ขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ (NSR-RR) ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด หมุนจนไปชนกับตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่ มันกระตุกครับเป็นจังหวะ เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก :P งงแล้วครับ หรือเซอโวพังครับ
เซอโว น่าจะพังนะครับ ผมเคยเจอกับรถของเพื่อนน่ะครับ ซ่อมกล่องควบคุมแล้วก็ยังหมุนอยู่นั่นแหละ สาเหตุเพราะ เฟืองมันรูดข้างใน มอเตอร์เลยหมุนไม่หยุด พอเปลี่ยนเซอโวแล้ว ใช้งานได้เลยครับ
ผิดถูกขออภัยนะครับ เจอมากับตัว อยากช่วยครับ เอาไปพิจารณาประกอบกันดูครับ
อาการนี้ น่าจะเกิดจากไม่ กล่องก็มอเตอร์เซอร์โว รวนครับ
เฟืองหรอ อ๊ะเปล่าาา
กล่องผมยืมอีกคันมาลอง เซอโวแกะดูเฟืองแล้วปกติครับ แต่ลองหมุนตัวที่คุมการหมุนซ้าย-ขวา มันบางช่วงฝืดๆ ครับ
พอสต้าดเครื่องรอบเดินเบามันเปิดขี้นไปสุดหรือเปล่าล่ะ??....มันกระตุก..มันยังปกติดีอยู่...
อ้างจาก: gomol เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 06:30:38 หลังเที่ยง
พอสต้าดเครื่องรอบเดินเบามันเปิดขี้นไปสุดหรือเปล่าล่ะ??....มันกระตุก..มันยังปกติดีอยู่...
มันอยู่ที่โล และกระตุกไปทางซ้ายครั้งนึงแล้วก็หยุดครับ
มันกระตุกหรอครับ เคยเป็นตอนแบตอ่อนนะ
[i]ตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่ มันกระตุกครับเป็นจังหวะ เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก งงแล้วครับ หรือเซอโวพังครับขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ (NSR-RR) ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด หมุนจนไปชนกับ[/i]
ตัวมอเตอร์เซอร์โวจะหมุนทำงานเมื่อมีกระแสไฟส่งมาจากกล่องควบคุมเซอร์โว เมื่อเซอร์โวหมุนไปก็จะมีเฟืองไปหมุนโวลุ่ม(โพเธนชิโอมีเตอร์)แล้วแปรสัญญาณส่งกลับไปยังกล่องควบคมอีกที การที่เซอร์โวกระดิกไปทางเดียว มีอยู่ 2 กรณี 1 ใช้งานอยู่แล้วเสีย น่าจะเฟืองเสีย(ถ้ามอเตอรืเสียคงไม่กระดิกนะ) กล่องจึงรับสัญญาณจากโวลุ่ม ไม่ถูกต้อง กรณีที่ 2 หากเซอร์โวผ่านการรื้อมาก อาจใส่เฟืองที่หมุนแกนโวลุ่มกลับทาง ลองตรวจสอบดู ผมเคยซื้อรถมาแล้วเซอร์โวเป็นแบบที่ท่านถาม ลองแก้ไขแล้วโอเค.ครับ ถ้าไม่ใช่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำเสริมครับ
เป็นความรู้อย่างมากครับ
เเวะมาเก็บข้อมุล
เซอร์โวของผมก็มีอาการนี้เหมือนกัน เช็คกล่องแล้วใช้ได้ปกติ แกะเซอร์โวดูแล้ว ชุดมอเตอร์ก็ทำงานปกติครับ แต่มีอย่างนึงที่ครับคิดว่ามันไม่ปกติแล้วก็คือ ตัว VR เป็นหน้าคอนแท็ก 3 ขาอ่ะครับ แผ่นทองแดงตัวสำผัสและหน้าคอนแท็ก สึกหมดแล้วครับ ตอนนี้กำลังหาตัว VR มาเปลี่ยนใหม่ถ้าทำสำเร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