แบบว่ามันเป็นประจำ ตอนสตาร์ทตรั้งแรกเคื่องเย็นถ้าออกตัว จะอืดๆเหมือนน้ำมันลงไม่ทัน ต้องรออุ่นเครื่องสักหน่อย คาร์บูนมหนูเบอร์เดิมเดิมๆ มันปกติรึเปล่าหรือว่ามันจะผิดปกติตรงไหนได้อีก วานผู้ที่ใช้ประจำช่วยทีครับ
ปกติครับ ผมว่ามันเป็นทุกคันแหละ อุณภูมิในห้องเผาไหม้ไม่ได้ น้ำมันก็เย็น ต้องวอร์มเครื่องซักพักฤว่าค่อยๆขี่ไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่ามันเริ่มลื่นขึ้น แล้วก็กดเลย ^___^
(การสึกหรอที่เกิดจากการเสียดสีตั้งแต่แรกเริ่มสตาร์ท มันจะทำลายลูกสูบและในห้องเผาไหม้ได้ เราควรใช้ 2t ดีๆซักหน่อยมันจะได้ปกป้องตั้งแต่เราเริ่มสตาร์ทมันครับ)
คันของผม นานๆเอาออกมาขับที ควันโขมงเลยครับ บิดให้ตายมันก็ไม่วิ่ง ต้องเอาไปวอร์มให้อุ่นให้วาล์วเปิดที่เกียร์ 3 ถ้าได้ที่แล้วค่อยวาล์วเปิดตั้งแต่เกียร์ 1 ได้ครับ อิอิ
สำหรับ NSR ถ้าเครื่องเย็นแล้วบิดไม่ไป มันเป็นเรื่องปกติครับสำหรับรถรุ่นนี้เลย
FSX ผมตอนที่เครื่องเย็นสตารท์ใหม่ๆ พอติดแล้ว บิดทีนึ่งมันก็ฟอดตลอด บางทีบิดหนักหน่อยก็ดับไปเลย แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วที่นี้บิดลากรอบเท่าไรๆไม่มีวอด.....
:'( :'( :'( :'( :'(
RRเป็นเหมือนกันครับ ผมว่าปกตินะครับ
เออ ของผมก็เป็นเหมือนกัน ต้องดึงโช้คค้างไว้
สำหรับ NSR ถ้าเครื่องเย็นแล้วบิดไม่ไป มันเป็นเรื่องปกติครับสำหรับรถรุ่นนี้เลย
FSX ผมตอนที่เครื่องเย็นสตารท์ใหม่ๆ พอติดแล้ว บิดทีนึ่งมันก็ฟอดตลอด บางทีบิดหนักหน่อยก็ดับไปเลย แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วที่นี้บิดลากรอบเท่าไรๆไม่มีวอด.....
บ่ แน่เสมอไปร๊อก จังซี่รถใกล้หมดอายุซือๆ
อาการนี้ผมก็เป็น ถ้าจอดสัก3วันขึ้นไป แล้วเอามาเอ็กเซอร์ไซส์ทีนึง
ต้องรอให้เครื่องร้อนถึงจะหาย แต่ขี้เกียจรอครับ แค่เลียคลัทช์รีดรอบออกไปก็หายเหมือนกัน
อ้างจาก: ratree เมื่อ ตุลาคม 15, 2012, 09:37:11 ก่อนเที่ยง
สำหรับ NSR ถ้าเครื่องเย็นแล้วบิดไม่ไป มันเป็นเรื่องปกติครับสำหรับรถรุ่นนี้เลย
FSX ผมตอนที่เครื่องเย็นสตารท์ใหม่ๆ พอติดแล้ว บิดทีนึ่งมันก็ฟอดตลอด บางทีบิดหนักหน่อยก็ดับไปเลย แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วที่นี้บิดลากรอบเท่าไรๆไม่มีวอด.....
บ่ แน่เสมอไปร๊อก จังซี่รถใกล้หมดอายุซือๆ
ค่อยสบายใจหน่อย นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว กลัวต้องได้ซ่อมอะไรอีก แต่อย่างว่า รถมันอายุมากแล้วพอๆกับคนขับ 555+
ปกติครับ :D
ของผมก็เป็นนะครับ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ ตุลาคม 13, 2012, 10:59:34 หลังเที่ยง
แบบว่ามันเป็นประจำ ตอนสตาร์ทตรั้งแรกเคื่องเย็นถ้าออกตัว จะอืดๆเหมือนน้ำมันลงไม่ทัน ต้องรออุ่นเครื่องสักหน่อย คาร์บูนมหนูเบอร์เดิมเดิมๆ มันปกติรึเปล่าหรือว่ามันจะผิดปกติตรงไหนได้อีก วานผู้ที่ใช้ประจำช่วยทีครับ
ลองปรับสกรูอากาศสัก 1 1/4 รอบดูนะครับ
ผิดกันเลยกับผม สตารทตอนช้า ออกตัวดีกว่าตอนเครื่องร้อนอีก(เยอะมั่กๆ) แทบไม่ต้องเรียกรอบออกตัวเลย
ของผมมันแปลกรึป่าวอ่ะครับ
ผมเป็นด้วยครับ ออกตัวไม่ดีดับเลย ต้องเรียกรอบเหมือนพี่
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ตุลาคม 15, 2012, 09:48:56 ก่อนเที่ยง
อาการนี้ผมก็เป็น ถ้าจอดสัก3วันขึ้นไป แล้วเอามาเอ็กเซอร์ไซส์ทีนึง
ต้องรอให้เครื่องร้อนถึงจะหาย แต่ขี้เกียจรอครับ แค่เลียคลัทช์รีดรอบออกไปก็หายเหมือนกัน
เนี่ยอะผมเป็นแบบนี้เลยๆอะไม่งั้นดับ ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลยต้องทำแบบนี้ แต่ถ้าวอร์มให้ร้อนสักนิดถึงจะดี
ของผมหากจอดไว้ 3 วันสตาร์ท 1-2 ครั้งติด วอร์มเครื่อง 2-3 นาที ออกตัวยังวอดครับ แต่วิ่งได้สักพัก ก็สามารถใช้งานได้ปกติเลยครับ.. :'(
เป็นอาการปกติครับ ฮอนด้าต้องร้อนถึงจะพุ่ง
ใช่เลยครับเห็นด้วย
ผมมี Honda jx อยู่ รถโบราณ ยิ่งร้อนยิ่งวิ่ง
NSR RR ของผมก็เป็นนะครับ ต้องสตาร์ทเดินเบา (ของผมเดินเบา 900 รอบ)
ทิ้งไว้ สัก 1 นาที แล้วค่อยบิดประมาณ 4000-5000 รอบ (เกียร์ว่าง)
จากนั้น พอรอบลงมา ก็จะเหลือประมาณ 1100 ถ้าออกตั้งแต่แรก มันจะวูบๆ
(ไม่ใช่โช๊คนะครับ)
เอ็นปอง ผมก็เป็น 555
จอดเป็นเดือน เครื่องเย็น สตาร์ทต้อง ดึงโช๊คค้างไว้ จนเครื่องอุ่นๆ ห้ามจับเลยนะคันเร่ง ไม่งั้น วอด
แต่พออุ่นแล้ว วิ่งเลย ไม่มีวอด นอกจาก น้ำมันหมด ^_^"
ปล. บางที สายๆ ก็เอาออกมาจอดอาบแดดไว้รอ ให้มันอุ่น แล้วเที่ยงๆ บ่าย ไปสตาร์ท ง่ายกว่าตอนเช้า 555+