สวัสดีคับเพื่อนๆ
วันนี้ว่างอีกแล้ว แถมได้รถมาใหม่ด้วย เป็นตัวแรงที่ใครๆ ก็อยากได้ คือ KAWASAKI KRR ZX 150 และก็เครื่องแรง ในแบบที่หลายๆคนคิด แต่คนที่ได้ขี่จริงๆ ก็ว่าไม่แรงกว่ารุ่นเก่าเลย แถมอาจด้อยกว่าด้วยซ้ำ ผมเลยจัดการถอดเสื้อสูบ ลูกสูบ ออกมาดูหน่อยสิ ว่าตัวการความแรงมันมีตรงจุดใหนบ้าง และแตกต่างกันยังใง มันแรงดังที่คุยรึป่าว มาดูกันคับ
รูปแรก ผมจะนำมาเปรียบเทียบกับของ เคอาร์ 150 เสื้อสูบรหัส 1779 กับคาร์บู ของทั้งสองรุ่น ว่ามันไม่เหมือนกันตรงใหน
(http://img9.imageshack.us/img9/5206/dsc01827exposureresize.jpg) (http://img9.imageshack.us/my.php?image=dsc01827exposureresize.jpg)
(http://img16.imageshack.us/img16/3607/dsc01828exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01828exposureresize.jpg)
ซ้ายคาร์บู ZX ยี่ห้อ มิคูนิ ขวาของ KR ยี่ห้อ ไคฮิน
(http://img16.imageshack.us/img16/2676/dsc01829exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01829exposureresize.jpg)
มุมมองด้านบนของเสื้อสูบ ซ้ายของ ZX ขวา ของ KR เห็นความแตกต่างมั้ย ว่าต่างกันตรงใหน
(http://img4.imageshack.us/img4/1544/dsc01830exposureresizeq.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01830exposureresizeq.jpg)
รูปด้านซ้าย ฝาสูบ สลักลูกสูบ ลูกปืน ของ ZX ขวาของ KR
(http://img4.imageshack.us/img4/1232/dsc01831exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01831exposureresize.jpg)
รูปต่อมา เป้นฝาสูบของ KR รหัสฝา 1375 มีเดือนปีที่ผลิตด้วยคือ 1/98
(http://img4.imageshack.us/img4/1908/dsc01837exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01837exposureresize.jpg)
ต่อมาคือของ ZX 150 รหัสเหมือนกัน 1375 วันที่ผลิต 7/99 มีความต่างกันนิดหน่อยตรงมีการเจาะรูนิดนึง
(http://img4.imageshack.us/img4/4625/dsc01838exposureresizej.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01838exposureresizej.jpg)
เบ้าฝาสูบของ KR ยังมีบ่าขอบอยู่ อันนี้ของใหม่เลยนะคับ ยังไม่เคยใช้งาน
(http://img12.imageshack.us/img12/3866/dsc01839exposureresize.jpg) (http://img12.imageshack.us/my.php?image=dsc01839exposureresize.jpg)
สังเกตุ แล้วจำความลึกให้ดีๆ
(http://img15.imageshack.us/img15/1249/dsc01842exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01842exposureresize.jpg)
อันนี้ของ ZX 150 ดูว่าบ่ามันเตี้ยกว่านิดหน่อย ผมไม่รุ้ว่าตัวนี้มันเดิมๆ รึปาดมาแล้วนะ
(http://img12.imageshack.us/img12/6898/dsc01840exposureresizev.jpg) (http://img12.imageshack.us/my.php?image=dsc01840exposureresizev.jpg)
นี่คับ เทียบกับของ KR มันมีบ่านิดเดียว หรือที่ทำมาไม่เท่ากันมีจุดประสงค์อื่น
(http://img27.imageshack.us/img27/4228/dsc01841exposureresize.jpg) (http://img27.imageshack.us/my.php?image=dsc01841exposureresize.jpg)
หัวลูกสูบ ZX มีการตีตราด้วยว่า B อาจหมายถึงลูกไซร์ B แต่หัวเรียบกว่าของ KR นะคับ ของ KR ไม่เรียบแบบนี้
(http://img22.imageshack.us/img22/3236/dsc01844exposureresizev.jpg) (http://img22.imageshack.us/my.php?image=dsc01844exposureresizev.jpg)
อันนี้หัวสูบของ KR คับ ไม่เรียบ ขรุขระกว่า
(http://img4.imageshack.us/img4/2383/dsc01456r.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01456r.jpg)
มาดูร่องแหวนกันคับ ร่องแหวนตรงกันทั้ง 2 อัน แล้วไอดีไม่รั่วหรอ เพราะส่วนมาก ร่องแหวนจะอยู่เยื้องกันสองด้าน แถมปากแหวนยังต้องวิ่งผ่านตรงกลางพอร์ทไล่ด้วย
(http://img4.imageshack.us/img4/9130/dsc01845exposureresizeq.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01845exposureresizeq.jpg)
ใต้ลูกสูบมียี่ห้อด้วย ของ ART
(http://img4.imageshack.us/img4/6148/dsc01847exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01847exposureresize.jpg)
แหวนคับ สังเกตุว่าจะไม่เท่ากันด้านขวาหนากว่า จะเหมือนกันกับของเซอร์ปิโก้ แต่ไม่เหมือนของ KR ที่แหวนเท่ากัน 2 ตัวเลย
(http://img4.imageshack.us/img4/6934/dsc01850exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01850exposureresize.jpg)
สลักลูกสูบคับ ตัวบน KR ตัวล่าง ZX ของ ZX ใหญ่กว่า
(http://img4.imageshack.us/img4/3198/dsc01851exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01851exposureresize.jpg)
ดูด้านบน ซ้าย KR ขวา ZX
(http://img18.imageshack.us/img18/3397/dsc01853exposureresize.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01853exposureresize.jpg)
พอสลักไม่เท่า ลูกปืนก็ต้องไม่เท่ากันด้วย นี่คือความแตกต่างอย่างนึง ที่ ZX และ KR ไม่สามารถใส่ลูกสุบด้วยกันได้ เพราะขนาดของ สลัก กับ รูก้านไม่เท่ากัน แต่ว่าเสื้อสูบ สามารถสลับใส่กันได้นะ
(http://img18.imageshack.us/img18/4287/dsc01854exposureresizel.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01854exposureresizel.jpg)
ซ้าย KR เล็กถี่ ขวา ZX หนา แข็งแรงกว่า
(http://img18.imageshack.us/img18/2240/dsc01855exposureresize.jpg) (http://img18.imageshack.us/my.php?image=dsc01855exposureresize.jpg)
ลองเอาลูกปืนของ ZX สวมกับสลัก KR เล็กกว่ากันเห็นๆ
(http://img14.imageshack.us/img14/7937/dsc01856exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01856exposureresize.jpg)
พอเอามาสวมกับของ ZX เอง พอดีเป๊ะ
(http://img14.imageshack.us/img14/7559/dsc01857exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01857exposureresize.jpg)
มาวัดขนาดกันของ KR โต 15 ม.ม.
