กราบเรียนทุกท่าน   ;29'
-กระผมขออนุญาตนำเสนอรีวิวการเปลี่ยนเสื้อสูบKRRด้วยตัวเอง  
คำเตือน  เนื้อหา+ภาพต่อไปนี้   อาจไม่เหมาะสมกับผู้ที่รู้แล้ว   แต่อาจน่าสนใจ มีประโยชน์แก่มือใหม่หัดรื้อหัดพังอยู่บ้าง  และถ้าผิดพลาดประการใด ใคร่ขอคำชี้แนะด้วย  ;22'
			
			
			
				(http://img7.imageshack.us/img7/3931/dscf0105l.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/dscf0105l.jpg/)
(http://img30.imageshack.us/img30/4963/dscf0108888.jpg) (http://img30.imageshack.us/i/dscf0108888.jpg/)
สภาพหลังจากเปิดเสื้อ ฝา เรียบร้อย สังเกต ตระกรัน  +  โอริงแกนน็อตฝา บี้เละ สงสัยคราวก่อนผมขันแน่นไปมั้ง + คราบกาวซิลิโคน ขาวๆ   (ผมว่าสู้กาวประเก็นทรีบอนด์ไม่ได้)
เอ่อ....ทีนี้ขอพูดถึงขั้นตอนหน่อยนะ
-ถ่ายน้ำหล่อเย็นออก ถอดท่อ ถอดกล่องกักไอดีRIS  ถอดแผ่นจับหูเสื้อสูบ   จะมีน็อตตัวผู้ยาวๆสอดมาถึงฟากเรา เป็นน็อตตัวเมีย(เบอร์12=2ตัว เบอร์14=1ตัว)  ขันคลายน็อต  ทีแรกทีเดียว  แป๊ก...ออกเลย  ใช้ประแจแมคโคร199 ขันจนหัวบานก็ไม่ออก
-เครื่องมือที่สำคัญมาก คือ ประแจบล็อก แบบหัวบล็อกยาว  ผมไม่มี วิ่งไปยืมร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์มา อันเบ้อเริ่ม (ช่างถาม  วันนี้รื้ออะไรอีกล่ะ  ผมตอบ เปิดเสื้อ  แล้วแกก็เปลี่ยนยางในเวฟลูกค้าต่อ) 
(http://img197.imageshack.us/img197/1541/dscf0104o.jpg) (http://img197.imageshack.us/i/dscf0104o.jpg/)
เริ่มการถอดแกนน็อตฝาสูบละ   แค่เริ่มก็ชักมันละ  คือมารู้ว่าผิดทีหลัง  แต่ก็ทำไปจนหมด  5  แกน  ดันมาใช้คีมล็อค  มีเยินพอสมควร  (โปรดสังเกตสายกรานด์ผม  อิ อิ)
(http://img79.imageshack.us/img79/3013/dscf0186zd.jpg) (http://img79.imageshack.us/i/dscf0186zd.jpg/)
สภาพภายในเสื้อที่จะปลดประจำการ  ระยะทางใช้งานประมาณ 44000กม.
ขอขัดหน่อยนะ...  เดิมมายังงี้
(http://img34.imageshack.us/img34/8782/s6301413h.jpg) (http://img34.imageshack.us/i/s6301413h.jpg/)
ลองซนขัดเพิ่มนิดๆหน่อยๆ  กระดาษทรายเบอร์600 ขัดๆตัดกับลายเดิมที่เขาเจียร์มา เอาแค่พอขี้เกียจ.... เอามือลูบไล้  ก็ลื่นเนียนดีนะ
(http://img98.imageshack.us/img98/3364/dscf0378.jpg) (http://img98.imageshack.us/i/dscf0378.jpg/)
ย้ายพินPin สลักมาร์คตำแหน่ง  มี 4 ตัว  ฝาเสื้อสูบ 2  ฝาปิดครอบวาล์ว 2  ใช้คีมตัดลวดจับออกเบาๆ  เป็นอย่างงี้นี่เอง อันนี้ง่ายดี ผ่าน  รอดๆ
(http://img215.imageshack.us/img215/2553/dscf0292h.jpg) (http://img215.imageshack.us/i/dscf0292h.jpg/)
(http://img79.imageshack.us/img79/9350/dscf0313.jpg) (http://img79.imageshack.us/i/dscf0313.jpg/)
มาละ  ครบ 4 จุด  มีแต้ม ผ่านQCด้วย  (แปลว่า ใส่ฝาได้สนิทแล้ว ก่อนนี้ หัวพินบาน ใส่ฝาไม่ได้  เกือบไม่รอด เลยพลิกเอาด้านบานหน่อยๆ ตอกลงเสื้อทั้งหมด ใช้ที่รองแก้ว เป็นไม้ค็อกเหมือนฝาจุกไวน์รองหัวพิน  ตอกๆๆทีนี้ หัวพินสวยมาก ไม่บานด้วย)
สภาพลูกสูบ  ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม.  ไม่ใช่ 15,000 กม.
(http://img215.imageshack.us/img215/9026/dscf0335m.jpg) (http://img215.imageshack.us/i/dscf0335m.jpg/)
สังเกตรอยเขม่า  สงสัยหลวมมากมั้ง  งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่  แท้ๆ  เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก  ไงเป็นงี้  หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว
(http://img197.imageshack.us/img197/511/dscf0339v.jpg) (http://img197.imageshack.us/i/dscf0339v.jpg/)
นี่เป็นวิธีที่ถูกต้อง  ช่างประจำหมู่บ้านบอก ตอนออกไปยืมชุดบล็อค.... ผมก็มาทำตอนใส่แกนเข้าเสื้อใหม่  เสียดายๆก่อนนี้จัง
(http://img248.imageshack.us/img248/6992/dscf0406y.jpg) (http://img248.imageshack.us/i/dscf0406y.jpg/)
นั่งใส่แกนจนครบ  ดีกว่าใช้คีมจับล็อคเยอะ
(http://img522.imageshack.us/img522/5360/dscf0436c.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/dscf0436c.jpg/)
ต้องเปลี่ยนซีล+โอริงละงานนี้ โชคดีเตรียมหามาด้วยแล้ว  ไม่งั้นยุ่ง  จะมาวิ่งปิ้ดๆๆไปซื้อปุ๊ปปั้ปไม่มีนะแถวนี้น่ะ
(http://img2.imageshack.us/img2/5870/dscf0444r.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0444r.jpg/)
สภาพแกนวาล์ว  ไม่รู้เป็นไง  ดีมะ
(http://img32.imageshack.us/img32/3342/dscf0464y.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0464y.jpg/)
ซีลแท้ๆ  ร้านเขาว่านะ  ดูๆก็จะเห็นยี่ห้อ NOK ไม่รู้จะเป็นญาติกับ NIKONE เจ้าพ่อซีลไหม  
(http://img32.imageshack.us/img32/6116/dscf0481s.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0481s.jpg/)
ใส่แล้วนะ  ซีล  โอริง  รอดๆ   ผ่านอีกแล้ว ;27'
(http://img93.imageshack.us/img93/4318/dscf0493.jpg) (http://img93.imageshack.us/i/dscf0493.jpg/)
ทำความสะอาดลูกสูบแล้ว  ร่องจางๆที่เป็นลายเนื้อผิวยังครบๆ  ตอนใส่แหวนพยายามใส่แหวนรุนที่ร่องแหวนล่าง(เรียกถูกไหม แหวนที่เป็นหยักๆลอนๆในร่องหลังแหวนลูกสูบอีกที)  แต่ใส่แล้ว จะใส่แหวนไม่ได้แฮะ  อดๆ
(http://img2.imageshack.us/img2/9507/dscf0512x.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0512x.jpg/)
ทำพิธีครอบเสื้อแล้ว ขลุกขลักตอนใส่แหวนสลักล็อคลูกสูบนิดหน่อย  แหม่... วันนี้โชคดีจริงๆ  งานจะเสร็จละ  ไม่มีอะไรเสียหายเลย  ทีแรกนึกกลัวว่า  แกนน็อตเสื้อ ท่อ  จะติดตาย ขาด  หรือน็อตตีน น็อตฝา ขาด บิ่น   
(http://img245.imageshack.us/img245/1260/dscf0518s.jpg) (http://img245.imageshack.us/i/dscf0518s.jpg/)
ตรวจตราความเรียบร้อย  ดีใจๆใส่เสื้อใหม่เองก็เป็นแฮะ
(http://img441.imageshack.us/img441/553/dscf0520.jpg) (http://img441.imageshack.us/i/dscf0520.jpg/)
ตอนประกอบชุดวาล์วเสร็จ  มาร์คตรงจุด  ถูกต้องเผง  ลองใส่โอริงฝาดู   เข้าท่าดี  
(http://img181.imageshack.us/img181/4789/dscf0506.jpg) (http://img181.imageshack.us/i/dscf0506.jpg/)
เรียบร้อยทุกอย่าง  รอดตัวแล้วงานนี้  วันหลังหาฝาใหม่ๆมาใส่ดีกว่าเรา  
ประกอบฝาครอบวาล์ว  ปรับเล็งๆๆตั้งระยะแขนกาวานาให้ตรงมาร์ค   ขันน็อตล็อคให้เรียบร้อยซะ...... ;27'
(http://img32.imageshack.us/img32/2325/dscf0534y.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0534y.jpg/)
อัดชะเฮ้ย......มีปึดๆ  อะไรหว่า  แม่งๆ อ่า.........แกนกาวานา ตรงหัวเกลียวขาดครับพี่น้อง
(http://img2.imageshack.us/img2/3133/dscf0531c.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0531c.jpg/)
-ทิ้งกล้องทิ้งของ  หนีเลยครับทีนี้  งานมากร่อยตอนจบ   ....นึกถึงตอน กว่าจะหาแกนใหม่  กว่าจะมาแกะฝาคลัทช์  ที่สำคัญ แล้วผมจะทำได้ไหมเนี่ย   ;22' ;22'   กรรมอีกแล้ว  สงสัยรื้อบ่อย มือหนักเกิน
-ข้าวหลามยังเซ็งเลยครับ  ฮ่าๆๆๆๆ  นึกว่าจะไม่มีอะไร  ยังมีจนได้  ขนาดเครื่องก็ยังไม่ได้ลองติดดูเลยครับ ....มาพลาดตอนจบ  เผ่นก่อนเลย  เดี๋ยวมีอะไรอีก  อิ  อิ
 
