อยากทราบถึงข้อดีข้อเสียของเครื่องตัวนี้อะครับ เป็นตัว 250 cc นะครับ
เท่าที่ผมจำไม่ผิด เครื่องไลฟาน 250 ระบายความร้อนด้วยอากาศ(แต่สูงระบาย้วยม้อน้ำไม่ได้)
คุณภาพตามราคาคับ ดีไม่ดีอยู่ที่คนใช้ด้วยครับ
แล้วมีตัวไหนที่น่าสนใจบ้างครับ
หาเครื่องCBR150แหล่มกว่า
cbr ค่าตัวอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ แล้วทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้เปล่าครับ
เครื่องเคยเห็นขายกันหมื่นกว่า...ถ้ารถยกทั้งคันประมาณสามหมื่น
เคยเห็นมีคนลงซาเล้งกันเยอะ แปลว่ามันต้องมีดีซักอย่าง
ตามสไตร์เครื่องจีนครับ
ห่วยแตกครับ สั่นเป็นเจ้าเข้า เทียบกันแล้ว CBR150 แรงกว่าลี่ฟาน 250 สั่นน้อยกว่าด้วย
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 09:05:40 หลังเที่ยง
ห่วยแตกครับ สั่นเป็นเจ้าเข้า เทียบกันแล้ว CBR150 แรงกว่าลี่ฟาน 250 สั่นน้อยกว่าด้วย
แล้วอาการสั่นเกิดจากอะไรครับ
เครื่องมันไม่มีบาลานเซอร์ ครับ ลี่ฟาน พวกเครื่องที่มีบาลานซ์ ก็พวกเครื่องรถสปอร์ตแหละครับ
อ่าว เห็นว่ารุ่นใหม่ๆเขามีบาลานเซอร์แล้วนะ ลองศึกษาดูนะครับ เห็นใช้กันหลายคนละ แต่จะใช่แบบที่เราคิดรึเปล่านั่นเท่านั้นแหละ
ผมใช้ Mbike enduro 200
อยู่ครับ เครื่อง200 โซ่ราวลิ้น ระบายความร้อนด้วยอากาศ
น่าจะมีบาลานส์เซอ
ถามว่าเร็วมั้ยก็คงไม่ได้ถึงกลับเร็วมากครับ
แต่แรงบิดช่วงรอบต่ำค่อนข้างโอเคครับ
แต่คิดว่าเครื่อง cbr150 น่าจะแรงกว่ารอบก็น่าจะจัดกว่าครับ
แถวบ้าน หมื่นกว่าครับ รุ่นใหม่มี บารานเซอร์แล้ว
อ้างจาก: DekSin เมื่อ ตุลาคม 18, 2012, 07:17:27 หลังเที่ยง
เคยเห็นมีคนลงซาเล้งกันเยอะ แปลว่ามันต้องมีดีซักอย่าง
ถ้าจำไม่ผิดแถวบ้านผมมันมีเกียร์ถอย
อ้างจาก: คุณฉุย หัวหิน เมื่อ ตุลาคม 21, 2012, 03:32:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DekSin เมื่อ ตุลาคม 18, 2012, 07:17:27 หลังเที่ยง
เคยเห็นมีคนลงซาเล้งกันเยอะ แปลว่ามันต้องมีดีซักอย่าง
ถ้าจำไม่ผิดแถวบ้านผมมันมีเกียร์ถอย
มีครับ รถซาเล็งเก็บชยะบ้านผมมี ถอยหลัง
รถเดิมๆทำเกียถอยได้มั้ยคับ
ขอบคุณครับ ทุกความคิดเห็นช่วยในการตัดสินใจได้มากเลยครับ
ผมว่าถ้าจะวางเครื่องใหม่ เอาเงินค่าวางเครื่องมาซื้ออะไหล่ตรงรุ่นดีกว่าครับอย่าง คาวานี่อะไหล่เพียบ
สำหรับเครื่องเดิมนั้นยอมรับในเรื่องของความแรงครับ อีกอย่างพึ่งเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่
ตอนนี้ขับดีมากๆ แต่ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังครับ แต่ชอบเสียง ออกนุ่ม มากกว่าและที่ไม่ชอบเลย
คือเรื่องของควันจากท่อไอเสียครับ ลองปรับลด ออโต้ลูปแล้วก็ยังเยอะอยู่ แต่จะให้ลดมากกว่านี้
ก็กลัวลูกสูบจะติดอีก ก๊เลยเริ่มมาลองดูเครื่อง ลีฟาน เพราะเห็นว่าราคาไม่แรง 250 cc ราคาอยู่ที่
12000 ค่าแรง บวกท่อ ก็น่าจะ 4000 +- อีกอย่างผมเป็นคนที่ขี่รถไม่เร็ว ก็เลยคิดว่า บวกกับ ใช้รถน้อย
เรื่องต้องซ่อมก็คงไม่น่าจะมีปํญหา ช่วงนี้อยู่ในระยะการตัดสินใจอยู่ครับ...........
