2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => ข้อมูลทางเทคนิค + D.I.Y ***ห้ามตั้งกระทู้สอบถามปัญหารถ*** => หัวข้อที่ตั้งโดย: krr150 เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:04:14 หลังเที่ยง

ชื่อ: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:04:14 หลังเที่ยง

สวัสดีคับเพื่อนๆ 

วันนี้ว่างอีกแล้ว   แถมได้รถมาใหม่ด้วย  เป็นตัวแรงที่ใครๆ ก็อยากได้ คือ KAWASAKI  KRR  ZX 150   และก็เครื่องแรง ในแบบที่หลายๆคนคิด    แต่คนที่ได้ขี่จริงๆ  ก็ว่าไม่แรงกว่ารุ่นเก่าเลย   แถมอาจด้อยกว่าด้วยซ้ำ  ผมเลยจัดการถอดเสื้อสูบ  ลูกสูบ   ออกมาดูหน่อยสิ  ว่าตัวการความแรงมันมีตรงจุดใหนบ้าง   และแตกต่างกันยังใง   มันแรงดังที่คุยรึป่าว   มาดูกันคับ


รูปแรก  ผมจะนำมาเปรียบเทียบกับของ เคอาร์ 150  เสื้อสูบรหัส 1779   กับคาร์บู  ของทั้งสองรุ่น  ว่ามันไม่เหมือนกันตรงใหน

(http://img9.imageshack.us/img9/5206/dsc01827exposureresize.jpg) (http://img9.imageshack.us/my.php?image=dsc01827exposureresize.jpg)


(http://img16.imageshack.us/img16/3607/dsc01828exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01828exposureresize.jpg)

ซ้ายคาร์บู  ZX   ยี่ห้อ มิคูนิ   ขวาของ KR  ยี่ห้อ  ไคฮิน

(http://img16.imageshack.us/img16/2676/dsc01829exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01829exposureresize.jpg)

มุมมองด้านบนของเสื้อสูบ  ซ้ายของ ZX  ขวา ของ KR  เห็นความแตกต่างมั้ย  ว่าต่างกันตรงใหน

(http://img4.imageshack.us/img4/1544/dsc01830exposureresizeq.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01830exposureresizeq.jpg)

รูปด้านซ้าย ฝาสูบ  สลักลูกสูบ ลูกปืน ของ ZX    ขวาของ KR

(http://img4.imageshack.us/img4/1232/dsc01831exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01831exposureresize.jpg)

รูปต่อมา เป้นฝาสูบของ KR  รหัสฝา 1375  มีเดือนปีที่ผลิตด้วยคือ 1/98

(http://img4.imageshack.us/img4/1908/dsc01837exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01837exposureresize.jpg)

ต่อมาคือของ ZX 150  รหัสเหมือนกัน 1375  วันที่ผลิต 7/99  มีความต่างกันนิดหน่อยตรงมีการเจาะรูนิดนึง

(http://img4.imageshack.us/img4/4625/dsc01838exposureresizej.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01838exposureresizej.jpg)

เบ้าฝาสูบของ KR   ยังมีบ่าขอบอยู่  อันนี้ของใหม่เลยนะคับ  ยังไม่เคยใช้งาน

(http://img12.imageshack.us/img12/3866/dsc01839exposureresize.jpg) (http://img12.imageshack.us/my.php?image=dsc01839exposureresize.jpg)

สังเกตุ แล้วจำความลึกให้ดีๆ

(http://img15.imageshack.us/img15/1249/dsc01842exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01842exposureresize.jpg)

อันนี้ของ ZX 150 ดูว่าบ่ามันเตี้ยกว่านิดหน่อย  ผมไม่รุ้ว่าตัวนี้มันเดิมๆ รึปาดมาแล้วนะ

(http://img12.imageshack.us/img12/6898/dsc01840exposureresizev.jpg) (http://img12.imageshack.us/my.php?image=dsc01840exposureresizev.jpg)

นี่คับ เทียบกับของ KR  มันมีบ่านิดเดียว  หรือที่ทำมาไม่เท่ากันมีจุดประสงค์อื่น

(http://img27.imageshack.us/img27/4228/dsc01841exposureresize.jpg) (http://img27.imageshack.us/my.php?image=dsc01841exposureresize.jpg)

หัวลูกสูบ ZX  มีการตีตราด้วยว่า B  อาจหมายถึงลูกไซร์ B  แต่หัวเรียบกว่าของ KR  นะคับ   ของ KR  ไม่เรียบแบบนี้

(http://img22.imageshack.us/img22/3236/dsc01844exposureresizev.jpg) (http://img22.imageshack.us/my.php?image=dsc01844exposureresizev.jpg)

อันนี้หัวสูบของ KR คับ   ไม่เรียบ ขรุขระกว่า

(http://img4.imageshack.us/img4/2383/dsc01456r.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01456r.jpg)

มาดูร่องแหวนกันคับ  ร่องแหวนตรงกันทั้ง 2 อัน  แล้วไอดีไม่รั่วหรอ  เพราะส่วนมาก  ร่องแหวนจะอยู่เยื้องกันสองด้าน   แถมปากแหวนยังต้องวิ่งผ่านตรงกลางพอร์ทไล่ด้วย

(http://img4.imageshack.us/img4/9130/dsc01845exposureresizeq.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01845exposureresizeq.jpg)

ใต้ลูกสูบมียี่ห้อด้วย  ของ ART 

(http://img4.imageshack.us/img4/6148/dsc01847exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01847exposureresize.jpg)

แหวนคับ สังเกตุว่าจะไม่เท่ากันด้านขวาหนากว่า จะเหมือนกันกับของเซอร์ปิโก้ แต่ไม่เหมือนของ KR  ที่แหวนเท่ากัน 2 ตัวเลย

(http://img4.imageshack.us/img4/6934/dsc01850exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01850exposureresize.jpg)

สลักลูกสูบคับ  ตัวบน KR  ตัวล่าง  ZX    ของ ZX ใหญ่กว่า 

(http://img4.imageshack.us/img4/3198/dsc01851exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01851exposureresize.jpg)

ดูด้านบน ซ้าย KR  ขวา  ZX    

(http://img18.imageshack.us/img18/3397/dsc01853exposureresize.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01853exposureresize.jpg)

พอสลักไม่เท่า ลูกปืนก็ต้องไม่เท่ากันด้วย   นี่คือความแตกต่างอย่างนึง ที่ ZX และ KR  ไม่สามารถใส่ลูกสุบด้วยกันได้  เพราะขนาดของ สลัก  กับ รูก้านไม่เท่ากัน   แต่ว่าเสื้อสูบ สามารถสลับใส่กันได้นะ

(http://img18.imageshack.us/img18/4287/dsc01854exposureresizel.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01854exposureresizel.jpg)

ซ้าย KR  เล็กถี่  ขวา  ZX  หนา แข็งแรงกว่า

(http://img18.imageshack.us/img18/2240/dsc01855exposureresize.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01855exposureresize.jpg)

ลองเอาลูกปืนของ ZX  สวมกับสลัก KR   เล็กกว่ากันเห็นๆ

(http://img14.imageshack.us/img14/7937/dsc01856exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01856exposureresize.jpg)

พอเอามาสวมกับของ ZX  เอง พอดีเป๊ะ

(http://img14.imageshack.us/img14/7559/dsc01857exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01857exposureresize.jpg)

มาวัดขนาดกันของ KR  โต 15 ม.ม.

