พอดีผมมีtz-rตูดเป็ดอยู่คันหนึ่งตอนนี้กำลังอัดหายครับ ลองสำรวจลูกสูบดู มันบุ๋มลงไป ผมเลยคิดว่ามันเกิดมาจากสิ่งนี้ ตอนเเรกผมคิดว่าจะคว้านใส่ลูกเดิม แต่อยากจะลองดูมั้ง
-ถ้าใช้ลูกแกรมม่า 61mm จะเป็นยังไงมั้ง
-แล้วต้องปาดฝาสูบลดccหรือไม่
-แล้วถ้าทำมาต้องระวังอะไรมั้งครับ
-เสตอร์ควรใช้เท่าไรดีครับ
แนะนำลุกเดิมดีกว่าครับ เพราะคยทำมาแล้ว ระหว่างลูกแกรมกับลูกเดิม ไม่แตกต่างกันเลยครับ เพราะ ขนาดลูกไกล้เคียงกัน
แนะนำลุกเดิมไซส์ 100 ครับ หาคนเปิดพอร์ทดีๆๆ แค่นี้ 220 เต็มไมล์ครับ
คว้านลูกกเดิมไซค์100ประมาณเท่าไรอ่ะครับ+เปิดพอร์ชด้วยอ่ะครับ เเล้วสเตอร์ประมาณไหนดีครับ
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 23, 2012, 04:07:48 หลังเที่ยง
คว้านลูกกเดิมไซค์100ประมาณเท่าไรอ่ะครับ+เปิดพอร์ชด้วยอ่ะครับ เเล้วสเตอร์ประมาณไหนดีครับ
ราคาแล้วแต่ร้านครับแล้ว แบบที่ คว้าน ถ้าคว้่านเงา(คว้านกระจก)กะจะแพงอีกประมาณ50บาท แนะนำลูกแท้นะครับ
สเตอร์ก็ 15-39 ครับฮิตสุดๆๆ แต่ผม ไล่ 16-41 ครับ ไว้แบบว่ายกล้อทุกเกียร์เท่ๆๆครับ
อ่ะออ ขอบคุณมากคร้าบบบ
ลูกแกมม่า ต้องเจียร์วาว์ลหลบลูกสูบครับ เพราะมันโอเวอร์ไซค์ ทำให้ลูกสูบไปชนแกนวาว์ล
แนะนำใช้ลูกเดิมแต่งพอร์ทเอาหรือไซน์ 100 แต่งพอร์ทเอา จะดีกว่าครับ เพราะยังไงก้อคุ้มกว่า
อู๊ย!!~เจียรวาล์วไม่นะ ลูกเดิมโลด อิอิ
ไซน์ 200 มันแค่เพิ่ม CC เท่านั้นเองครับ
จาก 147 CC เป็น 153 CC ครับ แนะนำลูกเดิมทำพอร์ทครับ เวลาสูบติดหนักๆ จะได้คว้านได้สบายๆ
ไซค์100โอเคไม๊ครับ ขัดลื่น ไล่เสตอร์ ท่อผ่า ไล่แป๊ปปลายท่อ มีไรเพิ่มเติออีกป่ะครับ
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 23, 2012, 04:45:17 หลังเที่ยง
ไซค์100โอเคไม๊ครับ ขัดลื่น ไล่เสตอร์ ท่อผ่า ไล่แป๊ปปลายท่อ มีไรเพิ่มเติออีกป่ะครับ
ปาดฝา ขยับไฟ ครับ
ปาดฝาให้เหลือเท่าไรอ่ะคัฟฟ เรื่องไฟนี่กัวมากอ่ะ เจ้าของเก่าเค้าขยับขึ้นไปเล่นเอาลูกสูบบุ๋มไปเลยอ่ะครับ
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 23, 2012, 04:56:42 หลังเที่ยง
ปาดฝาให้เหลือเท่าไรอ่ะคัฟฟ เรื่องไฟนี่กัวมากอ่ะ เจ้าของเก่าเค้าขยับขึ้นไปเล่นเอาลูกสูบบุ๋มไปเลยอ่ะครับ
เรื่องปาดฝา ผมไม่สันทัด
เรื่องขยับไฟ แล้วสูบบุ๋มลงไป น่าจะเกิดจากการจูนบางมากกว่า
เพราะถ้าขยับไฟไปแรงเกินไปผมเคยเจอแค่ว่า เครื่องติด แต่เข้าเกียร์แล้ว รถกระชากถอยหลัง ไปก้อเท่านั้นเองครับ
ผิดถูก ยังไง รอผู้รู้มาตอบอีกที
อ่ะออ เข้าใจเเร้วครับ พูดถึงจูนบางตอนนั้นก้ใช้นมหนูตั้ง210นะครับ เกียวกันป่ะ
tzrนมเดิมๆรู้สึกจะ190นะครับคงไม่บางละเขี้ยวหัวเทียนเป็นไงบ้างครับสึกกร่อนละลายหรือป่าว สีเป็นยังไงเช็คตรงนี้คร่าวๆก่อนครับ
อันนี้จำไม่ได้ครับเพราะนานเเล้ว เเต่มีอาการหัวเทียนรั่วด้วย ตอนนั้นช่างบอกว่าเป็นที่คาร์บูอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันรวน เเล้วก้เข็มจูนตายอ่ะครับ เค้าก้ตั้งไฟให้ใหม่ เเล้วผมก้เปลี่ยนคาร์บู ตอนนี้ใช้เบอร์195 โอเคครับ ปกติเเต่มีอาการคือเครื่องเร่งไปเกือบ3000รอบตอนเครื่องร้อนอ่ะครับ ทั้งๆที่ตอนเครื่องเย็น เร่งเเค่เกื่อบ1000รอบเอง งงครับ เป็นไรเอ่ยย??
