อยากให้ลองฟังเสียงหน่อยครับ ผมว่ามันเสียงดังแปลกๆ ไม่รู้ว่าวาล์วเป็นอะไรหรือเปล่า
ปล.ตอนนี้ใช้นมหนู+เข็มเร่งล็อก1บนสุดของ TZR อากาศรอบครึ่ง โซ่เดิม สเตอร์หน้า+หลังเดิม
บิดไม่ค่อยออก ปรกติแค่ 100-120 ก็เต็มกลืนแล้ว
(น่าจะเป็นที่น้ำหนักคนขี่ด้วย 105 กิโลกรัม แฮ่ๆ :-X )
Test TZM 22/10/1012 (http://www.youtube.com/watch?v=uYgbbsaL4Aw#)
รายละเอียดมีไม่เยอะ เดาไม่ออก รู้แต่ว่าคาร์บ฿จูนบางเกิน ปกติเข็มปรับไว้ล๊อก 2 อากาศ STD ปรับ 1 1/4 รอบ แล้วลองบิดดูก่อน...
ตามพี่จุงครับเสียงมันดังเหมือนครัทดัง นะแต่ไม่รู้เพราะถ่ายใกล้ไปด้วยหรือเปล่ามันดังมากกกกก
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 12:00:33 หลังเที่ยง
ตามพี่จุงครับเสียงมันดังเหมือนครัทดัง นะแต่ไม่รู้เพราะถ่ายใกล้ไปด้วยหรือเปล่ามันดังมากกกกก
ถ่ายวีดีโอใกล้ไปหน่อยครับ ข้าน้อยขออภัย :)
ปรับเข็มตามที่บอกแล้วครับ รู้สึกรอบมาดีกว่าเดิม :D
ส่วนเสียงส่วนตัวแล้วผมว่ามันเบาลง.......อ้าวอะไรหว่า :-*
ส่วนหัวเทียน ตรงเขี้ยวแห้งดี โฟกัสไม่ชัด (ผมโทษมือถือ)
(http://upic.me/i/18/pic0414-800.jpg) (http://upic.me/show/40359316)
ปล.สายวาล์วผมใส่ถูกต้องไหมครับ จากด้านซ้ายของเซอร์โว ก็ไปลงที่ด้านซ้ายของแกนวาล์ว
Test TZM02 22/10/2012 (http://www.youtube.com/watch?v=TsdOTqFmhXU#)
ถ้าตอนติดเครื่อง แกนวาล์วหมุนไปด้านไอดี ก็ถูกต้อง...
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 12:38:06 หลังเที่ยง
ถ้าตอนติดเครื่อง แกนวาล์วหมุนไปด้านไอดี ก็ถูกต้อง...
ออกไปลองแล้วครับ ขี่สนุกขึ้นเยอะ ขอบคุณมากๆคร้าบบบบบ
ถามต่อเลยละกัน 1.กระจกกับก้านกระจกมันหลวมๆ พอจะมีวิธีแก้ไขไหมครับ?
2.ความร้อนไม่ขึ้น เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว ของเก่าก้านเสียบมันหัก สวิทที่สลับความร้อนไปน้ำมันยังใช้ได้(เกี่ยวกันไหม)
เอาสายที่เสียบกับเซนเซอไปแตะที่ดินหรือโครงรถครับ ถ้าเข็มตีสุด เซนเซอเสีย ถ้าไม่ขึ้น ไมล์เสียไม่ก็สลับสายไฟ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 01:48:25 หลังเที่ยง
เอาสายที่เสียบกับเซนเซอไปแตะที่ดินหรือโครงรถครับ ถ้าเข็มตีสุด เซนเซอเสีย ถ้าไม่ขึ้น ไมล์เสียไม่ก็สลับสายไฟ
เสียบสายไฟเอาไปแตะโครงแล้ว เข็มตีสุดครับ.........เซ็นเซอร์พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แต๊ๆ หรือเป็นไปได้ไหมว่าความร้อนมันขึ้นไม่ถึงอุณหภูมิที่มันจะเริ่มทำงาน แล้วถ้าต้องเปลี่ยน ใช้ของอะไรแทนได้บ้าง ตอนนี้ผมใช้ของ Kawa เกลียวมันเท่ากัน
เพิ่มเติมๆ เสียงดัง แต๊กๆๆ จากปั๊มออโต้ลูป มีผลอะไรไหมครับ
เออ เรื่อง ค่าความต้านทานของเซอเซอผมไม่รู็จริงๆครับแต่ปกติมันมี ค่าความต้านทานบอกอยู่เวลาซื้ิอใส่ ใช้มิเตอวัดจะขึ้นเรื่อง นี้รอพี่จุงตอบดีกว่า
แต่ผมว่าน่าจะใช้ได้เหมือนกันหากอยากรู้ว่าเซนเซอเสียใหม่ก็ถอดออกจากฝาสูบเสียบสายแล้วเทน้ำต้มที่เดือด ใส่ขันเอาเซนเซอแช่ครับถ้าเข็มมันตีขึ้น
ก็เซนเซอไม่เสีย มีอีกวิธีคือเอาไฟลนแต่ต้อง ลนไม่นานพอร้อนก็พอนะครับไม่่งั้น มันจะดีดออกเสียได้
ตอนนี้สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ตั้งเวลาครึ่งชั่วโมงค่อยออกไปดู ผ่านมาสิบห้านาทีแล้ว ผมยังเอ้อระเหยลอยลมอยู่หน้าคอมครับ ฮ่าๆๆ
ทดสอบไม่ยาก ถอดเซ็นเซอร์ออกมา ต่อกับสายไฟ จากนั้นเอาไฟลนหัวมัน แล้วดูเข็มที่หน้าปัทม์ว่ามันขึ้นไหม
เซ็นเซอร์ใช้ด้วยกันได้ แต่ค่ามันตรงหรือเปล่าไม่รู้ มันต้องลองแบบนี้ แล้วติดเครื่องทิ้งไว้ เข็มมันชี้ที่จุดไหน ถ้าตรงกับตัว E ก็ระดับปกติของ TZ นั่นล่ะ...