(http://img14.imageshack.us/img14/1592/dsc01859exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01859exposureresize.jpg)

ของ ZX  16 ม.ม.

(http://img14.imageshack.us/img14/3258/dsc01860exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01860exposureresize.jpg)

มาถึงที่เสื้อสูบ  ที่แตกต่างกันคือ  ของ KR  ใช้โอริง เป้นปะเก็น   แต่ ZX  ใช้แผ่นอลูมิเนียม เป็นปะเก็น  ผมก็แปลกใจตรงว่ารถ คาวาซากิมีใช้ปะเก็นฝาแบบแผ่น 2 รุ่นเท่านั้น คือ KR 150SP กับ ZX 150 นี่หล่ะ   นอกนั้นใช้ โอริงหมด  ไม่รุ้มันดีกว่ากันตรงใหน

(http://img13.imageshack.us/img13/6369/dsc01861exposureresize.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01861exposureresize.jpg)

นี่คับ ปะเก็นแผ่นแบบนี้

(http://img13.imageshack.us/img13/1417/dsc01862exposureresize.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01862exposureresize.jpg)

ปะเก็นแผ่นตัวนี้มีความพิเศษคือ ใช้ 3 แผ่นซ้อนกัน   ตรงกลางเหมือนแผ่นอลูมิเนียมอ่อนๆ แต่ก็หนาเอาการเหมือนกันนะ

(http://img15.imageshack.us/img15/1557/dsc01909exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01909exposureresize.jpg)


(http://img15.imageshack.us/img15/5050/dsc01908exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01908exposureresize.jpg)

ถ้าวางทาบกับฝาสูบมันหนาขนาดนี้เลยนะเนี่ยะ   ลดกำลังอัดรึป่าว  เพราะของ KR  มันใช้โอริง  ไม่มีความหนา ทาบติดเสื้อเลยนะ

(http://img23.imageshack.us/img23/9931/dsc01906exposureresize.jpg) (http://img23.imageshack.us/my.php?image=dsc01906exposureresize.jpg)

รูปภายนอก  ถ้าประกบฝาลงไปแล้ว  แผ่นปะเก็นหนามากๆ

(http://img16.imageshack.us/img16/9354/dsc01904exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01904exposureresize.jpg)

ความหนาของแผ่นปะเก็น หนาถึง 1 ม.ม. เลยทีเดียว  แล้วถ้าลองคิดพิเรนๆ เอาแผ่นปะเก็นออก   กำลังอัดบนฝามันจะเพิ่มขนาดใหนนะ  หึหึ


(http://img13.imageshack.us/img13/9156/dsc01863exposureresizeo.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01863exposureresizeo.jpg)

แลัวทำไมเวลาใส่ปะเก็นฝาแล้ว  มันต้องมีหางโผล่มาล่ะเนี่ยะ

(http://img16.imageshack.us/img16/2093/dsc01902exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01902exposureresize.jpg)

(http://img16.imageshack.us/img16/6213/dsc01901exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01901exposureresize.jpg)




เอาล่ะ มาดูเสื้อกัน  เห็นแล้วๆ  พอร์ทไอเสียรอง ของ ZX  ใหญ่มั่กๆ  ใหญ่กว่าของเคอาร์แน่นอน  แต่ความสูงเท่ากันนะ  คือ 27 ม.ม. จากบน 

(http://img17.imageshack.us/img17/1672/dsc01866exposureresize.jpg) (http://img17.imageshack.us/my.php?image=dsc01866exposureresize.jpg)

อันนี้ของ KR คับ   เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่จะมีผลต่อความแรงมากมั้ย  อันนี้ไม่รุ้เหมือนกันนะ  แต่ถ้าคิดง่ายๆ  ก็ต้องแรงกว่า  แต่ทำไมรถจริงๆ ไม่แรงกว่านะ

(http://img17.imageshack.us/img17/7093/dsc01870exposureresize.jpg) (http://img17.imageshack.us/my.php?image=dsc01870exposureresize.jpg)

อีกมุมนะ เห็นชัดหน่อย  ทั้งไอเสียรอง และพอร์ทไอดี ติดไอเสีย ก็ใหญ่กว่า   วัดดูแล้ว สูงกว่าด้วย

(http://img7.imageshack.us/img7/3025/dsc01872exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01872exposureresize.jpg)

อันนี้ของ KR   ต่างกันแบบชัดๆ

(http://img7.imageshack.us/img7/5144/dsc01871exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01871exposureresize.jpg)

เปรียบเทียบ ตีนพอร์ทไอดี  ของ ZX  ขวามือ  จะใหญ่กว่านิดหน่อย  เกือบทุกรู

(http://img7.imageshack.us/img7/2708/dsc01875exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01875exposureresize.jpg)

พอร์ทไล่ของ  ZX

(http://img7.imageshack.us/img7/4691/dsc01876exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01876exposureresize.jpg)

พอร์ทไล่ของ KR

(http://img21.imageshack.us/img21/1140/dsc01877exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01877exposureresize.jpg)

พอร์ทไอเสียหลัก  ZX  ะว่าไปก็ไม่ใหญ่กว่าของ KR นะ   แต่ดันมีรอยนิดนึง  เสียดายชมัด  แต่รอยแค่นี้ไม่มีผลมากเท่าใหร่

(http://img21.imageshack.us/img21/6311/dsc01878exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01878exposureresize.jpg)

รูปพอร์ทโดยรวมของ KR

(http://img21.imageshack.us/img21/2784/dsc01879exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01879exposureresize.jpg)

รูปพอร์ทโดยรวม ของ ZX   เห็นชัดล่ะนะ  ว่าเสื้อของ ZX  มีขนาดช่องพอร์ท ที่ใหญ่กว่า  KR   แต่ทำไม รถมันดันวิ่งไม่ต่างกับ KR  เท่าใหร่นี่สิ  มีตัวแปรอื่นรึป่าว

(http://img4.imageshack.us/img4/5076/dsc01880exposureresizeh.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01880exposureresizeh.jpg)

(http://img4.imageshack.us/img4/7434/dsc01881exposureresizek.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01881exposureresizek.jpg)

เสื้อ 2 รหัส  1878   กับ 1779

(http://img4.imageshack.us/img4/4587/dsc01882exposureresizex.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01882exposureresizex.jpg)





ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:13:51 หลังเที่ยง
มาต่อๆ  กันด้วยเรื่องคาร์บูนะ


ปากคาร์บู 2 รุ่น  KR  ซ้าย  ZX ขวา   ขนาด 28 ม.ม.  เท่ากันทั้งคู่


(http://img4.imageshack.us/img4/6310/dsc01883exposureresizeb.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01883exposureresizeb.jpg)

ของ KR   ไคฮิน   ข้อดีคือ  จุนง่าย  เพราะหานมหนูง่าย  แรงกว่า  เพราะลองสลับกันแล้ว  เอาของ ZX ออก เอาของ KR ใส่  แรงขึ้นแบบรุ้สึกได้ชัด ทั้งอัตราเร่งและตีนปลาย

(http://img4.imageshack.us/img4/9306/dsc01885exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01885exposureresize.jpg)