(http://img14.imageshack.us/img14/1592/dsc01859exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01859exposureresize.jpg)
ของ ZX 16 ม.ม.
(http://img14.imageshack.us/img14/3258/dsc01860exposureresize.jpg) (http://img14.imageshack.us/my.php?image=dsc01860exposureresize.jpg)
มาถึงที่เสื้อสูบ ที่แตกต่างกันคือ ของ KR ใช้โอริง เป้นปะเก็น แต่ ZX ใช้แผ่นอลูมิเนียม เป็นปะเก็น ผมก็แปลกใจตรงว่ารถ คาวาซากิมีใช้ปะเก็นฝาแบบแผ่น 2 รุ่นเท่านั้น คือ KR 150SP กับ ZX 150 นี่หล่ะ นอกนั้นใช้ โอริงหมด ไม่รุ้มันดีกว่ากันตรงใหน
(http://img13.imageshack.us/img13/6369/dsc01861exposureresize.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01861exposureresize.jpg)
นี่คับ ปะเก็นแผ่นแบบนี้
(http://img13.imageshack.us/img13/1417/dsc01862exposureresize.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01862exposureresize.jpg)
ปะเก็นแผ่นตัวนี้มีความพิเศษคือ ใช้ 3 แผ่นซ้อนกัน ตรงกลางเหมือนแผ่นอลูมิเนียมอ่อนๆ แต่ก็หนาเอาการเหมือนกันนะ
(http://img15.imageshack.us/img15/1557/dsc01909exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01909exposureresize.jpg)
(http://img15.imageshack.us/img15/5050/dsc01908exposureresize.jpg) (http://img15.imageshack.us/my.php?image=dsc01908exposureresize.jpg)
ถ้าวางทาบกับฝาสูบมันหนาขนาดนี้เลยนะเนี่ยะ ลดกำลังอัดรึป่าว เพราะของ KR มันใช้โอริง ไม่มีความหนา ทาบติดเสื้อเลยนะ
(http://img23.imageshack.us/img23/9931/dsc01906exposureresize.jpg) (http://img23.imageshack.us/my.php?image=dsc01906exposureresize.jpg)
รูปภายนอก ถ้าประกบฝาลงไปแล้ว แผ่นปะเก็นหนามากๆ
(http://img16.imageshack.us/img16/9354/dsc01904exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01904exposureresize.jpg)
ความหนาของแผ่นปะเก็น หนาถึง 1 ม.ม. เลยทีเดียว แล้วถ้าลองคิดพิเรนๆ เอาแผ่นปะเก็นออก กำลังอัดบนฝามันจะเพิ่มขนาดใหนนะ หึหึ
(http://img13.imageshack.us/img13/9156/dsc01863exposureresizeo.jpg) (http://img13.imageshack.us/my.php?image=dsc01863exposureresizeo.jpg)
แลัวทำไมเวลาใส่ปะเก็นฝาแล้ว มันต้องมีหางโผล่มาล่ะเนี่ยะ
(http://img16.imageshack.us/img16/2093/dsc01902exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01902exposureresize.jpg)
(http://img16.imageshack.us/img16/6213/dsc01901exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01901exposureresize.jpg)
เอาล่ะ มาดูเสื้อกัน เห็นแล้วๆ พอร์ทไอเสียรอง ของ ZX ใหญ่มั่กๆ ใหญ่กว่าของเคอาร์แน่นอน แต่ความสูงเท่ากันนะ คือ 27 ม.ม. จากบน
(http://img17.imageshack.us/img17/1672/dsc01866exposureresize.jpg) (http://img17.imageshack.us/my.php?image=dsc01866exposureresize.jpg)
อันนี้ของ KR คับ เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่จะมีผลต่อความแรงมากมั้ย อันนี้ไม่รุ้เหมือนกันนะ แต่ถ้าคิดง่ายๆ ก็ต้องแรงกว่า แต่ทำไมรถจริงๆ ไม่แรงกว่านะ
(http://img17.imageshack.us/img17/7093/dsc01870exposureresize.jpg) (http://img17.imageshack.us/my.php?image=dsc01870exposureresize.jpg)
อีกมุมนะ เห็นชัดหน่อย ทั้งไอเสียรอง และพอร์ทไอดี ติดไอเสีย ก็ใหญ่กว่า วัดดูแล้ว สูงกว่าด้วย
(http://img7.imageshack.us/img7/3025/dsc01872exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01872exposureresize.jpg)
อันนี้ของ KR ต่างกันแบบชัดๆ
(http://img7.imageshack.us/img7/5144/dsc01871exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01871exposureresize.jpg)
เปรียบเทียบ ตีนพอร์ทไอดี ของ ZX ขวามือ จะใหญ่กว่านิดหน่อย เกือบทุกรู
(http://img7.imageshack.us/img7/2708/dsc01875exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01875exposureresize.jpg)
พอร์ทไล่ของ ZX
(http://img7.imageshack.us/img7/4691/dsc01876exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01876exposureresize.jpg)
พอร์ทไล่ของ KR
(http://img21.imageshack.us/img21/1140/dsc01877exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01877exposureresize.jpg)
พอร์ทไอเสียหลัก ZX ะว่าไปก็ไม่ใหญ่กว่าของ KR นะ แต่ดันมีรอยนิดนึง เสียดายชมัด แต่รอยแค่นี้ไม่มีผลมากเท่าใหร่
(http://img21.imageshack.us/img21/6311/dsc01878exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01878exposureresize.jpg)
รูปพอร์ทโดยรวมของ KR
(http://img21.imageshack.us/img21/2784/dsc01879exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01879exposureresize.jpg)
รูปพอร์ทโดยรวม ของ ZX เห็นชัดล่ะนะ ว่าเสื้อของ ZX มีขนาดช่องพอร์ท ที่ใหญ่กว่า KR แต่ทำไม รถมันดันวิ่งไม่ต่างกับ KR เท่าใหร่นี่สิ มีตัวแปรอื่นรึป่าว
