การขัดลื่น มันต้องขัดตรงไหนบ้างครับ ไอดี ไอเสีย และปลอกสูบ ต้องขัดส่วนไหนบ้าง เห็นไปนั้งอ่านกระทู้เก่าๆ พี่เขาบอกว่าขัดแต่ ไอเสีย ไอดี ไม่ต้องขัด เลยไม่เก๊ตเลยอ่า แล้วปลอกสูบ นี้เราใช้ วีนอลลงขัดให้มันเงาได้ไหมครับ พี่ช่วยบอกทีต้องขัดตรงไหนบ้าง :)
อยากขัดตรงไหนก็ขัดได้ครับ แต่ผลที่ออกมานะอีกเรื่องหนึ่ง รูไอ้เสียขัดให้แววเลยครับ รูไอ้ดีทำให้ราบเรียบก็พออย่าให้แววเดี๋ยวไอ้ดีวิ่งลื่นเกินไป ฮ้า ฮ้า ส่วนกระบอกสูบนะสังเกตุซิครับมันจะมีเส้นเก็บน้ำมันอยู่ที่เป็นลายๆนะอย่าไปขัดให้เงานะจะเดี๋ยวน้ำมันมันจัเกาะไม่ติดนะน้องนะ เอิกๆๆๆๆ
ตามนั้น เอิ๊ก ๆ ทำไมต้องขัดลื่น ทำไม ทำไม ก็ต้องการให้มันไหลลื่นไงครับ ให้ไอเสียไหลออกได้สะดวก ๆ ไอดีจะไหลเข้าได้ง่าย ๆ ตามนั้น จู๊บ ๆ
ไม่ต้องขัดใช้แค่วาสลีนทาก็พอ :-\ ;)
ปกติเขาขัดกันแค่ช่องทางเดินไอเสีย..เพื่อให้มันลื่นปื๊ดๆไหลออกเร็ว
ส่วนไอดีไม่ขัดกัน...เหตุผล...ลืมอ่ะ555 :-* แต่ลองเปิดหาดูครับ3-4วันก่อนมีคนตอบไปรอบนึงละเรื่องนี้
อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ ตุลาคม 18, 2012, 07:42:45 หลังเที่ยง
ไม่ต้องขัดใช้แค่วาสลีนทาก็พอ :-\ ;)
ได้ความรู้มากเลยคับ (http://www.tayan008.com/webboard/images/smilies/mk_33.gif)
อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ ตุลาคม 18, 2012, 07:42:45 หลังเที่ยง
ไม่ต้องขัดใช้แค่วาสลีนทาก็พอ :-\ ;)
ทาที่ไหนครับ ทาที่หัวลูกสูบเรา หรือว่าปลอกสูบเค้า อิ อิ :-\
ยาวเลยทีนี้ขัดไปขัดมา ไปออกประตูนี้ได้ไงนี้ ฮ้า ฮ้า
ขัดลื่น
ขัดทั้งพอร์ตไอดี และไอเสียครับ ในเมื่อทางออกมันลื่นไหลออกไว มันก็ต้องเข้าไวเหมือนกันสิครับ
"กินง่าย ถ่ายคล่อง"
ขัดลื่นแล้วก็อย่าลืมทำสายกราวด์ไวร์ด้วยนะครับ ระบบไฟจะได้วิ่งครบวงจรได้สดวกๆ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 02:43:09 หลังเที่ยง
ขัดลื่น
ขัดทั้งพอร์ตไอดี และไอเสียครับ ในเมื่อทางออกมันลื่นไหลออกไว มันก็ต้องเข้าไวเหมือนกันสิครับ
"กินง่าย ถ่ายคล่อง"
ขัดลื่นแล้วก็อย่าลืมทำสายกราวด์ไวร์ด้วยนะครับ ระบบไฟจะได้วิ่งครบวงจรได้สดวกๆ
ทำยังไงเหรอครับท่านวิทย์
อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 02:59:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 02:43:09 หลังเที่ยง
ขัดลื่น
ขัดทั้งพอร์ตไอดี และไอเสียครับ ในเมื่อทางออกมันลื่นไหลออกไว มันก็ต้องเข้าไวเหมือนกันสิครับ
"กินง่าย ถ่ายคล่อง"
ขัดลื่นแล้วก็อย่าลืมทำสายกราวด์ไวร์ด้วยนะครับ ระบบไฟจะได้วิ่งครบวงจรได้สดวกๆ
ทำยังไงเหรอครับท่านวิทย์
ก็หาสายไฟมาต่อจากขั้ว - ลบแบตไปลงใว้ใกล้ๆหัวเทียน คอล์ยหัวเทียนครับ จริงแล้วสายเดิมมันก็มี แต่ว่ามันเก่าแล้วเราก็ทำเสริมเลยครับ เหลือเผื่อขาด
หมายถึงต่อขั้วลบของหม้อแบต ไปขันใส่คอยหัวเทียน..ตรงจุดที่คอยหัวเทียนยึดกับเฟรมรถใช่ใหมครับ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 05:44:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 02:59:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 02:43:09 หลังเที่ยง
ขัดลื่น
ขัดทั้งพอร์ตไอดี และไอเสียครับ ในเมื่อทางออกมันลื่นไหลออกไว มันก็ต้องเข้าไวเหมือนกันสิครับ
"กินง่าย ถ่ายคล่อง"
ขัดลื่นแล้วก็อย่าลืมทำสายกราวด์ไวร์ด้วยนะครับ ระบบไฟจะได้วิ่งครบวงจรได้สดวกๆ
ทำยังไงเหรอครับท่านวิทย์
ก็หาสายไฟมาต่อจากขั้ว - ลบแบตไปลงใว้ใกล้ๆหัวเทียน คอล์ยหัวเทียนครับ จริงแล้วสายเดิมมันก็มี แต่ว่ามันเก่าแล้วเราก็ทำเสริมเลยครับ เหลือเผื่อขาด
ได้ความรู้เพิ่ม