>>>>หากซ้ำขออภัยนะครับ<<<<
รถผมโช้คหน้ามันมีความหนืด รั้งการเต้นของสปริงไม่ได้ เกิดอาการย้วย เลยทดลองเซ็ทเพิ่มความหนืดของโช้คดู
ด้วยวิธีการอุดรูน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่านรูได้ช้าลงครับ จึงนำมา D.I.Y ให้ชมกันครับ
1.ถอดหน้ากาก แฮนด์ น็อทหัวโช้ค น็อทยึดโช้คตรงแผงคอบน-ล่าง ถอดน็อทยึดปั๊มเบรคล่าง ถอดล้อ ฯลฯ
(http://image.ohozaa.com/i/g22/StA463.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icsVGueel75rG3)
2.ถอดน็อทหัวโช้คครับผมลืมไขก่อนยกโช้คลงมาเลบใช้แผงคอจับแกนโช้ค เพื่อถอดน็อทหัวโช้ครับ >:(
(http://image.ohozaa.com/i/586/ErM2vn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8ictZCx55lIMQes)
3.ถอดสปริงเทน้ำมันโช้คลงในภาชนะเพื่อน้ำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป อย่าเทลงท่อนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/29d/RseKP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icv3yzVR49V5aT)
4.ใช้เครื่องมือพิเศษสำหรับถอดโช้คโดยเฉพาะหัวแบบในภาพนิยมใช้กับhondaครับ ถ้าไม่มีก็ใช้เหล็กเจียร์เอาก็ได้หรือแฉลงทรงนี้ผมก็เคยเห็นมีนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/8ea/PWAcIj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icw7uCMzGnMh8f)
5.นำเครื่องมือพิเศษใส่เข้าในแกนโช้คครับกระแทกให้แน่น
(http://image.ohozaa.com/i/b7e/YmBsQ7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icwPrZlC9LAkMx)
6.ถอดน็อทยึดโช้คครับใช้ประแจLแบบดีหน่อยนะครับ หากใช้แบบตลาดนัดขันแล้วน็อทรูดงานจะงอกทันทีครับ :-*
(http://image.ohozaa.com/i/8bd/Nyejty.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icxxplUTU9LTJF)
7.ออกมาแล้วพระเอกของงานนี้
(http://image.ohozaa.com/i/042/q5GLBk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icyBloLwQLJI6i)
8.ในลูกสูบโช้คจะมีรูเจาะ2รูอยู่ตรงข้ามกัน ระวังแหวนทองแดงหายนะครับ หากแหวนมีสภาพแย่ก็เปลี่ยนใหม่นะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/6d0/Utp3sW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8iczFhrCgrWf5AW)
9.อุดรูครับ ณ ที่นี้ผมจะอุดรูเพียง1ด้าน ด้วยวิธีการเชื่อมปิดรูไปเลยครับ หากยังหนืดไม่สะใจ ก็สามารถอุดทั้ง2ด้านแล้วเจาะรูใหม่ให้เล็กลงได้แล้วแต่ความต้องการของแต่ละท่านต้องลองไปไล่ดูครับ ไม่มีสูตรตายตัว
(http://image.ohozaa.com/i/236/ECFosJ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icAneObylHL8W8)
10.เจียร์แต่ง ขัด ให้เรียบ ในรูปยังไม่เรียบเนียนนะครับ ขออภัย ;)
(http://image.ohozaa.com/i/080/bFQ9XM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icBraR2asKpga1)
11.ประกอบย้อนขั้นตอนการถอดครับ
(http://image.ohozaa.com/i/038/1H27CQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icC98dBsODUMFq)
12.ประกอบเสร็จแล้วก็เติมน้ำมันโช้คครับ ผมใช้ของเดิม เบอร์เดิม ปริมาณเท่าเดิม(ส่วนรถผมเติมข้างละ105CC.) เติมครับ เพื่อให้ทราบความแต่กต่างระหว่างก่อนอุดและหลังอุดครับ
(http://image.ohozaa.com/i/092/u6srFO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w8icDd4gscgr5FLT)
หลังจากทดลองทำแล้วพบว่าโช้คมีความหนืดมากขึ้นคับ แต่ยังไม่สะใจครับ เนื่องจากผมใช้สปริงโช้คแข็งกว่าสเปคสแตนดาร์ด คงต้องอุด2ข้างแล้วเจาะให้รูเล็กลงหน่อย ;)
ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ???