(http://img4.imageshack.us/img4/5076/dsc01880exposureresizeh.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01880exposureresizeh.jpg)
(http://img4.imageshack.us/img4/7434/dsc01881exposureresizek.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01881exposureresizek.jpg)
เสื้อ 2 รหัส 1878 กับ 1779
(http://img4.imageshack.us/img4/4587/dsc01882exposureresizex.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01882exposureresizex.jpg)
มาต่อๆ กันด้วยเรื่องคาร์บูนะ
ปากคาร์บู 2 รุ่น KR ซ้าย ZX ขวา ขนาด 28 ม.ม. เท่ากันทั้งคู่
(http://img4.imageshack.us/img4/6310/dsc01883exposureresizeb.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01883exposureresizeb.jpg)
ของ KR ไคฮิน ข้อดีคือ จุนง่าย เพราะหานมหนูง่าย แรงกว่า เพราะลองสลับกันแล้ว เอาของ ZX ออก เอาของ KR ใส่ แรงขึ้นแบบรุ้สึกได้ชัด ทั้งอัตราเร่งและตีนปลาย
(http://img4.imageshack.us/img4/9306/dsc01885exposureresize.jpg) (http://img4.imageshack.us/my.php?image=dsc01885exposureresize.jpg)
ของ ZX ยี่ห้อ มิคูนิ อันนี้ก็แปลกอีกล่ะ รถ 150 KAWASAKI ยึดติดมากับ ไคฮินตลอด แต่พอเป็น ZX กลับเปลี่ยนยี่ห้อ เป้น มิคูนิ ซะงั้น ข้อเสียคือ หานมหนูไล่ยากมากๆ มันเลยไม่แรงเท่าไหร่
(http://img21.imageshack.us/img21/1001/dsc01886exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01886exposureresize.jpg)
ลูกเร่ง ของ มิคูนิ
(http://img21.imageshack.us/img21/4159/dsc01887exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01887exposureresize.jpg)
เข้มเร่ง ปรับไม่ได้นะคับ ตายตัว งี้ยิ่งลำบาก ยกเข้มจูนน้ำมัน ขาดไป 1
(http://img21.imageshack.us/img21/2420/dsc01888exposureresize.jpg) (http://img21.imageshack.us/my.php?image=dsc01888exposureresize.jpg)
วางเทียบกับของ ไคฮิน จะมีกิ๊บปรับระดับเข้มได้
(http://img7.imageshack.us/img7/7348/dsc01889exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01889exposureresize.jpg)
วางลูกชักเทียบกัน ของ มิคูนิ สีดำ เหมือนเคลือบสารอะไรมา แต่เบามาก ของ ไคฮิน เคลือบเงา หนักกว่า
(http://img7.imageshack.us/img7/9210/dsc01891exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01891exposureresize.jpg)
เปิดตูดเทียบกัน ทั้งสอง รุ่น เลย์เอาท์ นมหนู เหมือนกัน
(http://img7.imageshack.us/img7/3010/dsc01893exposureresize.jpg) (http://img7.imageshack.us/my.php?image=dsc01893exposureresize.jpg)
นมหนูเมนของ มิคูนิ เป็นเบอร์ 270 บางคนว่าเบอร์มันเยอะจัง แบบนี้ก้น่าจะกินน้ำมันมาก แต่ไม่ใช่คับ มันก็พอๆกับ 142 ของ ไคฮิน หน่ะแหล่ะ แต่คนล่ะยี่ห้อ เขาเลยมีมาตราฐานเบอร์ต่างกัน
(http://img6.imageshack.us/img6/1517/dsc01894exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01894exposureresize.jpg)
นมหนูเมนของ ไคฮิน แค่ 142 แต่ยกส่องแล้ว มันโตพอๆกับ 270 มิคูนิหน่ะแหล่ะ
(http://img6.imageshack.us/img6/3686/dsc01895exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01895exposureresize.jpg)
นมหนูของทั้ง 2 ยี่ห้อ จะไม่เหมือนกัน และใส่กันไม่ได้
(http://img6.imageshack.us/img6/9705/dsc01896exposureresizea.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01896exposureresizea.jpg)
เสื้อเข็ม มิคูนิ สุงกว่า
(http://img6.imageshack.us/img6/9397/dsc01899exposureresize.jpg) (http://img6.imageshack.us/my.php?image=dsc01899exposureresize.jpg)
เสื้อเข้ม ไคฮิน เล็กกว่าต่ำกว่า
(http://img16.imageshack.us/img16/3595/dsc01900exposureresize.jpg) (http://img16.imageshack.us/my.php?image=dsc01900exposureresize.jpg)
หมดแล้วล่ะ น่าจะพอให้เก้นถึงความแตกต่างระหว่าง ZX 150 กับ KR 150 ได้บ้างนะ ว่ามันมีอะไรต่างกันบ้าง ทั้ง เสื้อสูบ ลูกสูบ แหวน คาร์บู แต่จริงๆ ยังมีข้อเหวี่ยงอีกตัวที่ไม่เหมือน แต่รอผ่าเครื่องแล้วจะมาลงให้อีกที
ถ้าความคิดผมนะ รถ ZX 150 สามารถที่จะยก เสื้อ ฝา ของ KR มาใส่ได้เลย แบบไม่ต้องแปลง แต่ต้องใช้ลูกสุบของ ZX นะ เพราะเห็นอยุ่ว่าขนาดของ สลักไม่เท่ากัน แต่ขนาดของเสื้อ ฝา เท่ากัน และ KR ก้สามารถยกเสื้อ ฝา ของ ZX มาใส่ได้เหมือนกัน
เพราระเท่าที่ดูความแตกต่างมันอยุ่ที่ชุดก้าน และสลัก ลูกสุบเท่านั้นเองอ่ะ
หวังว่าที่เอามาลงวันนี้คงมีประโยชน์ กับ เพื่อนๆ ไม่มาก ก้น้อยนะคับ ;D
สุดยอดครับ...ชอบและเป็นประโยชน์มาก :o :o :o
:-*ขอบคุณจริงๆ :-* :-*
เด๋วผม จาผ่าเครื่อง VR บ้างนะ ถ้าผมว่าง 555+
ลองเอาลูกเร่ง KR ไส่ คาบู Zx ดูดิ่ อิอิ+
พอดีเป๊ะ~ จูนง่ายขึ้นอีกหน่อย
สแกนๆๆ มาเลยครับ .....มามะๆ :-*
ความแรงของคาวา.....zx ทุกเหตุผลที่สงสัย...