ของ  ZX   ยี่ห้อ มิคูนิ   อันนี้ก็แปลกอีกล่ะ  รถ 150  KAWASAKI  ยึดติดมากับ ไคฮินตลอด   แต่พอเป็น ZX  กลับเปลี่ยนยี่ห้อ เป้น มิคูนิ ซะงั้น  ข้อเสียคือ  หานมหนูไล่ยากมากๆ  มันเลยไม่แรงเท่าไหร่

(http://img21.imageshack.us/img21/1001/dsc01886exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01886exposureresize.jpg)

ลูกเร่ง  ของ  มิคูนิ

(http://img21.imageshack.us/img21/4159/dsc01887exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01887exposureresize.jpg)

เข้มเร่ง  ปรับไม่ได้นะคับ   ตายตัว  งี้ยิ่งลำบาก ยกเข้มจูนน้ำมัน ขาดไป 1

(http://img21.imageshack.us/img21/2420/dsc01888exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01888exposureresize.jpg)

วางเทียบกับของ  ไคฮิน  จะมีกิ๊บปรับระดับเข้มได้

(http://img7.imageshack.us/img7/7348/dsc01889exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01889exposureresize.jpg)

วางลูกชักเทียบกัน   ของ มิคูนิ  สีดำ  เหมือนเคลือบสารอะไรมา  แต่เบามาก   ของ ไคฮิน  เคลือบเงา  หนักกว่า

(http://img7.imageshack.us/img7/9210/dsc01891exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01891exposureresize.jpg)

เปิดตูดเทียบกัน ทั้งสอง รุ่น   เลย์เอาท์ นมหนู เหมือนกัน

(http://img7.imageshack.us/img7/3010/dsc01893exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01893exposureresize.jpg)

นมหนูเมนของ มิคูนิ เป็นเบอร์ 270   บางคนว่าเบอร์มันเยอะจัง  แบบนี้ก้น่าจะกินน้ำมันมาก   แต่ไม่ใช่คับ  มันก็พอๆกับ 142  ของ  ไคฮิน หน่ะแหล่ะ  แต่คนล่ะยี่ห้อ เขาเลยมีมาตราฐานเบอร์ต่างกัน

(http://img6.imageshack.us/img6/1517/dsc01894exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01894exposureresize.jpg)

นมหนูเมนของ ไคฮิน แค่ 142   แต่ยกส่องแล้ว  มันโตพอๆกับ 270  มิคูนิหน่ะแหล่ะ

(http://img6.imageshack.us/img6/3686/dsc01895exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01895exposureresize.jpg)

นมหนูของทั้ง 2 ยี่ห้อ จะไม่เหมือนกัน และใส่กันไม่ได้

(http://img6.imageshack.us/img6/9705/dsc01896exposureresizea.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01896exposureresizea.jpg)

เสื้อเข็ม  มิคูนิ  สุงกว่า

(http://img6.imageshack.us/img6/9397/dsc01899exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01899exposureresize.jpg)

เสื้อเข้ม ไคฮิน  เล็กกว่าต่ำกว่า

(http://img16.imageshack.us/img16/3595/dsc01900exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01900exposureresize.jpg)


หมดแล้วล่ะ   น่าจะพอให้เก้นถึงความแตกต่างระหว่าง  ZX 150  กับ KR 150 ได้บ้างนะ  ว่ามันมีอะไรต่างกันบ้าง   ทั้ง เสื้อสูบ  ลูกสูบ   แหวน คาร์บู   แต่จริงๆ ยังมีข้อเหวี่ยงอีกตัวที่ไม่เหมือน  แต่รอผ่าเครื่องแล้วจะมาลงให้อีกที

ถ้าความคิดผมนะ  รถ ZX 150  สามารถที่จะยก เสื้อ ฝา  ของ KR  มาใส่ได้เลย แบบไม่ต้องแปลง  แต่ต้องใช้ลูกสุบของ ZX นะ  เพราะเห็นอยุ่ว่าขนาดของ สลักไม่เท่ากัน   แต่ขนาดของเสื้อ ฝา เท่ากัน  และ KR  ก้สามารถยกเสื้อ ฝา ของ ZX  มาใส่ได้เหมือนกัน 

เพราระเท่าที่ดูความแตกต่างมันอยุ่ที่ชุดก้าน และสลัก ลูกสุบเท่านั้นเองอ่ะ

หวังว่าที่เอามาลงวันนี้คงมีประโยชน์ กับ เพื่อนๆ ไม่มาก ก้น้อยนะคับ
   ;D
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: love2t เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:34:03 หลังเที่ยง
สุดยอดครับ...ชอบและเป็นประโยชน์มาก   :o :o :o

:-*ขอบคุณจริงๆ :-* :-*
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: seilencer_TZR เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:43:27 หลังเที่ยง
เด๋วผม จาผ่าเครื่อง VR บ้างนะ ถ้าผมว่าง 555+
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ เมษายน 09, 2009, 11:52:22 หลังเที่ยง


ลองเอาลูกเร่ง KR ไส่ คาบู Zx ดูดิ่ อิอิ+


พอดีเป๊ะ~ จูนง่ายขึ้นอีกหน่อย
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: love2t เมื่อ เมษายน 10, 2009, 01:17:14 ก่อนเที่ยง
สแกนๆๆ มาเลยครับ  .....มามะๆ :-*
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 10, 2009, 01:37:31 ก่อนเที่ยง
ความแรงของคาวา.....zx  ทุกเหตุผลที่สงสัย...

(http://www.upchill.com/direct/41654516216d2225a4863886232ac81f.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=41654516216d2225a4863886232ac81f)

(http://www.upchill.com/direct/82928e10ad6c14fc0b287a0db8947bf3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=82928e10ad6c14fc0b287a0db8947bf3)



(http://www.upchill.com/direct/f198d01abfa3f67a64bc1cdc81786d30.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=f198d01abfa3f67a64bc1cdc81786d30)






(http://www.upchill.com/direct/348b60c5387e5d4a16b71dd4fc4c1619.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=348b60c5387e5d4a16b71dd4fc4c1619)


(http://www.upchill.com/direct/053ca83f5b3f261f6afe4f55988c3551.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=053ca83f5b3f261f6afe4f55988c3551)


(http://www.upchill.com/direct/8a19f0d723b07934cc6d09d4dd8c524a.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=8a19f0d723b07934cc6d09d4dd8c524a)




(http://www.upchill.com/direct/409782ee13104b73d0011f0d0c2f43c2.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=409782ee13104b73d0011f0d0c2f43c2)

(http://www.upchill.com/direct/75df18a57dcb87e266a6abf117035eb6.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=75df18a57dcb87e266a6abf117035eb6)


(http://www.upchill.com/direct/8ea305dbceb0734adc1c6cfe597ec04d.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=8ea305dbceb0734adc1c6cfe597ec04d)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 10, 2009, 01:49:46 ก่อนเที่ยง
(http://www.upchill.com/direct/28f7d7147f83e63ec58cfb6235f2bce2.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=28f7d7147f83e63ec58cfb6235f2bce2)


(http://www.upchill.com/direct/e141a4cea0d86631328f214a41398b7b.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=e141a4cea0d86631328f214a41398b7b)


(http://www.upchill.com/direct/f90e1a7b4c1986e21535df6a6e659e70.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=f90e1a7b4c1986e21535df6a6e659e70)


(http://www.upchill.com/direct/6f1ed62d3b4161f3261c3b6b72056094.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=6f1ed62d3b4161f3261c3b6b72056094)

