2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => KAWASAKI CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2015, 08:59:06 หลังเที่ยง

ชื่อ: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2015, 08:59:06 หลังเที่ยง
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆทุกคนครับ

จากที่ผมได้ศึกษาการวางเครื่องไม่ว่าจะเป็นในเว็บหรือผู้ใช้จริง เก็บเกี่ยวความรู้มาพอสมควร

ในที่สุดก็ตัดสินใจ จัดเครื่องLifan200โซ่มาใส่ให้กับเจ้าVictorอันที่เป็นรักครับ

พอดีมีช่างประจำที่เค้าทำรถให้ผมมาหลายคันครับ ล่าสุดได้นำDt125 จับเครื่องlifan150ใส่ไว้ขับเล่นครับ ช่างประจำร้านนี้ไว้ใจได้เลยไม่ว่าจะเป็นผลงานการเก็บงานเยี่ยมครับ(ปล.ไม่ได้มาโปรโมทร้านนะครับ เล่าสู่กันฟัง)

โม้ซะยาวเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ส่วนตัวผมเองที่ลงเครื่องใหม่ไม่ใช่ว่าเครื่องเก่าพังหรือยังไงนะครับ เครื่องเดิม150cc ก็แรงใช่ย่อยเลยละครับ เร่งติดมือดึงถึงใจ

แต่ปัญหาคือเครื่องเดิมอายุค่อนข้างมาก+กับผมไม่ค่อยได้ใช้ ติดเครื่องที่หนึ่งควันรถไก่ย่างยังอายเลยครับฮ่าาา แต่ก็ยังวิ่งดี วาล์เปิดปกติ ความร้อนคงที่ น้ำมันกินเป็นเรื่องปกติตามความเร็ว ส่วนแหวนดังตามอายุครับ

เลยคิดว่าจะทำเครื่องแบบว่า ทำทั้งทีก็ทำให้ดีๆไปเลย พอสอบถามแล้วค่อนข้างแรงครับกับราคา แพงมากๆขนาดไม่ได้เบิกเสื้อใหม่ เลยเกิดไอเดีย ลงเครื่อง4จังหวะไปเลยดีไหม เลยหาข้อมูลศึกษาอยู่เป็นเวลานาน

แล้วมาได้เห็น TZMลงlifan250cc ก็เข้าทางเลยสิครับ เลยดูโครงTZM โครงจะสูงกว่าVictor จึงลง250ccได้ไม่มีปัญหา ถ้าแต่เจ้าVictor จะลง250ccมั่ง ผมมาวัดดูจากโครงยังไงก็ติดถัง จึงลงแค่200cc

จริงๆเจ้าVictor ลง250ccก็ได้ครับ แต่ต้องเคาะถังจากใต้ร่างใหม่ เพื่อไม่ให้ฝาติดถัง แต่ผมคิดว่าไม่เอาดีกว่า 200ccก็พอ   จึงตัดสินใจไปซื้อเครื่องมาก่อนเลยครับ (ผมค่อยลงเรื่อยๆนะครับตามขั้นตอนเลย)



(http://image.ohozaa.com/i/8e4/2xiKQ0.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y9QK0rYySq3dlonS)

(http://image.ohozaa.com/i/b26/tmIzMW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y9R21sZwnWx5hq28)

(http://image.ohozaa.com/i/585/hHJ8D5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y9R2XBvmTcUzP8iv)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2015, 08:07:42 ก่อนเที่ยง
รอชมติดตามชมครับ
ปล.ใส่ล้อกับยางเบอร์อะไรครับ อวบดีจริง
ปล2.เครื่อง Lifan ระบบไฟจุกจิกใหมครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2015, 09:56:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2015, 08:07:42 ก่อนเที่ยง
รอชมติดตามชมครับ
ปล.ใส่ล้อกับยางเบอร์อะไรครับ อวบดีจริง
ปล2.เครื่อง Lifan ระบบไฟจุกจิกใหมครับ

ล้อ5ก้าน kr sp ครับ ส่วนยาง หน้า17 90/90 หลัง 18 110/80 ครับ

ระบบไฟ เครื่องlifanมีขายสำเร็จเลยครับชุดละ500-600 ไม่จุกจิกครับ อยู่ที่ช่างว่าชำนาญแค่ไหนครับ ตัว150ระบบไฟจะยากกว่าตัว200โซ่ครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2015, 10:05:03 ก่อนเที่ยง
มาต่อกันเลยครับ เริ่มลองทำท่าวางดูก่อนครับ

