ผมวัยรุ่นไม่ค่อยรู้เรื่อง 2 T เท่าไหร่อะครับลองทำดู TZR ครับ กู้ซากขึ้นมาใหม่สตาทไม่ติดไฟมาเข้าหัวเทียน ครับ แต่ผมหยอดทำมันใส่รูหัวเทียนแล้วสตาทติดนะครับเบิ้นเครื่อง ทไปเรื่อย ๆ น้ำมันก็ไหลเข้าปกติอะครับพี่แต่ถ้าปบล่อยให้รอบเดินปกติปปนึงก็จะเบาดับ แล้วก็จะสตาทไม่ติดครับ ต้องหยอดใหม่อะครับ ขอควมรู้พี่ๆ หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
รถจยย.ที่จอดทิ้งไว้นานๆ โดยไม่ได้รับการดูแลรักษา (ผมพิจารณาจากคำว่า "กู้ซาก" นะครับ) ทั้งความชื้น ความสกปรกจากฝุ่นผง
หรือสรรพสัตว์ที่อาจแวะเข้าไปทำรังอาศัยภายในเรือนกรองอากาศ ไส้กรองอากาศฉีกขาด หรือคราบสารส่วนผสมในน้ำมันเชื้อเพลิง
ที่เสื่อมสภาพกลายเป็นสิ่งอุดตัน และไม่อยู่ในสภาพจะเป็นเชื้อเพลิงที่ดีได้ เกาะติดอยู่ในช่องทางภายในคาร์บูเรเตอร์
สิ่งเหล่านี้ก็มีส่วนทำให้เกิดปัญหาของรถจยย.ในลักษณะที่คุณพบเจอขณะนี้ได้ครับ
ผมให้ความเห็นว่าลองตรวจสอบคาร์บูเรเตอร์และจัดการทำความสะอาดภายในทุกชิ้นส่วนก่อนเป็นไงครับ อีกทั้งตรวจตราดูภายใน
ถังน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยว่ามีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง การไหลเทของน้ำมันเชื้อเพลิงนับตั้งแต่ก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิง เรื่อยไปจนเข้าสู่เรือน
คาร์บูเรเตอร์ มีกำลังไหลแรงเร็วและต่อเนื่องดีไหม ...
เปลี่ยนกรองเบ็นซินที่ก๊อกด้วย ไม่กี่สิบบาท ถ้าหาไม่ได้ก็ถอดทิ้งเลย แล้วหากรองกลางสายของพวก ฮอนด้าเวฟ มาใส่เลยครับ
เจ้าคันแดง คันนี้ของผม จอดคลุมผ้าไว้ 4 ปี
ตอนปลุกมัน เปิดผ้ามาฝุ่นเต็มเลย คันเร่งบิดไม่ไปเลย ต้องถอดคาบูมาดู พบว่าคราบน้ำมันเก่าจับเหนียว ลูกเร่งติดตายดึงก็ไม่ออก รูต่างๆตันหมด เป่าก็ไม่ออก ผมแก้ไขโดย แช่คาบูทั้งลูกด้วยเบ็นซิน ทิ้งไว้ 3-4 วัน แล้วค่อยมาเป่า-ล้างอีกทีถึงจะใช้ได้ครับ
เติมเบ็นซินเข้าไปใหม่นิดนึง ถีบสตาร์ท ไม่ถึงสิบทีเครื่องติดได้ครับ ควันโขมงเต็มบ้านเลย สักพักนึงควันจึงหมด
ติดเครื่องได้แล้ว แต่ขับไม่ได้อีก ครัชติด ตบเกียเครื่องดับ ออกตัวไม่ได้ ต้องถีบให้รถไหลๆตบเกีย ถึงจะออกได้ ไม่ดับ เอาไปหาที่ว่างๆขับแบบกระตุกๆ อยู่สักพักครัชจึงหลุด เป็นปกติ
แล้วจึงมาเปลี่ยนถ่ายของเหลวใหม่อีกทีครับ