ไม่รู้ว่าตอนนี้ เครื่องมันออกมา ถึงไหนกันแล้วนะ ไม่ได้เชียร์ แต่เห็นว่าสนใจเลยเล่า ต่อๆกันเพราะผมก็ใช้อยู่ ตัว Cross 200
ตัวล๊อตเก่าๆ เครื่อง250 ไม่ค่อยดี ไม่ใช่ว่ามันไม่ได้เรื่องนะ แรงดีใช้ได้ สับโดด เลยแล้วกัน
เพราะมันถอดออกมา จากเครื่องวิบากรุ่นเก่า ประมาณว่า ไม่เร็ว แต่แรง แต่ !!!!!!!!!!!!
เกียร์มัน ''วน" นั่นละข้อเสียมัน วิ่งเกียร์สุดท้าย เร็วๆ ตบอีกที เกียร์ "ว่าง" ทำเอาคนลงเครื่องเซ็งไปหลายหน่อ
ไอ่ตัวเครื่องวน นี้ละ เป็นรุ่น หม้อลมนะ ตัวหม้อน้ำ 250 ไม่ได้ยินปัญหา เพราะมันแพง คนเลยเอามาลงน้อย ละมั๊ง
ตอนนี้ ที่เห็นจังๆ ว่า มันมีปัญหาน้อย คงเป็น ตั้ว 110 - 200 cc . นะ แค่นั้น เพราะมันวิ่งกันเกลื่อน จนจะชนกันเดี๊ยงอยู่แล้ว นั้นละข้อพิสูจน์ของมัน
;D ;D
ถ้ามีเป้าหมายเรื่อง เครื่องไม่มีควัน และไม่ขับเร็วเครื่องลี่ฟานก้คงตอบโจทย์ได้ครับ
แต่จริงๆแล้วถ้าทำเครื่องสมบูรณ์แล้ว และใช้น้ำมัน2t คุณภาพดีๆปัญหาเรื่องควันก็จะ
หมดไป รวมทั้งเรื่องความเร็วเราคนใช้รถควบคุมได้อยู่แล้ว ลองค่อยๆคิดนะครับ
ผมใช้เครื่อง 250 ก้านกระทุ้งอยู่ครับ
เครื่องตัวนี้ให้แรง torque เยอะ อัตราเร่งดี บิดติดมือ รอบไม่สูงมาก ประหยัดน้ำมันใช้ได้ครับ ขยับเข็มน้ำมัน เติม e20 ได้เลย
เหมาะสำหรับสไตล์ ขี่เล่นๆ ชมวิว เรื่อยๆ มากกว่า
ข้อเสียตามที่ว่าเลย เครื่องสั่น (เครื่องผมไม่มีบาลานเซอร์)
แล้วก็เกียร์มันวนไม่มีเซฟตี้
แต่มันก็มีไฟบอกเกียร์ให้ด้วยนะ ตั้งแต่เกียร์ว่าง ยันเกียร์5 เลย
ส่วนเรื่องเสื้อลม ไม่มีปัญหา
อากาศร้อนๆ วิ่งโหดๆเป็นร้อยกิโล ไม่พักก็ยังไหวครับ
แต่ผมไม่ขอเทียบกับเครื่อง cbr นะครับ
เพราะว่าเครื่อง lifan สู้ไม่ได้ซักอย่างเลย
แต่ที่ผมไม่เลือกเครื่อง cbr ก็เพราะว่า เสื้อน้ำ มันใส่กับรถผมไม่สวยครับ ::)
ผมว่าขายคันเก่าแล้วซื้อ 4 จังหวะขี่ดีกว่าเหลือเงินด้วย
อ้างจาก: GTO-M4.Sk เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 11:16:57 ก่อนเที่ยง
ผมใช้เครื่อง 250 ก้านกระทุ้งอยู่ครับ
เครื่องตัวนี้ให้แรง torque เยอะ อัตราเร่งดี บิดติดมือ รอบไม่สูงมาก ประหยัดน้ำมันใช้ได้ครับ ขยับเข็มน้ำมัน เติม e20 ได้เลย
เหมาะสำหรับสไตล์ ขี่เล่นๆ ชมวิว เรื่อยๆ มากกว่า
ข้อเสียตามที่ว่าเลย เครื่องสั่น (เครื่องผมไม่มีบาลานเซอร์)
แล้วก็เกียร์มันวนไม่มีเซฟตี้
แต่มันก็มีไฟบอกเกียร์ให้ด้วยนะ ตั้งแต่เกียร์ว่าง ยันเกียร์5 เลย
ส่วนเรื่องเสื้อลม ไม่มีปัญหา
อากาศร้อนๆ วิ่งโหดๆเป็นร้อยกิโล ไม่พักก็ยังไหวครับ
แต่ผมไม่ขอเทียบกับเครื่อง cbr นะครับ
เพราะว่าเครื่อง lifan สู้ไม่ได้ซักอย่างเลย
แต่ที่ผมไม่เลือกเครื่อง cbr ก็เพราะว่า เสื้อน้ำ มันใส่กับรถผมไม่สวยครับ ::)
เวลารุนแรงมากไหมครับ และความเร็วตัว 250 ได้ประมาณเท่าไรครับ
อ้างจาก: ptrk เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 08:04:44 หลังเที่ยง
สำหรับเครื่องเดิมนั้นยอมรับในเรื่องของความแรงครับ อีกอย่างพึ่งเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่
ตอนนี้ขับดีมากๆ แต่ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังครับ แต่ชอบเสียง ออกนุ่ม มากกว่าและที่ไม่ชอบเลย
คือเรื่องของควันจากท่อไอเสียครับ ลองปรับลด ออโต้ลูปแล้วก็ยังเยอะอยู่ แต่จะให้ลดมากกว่านี้
ก็กลัวลูกสูบจะติดอีก ก๊เลยเริ่มมาลองดูเครื่อง ลีฟาน เพราะเห็นว่าราคาไม่แรง 250 cc ราคาอยู่ที่
12000 ค่าแรง บวกท่อ ก็น่าจะ 4000 +- อีกอย่างผมเป็นคนที่ขี่รถไม่เร็ว ก็เลยคิดว่า บวกกับ ใช้รถน้อย
เรื่องต้องซ่อมก็คงไม่น่าจะมีปํญหา ช่วงนี้อยู่ในระยะการตัดสินใจอยู่ครับ...........