ปล.ผมไม่ค่อยได้ไปดูครับเดือนหนึ่งเข้าไป2ครั้งเอง ขนาดรูปยังให้ช่างที่ร้านถ่ายไว้ให้เลยครับเนี้ย ฮ่าาาาาา


(http://image.ohozaa.com/i/d56/ESBIAl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y9Vn7suQ0TlD9eS4)

จากที่ลองทำท่าวางแล้วก็เข้าท่าอยู่ครับ ช่างกำลังมองว่าจะต้องสร้างจุดยึดเพิ่มตรงไหนบ้าง

(http://image.ohozaa.com/i/b5c/mD7ugi.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y9Voiu7kqEdBdt7o)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: saravut เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:24:50 ก่อนเที่ยง
ตามชมครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:00:18 หลังเที่ยง
เริ่มสร้างจุดยึดครับ (ป.ล. ผมฝากช่างถ่ายรูปไว้ ไม่ได้ไปถ่ายเองครับ ไปดูรถตอนเสร็จแล้ว ฮ่าาา)

(http://image.ohozaa.com/i/601/6boNYX.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/ya4kqrSFYAVC8vTy)

(http://image.ohozaa.com/i/14c/6LEMn7.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/ya4l21CY2cfembaf)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: xjr43 เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2015, 09:03:09 หลังเที่ยง
เล็งๆอยู่เหมือนกันคับใส่ar125
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 01:00:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: xjr43 เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2015, 09:03:09 หลังเที่ยง
เล็งๆอยู่เหมือนกันคับใส่ar125

เข้าท่าครับ ลองคิดๆไว้ได้เลยว่าจะลงเครื่องอะไร
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 01:08:04 หลังเที่ยง
ค่อยๆลงไปเรื่อยๆนะครับ ^ ^

(http://image.ohozaa.com/i/795/sIDtnh.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yackPqgCFsZTeYy2)

อีกมุมครับ ดูว่าจะสร้างที่ใส่เกียร์กันอย่างไง

(http://image.ohozaa.com/i/b58/ys9GJN.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yaclEtcPveXd4gZ8)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: celios99 เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 11:41:07 หลังเที่ยง
พี่ครับ ล้อหน้าและหลัง ใช้ยางในมั้ยครับ หายางได้จากที่ไหนครับ ขอลายแทงด้วย ขอบคุณฃ่วงหน้าครับพี่
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2015, 02:18:59 ก่อนเที่ยง
ขอทราบสเป็กเครื่องยนต์ตัวนี้ได้ใหมครับ มีสตาร์ทไฟฟ้าด้วย น่าสนใจ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2015, 10:41:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: celios99 เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 11:41:07 หลังเที่ยง
พี่ครับ ล้อหน้าและหลัง ใช้ยางในมั้ยครับ หายางได้จากที่ไหนครับ ขอลายแทงด้วย ขอบคุณฃ่วงหน้าครับพี่

ยางTubelessไม่มียางในครับ ล้อหน้า 17 90/90 ล้อหลัง18 110/80

จริงๆหลังใส่ 18 90/90 ก็พอครับ เพราะล้อหลังล้อ18 (ของผมยางหลังใหญ่ไป จะซื้อเปลี่ยนใหม่ ก็เสียดายของเก่า)

เรื่องยางลองสอบถามร้านใกล้บ้านดูก่อนครับ ว่ามีไหม สั่งได้ไหม เลือกลายแบบที่เราต้องการได้ไหม

หรือไม่ก็เป็นร้านมอเตอร์ไซค์ Bigbike         ลองๆดูครับ ^ ^
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2015, 12:54:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2015, 02:18:59 ก่อนเที่ยง
ขอทราบสเป็กเครื่องยนต์ตัวนี้ได้ใหมครับ มีสตาร์ทไฟฟ้าด้วย น่าสนใจ

ปริมาณกระบอกสูบ: 196.9ml
อัตราส่วนแรงอัด :9.0:1

อัตราการลด: 3,333
กระบอกสูบ*ช่วงชัก:63.5mm * 62.2mm
ความเร็วสูงสุดและความเร็วการหมุน: 10.2kw/8000r/min
พลังงานอัตราและความเร็วการหมุน: 10kw/8000r/min
กำลังบิดสูงสุดและความเร็วการหมุน:13.8N.m/6500r/min
อัตราการใช้เชื้อเพลิงต่ำสุด: ≤ 354g/kw.h
อัตราเร่งสูงสุด:1500r/min
ระบบจุดระเบิด:CDI
สตาร์ท :สตาร์ทไฟฟ้า /สตาร์ทเท้า
อัตราหล่อลื่น:แรงอัด /การสาด
ระบบเกียร์: 5เกียร์
(ปล.ข้อมูลจากเน็ตนะครับ)