(http://www.upchill.com/direct/41654516216d2225a4863886232ac81f.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=41654516216d2225a4863886232ac81f)
(http://www.upchill.com/direct/82928e10ad6c14fc0b287a0db8947bf3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=82928e10ad6c14fc0b287a0db8947bf3)
(http://www.upchill.com/direct/f198d01abfa3f67a64bc1cdc81786d30.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=f198d01abfa3f67a64bc1cdc81786d30)
(http://www.upchill.com/direct/348b60c5387e5d4a16b71dd4fc4c1619.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=348b60c5387e5d4a16b71dd4fc4c1619)
(http://www.upchill.com/direct/053ca83f5b3f261f6afe4f55988c3551.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=053ca83f5b3f261f6afe4f55988c3551)
(http://www.upchill.com/direct/8a19f0d723b07934cc6d09d4dd8c524a.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=8a19f0d723b07934cc6d09d4dd8c524a)
(http://www.upchill.com/direct/409782ee13104b73d0011f0d0c2f43c2.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=409782ee13104b73d0011f0d0c2f43c2)
(http://www.upchill.com/direct/75df18a57dcb87e266a6abf117035eb6.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=75df18a57dcb87e266a6abf117035eb6)
(http://www.upchill.com/direct/8ea305dbceb0734adc1c6cfe597ec04d.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=8ea305dbceb0734adc1c6cfe597ec04d)
(http://www.upchill.com/direct/28f7d7147f83e63ec58cfb6235f2bce2.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=28f7d7147f83e63ec58cfb6235f2bce2)
(http://www.upchill.com/direct/e141a4cea0d86631328f214a41398b7b.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=e141a4cea0d86631328f214a41398b7b)
(http://www.upchill.com/direct/f90e1a7b4c1986e21535df6a6e659e70.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=f90e1a7b4c1986e21535df6a6e659e70)
(http://www.upchill.com/direct/6f1ed62d3b4161f3261c3b6b72056094.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=6f1ed62d3b4161f3261c3b6b72056094)
(http://www.upchill.com/direct/ea863ec877a77c2d988f0026638002c7.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=ea863ec877a77c2d988f0026638002c7)
(http://www.upchill.com/direct/cf558b008b13cce1013b93f0b2aafbb3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=cf558b008b13cce1013b93f0b2aafbb3)
(http://www.upchill.com/direct/a92013d75ed7f1c294011c8a17b056b3.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=a92013d75ed7f1c294011c8a17b056b3)
ขออภัยที่....มันใม่ชัด...คาวหน้าแก้ตัวใหม่....อิอิ ใครอยากใด้รูปหนังสือหน้าใหญ่ๆเต็มๆบอกนะครับ...เอาใปนั่งซูมอ่านใด้เลย...ชัดๆ
ขอบคุณครับเอก ได้เห็นอะไรหลายอย่างที่รถเราแบบลึก ๆ กันเลย :o
เอออ ตูนครับ ผมขอสำเนาหนังสือเล่มนี้ได้มั๊ยครับ อยากได้มาอ่านน่ะครับ
-ขอยืมต่อด้วยคน จะได้รู้เรื่องกะเขามั่ง
อ้างจาก: t-vios เมื่อ เมษายน 10, 2009, 06:49:20 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับเอก ได้เห็นอะไรหลายอย่างที่รถเราแบบลึก ๆ กันเลย :o
เอออ ตูนครับ ผมขอสำเนาหนังสือเล่มนี้ได้มั๊ยครับ อยากได้มาอ่านน่ะครับ
เอ่อ พี่เต้ คนนี้ชื่อ ออฟ คับพี่ ;D
ส่วนออฟ ถ้าให้ดี ก็สแกนชัดๆ มาลงเลยดีกว่านะ
ในอนาคตพี่อาจจะได้ใช้ ZX ก็ได้ เลยต้องศึกษานิดนึงว่ามันสามารถสลับสับเปลี่ยน ปรับแต่งอะไร กับของ รุ่นเก่าได้บ้างอีก จะได้ไม่ต้องหาอะใหล่ให้วุ่นวาย อิอิ ;) ;)
เอาหนังสือมา เด่วสแกนให้ อิอิ
ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย ช่างมืออาชีพเลย ผมก็ขออนุญาตเซฟเอาไปศึกษาต่อนะครับ..ขอบคุณมากมาย
ที่เอามาแบ่งปันกัน.Thank.ๆ..ๆ
อ่อ ..เข้าใจล่ะว่าทำไมร่องแหวนต้องตรงกัน มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ :o :o
ส่วนก้านตรงสลักข้อเหวี่ยงน่าจะเท่ากัน ร่องน้ำมันบากเองก็ได้นะ แต่ไม่บากก็ไม่เป็นไร เพราะรุ่นเก่าไม่บาก ก็ยังใช้ทนดี
เด่วรอดูโครงการต่อไป ZX 150 ใส่เสื้อ ตึก เซอร์ปิโก้ 555+
อ๊ะ...ออฟ หรอกรึ ไอ่กระผมก็นึกว่า ตูน อิอิ ขออภัย :-[
เอก ZX-150 เอาเลยครับ ผมสนับสนุน แล้วไปลงสนามด้วยกัน อิอิ คราวนี้ มันส์... ;D
กระทู้ดี มีสาระ + ความรู้ ผมชอบจัง
อยากให้มีกระทู้แบบนี้เยอะ ๆ เรื่อย ๆ ต่อเนื่องกันไปนะครับ
เพื่อนสมาชิก ช่วย ๆ กันนะครับ :o
อ่านตรงไหนหรือยังไงครับ ทำไมร่องแหวนตรงกัน
ฮั่นแน่รู้เลยว่ารถใครไปให้พี่เอกผ่าเครื่องให้ อิอิ
อ้างจาก: love2t เมื่อ เมษายน 10, 2009, 10:54:47 ก่อนเที่ยง
อ่านตรงไหนหรือยังไงครับ ทำไมร่องแหวนตรงกัน
ร่องแหวนตรงกันและวิ่งผ่ากลางพอทใอเสียมีนมีผลดีในด้านเมื่อใอดีที่เข้าห้องข้อเหวี่ยงร่องแหวนตรงกันทำให้ใอดีสามารถผ่านใด้จึงทำให้แหวนตายยากกว่าเดิมเพราะมีใอดีมาหล่อเลี้ยงอยู่......
