ตามกระทู้เลย คับ รถผมไม่รุ้เป็นไรพอมาสตาท์เช้าก็จะขี้ออกไปซื้อของ
พอสตาท์เครื่องเสร็จ แล้วกำครัชรถก้กระชาก
อีกเรื่องหนึ่งพอเราขี้รถไปสัก 80 ทางเข้าหมูบ้านมันยาวมาก
ทำไมผมตบเกียร์ลง หาเกี่ยร์ยากมาก
แนะนำสาเหตุด้วยน่ะคับ
ตั้งคลัชต่ำเกินไปหรือปาวครับบบ
หรืออาจจะมีปัญหาจากขากด(บางรุ่นจะเรียกลูกเบี้ยว)คลัชสึกน่ะครับ ทำไห้คลัชไม่จากกันเต็มที่เวลากำคลัชชครับบ
เบื้องต้นลองปรับตั้งสายคลัชดูก่อนครับ จากนั้นลองเชคขากด หรือ ลูกเบี้ยวกดคลัชดูครับ
ผ่าดูชุดครัท
ตามท่านข้างบน แต่เห็บบอกพึ่งจะผ่าเครื่อง
ผมพึ่งเปลี่ยนครัชมาใหม่ ต้องตั้งเยอะไหม?? (RXZ)
1.นมค. เกรดอะไร
2.ใส่เยอะไปหรือปล่าว
3.ตอนเช้าเครื่องยังไม่ร้อน..ก็เป็นแบบนี้
มาเก็บความรู้ครับ :D
รถผมตอนสตาร์ทครั้งแรกของวัน ก็เป็นะครับ กำครัชใส่เกียร์ปุ๊บ รถกระตุก กึก....
ขี้เรี่ยราด เหม็นๆ อิอิอิ....(แซว คนอื่นตอบไปหมดแระ)
เป็นเหมือนกันครับบ หาเกียร์ยาก
ตั้งครัชหย่อนก็เป็นได้ครับ
หรือไม่ก็ชามครัชสึก
แล้วก็อย่างที่ท่านบน ๆ บอก
ผมว่าคลัช ยามาฮ่าตั้งยากนะครับ กำแล้วกระตุกนี่ผมเจอเกือบทุกคัน ปรับหลายรอบก็ไม่หาย
เป็นได้หลายอย่างตามที่กระทู้ข้างบนบอกมาเลย....
สันนิฐานเบื้องต้นก็น่าจะประมาณนี้
อาการกำครัทเข้าเกียร์แล้ว รถกระตุก กระชาก เกิดจาก
ครัทหมด ชามครัทสึก
อาการหาเกียร์ยาก เกิดจาก
1.ตั้งสายครัทหย่อนไป
2.เติมน้ำมันเครืองเยอะเกินไป
รถผมก็เป็นผมใช้ jr อยู่ตบเกียร์กระตุกครั้งเเรกต้องย้ำคลัชก่อนถึงจะดีขึ้นนิดนึง
จะว่าไปในชุดสากครัทมันมีลูกปืนอยู๋เม็ดหนึ่งนะได้ไส่ไปด้วยไหม?