ยอดเลย ละเอียดดีครับ
+1 ไปเลย
แต่ผมชอบเดิมมากกว่า อิอิ
ไม่เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเอาล่ะครับง่ายดี อยากได้หนืดๆก็หาเบอร์สูงๆมาใส่
อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ มิถุนายน 12, 2012, 12:04:35 หลังเที่ยง
ไม่เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเอาล่ะครับง่ายดี อยากได้หนืดๆก็หาเบอร์สูงๆมาใส่
เปลี่ยนมาแล้วครับน้ำมันโช้ค Motul เบอร์20W ไม่จบครับใล่กันจนหมดไปแล้ว ผมใช้สปริงแข็งกว่าสเปคเดิมๆครับเลยจบยากหน่อย :-*
ถ้ารถเดิมๆเปลี่ยนน้ำมันอย่างเดียวก็จบครับเบอร์ 20 ใช้ได้ดีเลยทีเดียว :D
ในเน็ทมีคนแนะนำใช้น้ำมันเกียร์เบอร์90 น้ำมันเครื่องเบอร์ 40-50 บ้าง ส่วนตัวผมว่าเราใช้น้ำมันให้ตรงกับการใช้งานจะดีที่สุดครับ
ผมสงสัยเรื่องเครื่องมือพิเศษ ใช้ทำอะไร ผมเคยถอดเอ็นโปร ไม่ยักกะเห็นต้องใช้ ขันข้างล่างได้เลย สงสัยครับว่าที่ผมอยู่ทำถูกต้องหรือเปล่า
อ้างจาก: yutthachai_w เมื่อ มิถุนายน 13, 2012, 11:20:40 ก่อนเที่ยง
ผมสงสัยเรื่องเครื่องมือพิเศษ ใช้ทำอะไร ผมเคยถอดเอ็นโปร ไม่ยักกะเห็นต้องใช้ ขันข้างล่างได้เลย สงสัยครับว่าที่ผมอยู่ทำถูกต้องหรือเปล่า
ที่ไม่ต้องใช้คือ แกนโช้คมันไม่หมุนตามอะครับ แต่ถ้ามันหมุนตามก็ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ แบบเจ้าของกระทู้เค้านี่แหละครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ละเอียดดีครับ
อ้างจาก: โอ โมกระจาย เมื่อ มิถุนายน 13, 2012, 03:43:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: yutthachai_w เมื่อ มิถุนายน 13, 2012, 11:20:40 ก่อนเที่ยง
ผมสงสัยเรื่องเครื่องมือพิเศษ ใช้ทำอะไร ผมเคยถอดเอ็นโปร ไม่ยักกะเห็นต้องใช้ ขันข้างล่างได้เลย สงสัยครับว่าที่ผมอยู่ทำถูกต้องหรือเปล่า
ที่ไม่ต้องใช้คือ แกนโช้คมันไม่หมุนตามอะครับ แต่ถ้ามันหมุนตามก็ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ แบบเจ้าของกระทู้เค้านี่แหละครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ละเอียดดีครับ
ตามท่านพี่ว่าไว้เลยครับ ถ้าไม่ตามไม่ต้องใช้ครับ :(
+1 ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ
สุดยอดมากครับพี่กำลังหาวิธีทำใส่รถแข่งเลยครับพี่ขอบคุณมากๆครับ :D
ขอบคุณครับ สวดยวดเลย
เคยใช้น้ำมันเบอร์ 90 ขับบนถนนปกติไม่ใหวครับ ตับจะแตกซะให้ได้ ฮา ๆ
กำลังเป็นเลยครับ โช้คนิ่มมากกกกกก ได้แนวทางล่ะ
+1
ละเอียดยิบเลย +1 ครับผม
มาเก็บข้อมูลครับ
:D
ต้องลองดูบ้างล่ะ
แจ๋มคับ
:D :D
ผมถอด น้อตตัวล่างมั่ยออกทำใงดี หัวมันบานเเล้ว มีวีธีมั้ยจะเชื่อมติดก้อเชื่อมมั้ยใด้ รูเล็กเกิน
เปลี่ยนเป็นเบอร์ 20 ครับ
หรือยังไม่หนืดพอ ให้ใช้น้ำมัน 2T ครับ
ชัดเจน