ผลเสีย..ทำให้แรงอัดรั่ว แหวนมีโอกาศติดและหักง่ายกว่า....เพราะร่องแหวนมันอยู่กลางพอทพอดี..ถ้าแหวนใม่ตายมันก็คงใม่ติดง่ายๆแน่
...เขาว่างั้นนะ....ผมว่าใส่ลูกเคอาก็คงใม่มีใครตามzxทันแน่ๆ....มันน่าแรงจิงๆ
แสกนดีๆเลยใช่ม่ะ...แด๋วจัดใป....อิอิใปให้พี่นนแสกนนะ 5555+
เป็นความรู้มากเลยครับ..ขอบคุณมากๆ.. :o
เยี่ยมเลยครับ เปิดหูเปิดตาจริงๆ หามานานแล้ว review รถแบบนี้ ผมก็เป็นคนใช้ zx เหมือนกันแต่หาคู่มือไม่ได้
ไปดูที่ศูนย์คาวาฯ พระราม9 ก็หมด เลยยังคาใจอยู่ว่ามันต่างจากเดิมยังไง แรงม้าก็น้อยกว่าเขา แต่พอเอามาวิ่งก็พอๆกัน งงสิครับ
พอมาดูกระทู้นี้ ก็ได้รู้ว่ามันต่างจากเดิมยังไง,ทำไมผู้ผลิตเขาออกแบบมาแบบนั้น สุดยอดครับ ยกนิ้วให้เลย
แหล่มเลย :o
พี่เอกท่อของKRกับZXมันต่างกันไหมครับพี่ ถ้าเป็นไปได้ลองวัดช่วงคอท่อแล้วก็ขนาดของท่อมาให้ดูหน่อยนะครับเพื่อจะได้วิเคราะห์กันลึกลงไปอีก
ส่วนประเก็นฝาคาวาคงขี้เกียจทำบล็อคใหม่ เอาบล็อคประเก็นของKRตัวแรกมาใส่แทนละมั่งอิอิ
ถ้าพูดถึงทรงท่อ ไม่เหมือนกันแน่ๆ แต่ถ้าเอาขนาดความโต ของคอท่อ กับท้องท่อ ผมว่าของ KR ใหญ่กว่านิดหน่อยนะ
ส่วนเรื่องฝาสูบ จะว่าไป ก็ใช้ของเดิมที่มีโอริงล่ะคับ สามารถเอามาสลับใส่กันได้เลย แต่เหมือนเอามาปาดนิดหน่อย เพื่อให้รับกับปะเก็นฝาที่หนาขึ้น
ส่วนฝาของ SP ตัวแรก จะไม่เหมือนกันเลยนะคับ
อันนี้คับ ฝาสุบ กับเสื้อสูบของ KR 150 SP ตัวแรก ใช้ปะเก็นแผ่นเหมือนกัน
(http://img8.imageshack.us/img8/2755/dsc00872exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00872exposureresize.jpg)
แต่ผมเอามาเซาะร่องทำโอริงเอาคับ เพราะปะเก็นแผ่น มักมีปัญหา รั่วบ่อย ส่วนด้านรูน้ำใช้กาวแดงทาเอา
(http://img8.imageshack.us/img8/145/dsc00876exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00876exposureresize.jpg)
(http://img8.imageshack.us/img8/3802/dsc00877exposureresize.jpg) (http://img8.imageshack.us/my.php?image=dsc00877exposureresize.jpg)
งี้ถ้า KR เอาเสื้อ zx มาใส่ รอบปลายก็ไหลกว่าอ่ะสิ
อ้างจาก: จิ้มจุ่ม หร่อย เมื่อ เมษายน 17, 2009, 02:14:12 หลังเที่ยง
งี้ถ้า KR เอาเสื้อ zx มาใส่ รอบปลายก็ไหลกว่าอ่ะสิ
อืมม ไม่แน่นะ เพราะตอนนี้กำลังไล่ ZX อยู่ ก็แรงดีกว่าตอนไปเขาใหญ่แล้ว แต่ยังไม่แรงเท่า KR ของพี่เลย
ตอนนี้เลยว่าจะยกเสื้อตึก ลองใส่ ZX อยู่ ว่าจะแรงกว่ามั้ย ถ้าแรงกว่า ก็อาจขายเสื้อ ZX ใส่เสื้อ KR แทนก็ได้มั้ง 555+
ตกลงจะปันใจให้ zx จริง ๆ เหรอเนี่ย 55+
ได้สูตรแล้วถ้ายังว่างต่อ พี่ลองเอา เสื้อ zx ใส่ kr หน่อยสิ เผื่อมันจะสะใจกว่า
แรงกว่าเดิม แบบมาตรฐาน ๆ :-[
อืมม อาจจะไม่แรงก็ได้นะ เพราะจะว่าไปด้านความต่างของ ZX กับ KR มีแค่ เสื้อ ฝา ข้อเหวี่ยง คาร์บู ตอนนี้ลองเปลี่ยนใส่คาร์บู KR กลมแล้ว ก็วิ่งดีกว่าของติดรถอีกหน่อย ตอนนี้เลยเพ่งเล็งไปที่ เสื้อ ฝา อีกจุดที่มีความต่างกันที่ พอท ไอดี ไอเสีย กับปะเก็นฝา จะลองยกของ KR มาใส่ทั้งชุด ถ้าใส่แล้ว ถ้ามันวิ่งดีกว่าของ ZX เยอะ ก้จะมาหาต่อว่าจุดใหนของเสื้อ ฝา มัน ปิดกั้นแรงม้าอยู่อีกนะ ตามสเปคเสื้อมันก็น่าจะแรงกว่า แต่ เชาว์ได้ขี่แล้วนี่ ว่ามันวิ่งไม่ออกเอาซะเลย :-[ :-[
ตอนนี้ลองใส่ท่อ ซึกิจิ ที่ใส่กับรถ KR สามารถใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง มีแค่ปลายท่อ ไม่ตรงจุดเดียว ใส่แล่ววิ่งดีกว่าท่อเดิม ทั้งอัตราเร่งและตีนปลาย
ใส่ได้พอดี ไม่ต้องตัด ต่อ คอ มุมหลบท่อ ไม่ติด แต่ต้องท่อทรงนี้นะ ออกข้าง
(http://img4.imageshack.us/img4/6167/dsc01917resize.jpg)
ปลายท่อสั้นไปนิดนึง
(http://img13.imageshack.us/img13/2122/dsc01919resize.jpg)
ได้ข่าวว่า ต่อไปจะทำ ท่อ ออกตรูด นะ คันเนี๊ย :-[
กระทู้เทพพพพพ อิ อิ (แอบติดตาม)
0-100 ภายใน 2.2 วิ ไม่ได้ ไม่เลิก :-[
เห็อๆ.....จะแรงใปใหน...เอาแค่ใล่ฮายาทันก็พอแล้ว........อิอิ
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..
:-*
-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..
:-*
-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..
ขอบคุณคับ ท่านบอม ที่มาให้ความกระจ่างอีก
หัวลูกสูบ ขัดมาแล้วหรอ แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ หรือ ว่ามันลึก ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว ก็ยังอยู่
ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....
พี่เอก กำลังปั๊มม้าไห้เยอะขึ้น
หรือว่า ขุนให้อ้วนขึ้นอ่างับ
ม่า zx คงเปนตัว แต่kr เปนแถว ดีดแรงกว่ากันเยอะ อิอิ
อิอิ เพลาๆหน่อยนะพี่ เด๋วจะไปจี้ตัวพัน.... 8) 8) 8) 8) 8)
วันนี้ขี่2คัน....ทั้งkและzx ยังใงก็เทใจให้kดึงสะใจมากกก
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:21:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..