(http://www.upchill.com/direct/ea863ec877a77c2d988f0026638002c7.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=ea863ec877a77c2d988f0026638002c7)


(http://www.upchill.com/direct/cf558b008b13cce1013b93f0b2aafbb3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=cf558b008b13cce1013b93f0b2aafbb3)

(http://www.upchill.com/direct/a92013d75ed7f1c294011c8a17b056b3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=a92013d75ed7f1c294011c8a17b056b3)












ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 10, 2009, 01:53:14 ก่อนเที่ยง
ขออภัยที่....มันใม่ชัด...คาวหน้าแก้ตัวใหม่....อิอิ  ใครอยากใด้รูปหนังสือหน้าใหญ่ๆเต็มๆบอกนะครับ...เอาใปนั่งซูมอ่านใด้เลย...ชัดๆ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: t-vios เมื่อ เมษายน 10, 2009, 06:49:20 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับเอก ได้เห็นอะไรหลายอย่างที่รถเราแบบลึก ๆ กันเลย  :o

เอออ ตูนครับ ผมขอสำเนาหนังสือเล่มนี้ได้มั๊ยครับ อยากได้มาอ่านน่ะครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: love2t เมื่อ เมษายน 10, 2009, 08:11:23 ก่อนเที่ยง
-ขอยืมต่อด้วยคน  จะได้รู้เรื่องกะเขามั่ง
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 10, 2009, 08:32:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: t-vios เมื่อ เมษายน 10, 2009, 06:49:20 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับเอก ได้เห็นอะไรหลายอย่างที่รถเราแบบลึก ๆ กันเลย  :o

เอออ ตูนครับ ผมขอสำเนาหนังสือเล่มนี้ได้มั๊ยครับ อยากได้มาอ่านน่ะครับ

เอ่อ   พี่เต้   คนนี้ชื่อ ออฟ คับพี่   ;D

ส่วนออฟ   ถ้าให้ดี ก็สแกนชัดๆ  มาลงเลยดีกว่านะ

ในอนาคตพี่อาจจะได้ใช้ ZX  ก็ได้  เลยต้องศึกษานิดนึงว่ามันสามารถสลับสับเปลี่ยน ปรับแต่งอะไร กับของ รุ่นเก่าได้บ้างอีก จะได้ไม่ต้องหาอะใหล่ให้วุ่นวาย   อิอิ
;) ;)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: non เมื่อ เมษายน 10, 2009, 08:38:51 ก่อนเที่ยง
เอาหนังสือมา เด่วสแกนให้ อิอิ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 10, 2009, 09:22:37 ก่อนเที่ยง
ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย ช่างมืออาชีพเลย ผมก็ขออนุญาตเซฟเอาไปศึกษาต่อนะครับ..ขอบคุณมากมาย
ที่เอามาแบ่งปันกัน.Thank.ๆ..ๆ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 10, 2009, 09:23:40 ก่อนเที่ยง
อ่อ ..เข้าใจล่ะว่าทำไมร่องแหวนต้องตรงกัน    มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ   :o :o

ส่วนก้านตรงสลักข้อเหวี่ยงน่าจะเท่ากัน  ร่องน้ำมันบากเองก็ได้นะ   แต่ไม่บากก็ไม่เป็นไร  เพราะรุ่นเก่าไม่บาก ก็ยังใช้ทนดี  

เด่วรอดูโครงการต่อไป  ZX 150  ใส่เสื้อ ตึก  เซอร์ปิโก้
  555+
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: t-vios เมื่อ เมษายน 10, 2009, 09:58:53 ก่อนเที่ยง
อ๊ะ...ออฟ หรอกรึ ไอ่กระผมก็นึกว่า ตูน อิอิ ขออภัย  :-[

เอก ZX-150 เอาเลยครับ ผมสนับสนุน แล้วไปลงสนามด้วยกัน อิอิ คราวนี้ มันส์... ;D

กระทู้ดี มีสาระ + ความรู้ ผมชอบจัง

อยากให้มีกระทู้แบบนี้เยอะ ๆ เรื่อย ๆ ต่อเนื่องกันไปนะครับ

เพื่อนสมาชิก ช่วย ๆ กันนะครับ  :o
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: love2t เมื่อ เมษายน 10, 2009, 10:54:47 ก่อนเที่ยง
อ่านตรงไหนหรือยังไงครับ  ทำไมร่องแหวนตรงกัน
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: nethahaha เมื่อ เมษายน 10, 2009, 10:58:40 ก่อนเที่ยง
ฮั่นแน่รู้เลยว่ารถใครไปให้พี่เอกผ่าเครื่องให้ อิอิ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 10, 2009, 11:12:08 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: love2t เมื่อ เมษายน 10, 2009, 10:54:47 ก่อนเที่ยง
อ่านตรงไหนหรือยังไงครับ  ทำไมร่องแหวนตรงกัน

ร่องแหวนตรงกันและวิ่งผ่ากลางพอทใอเสียมีนมีผลดีในด้านเมื่อใอดีที่เข้าห้องข้อเหวี่ยงร่องแหวนตรงกันทำให้ใอดีสามารถผ่านใด้จึงทำให้แหวนตายยากกว่าเดิมเพราะมีใอดีมาหล่อเลี้ยงอยู่......

ผลเสีย..ทำให้แรงอัดรั่ว แหวนมีโอกาศติดและหักง่ายกว่า....เพราะร่องแหวนมันอยู่กลางพอทพอดี..ถ้าแหวนใม่ตายมันก็คงใม่ติดง่ายๆแน่

...เขาว่างั้นนะ....ผมว่าใส่ลูกเคอาก็คงใม่มีใครตามzxทันแน่ๆ....มันน่าแรงจิงๆ



แสกนดีๆเลยใช่ม่ะ...แด๋วจัดใป....อิอิใปให้พี่นนแสกนนะ 5555+
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: CRG เมื่อ เมษายน 10, 2009, 11:19:23 ก่อนเที่ยง
เป็นความรู้มากเลยครับ..ขอบคุณมากๆ.. :o
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: andrayev เมื่อ เมษายน 10, 2009, 06:03:07 หลังเที่ยง
เยี่ยมเลยครับ เปิดหูเปิดตาจริงๆ หามานานแล้ว review รถแบบนี้ ผมก็เป็นคนใช้ zx เหมือนกันแต่หาคู่มือไม่ได้
ไปดูที่ศูนย์คาวาฯ พระราม9 ก็หมด เลยยังคาใจอยู่ว่ามันต่างจากเดิมยังไง แรงม้าก็น้อยกว่าเขา แต่พอเอามาวิ่งก็พอๆกัน งงสิครับ
พอมาดูกระทู้นี้ ก็ได้รู้ว่ามันต่างจากเดิมยังไง,ทำไมผู้ผลิตเขาออกแบบมาแบบนั้น สุดยอดครับ ยกนิ้วให้เลย
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: pianorider!!!! เมื่อ เมษายน 10, 2009, 06:20:50 หลังเที่ยง
แหล่มเลย :o
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 10, 2009, 07:13:42 หลังเที่ยง
พี่เอกท่อของKRกับZXมันต่างกันไหมครับพี่ ถ้าเป็นไปได้ลองวัดช่วงคอท่อแล้วก็ขนาดของท่อมาให้ดูหน่อยนะครับเพื่อจะได้วิเคราะห์กันลึกลงไปอีก
ส่วนประเก็นฝาคาวาคงขี้เกียจทำบล็อคใหม่ เอาบล็อคประเก็นของKRตัวแรกมาใส่แทนละมั่งอิอิ 
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 10, 2009, 07:37:16 หลังเที่ยง
ถ้าพูดถึงทรงท่อ  ไม่เหมือนกันแน่ๆ  แต่ถ้าเอาขนาดความโต ของคอท่อ  กับท้องท่อ   ผมว่าของ KR  ใหญ่กว่านิดหน่อยนะ