Lifan เครื่องตัวนี้200ccโซ่ราวลิ้น พร้อมคาบู คันสตาร์ท เกียร์ กล่องไฟ นอกจากอุปกรณที่บอกต้องซื้อเพิ่มครับ
สตาร์ทมือ ชุดไฟมีขายสำเร็จ500-600แต่ละร้านอาจถูกกว่าหรือแพงกว่าครับ
ระบบเกียร์ ก็เหมือนรถครัชทั่วไปครับ กดงัด มีทั้งหมด5เกียร์ ถ้าเป็นก้านกระทุ้งเกียร์จะวนครับ กดหน้าหมด



ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2015, 02:58:10 หลังเที่ยง
ขอศึกษาไว้เป็นแนวทางครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 01:32:01 หลังเที่ยง
ต่อเลยนะครับ ระบบเกียร์ มีการแปลงเจาะใส่ตรงพักเท้าครับ (ใส่เกียร์โยงก็ได้ครับ แต่ผมชอบทรงเดิมๆมากกว่า)

(http://image.ohozaa.com/i/23c/uVxwFV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yasiXsZlljPwCnWP)

มาดูจุดยึดทั้งหมด4จุดกันครับ
1.จุดแรกคือ สร้างแผ่นเหล็กขึ้นใหม่ครับใหม่(ค่อนข้างใช้เวลา)
2.จุดสองคือ ดัดแปลงเพิ่มเติมครับ ไม่มากเท่าไร จุดนี้จะไม่เห็นน็อตยึดครับ เพราะว่าถ่ายรำบาก
3.จุดสามคือ คล้ายๆกับจุดแรกครับ สร้างขึ้นใหม่(แต่ไม่อยากเท่าจุดแรกครับ)
4.จุดสี่คือ ของเก่าเลยครับ ไม่ต้องแปลงอะไรเลย
ปล. จริงๆมี5จุดด้วยกันครับ แต่จุดที่5 อยู่ใกล้ๆคาบู ช่างบอกถ้าจะทำสีโครงใหม่หรือยกเครื่องลง-เปลี่ยนคาบูจะรำบากมาก
ช่างบอกยึด4จุดนี้ก็พอแล้ว ลองใช้ดูก่อน ว่าการขับขี่เป็นไง เกียร์ห่างไปไหม ให้ลองไปขับดูก่อน ผมก็ตามนั้นครับ


(http://image.ohozaa.com/i/656/PPwDie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yaslKsC9IOF3WeLd)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 09:42:44 หลังเที่ยง
ช่างฝีมือดีครับ เอาไปลองขี่ดูยัง อาการเป็นไงบ้างครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 02:25:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 09:42:44 หลังเที่ยง
ช่างฝีมือดีครับ เอาไปลองขี่ดูยัง อาการเป็นไงบ้างครับ

ใช้อยู่ครับ ขับไปทำงานทุกวัน วันละไม่ถึง10กิโล
อาการเป็นยังไง จัดไปเป็นเรื่องๆเลยนะครับ
ปัญหาที่เจอคือ
1.คันเกียร์ยาวเกินไปเวลาเข้าเกียร์จะรำบากนิดหน่อยครับ แก้โดยการตัดออกไปนิดหนึ่งแล้วเชื่อมต่อใหม่ ก็เข้าปกติครับ
2.เวลาลากเกียร์โหดๆหน่อยจะสั่นครับตั้งแต่เกียร์1-2 ถ้าขับปกติไม่ลากโหดจะไม่สั่น เกียร์3-5ปกติครับ พอความเร็ว60ขึ้นไปถึง100+จะปกติ ไม่มีอาการสั่นเลยครับนิ่งมากๆเหมือนขับเครื่องเดิม อาการสั่นยังถือว่าน้อยกว่าก้านกระทุ้งมากครับ เสียตรงที่มี5เกียร์
3.ระบบเครื่องจากที่ผมลองใช้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาใดๆ
4.คาบูผมใช้ของเดิมครับ จากที่ลอง สตาร์ทเดินเบานิ่ง ตอนแรกก็ว่ากลัวว่าจะสดุดในรอบสูงๆ
แต่พอลองแล้วไม่มีอาการอย่างว่าปกติครับ
จากที่ลองใช้งาน ยังไม่กล้าบิดเต็มที่ ลองแค่120นิดๆครับ แต่ยังไม่สุด ยังไปได้อีก เพราะเครื่องยังไม่พ้นรันอิน เพิ่งใช้ได้100โลนิดๆเองครับ ถ้าเพิ่มสเตอร์ น่าจะมีให้เห็น150-160ได้ครับ (ปล.สเตอร์หลังผมใส่39อยู่ครับอันเก่า)
5.การขับขี่ก็เหมือนๆเดิมครับ เพราะเปลี่ยนแค่เครื่อง การเร่งหรือรอบ ก็พอๆกับเครื่องเดิมครับ เพราะรู้ๆกันอยู่แล้วว่า2T150ccแรงแค่ไหน
เครื่องเดิมกับเครื่องเก่าคนละอารมณ์ครับ เครื่อง4จังหวะที่ลงใหม่ ท่อ ผมใช้ปลายเลสแต่งครับ สามารถถอดปลายปิดเสียงได้ คอให้ร้านทำท่อเดินตีดัดธรรมดา
เสียงเวลาเดินเบา ถ้าไม่เห็นรถจะคิดว่าcbr150ตัวคาบูตัวเก่านะครับ เดินเบาเสียงนิ่มครับ ถ้าเบิ้ลเสียงจะขาดๆโหดๆครับ พี่หมวดเรียกแน่
6.สำคัญที่สุดเลยพวกเล่นรถจะมองกันแบบว่า งง ใช่หรอ คาวารุ่นพวกนี้4Tหรอ เป็นผมก็ไม่แปลกครับ เรื่องปกติที่คนจะมอง