:-*
-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..
ขอบคุณคับ ท่านบอม ที่มาให้ความกระจ่างอีก
หัวลูกสูบ ขัดมาแล้วหรอ แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ หรือ ว่ามันลึก ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว ก็ยังอยู่
ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....
ไอ้ที่คิดพิเรนๆกับปะเก็นฝา3แผ่นเนี่ย ใช่คิดจะเอาไปเซาะร่องใส่ปะเก็นแบบโอริงแทนหรือเปล่าหว่า ตามความคิดผม ฝา zx บ่ามันนิดเดียวแต่พอใส่ปะเก็น3แผ่นเข้าไปก็เลยทำให้บ่ามันสูงขึ้นทำให้แรงอัดลดลง แต่ถ้าใส่ปะเก็นโอริงน่าจะทำให้บ่ามันเหลือน้อยกว่าใส่ปะเก็น3แผ่น พูดง่ายๆก็เหมือนกับเอาฝาไปปาดออก แบบนี้ใช่หรือเปล่าน้อ
อ้างจาก: yawada เมื่อ เมษายน 19, 2009, 01:45:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 18, 2009, 11:21:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Runingguy เมื่อ เมษายน 18, 2009, 09:45:18 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตินะครับ..ท่านเอก และเพื่อนๆ.เพื่อคลายข้อสงสัยในบางข้อ..
:-*
-พอมาเห็นรูปเต็มคัน คันนี้ผมเคยเปิดเครื่องมาแล้ว1ครั้ง.
1.ลูกสูบ.หัวลูกสูบเดิมๆก็ไม่ต่างจาก KRครับ คันนี้ที่เรียบ ผมเป็นคนขัดลื่นหัวลูกมันเอง.
2.ปะเก็นฝา..ที่ต้องมีตัวกลมๆโผล่มา ก็เพราะ มันเป็นปะเก็น3ชั้น จึงต้องยิงหมุดเพื่อให้มันติดกัน ไว้นอกฝาครับ ไม่มีอะไรพิเศษ..
ขอบคุณคับ ท่านบอม ที่มาให้ความกระจ่างอีก
หัวลูกสูบ ขัดมาแล้วหรอ แล้วทำไมตัวเลขที่ปัีมมันไม่หายไปล่ะ หรือ ว่ามันลึก ขนาดที่ว่าขัดหัวเรียบแล้ว ก็ยังอยู่
ส่วนเรื่องปะเก็นฝานั้น ผมก็พอเข้าใจอยู่นะ ว่าทำไมต้องมาอยุ่นอกฝา ตอนนี้ก็กำลังคิดอะไรพิเรนๆ กับปะเก็นฝา 3 แผ่น นี่อยู่เหมือนกัน เผื่อว่าจะแรงขึ้นกว่านี้ อิอิ....
ไอ้ที่คิดพิเรนๆกับปะเก็นฝา3แผ่นเนี่ย ใช่คิดจะเอาไปเซาะร่องใส่ปะเก็นแบบโอริงแทนหรือเปล่าหว่า ตามความคิดผม ฝา zx บ่ามันนิดเดียวแต่พอใส่ปะเก็น3แผ่นเข้าไปก็เลยทำให้บ่ามันสูงขึ้นทำให้แรงอัดลดลง แต่ถ้าใส่ปะเก็นโอริงน่าจะทำให้บ่ามันเหลือน้อยกว่าใส่ปะเก็น3แผ่น พูดง่ายๆก็เหมือนกับเอาฝาไปปาดออก แบบนี้ใช่หรือเปล่าน้อ
ใช่จ้า ลดใปประมานเกือบมิล แรงขึ้นทันตาเลย
จริงๆตอนแรกก็คิอที่จะเอาเสื้อไปเซาะโอริงเหมือนกันหล่ะคับ แต่กลัวจะเสียของเลยหยุดคิดก่อนนิดนึง ก็เลยหันมาทางลดขนาดของปะเก็นฝาแทน เหมือนของรถยนต์ ที่เขาจะมีปะเก็นแต่ง ที่บางกว่าเดิม เพื่อเพิ่มแรงอัด
แต่ในกรณีเซาะโอริง ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะ เพราะค่าโอริง ถูกกว่าค่าปะเก็นฝา ZX เยอะ ปะเก็นของ ZX แผ่นตั้ง ร้อยกว่าบาท โอริงไม่ถึงร้อย แถมดูแลง่ายด้วย อะใหล่ตรึม
แต่ของ ZX มันคงจะไม่มีปะเก็นแต่ง ผมเลยมีความคิดว่าจะลองเอาปะเก็นออกสัก 2 แผ่น ให้เหลือแค่แผ่นเดียว น่าจะเพื่มแรงอัดให้ฝาสูบได้อีกหน่อย แต่ยังใงต้องขอเวลาในการทดลองนิดนึง ถ้าได้ผลยังใงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที ;D
อ้างจาก: krr150 เมื่อ เมษายน 19, 2009, 02:41:09 หลังเที่ยง
จริงๆตอนแรกก็คิอที่จะเอาเสื้อไปเซาะโอริงเหมือนกันหล่ะคับ แต่กลัวจะเสียของเลยหยุดคิดก่อนนิดนึง ก็เลยหันมาทางลดขนาดของปะเก็นฝาแทน เหมือนของรถยนต์ ที่เขาจะมีปะเก็นแต่ง ที่บางกว่าเดิม เพื่อเพิ่มแรงอัด
แต่ในกรณีเซาะโอริง ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะ เพราะค่าโอริง ถูกกว่าค่าปะเก็นฝา ZX เยอะ ปะเก็นของ ZX แผ่นตั้ง ร้อยกว่าบาท โอริงไม่ถึงร้อย แถมดูแลง่ายด้วย อะใหล่ตรึม
แต่ของ ZX มันคงจะไม่มีปะเก็นแต่ง ผมเลยมีความคิดว่าจะลองเอาปะเก็นออกสัก 2 แผ่น ให้เหลือแค่แผ่นเดียว น่าจะเพื่มแรงอัดให้ฝาสูบได้อีกหน่อย แต่ยังใงต้องขอเวลาในการทดลองนิดนึง ถ้าได้ผลยังใงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที ;D
ระวังมันจะรั่วนะ..ลองหาฝา เค ไปปาดให้ความจุเท่าZXไปเลย หรือไม่งั้นไปเล่นกับไฟเลย หายต้วมเตี้มขึ้นแน่นอน.....