-จบ...ขอขอบคุณทุกท่านที่ชม   และคงพอเป็นบทเรียนสำหรับมือใหม่หัดรื้อเอง DIY  Die it Yourself  5555   พบกันใหม่ตอนหน้า  " เปลี่ยนแกนกาวานาสะท้านโลก " 
ปล. ขอขอบคุณกล้อง Fuji F200EXR กล้องใหม่  แพงอิบอ่าย.... ซื้อมาไว้ถ่ายDIYโดยเฉพาะ
 
			
			
			
				ยาว ไปปปปปปป
อิๆ ได้รับแล้วนะครับ  ;29'
			
			
			
				อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ กันยายน 05, 2009, 09:37:01 หลังเที่ยง
ยาว ไปปปปปปป
อิๆ ได้รับแล้วนะครับ  ;29'
จ้า....ก็ว่าอยู่  
-ไม่ทันใจละซิ  ฮี่ๆ   เอ่อ...ก็คุณปอนด์รู้ ทำมาจนไม่รู้เท่าไหร่แล้ว  ผมครั้งสองเอง   ;29'  
			
 
			
			
				ติดตาม อย่างใกล้ ชิด + อิจฉา 
มา มะ  มา เป็นเพื่อนกัน น้าาาาา   น้องกระบอกสูบ แดง       
(http://images.torrentmove.com/in/1248082802.jpg) (http://images.torrentmove.com/show.php?id=5438832820d65aac525633514ea60cb2)
			
			
			
				สุดยอดครับพี่
เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ
			
			
			
