-เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถเก่ามาลื้อทำใหม่ทุกชิ้นทังคันเครื่องผ่าเปลี่ยนลูกปืนต่างๆใหม่ก้านใหม่ซีลใหม่ทุกตัวลูกแหวนแท้ STD การใช้งานปกดีทุกอย่าง
ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวไม่ต้องเปิดโชค ติดง่ายมากเดินเบาอยู่ที่ ประมาณพันรอบนิดๆ ขี่ลื่นไม่มีสดุด หัวเทียนเบอร์ 9 ถอดดูก็สี้ำน้ำตาลอ่อนๆ่ส่วนผสมน่าจะกำลังดี ความร้อนปกติขึ้นแค่นิดเดียว
**ข้อสงสัยมีอยู่ว่าเวลาขี่ไปเครื่องร้อนแล้วเราดับเครื่องทำธุระแป๊บหนึ่งแล้วเราสตาร์ทใหม่มันต้องบิดคันเร่งครับถ้าไม่บิดมันไม่ติด งง ตรงนี้ทั้งที่ตอนเช้าไม่ต้องบิดเลยทีเดียวติดแต่พอร้อนแล้วต้องบิดถึงจะติด(พอดิดแล้วรอบก็เดินเบาปกติ)ก่อนดับตอนเครื่องร้อนก็เดินเบาปกติ
***ใครรู้หรือใครเป็นแบบนี้บ้างแชร์หน่อยนะครับ
ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น
ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน อากาศก็อบอุ่นแล้ว
ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้ ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 12:57:44 หลังเที่ยง
ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น
ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน อากาศก็อบอุ่นแล้ว
ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้ ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
ต้องเซ็ทให้ได้แบบลุงจุง เพราะเดิมๆตอนเช้าต้องเปิดโช๊ค พอสายๆอากาศร้อน สตาร์ทไม่ต้องเปอิด แบบนี้ถือว่าโอเค ไม่ต้องไปเซ็ทแบบว่า สตาร์ทเช้าๆ โช๊คไม่ต้อง พอสายมา เหี่ยวเลย แบบนี้ ไม่โอเค
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 09:05:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 12:57:44 หลังเที่ยง
ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น
ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน อากาศก็อบอุ่นแล้ว
ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้ ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
ต้องเซ็ทให้ได้แบบลุงจุง เพราะเดิมๆตอนเช้าต้องเปิดโช๊ค พอสายๆอากาศร้อน สตาร์ทไม่ต้องเปอิด แบบนี้ถือว่าโอเค ไม่ต้องไปเซ็ทแบบว่า สตาร์ทเช้าๆ โช๊คไม่ต้อง พอสายมา เหี่ยวเลย แบบนี้ ไม่โอเค
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรงอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:19:43 หลังเที่ยง
สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ
ตามนั้น เทพคาร์บูมาตอบเอง ปกติก็ใส่ล๊อคกลางนะเข็มเร่งอะ
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:13:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
ใช้เข็ม 1 เลยเหรอ แถมไม่ใส่กรองด้วย มันผิดไปจาก STD แล้วนะนั่น
STD เข็ม 2 ใส่กรอง จูนอากาศ 1 1/4 รอบ
แต่การจูนให้เข้ากับรถ ตัวแปรอีกตัวคือสภาพเครื่องยนต์ เจอลุงแดงจูนให้แว๊นๆ วิ่งมันส์โคตร...
ปล.รถผม เข็ม 2 อากาศเท่าไหร่ไม่รู้เพราะลุงแดงจูน ใส่กรอง วิ่งกระจาย....
-เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถเก่ามาลื้อทำใหม่ทุกชิ้นทังคันเครื่องผ่าเปลี่ยนลูกปืนต่างๆใหม่ก้านใหม่ซีลใหม่ทุกตัวลูกแหวนแท้ STD การใช้งานปกดีทุกอย่าง
ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวไม่ต้องเปิดโชค ติดง่ายมากเดินเบาอยู่ที่ ประมาณพันรอบนิดๆ ขี่ลื่นไม่มีสดุด หัวเทียนเบอร์ 9 ถอดดูก็สี้ำน้ำตาลอ่อนๆ่ส่วนผสมน่าจะกำลังดี ความร้อนปกติขึ้นแค่นิดเดียว
**ข้อสงสัยมีอยู่ว่าเวลาขี่ไปเครื่องร้อนแล้วเราดับเครื่องทำธุระแป๊บหนึ่งแล้วเราสตาร์ทใหม่มันต้องบิดคันเร่งครับถ้าไม่บิดมันไม่ติด งง ตรงนี้ทั้งที่ตอนเช้าไม่ต้องบิดเลยทีเดียวติดแต่พอร้อนแล้วต้องบิดถึงจะติด(พอดิดแล้วรอบก็เดินเบาปกติ)ก่อนดับตอนเครื่องร้อนก็เดินเบาปกติ
***ใครรู้หรือใครเป็นแบบนี้บ้างแชร์หน่อยนะครับ
ความคิดเห็นของผม คิดว่าเป็นปรกติแล้วครับ มันน่าจะเป็นธรรมชาติของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนนะครับ เพราะรถยนต์ก็เหมือนกัน หากเครื่องร้อน เวลาสตาร์ทก็ต้องเปิดคันเร่งหน่อยจึงจะติดง่าย ไม่เหมือนกับการสตาร์ทตอนเครื่องเย็นครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:19:43 หลังเที่ยง
สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ
ขอบคุณมากคับท่านตอบผมได้ชัดเจนเลย
เพื่อนผมเป็นช่างเปิดร้านมาเป็น10ปียังตอบผมไม่ได้เลย
อยาก บวกม้าให้ซัก10ตัวแต่ทำไม่ได้ 555
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2012, 10:11:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:13:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
ใช้เข็ม 1 เลยเหรอ แถมไม่ใส่กรองด้วย มันผิดไปจาก STD แล้วนะนั่น
STD เข็ม 2 ใส่กรอง จูนอากาศ 1 1/4 รอบ
แต่การจูนให้เข้ากับรถ ตัวแปรอีกตัวคือสภาพเครื่องยนต์ เจอลุงแดงจูนให้แว๊นๆ วิ่งมันส์โคตร...
แปล.รถผม เข็ม 2 อากาศเท่าไหร่ไม่รู้เพราะลุงแดงจูน ใส่กรอง วิ่งกระจาย....
ขอบคุณทุกๆท่านมากนะคับที่ช่วยแบ่งปันความรู้
สาเหตุที่ผมใช้เข็มน้ำมันล็อค1เพราะครั้งแรกที่ได้คาบูมาผมลองตั่งล็อคกลาง(ล็อค3)
ลองเทสดูมันสะดุด น้ำมันหนา เลยจัดการเปลียนเป็นล็อคแรกผลออกมาคือออกตัวได้ดีไม่วอดหายสะดุดเช็กที่หัวเทียนส่วนผสมกำลังดี(สีน้ำตาลอ่อน)ก็เลยใช้แบบนี้มา
งืมๆแต่จริงSTDเลย ปกติก็คือล็อค2อ่าครับ ถ้ามันไม่สะดุดเกินไปก็ลองใส่วิ่งดู โอ้อีกอย่างต้องเช็คพวกแป้นหรีดด้วย ว่ารั่วไหมด้วยครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 21, 2012, 07:41:34 หลังเที่ยง
งืมๆแต่จริงSTDเลย ปกติก็คือล็อค2อ่าครับ ถ้ามันไม่สะดุดเกินไปก็ลองใส่วิ่งดู โอ้อีกอย่างต้องเช็คพวกแป้นหรีดด้วย ว่ารั่วไหมด้วยครับ
ขอบคุณอีกครั้ง
วันนี้ช่วงเย็นว่างจะลองเช็กดู
ลองเข็มล็อค 2(อากาศ 1 รอบ) สะดุดนิดหน่อยตอนลากแล้วมันถึงจะแว๊ด
ว่าจะลองขี่ซักพักเผื่อมันจะเข้าที่
ของผมก็เป็นนะ สตาร์ทครั้งแรก ต้องเปิดโช็ค ต่อไป ก็ไม่ต้องเปิด แต่บิดคันเร่งหน่อย ทีเดียวติด ::)
ดัน ครับดัน ๆ ๆๆ
ปกติครับสำหรับรถที่ไม่ใส่กรองอากาศ ครับ
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 07:44:06 หลังเที่ยง
ปกติครับสำหรับรถที่ไม่ใส่กรองอากาศ ครับ
ขอบคุณมากครับ
อันนี้ถ้าจะจริงเพราะผมกลับไปปรับเข็มล็อกบนสุดเหมือนเดิมแล้วล็อกอื่นไม่ไหวสะดุดน่าลำคาญ
ตอนนี้เลยอาการเหมือนเดิม ตอนเช้าติดง่ายพอร้อนต้องบิดคันเร่งหน่อย
เเวะเก็บข้อมูล