ปล.อันนี้เด็ดสุด ส่วนตัวเลยนะครับ อาทิตหนึ่งผมจะขับกลับบ้านก็ไม่ไกลมาก20กิโล ก็ขับปกติครับ 80-110 ก็ขับธรรมดาความเร็วอย่างที่บอก
มีรถยนต์ขับตีคู่กับผมเลย2ครั้ง คนละคันเลยนะครับ ในใจเราก็คิดเราไม่ได้มีอิริหรือไปปาดหน้าใคร แต่ที่ไหนได้เค้าตีคู่ดูรถครับ เพราะคาวารุ่นนี้ 4จัวหวะได้ยังไง  ก็เป็นเรื่องแปลกเรื่องเล่าตลกกันไปครับ ^ ^

ส่วนรูปเดี้ยวผมค่อยๆอัพไปเรื่อยๆๆนะครับ เพราะรูปตอนขึ้นท่อใหม่ยังไม่ได้ถ่ายครับ แถมรูปเก่ายังไม่ได้ลงอีกหลายรูปเลย
ใครมีคำถามอย่างไรถามได้ครับ ยินดีและขอบคุณที่เข้ามาติดตามชมครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2015, 10:34:30 หลังเที่ยง
เป็นผมเห็น ผมก็เข้าไปดูไกล้ๆเหมือนกัน อิอิ
ปล.เฉพาะค่าเครื่องยนต์,คาร์บูเรเตอร์,ระบบไฟและระบบสตาร์ทหมดงบประมาณไปเท่าไรครับ แล้วเรื่องความประหยัดเป็นอย่างไรบ้างครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:20:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2015, 10:34:30 หลังเที่ยง
เป็นผมเห็น ผมก็เข้าไปดูไกล้ๆเหมือนกัน อิอิ
ปล.เฉพาะค่าเครื่องยนต์,คาร์บูเรเตอร์,ระบบไฟและระบบสตาร์ทหมดงบประมาณไปเท่าไรครับ แล้วเรื่องความประหยัดเป็นอย่างไรบ้างครับ

อุปกรณ์ที่มีให้ คาร์บูเรเตอร์ / กล่อง CDI / แผ่นชาร์จ / รีเลย์สตาร์ท / คันสตาร์ท / คันเกียร์ / 9,000
ใบคุมเครื่อง พร้อมเอกสารคุมเครื่อง-แจ้งขนส่ง 200
แบตตารี่ / ประกับคันเร่งสตารท์มือ+สวิทช์ไฟ / สายวัดรอบ / สายคันเร่ง / ค่าดัดแปลงทุกอย่าง / ค่าเดินสายไฟ / = 3,400
ปลายท่อเลส-หุ้มเคฟล่า 1,900 / ซื้อท่อJxมาตัดใช้แค่คอ500 / ค่าเดินคอท่อค่าดัดแปลง 750 / = 3,150
ระบบไฟใช้ได้หมดครับ ยกเว้นไฟเตือนน้ำมันกับไมล์ความร้อนเพราะไม่มีหม้อน้ำแล้ว
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดนะครับ 15,750
ความประหยัดโดยเฉลี่ย30กิโล/1ลิตร ผมใช้ความเร็วที่ 80-120 ถ้าใช้ความเร็วที่ 80 - 90 อาจได้30กิโลนิดๆครับ บิดแช่หลัก100+ก็ยังไม่กินเท่าเครื่องเดิมครับ