				เอา อีก แว้ว
			
			
			
				อ้างจาก: !!!...Proto saber...!!! เมื่อ กันยายน 05, 2009, 10:22:27 หลังเที่ยง
สุดยอดครับพี่
เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ
จ้า....  เก่าก็1855  ใหม่ก็1855+เจียร์พอร์ทโดยไทยคาวาซากิมอเตอร์ แล้วตั้งชื่อเป็น1855PDK หรือ SE
-แต่ก็ใส่ไปงั้นๆแหละ  เพราะผมจูนคาร์บู จูนไฟ  ไม่เป็น   ถึงจูนเป็น  ผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี  เรื่อยๆ  80-90 พอ  แต่อย่าให้เจอซีบีอาร์ไทยละกัน  (จะอนุโลมไล่ไม่เกิน120พอ  ฮ่าๆๆ)
			
 
			
			
			
			
				"สภาพลูกสูบ  ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม.  ไม่ใช่ 15,000 กม.
สังเกตรอยเขม่า  สงสัยหลวมมากมั้ง  งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่  แท้ๆ  เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก  ไงเป็นงี้  หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว"
ตอบ - เสื้อหลวมมากครับ เห็นเป็นขอบเลย สารเคลือบไม่เหลือแล้ว ลูกไซส์ไหนก็จะมีสภาพเป็นแบบนี้แหละครับ กำลังอัดรั่วมาก สังเกตุจากเขม่าที่ลูกสูบ
อืม ว่าแต่ เสื้อ ลูก แหวน อันใหม่ เบิกไปเท่าไหร่ครับ น่าจะหลายเหมือนกันนะครับ เอาใจช่วย รถจะได้สมบูรณ์ๆครับ รื้อครั้งสองครั้งเอง ฝีมือถือว่าใช้ได้ครับ พลาดตรงหลักเสื้อไปนิดเดียว อ้อ น๊อตขาด อีกหน่อย อิอิ
			
			
			
				 ;29'
ขอบคุณที่แนะนำครับ...... เข้าใจละ  ทีนี้    มิน่าละ     
-ครั้งแรกที่รื้อมาเปลี่ยนเฉพาะลูก+แหวน+สลัก+ลูกปืนสลัก   ตัวซ้ายลูกใหม่ที่มาดำปี๋ในวันนี้ แค่ 1,500กม  ตัวขวาอันเดิม  สภาพดีกว่ามาก
(http://img98.imageshack.us/img98/6896/dscf9567.jpg) (http://img98.imageshack.us/i/dscf9567.jpg/)
-ส่วนเรื่องราคา  เสื้อ+ชุดซีล+โอริงวาล์ว+ชุดโอริงฝา เสื้อ  รวมเกือบ 5600 ,  แหวน+ลูกไซส์B+สลัก  รวม 850  ลูกปืนสลัก 170  ครับ 
			
			
			
				แหล่มเลยย งี้แหละครับ ปัญหาไม่มี ปัญญาไม่เกิด
			
			
			
				เอ้าๆๆๆ สู้ๆพี่ งานต่อไปเปลี่ยนแกนกาวานา ยังไงก็ยังง่ายกว่าเปลี่ยนซีลปั้มน้ำครับ..(ติดตามพี่มา เครื่อง KR เหลือไม่กี่อย่างพี่ก็จะผ่าได้แล้ว)
			
			
			
				ขอบคุณครับ   ;29'
-ขอรบกวนแกนใหม่หน่อยนะ(+น็อต+แหวนรอง)  ถ้าจะเอาไปเชื่อมทำเกลียวใหม่กลัวจะไม่แข็งแรงพอ หรือก็ต้องรื้อเปิดฝาคลัทช์ถอดออกอยู่ดี  
-ถ้ายังงั้นแล้ว  เอาของใหม่มาลงดีกว่า  ไหนๆจะเสี่ยงทำอยู่แล้ว ;27'
			
			
			
				แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ  เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย   แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20'  แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'
			
			
			
				 -ขอบคุณครับ เป็นแนวทางให้ผมได้มากเลยเดี๋ยวจะทำเองบ้างเฮอๆ
			
			
			
				อ้างจาก: pianorider!!!! เมื่อ กันยายน 06, 2009, 09:28:59 หลังเที่ยง
แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ  เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย   แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20'  แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'
คุณปอนด์จะหิ้วไปทำรถซิ่งละ  ว่าจะส่งไปพรุ่งนี้  มั้ง
-การขัดน๊อต  ช่างบอก ใช้ประแจแหวนหรือ บล็อคแบบดีๆ  วางจับหัวน็อตให้สนิท กระชับเสมอทั้งหัว  เอาอุ้งมือเคาะปลายประแจ แม่นๆนะ เคาะครั้งแรกออกแรงไม่มากก่อน  แล้วต่อทันที พอครั้งสอง  ใส่ปึ๊กเลย   แป๊ก...ออก  (ใช่มะ ผมไม่รู้นะ  ช่างประจำหมู่บ้านบอกมา) 
-ดีใจครับคุณเจี้ยบ ...ที่พอเป็นประโยชน์  ให้สมาชิกได้ลองดูแลรถเราได้บ้าง  ถ้าไม่ไหวถึงปรึกษา พึ่งท่านผู้รู้ หรือ ไม่รอดก็อุ้มส่งช่างไปเลบ  ฮ่าๆๆ  (ถูกหวยผมจะออก Honda Freedด้วยนะ)
			
 
			
			
				สู้ๆ พี่
โหน่งครับ โหน่ง
			
			
			
				อันเดิม ส่งไปเข้าแล็ปวิจัยความแรงต่อ
			
			
			
				มา มะ  มาจอยกัน จอย กัน   
โอนเงิน ค่า ตัว  น้องเสื้อทอง กระบอกแดง ไปแล้วครับ อิๆ   
			
			
			
				 ;28'
			
			
			