แหะๆ อิจฉา คนมีเวลาทำรถกันจังเลย
ว่างฝาก เค อาร์ โขลกเขลก ไปทำซักคันนะท่านบอม
รถแรง.....ทำใจทำใงใด้
ขอสำเนา ZX150 ได้หรือเปล่าครับ คิดค่าเสียหายมาพร้อมเลยครับ
ท่านที่ขี่ zx 150 ท่านอืนก็คงอยากได้นะผมว่า
;D
ก้านสูบ kr ใส่ zx ได้ไหมครับเผื่อไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วหาของไม่ได้จะได้ใช้ของkrแทน
เอาไปลงหน้าเว็บนะพี่
อ้างจาก: wit เมื่อ มิถุนายน 03, 2009, 08:57:35 หลังเที่ยง
ก้านสูบ kr ใส่ zx ได้ไหมครับเผื่อไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วหาของไม่ได้จะได้ใช้ของkrแทน
เท่าที่รุ้มา ใส่ด้วยกันไม่ได้คับ ขนาดของ สลักก้านสูบทั้งบน และ ล่างไม่เท่ากัน ถ้าจะใส่ก้าน KR ต้องยกข้อเหวี่ยง KR มาด้วยเลย
อ้างจาก: ใหม่ๆก็รัก ใหม่ๆก็ดี เมื่อ กรกฎาคม 30, 2009, 06:32:49 หลังเที่ยง
เอาไปลงหน้าเว็บนะพี่
ตามสบาย
ความรู้ทั้งนั้น
มาต่อกันอีกเยอะๆ
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?
ใส่ได้คับ แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย ไม่ต้องแปลง แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:19:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?
ใส่ได้คับ แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย ไม่ต้องแปลง แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง
ดังนั้น สิ่งที่ผม(อยาก)เปลี่ยนได้ก็คือ
เสื้อ 1855 วาล์วลม+ฝาสูบ+ชุดฝั่งคลัช
ใช้ลูกสูบเดิมก็ได้ใช่ไหมครับ?
ถ้าทำเท่านี้แล้วแรงก็ว่าจะหามาทำเลยครับ
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ ธันวาคม 01, 2009, 09:55:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:19:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 9Knight เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 09:51:11 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ
ถ้า Victor ฝาใบพัดตัวแรก
อยากใส่เสื้อ SSR จะได้ไหมครับ?
หากใส่ได้ ต้องเปลี่ยนขากาวานาไหมครับ?
ใส่ได้คับ แต่ต้องยกชุดฝั่งคลัชมาด้วย ไม่ต้องแปลง แต่จุดยึดเสื้อสูบอาจไม่ตรงแค่นั้นเอง
ดังนั้น สิ่งที่ผม(อยาก)เปลี่ยนได้ก็คือ
เสื้อ 1855 วาล์วลม+ฝาสูบ+ชุดฝั่งคลัช
ใช้ลูกสูบเดิมก็ได้ใช่ไหมครับ?
ถ้าทำเท่านี้แล้วแรงก็ว่าจะหามาทำเลยครับ
ใส่ได้เลยคับ ไม่มีปัญหา ถ้าลูกสุบยังเป้นของแท้อยู่นะ ไม่ใช่ลูกสูบเทียมตีปลอกบอกไซร์
ที่ผมทราบมา ถามช่างครับ คือรูน็อตตีนเสื่อของ ZX จะมีระยะกว่างกว่าของ KR นะครับ อันนี้ถูกผิดยังไงต้องขอโทษไว้ก่อนครับ
เพราะไม่ได้ลองทำเอง
เหนเเล้วอยาก ขี่....อิอิอิ
กระทู้ดีมีสาระ ตามนั้น
:D :D :D :D :D
เอาเครื่องไปให้พี่ทำให้ได้ไหมครับ
เยี่ยมครับพี่เอก ข้อมูลดีดี
รบกวนช่วยลง รูป หรือ คู่มือ การทำงานของวาล์วไอเสียให้ดูหน่อยได้ไหมครับ อยากรู้ว่า ตัวแรงนี่ เค้าออกแบบ วาล์วไอเสียแบบไหนครับ.. :D :D..เห็นเป็นเฟืองขบ น่าจะแข็งแรงทนทาน :D...พอดีปล้ำเจ้า แกรมม่าอยู่ครับ....พี่ซู ออกแบบวาล์วไอเสียได้เปราะบางมากๆเลยครับ ::) ชีวิตฝากไว้ที่น๊อตประคองลิ้นวาล์วตัวกลางตัวเดียวจริงๆ แกะมา 2 เครื่อง น๊อต คลายบ้าง ขาดบ้าง ยังดีที่เวลาน๊อตขาดมันขาดหัวเดียว...ถ้าขาดทั้ง2หัวลิ้นวาล์วสามารถวิ่งเข้าขัดกับลูกสูบได้เลย...กระจาย......... :P :P :-* :-*
ชอบกระทู้นี้จัง
ถ้าKRจะเปลี่ยนใส่เสื้อZXต้องใช้ก้านสูบของZXด้วย แต่ถ้าZXจะใส่เสื้อเคอาร์แนะนำให้ไปคว้านเบ้าสลักลูกสูบKRให้เท่ากับของZXเพื่อให้ใส่สลักของZXได้ เพราะว่าก้านของZXจะดีกว่าทนกว่าส่วนเสื้อต้อง1885
ความรู้ ดีดี..แน่นๆ Thank you
อยากให้เก็บกระทู้นี้ไปอยู่ในห้อง Kawasaki club จังเลยครับ
สุดยอดครับ
สวดยอดมากเลยเดี๋ยวจะไปต่อ ยอดให้แรงขึ้นอีก ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ
ของผมซื้อมือสองมา เป็นรุ่น k3 ลองถอดท่อออกมาดูไม่เห็นมีร่องแหวนเลยครับ ดูลักษณะของเครื่องก็ยังไม่น่าจะถูกผ่า เห็นแต่แหวนที่มีขนาดไม่เท่ากัน ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านอื่นเป็นแบบของผมไหม หรือว่ารถของผมถูกทำเครื่องมาแล้ว ขอบคุณครับ
ปากแหวนอยู่ฝั่งไอดีอ่า
ดัน
ข้อมูลแน่นมากอิอิ....
สุดยอดจริงๆ
;) ผมมีข้อเหวี่ยงทั้งสองรุ่นครับ เอามาใส่แดช :D ข้อเหวี่ยงต่างกันเยอะเลยครับ :o :'(
นำเสนอได้ดีมากครับแจ่มแจ้งเลยครับ
โอ้ววความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ
up
ได้ความรู้เพิมขึ้นอีกครับจะได้มีแนวทางไปต่อครับ
???