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 25, 2012, 12:06:05 ก่อนเที่ยง
อันนี้จำไม่ได้ครับเพราะนานเเล้ว เเต่มีอาการหัวเทียนรั่วด้วย ตอนนั้นช่างบอกว่าเป็นที่คาร์บูอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันรวน เเล้วก้เข็มจูนตายอ่ะครับ เค้าก้ตั้งไฟให้ใหม่ เเล้วผมก้เปลี่ยนคาร์บู ตอนนี้ใช้เบอร์195 โอเคครับ ปกติเเต่มีอาการคือเครื่องเร่งไปเกือบ3000รอบตอนเครื่องร้อนอ่ะครับ ทั้งๆที่ตอนเครื่องเย็น เร่งเเค่เกื่อบ1000รอบเอง งงครับ เป็นไรเอ่ยย??
อาจเป็นเพราะ อากาศเข้าคาบูนะครับ ตรงน๊อทตั้งรอบ อะครับจะมีร่องให้ใส่โอริงเล็กๆๆอยู่ ถ้าไม่ใส่ อากาศก็อาจเข้าได้ทำให้
คาบูรวนๆๆนะครับ อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ รอท่านอื่นอีกทีนะครับ เพราะรถผมเป็นมาก่อนครับ แต่อาการคล้ายๆๆกัน
เดิมๆ ก้อมัน สุดยอดแล้วท่าน
เดิมๆตอนนี้ไม่ไหวครับ หลวมเต็มที
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 26, 2012, 06:26:27 หลังเที่ยง
เดิมๆตอนนี้ไม่ไหวครับ หลวมเต็มที
เคยลองลูกแกรมแล้วครับ ผลที่ได้คือไม่ต่างเลยครับ แล้วมันก็พัง 555+
ตามกระทู้นี้เลยครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=58314.0 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=58314.0)
คว้านขยับไซส์เอาก็ได้ครับ
นี่รถผมก็เพิ่งจะทำมาใหม่
http://www.youtube.com/v/nspjkhFnU1U?version=3&hl=th_TH
อ้างจาก: MaX_TzR เมื่อ เมษายน 27, 2012, 08:07:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nitro เมื่อ เมษายน 26, 2012, 06:26:27 หลังเที่ยง
เดิมๆตอนนี้ไม่ไหวครับ หลวมเต็มที
เคยลองลูกแกรมแล้วครับ ผลที่ได้คือไม่ต่างเลยครับ แล้วมันก็พัง 555+
ตามกระทู้นี้เลยครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=58314.0 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=58314.0)
คว้านขยับไซส์เอาก็ได้ครับ
นี่รถผมก็เพิ่งจะทำมาใหม่
http://www.youtube.com/v/nspjkhFnU1U?version=3&hl=th_TH
ท่อลอดปล่าวพี่ฟู เสียง เพราะ ส๊วดๆๆเลย
ผมได้เสื้อ VR มา ว่าจะลองทำลูกสูบแหวนเดียว K1 66มิลดู ว่ามันจะ จ๊าบไหม แต่ที่รู้ๆๆพังแน่
Tzr..ลูกแกรม.ไม่ค่อยดีอ่าคับพังไว้ด้วย..ผมเคยลองลูกเดิม 125..ได้18-19แล้วคับของเดิมดีสุด^^
ลูกเดิมไซต์150 พอดีวาวเลยไม่ต้อง เจียร์หลบ ปาดฝา1มิล หาตะใบ ขูดไอดี ให้เนียนๆๆ ขัดวาวเสียเนียนๆๆ
อยากโดดแรงทำชุดคาช ดีกว่า
ของผม ทำหมดแบบนี้ แต่ล็อควาว เสตอร์เดิม ลองดู จะรู้สึก
เก็บความรู้ครับ
เเวะเก็บข้อมูล