เอามาลงเฟรม2จังหวะ บางอย่างมันไม่เป็นดังหวังนะครับ ไม่จบง่ายอย่างเเน่นอน
ถึงจะขับไม่เร็ว เเต่ขับช้าก็เหนื่อยครับ
12000 บวก ค่าเเปลง ท่อ จุกจิก 4000 รวมๆเเล้วต้องเกือบ 20000
ได้ cbr ตัวเ่ก่าอีกคันเลยนะครับ ใช้งานได้หลากหลายกว่าเยอะครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
อ้างจาก: moji555 เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 08:20:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ptrk เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 08:04:44 หลังเที่ยง
สำหรับเครื่องเดิมนั้นยอมรับในเรื่องของความแรงครับ อีกอย่างพึ่งเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่
ตอนนี้ขับดีมากๆ แต่ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังครับ แต่ชอบเสียง ออกนุ่ม มากกว่าและที่ไม่ชอบเลย
คือเรื่องของควันจากท่อไอเสียครับ ลองปรับลด ออโต้ลูปแล้วก็ยังเยอะอยู่ แต่จะให้ลดมากกว่านี้
ก็กลัวลูกสูบจะติดอีก ก๊เลยเริ่มมาลองดูเครื่อง ลีฟาน เพราะเห็นว่าราคาไม่แรง 250 cc ราคาอยู่ที่
12000 ค่าแรง บวกท่อ ก็น่าจะ 4000 +- อีกอย่างผมเป็นคนที่ขี่รถไม่เร็ว ก็เลยคิดว่า บวกกับ ใช้รถน้อย
เรื่องต้องซ่อมก็คงไม่น่าจะมีปํญหา ช่วงนี้อยู่ในระยะการตัดสินใจอยู่ครับ...........
เอามาลงเฟรม2จังหวะ บางอย่างมันไม่เป็นดังหวังนะครับ ไม่จบง่ายอย่างเเน่นอน
ถึงจะขับไม่เร็ว เเต่ขับช้าก็เหนื่อยครับ
12000 บวก ค่าเเปลง ท่อ จุกจิก 4000 รวมๆเเล้วต้องเกือบ 20000
ได้ cbr ตัวเ่ก่าอีกคันเลยนะครับ ใช้งานได้หลากหลายกว่าเยอะครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
+1
อ้างจาก: ptrk เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 08:04:44 หลังเที่ยง
สำหรับเครื่องเดิมนั้นยอมรับในเรื่องของความแรงครับ อีกอย่างพึ่งเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่
ตอนนี้ขับดีมากๆ แต่ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังครับ แต่ชอบเสียง ออกนุ่ม มากกว่าและที่ไม่ชอบเลย
คือเรื่องของควันจากท่อไอเสียครับ ลองปรับลด ออโต้ลูปแล้วก็ยังเยอะอยู่ แต่จะให้ลดมากกว่านี้
ก็กลัวลูกสูบจะติดอีก ก๊เลยเริ่มมาลองดูเครื่อง ลีฟาน เพราะเห็นว่าราคาไม่แรง 250 cc ราคาอยู่ที่
12000 ค่าแรง บวกท่อ ก็น่าจะ 4000 +- อีกอย่างผมเป็นคนที่ขี่รถไม่เร็ว ก็เลยคิดว่า บวกกับ ใช้รถน้อย
เรื่องต้องซ่อมก็คงไม่น่าจะมีปํญหา ช่วงนี้อยู่ในระยะการตัดสินใจอยู่ครับ...........
เรื่องควัน ลองหาท่อของรุ่นปลายสองชั้นกับฝาคิปส์แบบมีท่อบำบัดมาลองใช้นะครับ รุ่นนั้นมีแคท ลดควันได้เยอะมาก เสียงนุ่มกว่าพอสมควร
ถ้าลงท่อสองชั้นแล้วควันยังกลบตูดอยู่ ปั้มออโตลูปอาจเสีย และจ่ายหนักกว่าปกติครับ