ความร้อนขึ้นแล้วครับ แสดงว่าที่ผ่านมา สงสัยหน้าสัมผัสจะสกปรก เมื่อกี้ขัดๆถูๆหน่อยนึง สตาร์ททิ้งไว้ ขึ้นเฉยเลย ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ ต่อไปก็เหลือป้ายทะเบียน ยังไม่ได้สักที เป็นเหตุที่ผมไม่อยากออกไปไหนไกล ฮา
เข้ามาเก็บความรู้ :D
สู้.ๆ ทาเคชิ
พอทำรถเสร็จแล้วก็จอดยาวววว ไม่ได้ไปไหน ลงแต่สวนตลอด ช้ำใจสิ้นดีครับ เอิ๊กๆๆ
รายงานความคืบหน้า ย้ำหมุดคลัทช์แล้วครับ ชามคลัทช์หลวมโพรก ประกอบกลับขึ้นแล้วเป็นยังไง เดี๋ยวกลับมารายงานผลครับ
TZMเสียงครัทดังเป็นเรื่องปกติครับ - - ไม่รู็จะอธิบายถูกไหมแต่มันชอบดังครัท
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 01:32:26 หลังเที่ยง
TZMเสียงครัทดังเป็นเรื่องปกติครับ - - ไม่รู็จะอธิบายถูกไหมแต่มันชอบดังครัท
ตอนนี้คลัทช์เงียบแล้ว แต่จากที่อ่านๆมาคงจะเงียบได้อีกไม่นาน ส่วนอาการรถยังไม่แว้นพอ สงสัยต้องไปดูช่วงบนต่อล่ะครับงานนี้
อ้างจาก: ironkong เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 04:36:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 01:32:26 หลังเที่ยง
TZMเสียงครัทดังเป็นเรื่องปกติครับ - - ไม่รู็จะอธิบายถูกไหมแต่มันชอบดังครัท
ตอนนี้คลัทช์เงียบแล้ว แต่จากที่อ่านๆมาคงจะเงียบได้อีกไม่นาน ส่วนอาการรถยังไม่แว้นพอ สงสัยต้องไปดูช่วงบนต่อล่ะครับงานนี้
ของผมมีอาการประจำตัวอยู่ครับต้องผ่าเปลี่ยนข้อด้านขวาหน่อยวันนี้ก็ไปใช้วิชามารเช็คมาว่า เกลียวข้อรูดไปหรือยัง ยังไม่รูดก็ยังไม่ต้องผ่า 555+
ดังมาจากชุดบน เดี๋ยวต้องยกแหวนใหม่เพื่อเอาความฟิตเพิ่มขึ้นมา
จัดเต็มกันน่าดู 555555
ทำรถไปมา สุดท้ายก็ขี่แค่ 80 เหมือนเดิม :-X ช่วงนี้ถนนยังโล่งอยู่ ถ้าเปิดหีบอ้อยเมื่อไหร่ ผมแทบไม่อยากขี่มอไซค์ออกนอกบ้าน สิบล้อวิ่งไม่เกรงใจกันเลย :P
ปริศนาคลี่คลายแล้ว.......เรื่องทั้งหมดมันมีอยู่ว่า ท่านเจ้าของเก่าล็อกวาล์วไว้ให้ปิดสุดโดยการหมุนกลับด้าน ไอ้ผมก็คนซื่อ(บื้อ) รื้อแล้วก็ใส่ตำแหน่งเดิมตลอด :)(http://upic.me/i/0g/pic0478-640.jpg) (http://upic.me/show/40899089)
กรรม....
ทำเสร็จจะขี่ไปเบิ้ลเครื่องใส่หน้าร้าน เป็นการแก้แค้น ฮา
โอ้เจริญพรเลยโยม โดนวางยามานิครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 06:06:25 หลังเที่ยง
โอ้เจริญพรเลยโยม โดนวางยามานิครับ
ไม่รู้จะเรียกว่าวางยาได้หรือเปล่า เพราะตอนผมไปซื้อ มันเป็นรถจอดเก็บอยู่ในร้าน คู่กับ Virago250 (แอบอยากได้ แต่ดันไม่มีทะเบียน) นานมากจนคาร์บูยังติด แล้วเซอร์โวก็ไม่มีด้วย เจ้าของร้านบอกว่าขี่ไม่ไหวแล้วเจ็บขา (แกเดินกะเผลกๆ) ผมคิดว่าเฮียแกคงจะล็อกให้ปิดสุด แล้วขี่ฉุยฉายแถวๆบ้านในยุคสมัยที่สองจังหวะยังรุ่งเรือง......ว่าแล้วก็คิดถึงตอนเบนซินลิตรละ12-13฿จัง :'(
2t จงเจริญ....
คลี่คลายซะที ปมปัญหานี้ ถึงว่าอาการเหมือนวาวขาด เพระาวาวไม่เปิดนี่เอง อิอิอิ