ส่วนเรื่องฝาสูบ จะว่าไป  ก็ใช้ของเดิมที่มีโอริงล่ะคับ สามารถเอามาสลับใส่กันได้เลย  แต่เหมือนเอามาปาดนิดหน่อย  เพื่อให้รับกับปะเก็นฝาที่หนาขึ้น

ส่วนฝาของ  SP  ตัวแรก จะไม่เหมือนกันเลยนะคับ


อันนี้คับ ฝาสุบ กับเสื้อสูบของ KR 150 SP  ตัวแรก ใช้ปะเก็นแผ่นเหมือนกัน

(http://img8.imageshack.us/img8/2755/dsc00872exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00872exposureresize.jpg)

แต่ผมเอามาเซาะร่องทำโอริงเอาคับ  เพราะปะเก็นแผ่น มักมีปัญหา รั่วบ่อย   ส่วนด้านรูน้ำใช้กาวแดงทาเอา

(http://img8.imageshack.us/img8/145/dsc00876exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00876exposureresize.jpg)

(http://img8.imageshack.us/img8/3802/dsc00877exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00877exposureresize.jpg)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: chao_kr150sp เมื่อ เมษายน 17, 2009, 02:14:12 หลังเที่ยง
งี้ถ้า KR เอาเสื้อ zx มาใส่ รอบปลายก็ไหลกว่าอ่ะสิ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 17, 2009, 02:37:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จิ้มจุ่ม หร่อย เมื่อ เมษายน 17, 2009, 02:14:12 หลังเที่ยง
งี้ถ้า KR เอาเสื้อ zx มาใส่ รอบปลายก็ไหลกว่าอ่ะสิ


อืมม  ไม่แน่นะ    เพราะตอนนี้กำลังไล่ ZX  อยู่  ก็แรงดีกว่าตอนไปเขาใหญ่แล้ว  แต่ยังไม่แรงเท่า KR  ของพี่เลย

ตอนนี้เลยว่าจะยกเสื้อตึก  ลองใส่ ZX อยู่   ว่าจะแรงกว่ามั้ย    ถ้าแรงกว่า  ก็อาจขายเสื้อ ZX   ใส่เสื้อ  KR แทนก็ได้มั้ง  555+
   
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: chao_kr150sp เมื่อ เมษายน 17, 2009, 02:42:07 หลังเที่ยง
ตกลงจะปันใจให้ zx จริง ๆ เหรอเนี่ย 55+

ได้สูตรแล้วถ้ายังว่างต่อ พี่ลองเอา เสื้อ zx ใส่ kr หน่อยสิ เผื่อมันจะสะใจกว่า

แรงกว่าเดิม แบบมาตรฐาน ๆ   :-[
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 17, 2009, 03:00:16 หลังเที่ยง
อืมม  อาจจะไม่แรงก็ได้นะ เพราะจะว่าไปด้านความต่างของ ZX  กับ KR  มีแค่ เสื้อ ฝา   ข้อเหวี่ยง  คาร์บู  ตอนนี้ลองเปลี่ยนใส่คาร์บู  KR  กลมแล้ว  ก็วิ่งดีกว่าของติดรถอีกหน่อย  ตอนนี้เลยเพ่งเล็งไปที่ เสื้อ ฝา  อีกจุดที่มีความต่างกันที่ พอท ไอดี ไอเสีย  กับปะเก็นฝา   จะลองยกของ KR มาใส่ทั้งชุด   ถ้าใส่แล้ว  ถ้ามันวิ่งดีกว่าของ ZX เยอะ   ก้จะมาหาต่อว่าจุดใหนของเสื้อ ฝา มัน ปิดกั้นแรงม้าอยู่อีกนะ ตามสเปคเสื้อมันก็น่าจะแรงกว่า แต่ เชาว์ได้ขี่แล้วนี่  ว่ามันวิ่งไม่ออกเอาซะเลย  :-[ :-[

ตอนนี้ลองใส่ท่อ ซึกิจิ  ที่ใส่กับรถ KR   สามารถใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง   มีแค่ปลายท่อ ไม่ตรงจุดเดียว  ใส่แล่ววิ่งดีกว่าท่อเดิม  ทั้งอัตราเร่งและตีนปลาย
 

ใส่ได้พอดี  ไม่ต้องตัด ต่อ คอ  มุมหลบท่อ ไม่ติด แต่ต้องท่อทรงนี้นะ   ออกข้าง

(http://img4.imageshack.us/img4/6167/dsc01917resize.jpg)



ปลายท่อสั้นไปนิดนึง

(http://img13.imageshack.us/img13/2122/dsc01919resize.jpg) 
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: non เมื่อ เมษายน 17, 2009, 04:37:48 หลังเที่ยง
ได้ข่าวว่า ต่อไปจะทำ ท่อ ออกตรูด นะ คันเนี๊ย  :-[
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: A.I.(Alex) เมื่อ เมษายน 17, 2009, 05:40:43 หลังเที่ยง
กระทู้เทพพพพพ  อิ อิ   (แอบติดตาม)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: chao_kr150sp เมื่อ เมษายน 17, 2009, 05:46:48 หลังเที่ยง
0-100 ภายใน 2.2 วิ ไม่ได้ ไม่เลิก  :-[
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 17, 2009, 06:05:03 หลังเที่ยง
เห็อๆ.....จะแรงใปใหน...เอาแค่ใล่ฮายาทันก็พอแล้ว........อิอิ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..

:-*

-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:21:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..

:-*

-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..

ขอบคุณคับ ท่านบอม   ที่มาให้ความกระจ่างอีก   

หัวลูกสูบ   ขัดมาแล้วหรอ  แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ   หรือ ว่ามันลึก  ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว   ก็ยังอยู่

ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น  ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา    ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ  กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: !!!...Proto saber...!!! เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:58:06 หลังเที่ยง
พี่เอก กำลังปั๊มม้าไห้เยอะขึ้น


หรือว่า ขุนให้อ้วนขึ้นอ่างับ


ม่า zx คงเปนตัว  แต่kr เปนแถว ดีดแรงกว่ากันเยอะ อิอิ


อิอิ  เพลาๆหน่อยนะพี่ เด๋วจะไปจี้ตัวพัน....  8) 8) 8) 8) 8)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 19, 2009, 12:23:54 ก่อนเที่ยง
วันนี้ขี่2คัน....ทั้งkและzx ยังใงก็เทใจให้kดึงสะใจมากกก
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: yawada เมื่อ เมษายน 19, 2009, 01:45:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:21:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..

:-*

-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..

ขอบคุณคับ ท่านบอม   ที่มาให้ความกระจ่างอีก  

หัวลูกสูบ   ขัดมาแล้วหรอ  แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ   หรือ ว่ามันลึก  ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว   ก็ยังอยู่

ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น  ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา    ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ  กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....