				แม้ พี่เล่น ผมลุ้นว่าจะรอฟังเสียงเครื่องสะหน่อยไงมาจบก่อนติดเครื่อง
ส่วนผมไม่เคยทำเองเลยเอาเงินให้ร้านว่อมตลอดเลย พออ่านแล้วอยากทำบ้าง
			
			
			
				สุดยอดครับ  ;28'
			
			
			
				เปลี่ยนแล้วเหรอครับพี่พีระ เริ่มต้นดีนะครับพี่แต่เสียดายตอนจบนะ ผมก็เป็นเหมือนกันครับขันน็อตเสาเสื้อขาดเซ็งห่านละพี่เอ้ย ยังไงก็เสร็จเร็วๆนะพี่รอชมอยู่นะครับ
ตกลงพี่ได้ใส่แหวนรองตัวที่เป็นหยักๆนั่นป่าวพี่ ไม่ใส่ไม่ได้นะครับมันสำคัญนะครับเดี๋ยวไอดีมันรั่วนา
			
			
			
				ความซนขั้นเทพจริงๆพี่เรา ความจริงแกนกาวานาเนี่ยเค้ามีคนเอาไปเชื่อมกับน็อตเกลียวปกติแล้วใช้งานได้ตามปกติหาน็ตใส่ง่ายด้วยนี่ครับ แต่ผมว่าแฟนพันธแท้แบบพี่พีระเบิกใหม่ใส่แหงๆเลย จะรอฟังเสียงเสื้อใหม่ครับ ว่าแต่ท่านเปลี่ยนลูกแหวนไซด์ไหนครับเนี่ยเสื้อใหม่เค้าไซด์สแตนดาร์ดนะครับพี่เด๋วมันฟิตเกินงานจะเข้าเอา
			
			
			
				ไปถึงไหน แล้วหว่า
			
			
			
				ไซส์ B จ้า......แต่ก็มีงงๆอยู่นะ  ไม่กล้าบอกแต่แรก  ลองเอาลูกวางในเสื้อ  ตกปุ๊ก....ลงล่างเลย  ;27'  ทีเอาลูกเดียวกันใส่เสื้อเดิม  เข้าครึ่งลูกเอง   งงมะ  หรือเป็นเรื่องปกติ
-ก็ใส่ๆไปแล้ว .....ฮ่าๆๆ  ส่วนแกนกาวานา  ทีแรกกระตือรือล้นเบิกศูนย์มาก   ....สุดท้ายขอรับการอนุเคราะห์จากพ่อตา  .....คงกำลังเดินทางมาแล้วแหละ
 ;29'
			
			
			
				เหอๆ ประกอบเสร็จแล้วไปขี่รถเที่ยววังน้ำเขียวกันนะครับพี่
			
			
			
				เมื่อก่อน ไม่รู้ว่าน๊อดแกนกาวานา มันเป็นเกลียวซ้าย  ด้วยความไม่รู้เลยอัดซะเกลียวหวาน เพราะคิดว่ามันเป็นเกลียวขวา
ไปๆมาๆต้องยันรถไปร้าน เบิกแกนกาวานา + ชุดยางแกนกาวานา สลักตัวเล็ก เกือบๆ400 ต้องมาซื้อน๊อดเกลียวซ้ายอีก15บาท
เสียค่าโง่ไปอีกครั้ง
			
			
			
				ทุ่ม ทุน สร้าง จิงๆ   ;28'
			
			
			
				อ้างจาก: bkk_bkk เมื่อ กันยายน 08, 2009, 07:31:31 หลังเที่ยง
เหอๆ ประกอบเสร็จแล้วไปขี่รถเที่ยววังน้ำเขียวกันนะครับพี่
ดูความฟิตก่อนนะ  55555
			
 
			
			
				ความคืบหน้า...รอแกนกาวานาจากพ่อตาครับ  น่าจะเร็วๆนี้ ;21'
-ระหว่างนี้  เอาไปให้ช่างประจำหมู่บ้านรื้อสวิงอาร์ม  ติดปัญหาเอาแกนหูโช้คล่างไม่ออก  ปลอกเหล็ก(บูช)หูโช้คติดตายกับกระเดื่องยูนิแทร็ก   ตอกก็แล้ว ไม่ออก เพราะปลอกเหล็กมายันหูยูนิแทร็ก......อาการล่าสุดน่าเป็นห่วง ต้องเชคอิน  พักค้างที่ร้านฯ
-ปกติจะไม่ยอมให้ไปพักค้างคืนกับใครที่ไหนเด็ดขาด        ค่อนข้างแน่นอน.....  คงต้องหาโช้คหลังมาเปลี่ยน  ทั้งๆที่พังแค่บูชหูโช้ค   YSSแถวนี้มี  .....แต่แพงจัง 950
 ;4'  เสาร์อาทิตย์นี้  มีคิวต้องออกเดินทางไกล (วันละ 260 กม.) กะจะซ้อมๆ  รีเทิร์นฟอร์มซักหน่อย   พรุ่งนี้ก็ศุกร์ละ   ;4'  ถ้าไม่ทันต้องให้นู๋แดงหรือไม่ก็CZi ออกเดินทาง  (รถยนต์แบตหมดสนิท ไม่ได้ขี่หลายวันเกิน ฮ่าๆๆ)
			
			
			
				ขออัพหน่อยนะ
(http://img9.imageshack.us/img9/4558/dscf094888.jpg) (http://img9.imageshack.us/i/dscf094888.jpg/)
			
			
			
				หวัดดี-พี่ระ
1.สวิงอาร์มถอดฮฮฏมาได้ไหม...
2.ถ้าได้....ถอดมาแล้วก้อเอาแช่นำมันโซ่ล่าที่ตัวยูนิแท็รก
3.ถ้าไม่ออก..ต้องไปเป่าแก็สครับ
4.ตอบผิดขออภัย
5.รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ
			
			
			