มาเติมความรู้คัฟ
KR แรงกว่าครับเพราะเค้ามีทีมพัฒนารถจากสนามแข่งในอดีตจนถึงจุดสูงสุด ในรุ่น SE ถ้าลองสังเกตุดีๆในสนามแข่ง ZX ลงสมามเมื่อไหร่มี KR ลงด้วย KR กินขาด เพราะ KR ได้เปรียบทั้งน้ำหนักตัวและเครื่องที่แรงกว่าในรอบต้นๆ
สร้างมาให้เกิดความรู้จริงกะทู้นี้
เก็บความรู้ครับ
สุดยอดให้ดูทุกรูเลย
ขออนุญาตเล่าให้ฟังคับรถผมเป็น kr แต่ใส่เสื้อฝา zx อยู่คับ แต่พอพี่เอามาเปรียบเทียบมันก็น่าคิดอยู่นะคับ คือรถผมทำไปเยอะคับ ใส่ในเป็นของzx เปิดแคร้ง ทำเกีียร์หมดแล้ว (แต่ว่า) ในความรู้สึกผมเสื้อkr ที่เปิดพอร์ทมา ยกไอดี ไอเสียมา มันกลับวิ่งสู้ เสื้อเดิมzx ที่ขัดลื่นอย่างเดียวไม่ได้คับ (ย้ำ)ขัดลื่นอย่างเดียวนะคับ ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึป่าว เสื้อzx พอยิ่งแช่ยาวๆ มันยิ่งมาคับ แต่เสื้อkr มันมาไม่ลึกเท่าเสื้อzx เดิมคับ ทั้งๆที่เสื้อ kr ก็ทำมา แล้วช่าง ก็ชื่อดังพอสมควรนะคับ ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้เสื้อzx อยู่ ก้ยังวิ่งดีอยู่คับ ไม่มีเปลี่ยนเลย พี่ๆผู้มีประสบการณ์คิดว่าผมคิดไปเองป่าวคับ
อ้างจาก: nattapon เมื่อ กรกฎาคม 13, 2013, 02:28:58 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตเล่าให้ฟังคับรถผมเป็น kr แต่ใส่เสื้อฝา zx อยู่คับ แต่พอพี่เอามาเปรียบเทียบมันก็น่าคิดอยู่นะคับ คือรถผมทำไปเยอะคับ ใส่ในเป็นของzx เปิดแคร้ง ทำเกีียร์หมดแล้ว (แต่ว่า) ในความรู้สึกผมเสื้อkr ที่เปิดพอร์ทมา ยกไอดี ไอเสียมา มันกลับวิ่งสู้ เสื้อเดิมzx ที่ขัดลื่นอย่างเดียวไม่ได้คับ (ย้ำ)ขัดลื่นอย่างเดียวนะคับ ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึป่าว เสื้อzx พอยิ่งแช่ยาวๆ มันยิ่งมาคับ แต่เสื้อkr มันมาไม่ลึกเท่าเสื้อzx เดิมคับ ทั้งๆที่เสื้อ kr ก็ทำมา แล้วช่าง ก็ชื่อดังพอสมควรนะคับ ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้เสื้อzx อยู่ ก้ยังวิ่งดีอยู่คับ ไม่มีเปลี่ยนเลย พี่ๆผู้มีประสบการณ์คิดว่าผมคิดไปเองป่าวคับ
+1ครับ ในความรู้สึกผมคิดว่าการที่จะออกรถสู่ตลาดใหม่มันต้องมีการพัฒนาที่ดีกว่าของเดิม......สะงั้น
อ้างจาก: PONGSA เมื่อ พฤษภาคม 31, 2013, 04:49:20 หลังเที่ยง
KR แรงกว่าครับเพราะเค้ามีทีมพัฒนารถจากสนามแข่งในอดีตจนถึงจุดสูงสุด ในรุ่น SE ถ้าลองสังเกตุดีๆในสนามแข่ง ZX ลงสมามเมื่อไหร่มี KR ลงด้วย KR กินขาด เพราะ KR ได้เปรียบทั้งน้ำหนักตัวและเครื่องที่แรงกว่าในรอบต้นๆ
ในความคิดของผมนะ ในยุคที่ZXกำลังจะออกมาทำตลาด บ.คาวาซากิ ก็มีปัญหาภายในที่ทำให้คุณปิติต้องแยกตัวออกมาเพราะคุณปิติเป็นผู้ที่ส่งเสริญและพัฒนาทีมแข่งให้กับคาวาจึงทำให้ขาดความต่อเนื่องและที่ZXลงแข่งก็ไม่ใช่ที่คาวาไทยแลนด์ ที่จำได้รถแข่งZXน่าจะทำสีรถ ชมพู่-ขาว นะถ้าจำไม่ผิด ไม่รู้ว่าชื่อทีมอะไร ไม่เช่นนั้นZXคงจะมีอะไรที่มันกว่านี้อีกเยอะ.......อิอิ
ผิดพลาดใดไปขออภัยด้วยนะครับ.................ok
เปรียบเทียบเห็นภาพชัดเจน
เติมความรู้สักนิด
เข็มเร่งคาร์บูzx สามารถปรับได้เหมือนคาร์บูไคฮินนะครับ แต่มันจะมีแค่3ล็อกเท่านั้น วิธีแกะดูคือให้เอาแผ่นล็อกสายคันเร่งออกจากลูกเร่งก่อน จากนั้นใช้ไขควงปากแบนเสียบเข้าตรงร่องแล้วหมุนออก ตอนถอดระวังชิ้นส่วนเล็กๆหายนะครับ
:D
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีๆ
กำลังจะไปรับสาวสวย (ZX150) มาอยู่ในอ้อมขาอยู่พอดี....
(http://upic.me/i/ez/12c233e0cfebfcc56e383057c2764262.jpeg) (http://upic.me/show/49447927)
(http://upic.me/i/46/da33dc19084e80b55f90795c0c0ab15e.jpeg) (http://upic.me/show/49447931)
(http://upic.me/i/fg/6366b6756dca822b7d182a3adff23e03.jpeg) (http://upic.me/show/49447934)
อ้างจาก: c_narongdech เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:55:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีๆ
กำลังจะไปรับสาวสวย (ZX150) มาอยู่ในอ้อมขาอยู่พอดี....
(http://upic.me/i/ez/12c233e0cfebfcc56e383057c2764262.jpeg) (http://upic.me/show/49447927)
(http://upic.me/i/46/da33dc19084e80b55f90795c0c0ab15e.jpeg) (http://upic.me/show/49447931)
(http://upic.me/i/fg/6366b6756dca822b7d182a3adff23e03.jpeg) (http://upic.me/show/49447934)
สวยครับ