ไอ้ที่คิดพิเรนๆกับปะเก็นฝา3แผ่นเนี่ย ใช่คิดจะเอาไปเซาะร่องใส่ปะเก็นแบบโอริงแทนหรือเปล่าหว่า ตามความคิดผม ฝา zx บ่ามันนิดเดียวแต่พอใส่ปะเก็น3แผ่นเข้าไปก็เลยทำให้บ่ามันสูงขึ้นทำให้แรงอัดลดลง แต่ถ้าใส่ปะเก็นโอริงน่าจะทำให้บ่ามันเหลือน้อยกว่าใส่ปะเก็น3แผ่น พูดง่ายๆก็เหมือนกับเอาฝาไปปาดออก แบบนี้ใช่หรือเปล่าน้อ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 19, 2009, 02:23:31 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yawada เมื่อ เมษายน 19, 2009, 01:45:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:21:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..

:-*

-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..




ขอบคุณคับ ท่านบอม   ที่มาให้ความกระจ่างอีก  

หัวลูกสูบ   ขัดมาแล้วหรอ  แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ   หรือ ว่ามันลึก  ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว   ก็ยังอยู่


ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น  ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา    ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ  กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....

ไอ้ที่คิดพิเรนๆกับปะเก็นฝา3แผ่นเนี่ย ใช่คิดจะเอาไปเซาะร่องใส่ปะเก็นแบบโอริงแทนหรือเปล่าหว่า ตามความคิดผม ฝา zx บ่ามันนิดเดียวแต่พอใส่ปะเก็น3แผ่นเข้าไปก็เลยทำให้บ่ามันสูงขึ้นทำให้แรงอัดลดลง แต่ถ้าใส่ปะเก็นโอริงน่าจะทำให้บ่ามันเหลือน้อยกว่าใส่ปะเก็น3แผ่น พูดง่ายๆก็เหมือนกับเอาฝาไปปาดออก แบบนี้ใช่หรือเปล่าน้อ

ใช่จ้า ลดใปประมานเกือบมิล  แรงขึ้นทันตาเลย
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ เมษายน 19, 2009, 02:41:09 หลังเที่ยง
จริงๆตอนแรกก็คิอที่จะเอาเสื้อไปเซาะโอริงเหมือนกันหล่ะคับ  แต่กลัวจะเสียของเลยหยุดคิดก่อนนิดนึง     ก็เลยหันมาทางลดขนาดของปะเก็นฝาแทน   เหมือนของรถยนต์  ที่เขาจะมีปะเก็นแต่ง  ที่บางกว่าเดิม  เพื่อเพิ่มแรงอัด

แต่ในกรณีเซาะโอริง  ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะ  เพราะค่าโอริง ถูกกว่าค่าปะเก็นฝา  ZX เยอะ  ปะเก็นของ ZX  แผ่นตั้ง ร้อยกว่าบาท  โอริงไม่ถึงร้อย  แถมดูแลง่ายด้วย  อะใหล่ตรึม 

แต่ของ  ZX  มันคงจะไม่มีปะเก็นแต่ง   ผมเลยมีความคิดว่าจะลองเอาปะเก็นออกสัก 2 แผ่น   ให้เหลือแค่แผ่นเดียว  น่าจะเพื่มแรงอัดให้ฝาสูบได้อีกหน่อย  แต่ยังใงต้องขอเวลาในการทดลองนิดนึง  ถ้าได้ผลยังใงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที
  ;D
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Runingguy เมื่อ เมษายน 22, 2009, 03:05:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 19, 2009, 02:41:09 หลังเที่ยง
จริงๆตอนแรกก็คิอที่จะเอาเสื้อไปเซาะโอริงเหมือนกันหล่ะคับ  แต่กลัวจะเสียของเลยหยุดคิดก่อนนิดนึง     ก็เลยหันมาทางลดขนาดของปะเก็นฝาแทน   เหมือนของรถยนต์  ที่เขาจะมีปะเก็นแต่ง  ที่บางกว่าเดิม  เพื่อเพิ่มแรงอัด

แต่ในกรณีเซาะโอริง  ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะ  เพราะค่าโอริง ถูกกว่าค่าปะเก็นฝา  ZX เยอะ  ปะเก็นของ ZX  แผ่นตั้ง ร้อยกว่าบาท  โอริงไม่ถึงร้อย  แถมดูแลง่ายด้วย  อะใหล่ตรึม 

แต่ของ  ZX  มันคงจะไม่มีปะเก็นแต่ง   ผมเลยมีความคิดว่าจะลองเอาปะเก็นออกสัก 2 แผ่น   ให้เหลือแค่แผ่นเดียว  น่าจะเพื่มแรงอัดให้ฝาสูบได้อีกหน่อย  แต่ยังใงต้องขอเวลาในการทดลองนิดนึง  ถ้าได้ผลยังใงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที
  ;D

ระวังมันจะรั่วนะ..ลองหาฝา เค ไปปาดให้ความจุเท่าZXไปเลย หรือไม่งั้นไปเล่นกับไฟเลย หายต้วมเตี้มขึ้นแน่นอน.....
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: kitikun เมื่อ เมษายน 22, 2009, 03:56:15 หลังเที่ยง
แหะๆ อิจฉา คนมีเวลาทำรถกันจังเลย

ว่างฝาก เค อาร์ โขลกเขลก ไปทำซักคันนะท่านบอม
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: VR_LIMITED เมื่อ เมษายน 24, 2009, 09:07:16 หลังเที่ยง
รถแรง.....ทำใจทำใงใด้
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: JOJO...ZX150 เมื่อ เมษายน 29, 2009, 01:18:22 ก่อนเที่ยง
ขอสำเนา ZX150 ได้หรือเปล่าครับ คิดค่าเสียหายมาพร้อมเลยครับ
ท่านที่ขี่ zx 150 ท่านอืนก็คงอยากได้นะผมว่า
;D
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: wit เมื่อ มิถุนายน 03, 2009, 08:57:35 หลังเที่ยง
ก้านสูบ kr ใส่ zx ได้ไหมครับเผื่อไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วหาของไม่ได้จะได้ใช้ของkrแทน
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ กรกฎาคม 30, 2009, 06:32:49 หลังเที่ยง
เอาไปลงหน้าเว็บนะพี่
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ กรกฎาคม 30, 2009, 06:42:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: wit เมื่อ มิถุนายน 03, 2009, 08:57:35 หลังเที่ยง
ก้านสูบ kr ใส่ zx ได้ไหมครับเผื่อไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วหาของไม่ได้จะได้ใช้ของkrแทน

เท่าที่รุ้มา  ใส่ด้วยกันไม่ได้คับ ขนาดของ สลักก้านสูบทั้งบน และ ล่างไม่เท่ากัน    ถ้าจะใส่ก้าน KR ต้องยกข้อเหวี่ยง  KR  มาด้วยเลย

อ้างจาก: ใหม่ๆก็รัก ใหม่ๆก็ดี เมื่อ กรกฎาคม 30, 2009, 06:32:49 หลังเที่ยง
เอาไปลงหน้าเว็บนะพี่

ตามสบาย  
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: RayTrace เมื่อ ตุลาคม 08, 2009, 10:54:59 ก่อนเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น
มาต่อกันอีกเยอะๆ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:19:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?

ใส่ได้คับ    แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย  ไม่ต้องแปลง   แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: 9Knight เมื่อ ธันวาคม 01, 2009, 09:55:36 หลังเที่ยง

อ้างจาก: krr150 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:19:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?