				ขอบคุณครับที่แนะนำและเข้ามาเยี่ยมชม 
ถอดได้แล้วครับ  ช่างประจำหมู่บ้านเขาถอด  เห็นว่า  ฉีดโซเน็กทิ้งไว้ทั้งคืน  สายๆมาตอกจนออก  
-ปรากฎว่า  บูชเป็นแบบลูกปืนครับ  นึกว่าเป็นบูชยางหรือบูชเหล็ก  น่าจะเป็นลูกปืนตัวหนอนมั้ง ...... นี่ก็วงนอกลูกปืน   ยังติดแน่นๆฝังวงในหูโช้ค (สงสัยต้องเอาไฟเตาแก็สลน)  
-ขอหารือด้วยครับทุกท่าน......เขามีบูชลูกปืนเปลี่ยนหรือขายกันไหมครับ  ยิ่งถ้ามีร้านที่รับซ่อมโช้ค เปิดสปริง  พ่นสีบิ้วท์ใหม่แหล่มๆๆเลย 
(http://img35.imageshack.us/img35/9456/dscf1038c.jpg) (http://img35.imageshack.us/i/dscf1038c.jpg/)
สภาพซีลแกน ผิวแกนก็ยังดี  ....เสียดายครับ  
(http://img32.imageshack.us/img32/5346/dscf1047q.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf1047q.jpg/)
แล้วถ้าเชื่อมหูติดกับปลอกแกนเลยจะดีไหม  เชื่อมชิดล่างๆไว้ ตามรูป จะมีผลต่อความสูงไหม (น่าคิด) หรือแค่เพิ่มความแข็ง
(http://img11.imageshack.us/img11/5592/dscf1057t.jpg) (http://img11.imageshack.us/i/dscf1057t.jpg/)
แต่ยางกันกระแทก  เปื่อยยุ่ย เป็นขุยแล้ว  ว่าจะลอกออก หาบูชยางธรรมดามาใส่ครอบๆแกนไว้แทน
(http://img151.imageshack.us/img151/5458/dscf1048r.jpg) (http://img151.imageshack.us/i/dscf1048r.jpg/)
(http://img513.imageshack.us/img513/3674/dscf1041w.jpg) (http://img513.imageshack.us/i/dscf1041w.jpg/)
			
			
			
				หวัดดีคับมีอีก1วิธีพี่หาซื้อพลาสติคอุตสาหกรรมที่เปนสีขาวเอาชนิด PURE LEENS ไม่แน่ใจสกดถืกอ่ะป่ะให้โรงกลึงทำบูชให้เท่าของเดิมแต่ให้กลึงยาวออกมาให้เข้ากับขายึดพอดีเปนอันเสร็จพิธีมันจะไม่เปนสนิมและจะลื่นดีคับ
                               (http://www.upchill.com/direct/de636cc967b854bdeb39b549146669d5.jpg) (http://www.upchill.com/image.php?id=de636cc967b854bdeb39b549146669d5)
			
			
			
				ติดตามตอนต่อไปครับ . .
			
			
			
				ขอบคุณที่ช่วยแนะนำผมนะครับ  น่าสนใจๆๆ
เอ่อ.....คือว่า  พอดีผมอยากใช้รถช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ (ฝึกซ้อมทบทวนการเดินทางไกล)  ก็เลยๆๆๆๆๆ
(http://img190.imageshack.us/img190/6304/dscf09911.jpg) (http://img190.imageshack.us/i/dscf09911.jpg/)
(http://img33.imageshack.us/img33/2452/dscf0990a.jpg) (http://img33.imageshack.us/i/dscf0990a.jpg/)
ขอใช้ตัวนี้ไปก่อน เป็นการรีวิวไปในตัว ถ้าหาวิธีแก้ไขได้+ว่างๆ  ถึงใส่ตัวเดิมนะครับ
			
			
			
				สอยมาเท่าไหร่ครับพี่
			
			
			
				-แพงมาก  950 ลดเหลือ 880 ครับ
-วันนี้ .....หลังเอารถออกจากร้านเมื่อคืน  จ่ายไป 150บาท  เช้า 06.30 น. ทดสอบเดินทาง 143 กม.(ตามไมล์ แต่ถ้ารถยนต์ 125 กม.) ลงไปตามถ.มิตรภาพเข้าตัวจังหวัด  ตามคำสั่งจว.
-อยากไปสำรวจวังน้ำเขียวกับท่านNPRO3 แต่ติดอบรมฯ
(http://img43.imageshack.us/img43/8392/dscf10888.jpg) (http://img43.imageshack.us/i/dscf10888.jpg/)
ถึงที่อบรมละ  จอดๆๆๆ
(http://img17.imageshack.us/img17/5294/dscf1091111.jpg) (http://img17.imageshack.us/i/dscf1091111.jpg/)
บรรยากาศห้องอบรม 
(http://img188.imageshack.us/img188/2091/dscf1063jy.jpg) (http://img188.imageshack.us/i/dscf1063jy.jpg/)
โฉมหน้า  พวกหลังห้อง
(http://img41.imageshack.us/img41/1294/dscf1064u.jpg) (http://img41.imageshack.us/i/dscf1064u.jpg/)
			
			
			
				มึน...กำลังทบทวน joomla ใส่เมนูซีกซ้าย คอนโทรลพาเนลยังไงนะ  ลืมๆๆ ;18'
-ขากลับ ทางหลวง โล่งๆ  เจอเด็กแว้น  รถออโต้ติดเครื่องเสียง(ตกใจหมดเลย) ซ้อนสองต่างหาก  แซงลิ่วๆๆ หายไปเลย  ไล่ได้แค่ 6000รอบ  วิ่ง 100เดียวเอง  สเตอร์14-40 ทดมากไปมะ (โปรดชี้แนะ และขออภัยที่ทำให้เสียสถาบันเคอาร์)
-ไม่รันอินมันแล้วนะทีนี้  รอแกนกาวานามาก่อนเถอะ ;27'
			
			
			
				มาละ   ....... ต้องขอบคุณพ่อตา ที่สนับสนุนมาให้ 
 ;29'
			
			
			
				อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 14, 2009, 06:46:00 หลังเที่ยง
มาละ   ....... ต้องขอบคุณพ่อตา ที่สนับสนุนมาให้ 
(http://img132.imageshack.us/img132/8498/dscf1140j.jpg) (http://img132.imageshack.us/i/dscf1140j.jpg/)
(http://img171.imageshack.us/img171/804/dscf1156g.jpg) (http://img171.imageshack.us/i/dscf1156g.jpg/)
ขออภัยที่ส่งช้าหน่อยนะครับ... ;29'
			
 
			
			
				ตั้งแกนกาวนาอย่างไงครับ รบกวนช่วยรีวิวด้วยนะครับ
			
			
			
				อ้างจาก: madty เมื่อ กันยายน 14, 2009, 07:37:45 หลังเที่ยง
ตั้งแกนกาวนาอย่างไงครับ รบกวนช่วยรีวิวด้วยนะครับ
นี่แหละๆๆ  หนักใจ น่ากลัวที่สุด  เพราะไม่เคย  ...ไม่รู้เรื่อง  ...ไม่ใช่ช่าง 55555
-รีวิวอยู่แล้วครับ "เปลี่ยนแกนกาวานาสะท้านโลก"  .... ไม่ต้องห่วง  ว่าแต่ต้องมีการตั้งระยะตั้งอะไรด้วยเหรอครับ  ผมก็แค่จะรื้อๆแล้วก็ใส่ๆนะ 
			
 
			
			
				บูชโช้คเรียบร้อยไปอีกหนึ่งอย่าง สนิมกิน ถึงกับต้องเบิกโช้คใหม่เลย อีกเกือบพัน ยังไงก็เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
			
			
			
				อ้างจาก: RGV เมื่อ กันยายน 14, 2009, 08:13:00 หลังเที่ยง
บูชโช้คเรียบร้อยไปอีกหนึ่งอย่าง สนิมกิน ถึงกับต้องเบิกโช้คใหม่เลย อีกเกือบพัน ยังไงก็เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
มีวิธีเอาออกไหมครับ  โดยไม่ต้องเป่าไฟแก็ส(น้ำมันโช๊คเดือดพังแน่)  หรือจะเป่าแช่น้ำ  เสียดายอย่างอื่นสภาพดี
-เพียวลีน  .... พลาสติกอุตสาหกรรม    ตามที่คุณNPRO3แนะนำเป็นวิธีที่น่าสนใจ   แต่ก็ไม่รู้จะไปถามร้านไหน   ....ฮ่าๆๆ     
			
 
			
			
				ฝาปิด PDK ซื้อมาเท่าไหร่ครับ สวยดี  ;11'
ปล. รถสวยมากครับ เปลี่ยนใหม่เกือบหมด ปิ๊งๆ  ;28' ;28'
			
			
			
				โรงกลึงครับ ออกชัวว์ ถ้าโรงกลึงเอาไม่ออก ก็ไม่น่าจะมีใครเอาออกแล้วนะครับ ใช้ไฮดรอลิกอัดได้ครับ
			
			
			
				อ้างจาก: RGV เมื่อ กันยายน 14, 2009, 09:29:14 หลังเที่ยง
โรงกลึงครับ ออกชัวว์ ถ้าโรงกลึงเอาไม่ออก ก็ไม่น่าจะมีใครเอาออกแล้วนะครับ ใช้ไฮดรอลิกอัดได้ครับ
ขอบคุณครับ....
-ฝาคิปส์  200 บาทครับ  พ่อตาหามาให้
			
 
			
			
				มีคุณพ่อ(ตา)ดี เหมือนมีโรงสีอยู่ไกล้ตัว ส่วนตัวผมอาภัพพ่อ(ตา) อั่มมมม...มีแต๊แม่(ยาย)ดีๆๆยิ่งก่ามีโรงสี10โรง งิ๊งิ๊งิ๊.
                (http://www.upchill.com/direct/2143587729d6982c8c9a32bf0b256779.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=2143587729d6982c8c9a32bf0b256779)
                (http://www.upchill.com/direct/d50faf9a745596bc496c1eb2e877fbf7.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=d50faf9a745596bc496c1eb2e877fbf7)
			
			
			
				ไปถึงไหนแล้วครับ เห็นเงียบไปเลย เอาใจช่วยครับ รถจะได้สมบูรณ์ไวๆ
เหนื่อยหน่อยครับ ของอย่างนี้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลงมือทำเอง ถึงจะรู้แจ้งครับว่าอะไรเป็นอะไร ;27'
			
			
			
				เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วครับ  เปลี่ยนแกนกาวานา  ฝาคิปส์  
-รอฝ่ายข่าวสคูปนำDIYมาลง  ...... งานนี้มีวางยาไว้ด้วยเล็กน้อยครับ
-วันนี้เอาน้องเขียวเข้าจังหวัด ไปกลับร่วม 300 กม.(ไมล์มอไซค์) มีอบรมต่ออีก อบรมแล้วนายมอบภารกิจ   อำเภอไหนไม่เสร็จ .....สวย 
-.......แซงรถพ่วงสิบแปดล้อ รวดเดียว 4-5 คัน บนถนนมิตรภาพ ข้างหลังเป็นรถวีโก้  เก๋ง  ฯลฯ ไล่หลัง   เป็นอะไรที่..... ;22'
-ได้แต่ภาวนา  ลูกอย่าติด  ยางอย่าแบน  โซ่อย่าขาด  วาล์วอย่าเบี้ยว  ไม่รันองรันอินมันแล้ว  หนีสุดชีวิต ขอให้รอด   พอ
			
			
			
				อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 20, 2009, 09:56:41 หลังเที่ยง
เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วครับ  เปลี่ยนแกนกาวานา  ฝาคิปส์  
-รอฝ่ายข่าวสคูปนำDIYมาลง  ...... งานนี้มีวางยาไว้ด้วยเล็กน้อยครับ
-วันนี้เอาน้องเขียวเข้าจังหวัด ไปกลับร่วม 300 กม.(ไมล์มอไซค์) มีอบรมต่ออีก อบรมแล้วนายมอบภารกิจ   อำเภอไหนไม่เสร็จ .....สวย 
-.......แซงรถพ่วงสิบแปดล้อ รวดเดียว 4-5 คัน บนถนนมิตรภาพ ข้างหลังเป็นรถวีโก้  เก๋ง  ฯลฯ ไล่หลัง   เป็นอะไรที่..... ;22'
-ได้แต่ภาวนา  ลูกอย่าติด  ยางอย่าแบน  โซ่อย่าขาด  วาล์วอย่าเบี้ยว  ไม่รันองรันอินมันแล้ว  หนีสุดชีวิต ขอให้รอด   พอ
แหม่....ให้มันแซงใปเหหอออออออออออออแล้วค่อยสับ4ขึ้น5สวนคืน รวดเลย
			
 
			
			
				(http://img170.imageshack.us/img170/8596/dscf11977.jpg) (http://img170.imageshack.us/i/dscf11977.jpg/)
ชีวิตน้องเขียวที่นี่  นานๆจะได้เข้าเมืองที
			
			
			
				อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 21, 2009, 09:36:46 ก่อนเที่ยง
(http://img170.imageshack.us/img170/8596/dscf11977.jpg) (http://img170.imageshack.us/i/dscf11977.jpg/)
ชีวิตน้องเขียวที่นี่  นานๆจะได้เข้าเมืองที
หวัดดีครับพี่พีระ เสร็จซะทีนะครับผมล่ะอิจฉานังเขียวพี่นะได้ทำสาวแล้ว อีเขียวผมสิเหอะๆๆ คงอีกนานนนนเลยล่ะพี่
ทริป วังน้ำเขียวพี่ไปมั้ย ถ้าไปก็จะได้เห็นน้องเขียว RRw Proarm คู่ใจผมล่ะครับ และก็จะได้รับของที่สั่งใว้เด้อพี่ มาให้ได้นะครับ
			
 
			
			
				อ่า....ยังไม่เสร็จหรอกครับ  รอสบโอกาสย้ำบาล๊านเซอร์  ย้ำคลัช  เปลี่ยนลูกปืน ชุดซีล  อาจไล่ไปถึงก้านด้วย  ไหนๆก็ไหน  เปลี่ยนไปงั้นแหละ(ถ้ามีโอกาส  รอๆๆ) 
-วังน้ำเขียว  ก็น่าสนใจครับ  คุณวิทย์มาด้วยเหรอ    อืมมม์ๆๆ   
-ฮ่าๆๆ ยิ่งกว่ารู้เลย  ว่าผมต้องการอะไรสำหรับเจ้าRRW  ตอนนี้จอดโป๊  ไม่มีเสื้อผ้าใส่ซักชิ้น เคลือบแล็กเกอร์ชุดสีไม่เสร็จซักที  ถ้าได้นมหนูมาใส่ set คืนค่า default ไว้ก่อนคงดี  พูดแล้วสงสาร ไม่ได้ติดเครื่องมาเป็น 2 เดือนกว่าละ
			
			
			
				**** ต่อภาคสาม เปลี่ยนแกนกาวานา****
(http://img62.imageshack.us/img62/6259/dscf12266.jpg) (http://img62.imageshack.us/i/dscf12266.jpg/)
 
อันดับแรก ถ่ายน้ำ น้ำมันเครื่องออก  รื้อเปิดฝาฝั่งคลัทช์  หงายดู หมุนน็อตเล็ก 2 ตัว
(http://img6.imageshack.us/img6/1708/dscf12455.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12455.jpg/)
ตะแคงๆให้หลบเฟืองหน่อย  ประแจเหลี่ยมดีๆ ต้องสู้แรงน้ำยาล็อคเกลียวหน่อยๆ ......แป๊ะ   ไม่ต้องกลัวหลุดกลัวดีด  ทีแรกผมก็กลัวว่าจะมีดีดมีอะไรพิสดาร
(http://img36.imageshack.us/img36/251/dscf12488.jpg) (http://img36.imageshack.us/i/dscf12488.jpg/)
ออกมาละ  จะสังเกตเห็นคราบน้ำยาล็อคกันน็อตคลาย  ถ้าที่รู้กันดี ก็ล็อคไทด์  
(http://img22.imageshack.us/img22/1994/dscf12333.jpg) (http://img22.imageshack.us/i/dscf12333.jpg/)
ขั้นตอนไม่ยืนยันนะครับ  ว่าต้องทำอะไรก่อน  ของผมหลังนั้น ใช้คืมจับปลายแกนหมุน  หรือมาทำตรงนี้ก่อนก็น่าจะได้นะครับ  เวลาหมุนน็อตจับแกนกาวานาออก จะได้สะดวกขึ้นอีก
(http://img6.imageshack.us/img6/9818/dscf12322.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12322.jpg/)
แกนเดียวกันอีกด้าน เปิดฝาปิดด้านนอกออก  ทีนี้ประแจครับ  เบอร์ๆๆ ไรหว่า 12 มั้ง จับแล้ว แล้วจับหมุนสวนทางกันคลายออก
(http://img36.imageshack.us/img36/7135/dscf12366.jpg) (http://img36.imageshack.us/i/dscf12366.jpg/)
ดิ้นดีจัง  หามุมจับให้ดี  ผมเอาปลายแท่งกาวานาดันยางล้อหลังไว้
(http://img6.imageshack.us/img6/2286/dscf12522.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12522.jpg/)
อุปสรรคสุดท้าย  สกรูที่เล็กที่สุดในชิ้นส่วนเครื่องยนต์  เปิดตัวนี้ออกแล้ว  เคาะให้สลักพินเล็กๆหลุดออกมา
(http://img6.imageshack.us/img6/4096/dscf12544.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12544.jpg/)
จากนั้นต่อยหมุนดึงแกนกาวานาออกด้านบน  เปรียบเทียบเก่าไป ใหม่มา
(http://img269.imageshack.us/img269/3232/dscf12588.jpg) (http://img269.imageshack.us/i/dscf12588.jpg/)
ใส่แกนใหม่เข้าไป  ประกอบแกนกาวานาเข้ากับขายึดคืน  ให้สลักกระเดื่องอยู่ด้านบน  และอยู่ในร่องที่กว้างที่สุด  ถ้าใส่ไม่ถูกจะติดฐานสปริง  ......ลองหมุนๆดูครับ
ขั้นตอนใส่น็อตตัวเล็กๆ 2 ตัว  ต้องใส่น้ำยาล็อคกันคลาย ที่ตัวเกลียว  นึกถึงตอนทำงานคงสะเทือนโหด  น่าคลายออกจริงๆ  ท่าทาง  แต่ผมไม่มีแฮะ เลยเอาแค่ผ้าเทฟล่อนพันปลายท่อน้ำมาใช้แทน  (วางยาตัวเองซะแล้ว)
-ตอนขันสกรูเล็กๆ(ด้านนอกภาพที่ 7) เพื่อล็อคตำแหน่งแกนกาวานา ไม่ให้ขยับขึ้นลงได้  ให้ใส่สลักพินเล็กๆเข้ารูไปก่อน  หมุนหาตำแหน่งให้ดี ถ้าได้แกนจะไม่สามารถขยับขึ้นลงได้ และฐานขาแกนฯจะต้องไม่ชนด้านบน(ติดฝาแคร๊งค์)
(http://img101.imageshack.us/img101/3347/dscf1267.jpg) (http://img101.imageshack.us/i/dscf1267.jpg/)
เสร็จสรรพ  ติดให้รางวัลเจ้าหล่อน  ส่วนอีกข้างเอาฝาระบบหมุนวนไอเสียออก ย้ายจากฝั่งนี้ไปทางโน้น แล้วติดสติ้กเกอร์เทียมเข้าไป
(http://img132.imageshack.us/img132/3659/dscf12699.jpg) (http://img132.imageshack.us/i/dscf12699.jpg/)
อันซ้ายหาสติ๊กเกอร์มาติดเอา(จนได้)  อันขวาของรุ่นSEเขา
***ขอขอบคุณทุกท่านทีเข้ามาชม คงพอเป็นแนวทางเบื้องต้นสำหรับผู้ไม่เคยทำมาก่อนเลย  ลองรื้อทำเองได้บ้าง เล็กๆน้อยๆ ก๊อกๆแก๊กๆไปตามประสา ****
			
