จะรบกวน พี่น้องสักนิดนะครับ
อยากถามเรื่องระยะนั่งแล้วเอื้อมไปแฮนด์ ครับ เอาเรียงจากมากไปน้อยด้วยจะดีเลยครับ
ท่านใดพอจะผ่านมือมาแล้ว ขอความรู้ด้วยนะครับ >:(
เรื่องนี้มันอยู่ที่ความสูงระหว่างแฮนด์กับเบาะด้วยครับแต่ส่วนตัวสูง176เข็ดขยาดกับtzrจะปวดหลังกับฝ่ามือที่มันกดกับแฮนด์เวลาขี่มากแต่กับเซอร์ปิโกนี่จะขี่สบายกว่ามากส่วนzxยังไม่เคยคงต้องรอแฟนคาวามาตอบอีกที
น่าจะเป็น TZR ไกลสุด แต่ ขับขี่ บังคับ ง่ายกว่า ZX
ZX ผมบอกตรง ๆ น่า ผิดหวัง ที่สุด สเปครถเดิม ๆ อืด มาก ๆ ด้วย
SERPICO สำหรับผม แล้ว เป็นรถที่มีแต้มรวมมากที่สุด ครับ
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2015, 05:45:55 ก่อนเที่ยง
น่าจะเป็น TZR ไกลสุด แต่ ขับขี่ บังคับ ง่ายกว่า ZX
ZX ผมบอกตรง ๆ น่า ผิดหวัง ที่สุด สเปครถเดิม ๆ อืด มาก ๆ ด้วย
SERPICO สำหรับผม แล้ว เป็นรถที่มีแต้มรวมมากที่สุด ครับ
.
ผมว่าเอาเครื่อง KRR SE ลง ZX น่าจะดีไม่น้อยเลยนะครับ
อ่าขอบคุณครับ เพื่อนๆที่เข้ามาตอบ
KR รุ่นตูดเป็ดแผงคอ,แฮนด์,โช้คหน้า น่าจะเป็นอันเดียวกับเซอร์ปิโก้
ผมเคยใช้ SE ท่านั่งขี่หลังเกือบตรง ขี่เดินทางสบายดีครับ
ส่วน ZX 150 ก็เคยใช้พักนึง ก้มกว่า KR SE แต่ผมว่าก็ยังขี่สบายอยู่นะ
รู้สึกว่ารถมันนิ่งกว่า การทรงตัว การเข้าโค้งทำได้ดีกว่า KR
แต่ภายในเครื่องมันมีจุดที่ต่างกับพวก KR นะ (ตัวถ่วงตับเป็ดหรือไงนี่แหล่ะ)
ทำให้ฟิลเครื่องยนต์ของ ZX 150 มันออกแนวนุ่มนวล ไม่ดุดัน กระโชกโฮกฮากอย่าง KR
ส่วนตัวผมชอบ ZX 150 นะครับ ชอบฟิลเครื่องยนต์และรูปร่างหน้าตาของมัน แต่น่าเสียดายที่มันไม่มีรถใหม่ค้างสต็อคเหลืออยู่อีกแล้ว
เคยขับทุกคัน เซอ สบายสุด
ZX และ TZ ใกล้เคียงกัน แต่ผมว่าZX ท่านั่งกระชับกว่าครับ
จากที่เคยมีเคยจัดมา ทั้ง3ตัว โดยสระระผมนะ เอาเป็นว่าก้มมากน้อยละกัน บอกระยะห่างนี่ ไม่รู้จะตอบไง เวลาขี่หัวไหล่แต่ละคนสูงกว่าเบาะรถไม่เท่ากัน
ก้มมาก TZR กะZX ผมว่า มันใกล้เคียงกัน ส่วนSER ก้มน้อยกว่า ผมไม่ก้มเลย
คล่องตัวในกรณีขี่ช้าๆ ใช้งานในซอย ผมให้SER รองมาTZR ZX นี่ทีหลัง แต่ทั้ง3ตัวนี้เป็นรองKRในเรื่องนี้
แต่ขี่แบบมีความเร็วนี่ หรือออกถนนใหญ่ ผมว่าZX มั่นใจได้มากกว่า นิ่งกว่า นุ่มนวลกว่า แบบรู้สึกได้
เครื่องยนต์ไม่หวือหวา ปรี๊ดแบบKR หรือSER มันนุ่มนวลและนิ่งกว่า แต่ว่าอืดนี่คงไม่ใช่ บิดติดมือดีอยู่
ผมไม่ทราบนะ ว่าแต่ละท่านเจอZX เครื่องสภาพไหน เพราะผมเจอเดิมๆมา ก็อืดแบบรถเก่า แต่อีกคันที่ผมบิ้วใหม่ เสื้อใหม่ ลูกแหวน ก้าน ใหม่ ทำใหม่แทบทั้งเครื่อง
เครื่องเงียบ แน่น และแรงใช้ได้ทีเดียว แต่มันไม่ปรี๊ดปร๊าด แบบKR แต่ผมว่ามันดีนะคุมง่ายกว่า ไม่ได้อวยZXนะ เพราะตอนนี้เลิกเล่น150แล้ว มีแค่เก็บSER SE สภาพครบๆขี่ได้ คันเดียว แต่ตอนนี้ไม่ได้คิดจะบิ้วหรือจะขี่แต่ประการใด เก็บไว้เฉยๆ
เท่าที่ ผมเป็นเจ้าของ และ ขับ ZX 150 มา 4 คัน มันก็เหมือนกันทุกคัน อ่ะครับ อืด ปวดหลัง
เรื่อง ความสวย นี่ ผ่านอยู่ แต่สมรถนะ ไม่โดนใจ เลย บ่องตง
.
(http://image.ohozaa.com/i/1cf/MfVnQS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xKoQ5RfIkywoRoSu)
(http://image.ohozaa.com/i/605/LX5i6v.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yabt3octKO18pPYu)
อีกนิดนึง ครับ
ระหว่าง zx กะ npro อันไหนเอื้อมมากกว่ากันครับ
n pro ก้มเยอะกว่า zx ครับ เพราะ n pro เป็นรถแนว racing ???
ขับมาหลายรุ่น ร่วม 20 ปี แล้ว
มาลงตัวที่ Ser
ไม่เมื่อย ไม่จุกจิก ออกตัว รถก็หนัก
รถขับก็ 90 กว่า กก.
ยังสู้ ออโต้ สบาย
เซอร์ปิโก้ระยะเอื้อมจะน้อยสุดครับ