ปัญหาที่แก้ไม่จบซักทีครับ แบต n pro หมดเร็วมาก
อันนี้ขอแจ้งให้ทราบก่อนนะครับ รถคันนี้ผมซื้อมา ปะกับซ้ายเป็นของเดิมติดรถสวิชปิดเปิดไฟใช้งานปกติครบทุกอย่าง แต่ปะกับขวาเป็นของ KR รุ่นปะกับใหญ่ซึ่งมันมีสวิชปิดเปิดไฟด้วย แต่ถูกตัดสายสวิชออกไป ใช้ได้แค่ off run
ทุกอย่างใช้งานปกติครับ เปิดไฟทิ้งไว้นานๆแบตก็ไม่หมด
ผมได้ทำการเปลี่ยนปะกับซ้ายครับ เปลี่ยนเป็นของ cbr 650 ปะกับตัวนี้มีสายไฟครบทุกอย่างเหมือน n pro แต่ไม่มีสวิชปิดเปิดไฟ และไม่มีสายไฟสำหรับไฟท้าย ต่างจากของ n pro จะมีสายไฟท้ายด้วย ซึ่งไฟท้ายใช้สายกราวร่วมกันกับสายไฟแตรรถ
ผมได้ทำการแปลงปลั๊กให้มันต่อกับสายไฟเดิมได้ มันจะเหลือแค่ 8 เส้น เพราะไม่มีสายไฟท้าย ดังนั้นสายไฟท้ายที่มาจากสายไฟเมนจะว่างอยู่เส้นนึง ไม่มีที่ต่อ ผมเลยเอามันเข้าไปต่อกับสายกราวของแตร
ทดสอบกับแบตหลายลูก แผ่นชาร์จเปลี่ยนใหม่แล้ว เปิดสวิชขึ้นมา ไฟเกียร์ว่างสว่างดี ไฟหน้าก็ติดเลยเพราะไม่มีสวิชปิดเปิด ไม่เกิน 5 นาทีไฟหน้าค่อยๆมอดลงเรื่อยๆ จนดับ อยากทราบว่าเกิดจากอะไรครับ
ผมต่อสายแบบนี้ครับ ไม่ทราบว่าถูกต้องมั้ยครับ
(http://upic.me/i/38/70untitled.png) (http://upic.me/show/59471970)
ลองแยกสายไฟท้ายกับสายดินออกจากกันดูก่อน แล้วดูว่าแบตยังหมดเร็วอยู่ไหม