			
			
				แจ่มเลยครับ  เห็นแล้วอยากทองๆอย่างนี้บ้างจังเล๊ยยย .....  ;5'  
1855 เลขมงคล ...... แต่คงอีกนาน     ;22'
+ 1 ม้า ไปจั๊กหน่อยเป้นกำลังใจนะครับพี่  .....  ;26'  ;29'
			
			
			
				ขอบคุณครับ สุดๆ
			
			
			
				ขออัพรูปครับ  เสื้อใหม่  เปรียบเทียบให้ดู ใช้งานแค่ประมาณ 400 โล    
-น้ำมัน2ที  ใช้ผสม(อันเดิมยังไม่หมดดี แค่ไฟแดงเตือน) ระหว่าง เดิมสังเคราะห์100+เซมิ  ของPTT  คราบเอาผ้าเช็ดพอลวกๆก็ออกดี   ถ้าเป็นแอดว๊านซ์เหนียว หนึบ เช็ดยากกว่านี้หน่อย
(http://img29.imageshack.us/img29/7648/dscf126111.jpg) (http://img29.imageshack.us/i/dscf126111.jpg/)
(http://img142.imageshack.us/img142/6025/dscf1263333.jpg) (http://img142.imageshack.us/i/dscf1263333.jpg/)
-พูดถึงก็น่าสงสัยอยู่นะ  ระบบวาล์วไอเสียตามรอบเครื่องเนี่ย  ยี่ห้ออื่นไม่เห็นต้องมีห้องกักไอเสียขังไว้(ที่รอบต่ำ) ตัวอื่นปรับลดขนาดปากไอเสียตรงๆเลย  
-ถ้าจะว่า เอาไว้กักให้ระบบหมุนวนไอเสียมาเผาไหม้อีกรอบ ก็ทำไมไม่มีข้างเดียว    
-เอาไว้ขังเขม่าน้ำมันมั้ง....55555   แต่ถ้าให้เดา คงน่าจะเอาไว้ให้ไอเสียกักไม่ให้ไอดีออกตาม  ....เดานะครับ
			
			
			
				เข้ามารั่ววววววว.....................ตามนั้น
			
			
			
				อัพเดท หน่อยครับ ชอบๆ รถ ใสๆ กิ๊ก
			
			
			
				สุดยอดเลยครับทำเองภูมิใจครับ แต่ว่าน๊อดแกนกาวานา ผมเห็นช่างที่เค้าทำรถให้ผมเค้าใช้คีมล๊อค จับตรงแกนกาวานาแล้วถึงใช้ประแจขัน ถ้าจำไม่ผิดนะครับ 
(http://www.upchill.com/direct/bfdff484b2a3707c171d15f52f241c7d.jpg) (http://www.upchill.com/image.php?id=bfdff484b2a3707c171d15f52f241c7d)
			
			
			
				ไม่มีเพิ่มเติม หรอครับ ชอบอ่าน เพลินดี  :D
			
			
			
				ง่า...จะให้รื้ออะไรอีกดีนะ    
-รื้อเสื้อเดิมมาดู เป็นไงมั่ง .....แต่ก็เพิ่งวิ่งไปแค่พันโลได้มั้ง  ว่าแล้วอยากรู้เหมือนกัน
-ล้างคาร์บู ดูนมหนูเล่น ก็รอโอกาสเหมาะๆ
-ที่น่าสนคือ เปลี่ยนเสื้อ+ลูก+แหวน Pro มาใส่ RRW
			
			
			
				เป็นความรู้สุดยอดเลยครับ...พี่พีระขอบคุณครับ
			
			
			
				ชื่นชมในการแบ่งปันครับ 
			
			
			
				ทำไมแกนของผมมันดึงขึ้นลงได้อะ สงสัย
			
			
			
				ความรู้ดีๆทั้งนั้น 
			
			
			
				 :D :D