ใส่ได้คับ    แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย  ไม่ต้องแปลง   แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง

ดังนั้น สิ่งที่ผม(อยาก)เปลี่ยนได้ก็คือ
เสื้อ 1855 วาล์วลม+ฝาสูบ+ชุดฝั่งคลัช
ใช้ลูกสูบเดิมก็ได้ใช่ไหมครับ?
ถ้าทำเท่านี้แล้วแรงก็ว่าจะหามาทำเลยครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: krr150 เมื่อ ธันวาคม 16, 2009, 08:55:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ ธันวาคม 01, 2009, 09:55:36 หลังเที่ยง

อ้างจาก: krr150 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:19:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?

ใส่ได้คับ    แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย  ไม่ต้องแปลง   แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง

ดังนั้น สิ่งที่ผม(อยาก)เปลี่ยนได้ก็คือ
เสื้อ 1855 วาล์วลม+ฝาสูบ+ชุดฝั่งคลัช
ใช้ลูกสูบเดิมก็ได้ใช่ไหมครับ?
ถ้าทำเท่านี้แล้วแรงก็ว่าจะหามาทำเลยครับ

ใส่ได้เลยคับ  ไม่มีปัญหา  ถ้าลูกสุบยังเป้นของแท้อยู่นะ  ไม่ใช่ลูกสูบเทียมตีปลอกบอกไซร์ 
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Franesae เมื่อ ธันวาคม 29, 2009, 02:43:48 หลังเที่ยง
ที่ผมทราบมา ถามช่างครับ คือรูน็อตตีนเสื่อของ ZX จะมีระยะกว่างกว่าของ KR นะครับ อันนี้ถูกผิดยังไงต้องขอโทษไว้ก่อนครับ
เพราะไม่ได้ลองทำเอง
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: japu2T เมื่อ ธันวาคม 31, 2009, 10:28:14 ก่อนเที่ยง
เหนเเล้วอยาก ขี่....อิอิอิ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก เมื่อ ธันวาคม 31, 2009, 10:43:34 ก่อนเที่ยง
กระทู้ดีมีสาระ ตามนั้น
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: montri_l เมื่อ กรกฎาคม 10, 2011, 10:50:52 หลังเที่ยง
 :D :D :D :D :D
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: phum2553 เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2011, 10:39:24 หลังเที่ยง
เอาเครื่องไปให้พี่ทำให้ได้ไหมครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: bas7026 เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2011, 10:46:19 หลังเที่ยง
เยี่ยมครับพี่เอก ข้อมูลดีดี
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: nutty0000011 เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2011, 11:18:54 ก่อนเที่ยง
รบกวนช่วยลง รูป หรือ คู่มือ การทำงานของวาล์วไอเสียให้ดูหน่อยได้ไหมครับ อยากรู้ว่า ตัวแรงนี่ เค้าออกแบบ วาล์วไอเสียแบบไหนครับ.. :D :D..เห็นเป็นเฟืองขบ น่าจะแข็งแรงทนทาน :D...พอดีปล้ำเจ้า แกรมม่าอยู่ครับ....พี่ซู ออกแบบวาล์วไอเสียได้เปราะบางมากๆเลยครับ  ::) ชีวิตฝากไว้ที่น๊อตประคองลิ้นวาล์วตัวกลางตัวเดียวจริงๆ แกะมา 2 เครื่อง น๊อต คลายบ้าง ขาดบ้าง ยังดีที่เวลาน๊อตขาดมันขาดหัวเดียว...ถ้าขาดทั้ง2หัวลิ้นวาล์วสามารถวิ่งเข้าขัดกับลูกสูบได้เลย...กระจาย......... :P :P :-* :-*
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: max! เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2011, 10:24:06 หลังเที่ยง
ชอบกระทู้นี้จัง
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: nong SE เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 12:40:23 หลังเที่ยง
ถ้าKRจะเปลี่ยนใส่เสื้อZXต้องใช้ก้านสูบของZXด้วย แต่ถ้าZXจะใส่เสื้อเคอาร์แนะนำให้ไปคว้านเบ้าสลักลูกสูบKRให้เท่ากับของZXเพื่อให้ใส่สลักของZXได้ เพราะว่าก้านของZXจะดีกว่าทนกว่าส่วนเสื้อต้อง1885
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2012, 11:40:17 ก่อนเที่ยง
ความรู้ ดีดี..แน่นๆ   Thank you
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: GENIUS เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:40:22 หลังเที่ยง
อยากให้เก็บกระทู้นี้ไปอยู่ในห้อง Kawasaki club จังเลยครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: mixart เมื่อ มีนาคม 02, 2012, 02:31:46 หลังเที่ยง
สุดยอดครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: velocity1000cc เมื่อ มีนาคม 11, 2012, 11:50:12 ก่อนเที่ยง
สวดยอดมากเลยเดี๋ยวจะไปต่อ ยอดให้แรงขึ้นอีก ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: bee เมื่อ พฤษภาคม 03, 2012, 06:21:02 หลังเที่ยง
ของผมซื้อมือสองมา เป็นรุ่น k3 ลองถอดท่อออกมาดูไม่เห็นมีร่องแหวนเลยครับ ดูลักษณะของเครื่องก็ยังไม่น่าจะถูกผ่า เห็นแต่แหวนที่มีขนาดไม่เท่ากัน ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านอื่นเป็นแบบของผมไหม หรือว่ารถของผมถูกทำเครื่องมาแล้ว ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 03, 2012, 06:50:22 หลังเที่ยง
ปากแหวนอยู่ฝั่งไอดีอ่า
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: GENIUS เมื่อ กันยายน 23, 2012, 03:32:19 หลังเที่ยง
ดัน
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: KenJi เมื่อ กันยายน 23, 2012, 09:45:57 หลังเที่ยง
ข้อมูลแน่นมากอิอิ....

สุดยอดจริงๆ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: DASH124 เมื่อ กันยายน 24, 2012, 12:04:27 ก่อนเที่ยง
 ;) ผมมีข้อเหวี่ยงทั้งสองรุ่นครับ เอามาใส่แดช  :D ข้อเหวี่ยงต่างกันเยอะเลยครับ :o :'(
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: aoaaued เมื่อ กันยายน 27, 2012, 03:04:05 หลังเที่ยง
นำเสนอได้ดีมากครับแจ่มแจ้งเลยครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: CBR150Za เมื่อ ตุลาคม 01, 2012, 05:19:47 หลังเที่ยง
โอ้ววความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: boxman19 เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2012, 12:16:36 หลังเที่ยง
up
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: NUT ZX เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 05:31:04 หลังเที่ยง
ได้ความรู้เพิมขึ้นอีกครับจะได้มีแนวทางไปต่อครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: mr24 เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 01:59:05 หลังเที่ยง
 ???
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: GtozA เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 10:02:19 หลังเที่ยง
มาเติมความรู้คัฟ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: PONGSA เมื่อ พฤษภาคม 31, 2013, 04:49:20 หลังเที่ยง
KR แรงกว่าครับเพราะเค้ามีทีมพัฒนารถจากสนามแข่งในอดีตจนถึงจุดสูงสุด ในรุ่น SE ถ้าลองสังเกตุดีๆในสนามแข่ง ZX ลงสมามเมื่อไหร่มี KR ลงด้วย KR กินขาด เพราะ KR ได้เปรียบทั้งน้ำหนักตัวและเครื่องที่แรงกว่าในรอบต้นๆ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: bird2029 เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 11:13:48 หลังเที่ยง
สร้างมาให้เกิดความรู้จริงกะทู้นี้
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 23, 2013, 02:28:16 หลังเที่ยง
เก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: ekcivic เมื่อ มิถุนายน 23, 2013, 10:28:22 หลังเที่ยง
สุดยอดให้ดูทุกรูเลย
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: nattapon เมื่อ กรกฎาคม 13, 2013, 02:28:58 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตเล่าให้ฟังคับรถผมเป็น kr แต่ใส่เสื้อฝา zx อยู่คับ แต่พอพี่เอามาเปรียบเทียบมันก็น่าคิดอยู่นะคับ  คือรถผมทำไปเยอะคับ ใส่ในเป็นของzx เปิดแคร้ง ทำเกีียร์หมดแล้ว (แต่ว่า) ในความรู้สึกผมเสื้อkr ที่เปิดพอร์ทมา ยกไอดี ไอเสียมา มันกลับวิ่งสู้ เสื้อเดิมzx ที่ขัดลื่นอย่างเดียวไม่ได้คับ (ย้ำ)ขัดลื่นอย่างเดียวนะคับ ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึป่าว  เสื้อzx พอยิ่งแช่ยาวๆ มันยิ่งมาคับ แต่เสื้อkr มันมาไม่ลึกเท่าเสื้อzx เดิมคับ  ทั้งๆที่เสื้อ kr ก็ทำมา แล้วช่าง ก็ชื่อดังพอสมควรนะคับ  ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้เสื้อzx อยู่ ก้ยังวิ่งดีอยู่คับ ไม่มีเปลี่ยนเลย  พี่ๆผู้มีประสบการณ์คิดว่าผมคิดไปเองป่าวคับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: ton-zx เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 02:54:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nattapon เมื่อ กรกฎาคม 13, 2013, 02:28:58 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตเล่าให้ฟังคับรถผมเป็น kr แต่ใส่เสื้อฝา zx อยู่คับ แต่พอพี่เอามาเปรียบเทียบมันก็น่าคิดอยู่นะคับ  คือรถผมทำไปเยอะคับ ใส่ในเป็นของzx เปิดแคร้ง ทำเกีียร์หมดแล้ว (แต่ว่า) ในความรู้สึกผมเสื้อkr ที่เปิดพอร์ทมา ยกไอดี ไอเสียมา มันกลับวิ่งสู้ เสื้อเดิมzx ที่ขัดลื่นอย่างเดียวไม่ได้คับ (ย้ำ)ขัดลื่นอย่างเดียวนะคับ ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึป่าว  เสื้อzx พอยิ่งแช่ยาวๆ มันยิ่งมาคับ แต่เสื้อkr มันมาไม่ลึกเท่าเสื้อzx เดิมคับ  ทั้งๆที่เสื้อ kr ก็ทำมา แล้วช่าง ก็ชื่อดังพอสมควรนะคับ  ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้เสื้อzx อยู่ ก้ยังวิ่งดีอยู่คับ ไม่มีเปลี่ยนเลย  พี่ๆผู้มีประสบการณ์คิดว่าผมคิดไปเองป่าวคับ
+1ครับ ในความรู้สึกผมคิดว่าการที่จะออกรถสู่ตลาดใหม่มันต้องมีการพัฒนาที่ดีกว่าของเดิม......สะงั้น
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: ton-zx เมื่อ กรกฎาคม 21, 2013, 08:18:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: PONGSA เมื่อ พฤษภาคม 31, 2013, 04:49:20 หลังเที่ยง
KR แรงกว่าครับเพราะเค้ามีทีมพัฒนารถจากสนามแข่งในอดีตจนถึงจุดสูงสุด ในรุ่น SE ถ้าลองสังเกตุดีๆในสนามแข่ง ZX ลงสมามเมื่อไหร่มี KR ลงด้วย KR กินขาด เพราะ KR ได้เปรียบทั้งน้ำหนักตัวและเครื่องที่แรงกว่าในรอบต้นๆ
ในความคิดของผมนะ ในยุคที่ZXกำลังจะออกมาทำตลาด บ.คาวาซากิ ก็มีปัญหาภายในที่ทำให้คุณปิติต้องแยกตัวออกมาเพราะคุณปิติเป็นผู้ที่ส่งเสริญและพัฒนาทีมแข่งให้กับคาวาจึงทำให้ขาดความต่อเนื่องและที่ZXลงแข่งก็ไม่ใช่ที่คาวาไทยแลนด์ ที่จำได้รถแข่งZXน่าจะทำสีรถ ชมพู่-ขาว นะถ้าจำไม่ผิด ไม่รู้ว่าชื่อทีมอะไร ไม่เช่นนั้นZXคงจะมีอะไรที่มันกว่านี้อีกเยอะ.......อิอิ
ผิดพลาดใดไปขออภัยด้วยนะครับ.................ok
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: Arm TZ เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 11:26:43 ก่อนเที่ยง
เปรียบเทียบเห็นภาพชัดเจน
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: THANACHOT เมื่อ กันยายน 04, 2013, 12:51:17 ก่อนเที่ยง
เติมความรู้สักนิด
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: GtozA เมื่อ กันยายน 04, 2013, 07:31:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ กันยายน 04, 2013, 12:51:17 ก่อนเที่ยง
เติมความรู้สักนิด
เก็บข้อมูลด้วยคน
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: suphachai เมื่อ กันยายน 16, 2013, 03:41:56 หลังเที่ยง
เข็มเร่งคาร์บูzx สามารถปรับได้เหมือนคาร์บูไคฮินนะครับ แต่มันจะมีแค่3ล็อกเท่านั้น วิธีแกะดูคือให้เอาแผ่นล็อกสายคันเร่งออกจากลูกเร่งก่อน จากนั้นใช้ไขควงปากแบนเสียบเข้าตรงร่องแล้วหมุนออก ตอนถอดระวังชิ้นส่วนเล็กๆหายนะครับ
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: FVCCHONRI เมื่อ กันยายน 16, 2013, 06:46:19 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: c_narongdech เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:55:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีๆ

กำลังจะไปรับสาวสวย (ZX150) มาอยู่ในอ้อมขาอยู่พอดี....
(http://upic.me/i/ez/12c233e0cfebfcc56e383057c2764262.jpeg) (http://upic.me/show/49447927)
(http://upic.me/i/46/da33dc19084e80b55f90795c0c0ab15e.jpeg) (http://upic.me/show/49447931)
(http://upic.me/i/fg/6366b6756dca822b7d182a3adff23e03.jpeg) (http://upic.me/show/49447934)
ชื่อ: Re: เปิดเผยความแรงของ ZX 150
โดย: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 07:39:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: c_narongdech เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:55:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีๆ

กำลังจะไปรับสาวสวย (ZX150) มาอยู่ในอ้อมขาอยู่พอดี....
(http://upic.me/i/ez/12c233e0cfebfcc56e383057c2764262.jpeg) (http://upic.me/show/49447927)
(http://upic.me/i/46/da33dc19084e80b55f90795c0c0ab15e.jpeg) (http://upic.me/show/49447931)
(http://upic.me/i/fg/6366b6756dca822b7d182a3adff23e03.jpeg) (http://upic.me/show/49447934)


สวยครับ