(http://image.ohozaa.com/i/1d6/Wgahqc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yaQqZiMNI6QS8Wew)


จากรูปที่2 ที่ผมทำกรอปไว้ กรองเดิมใส่ไม่ได้ครับติดคาบูต้องใส่กรองเปลือย
(http://image.ohozaa.com/i/1f7/DgiY1v.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yaQBfCCYHTdcvPqw)



ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kfcnrr เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:37:49 หลังเที่ยง
สวยคับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:20:43 หลังเที่ยง
เกจ์ความร้อนดัดแปลงเป็นเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงเลยครับ แบบ GTO ไงอิอิ แต่คงต้องดัดแปลงถังน้ำมันนิดหน่อย
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:46:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:20:43 หลังเที่ยง
เกจ์ความร้อนดัดแปลงเป็นเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงเลยครับ แบบ GTO ไงอิอิ แต่คงต้องดัดแปลงถังน้ำมันนิดหน่อย

ผมไม่แน่ใจว่ามันมีสายไฟวัดน้ำมันหรือปล่าวครับ เพราะชุดสายไฟซื้อสำเร็จมาให้ช่างต่อครับ ต้องลองให้ช่างรื้อดู เพราะยังไม่ได้เก็บเรื่องสีเท่าไรครับ เอาไว้ก่อนครับ ^ ^
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 06:41:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:37:49 หลังเที่ยง
สวยคับ

ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 12:58:29 หลังเที่ยง
ต่อกันเลยกับมุมเต็มๆ (ป.ล ฝาในกรอบรูปมีการเจียดแก้ให้เข้าทรง)

(http://image.ohozaa.com/i/cba/18LpEL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ybe2onSO3ZbsLwOZ)

(http://image.ohozaa.com/i/8b9/PiNFD7.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/ybe3IYVI8kI85x19)

ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: se 00 เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2015, 06:13:52 หลังเที่ยง
ลงตัวดีจุง
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 12:18:29 ก่อนเที่ยง
ใต้แผงคอ มันดูโล่งๆไงพิกล จัดชุดออยคูลเลอร์มาใส่เลยครับ อิอิ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 02:14:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 12:18:29 ก่อนเที่ยง
ใต้แผงคอ มันดูโล่งๆไงพิกล จัดชุดออยคูลเลอร์มาใส่เลยครับ อิอิ

ใช่ครับดูโล่งๆ ปกติจะมีหม้อน้ำ คิดเหมือนกันว่าจะใส่ออย แต่โล่งๆแบบนี้รับลมได้ดีมากเลยนะครับ ขับไกลๆสบายเลย
แต่ติดออยจะดีกว่าครับ ไว้รอทุนก่อน  ^ ^
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 02:17:56 หลังเที่ยง
อีกมุมครับ ตอนเดินไฟต้องติดเครื่อง เลยเอาท่อJxมาใส่ลองไปก่อนครับ ถ้าใส่จริงๆฮาเลย >:(

(http://image.ohozaa.com/i/4bb/CoNLf8.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/ybur9jBzi05DJL3X)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: se 00 เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 09:53:28 หลังเที่ยง
งานแปลงเนียนดีครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ มีนาคม 31, 2015, 11:11:42 หลังเที่ยง
ใส่ออยคูลเลอร์ยังครับ รอชมอยู่ อิอิ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: paopiaw เมื่อ เมษายน 18, 2015, 08:46:36 ก่อนเที่ยง
สวย ลง ตัว มาก ครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ พฤษภาคม 12, 2015, 01:17:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: se 00 เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 09:53:28 หลังเที่ยง
งานแปลงเนียนดีครับ

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ มีนาคม 31, 2015, 11:11:42 หลังเที่ยง
ใส่ออยคูลเลอร์ยังครับ รอชมอยู่ อิอิ

อ้างจาก: paopiaw เมื่อ เมษายน 18, 2015, 08:46:36 ก่อนเที่ยง
สวย ลง ตัว มาก ครับ

ออยคูลเลอร์ยังไม่ได้ใส่นะครับ ล่าสุดไปทริป กาญ ไปกลับ300กว่าโลครับ
เครื่องร้อนปกติครับ ไม่ถือว่าร้อนมาก พอรับได้ครับ เดี้ยวไว้รอดูทริปหน้าอีกทีว่าร้อนขนาดไหนครับ ^ ^
ป.ล รถยังขับได้900โลนิดๆครับ ยังไม่พ้น1000โล ถ้าพ้นน่าจะเข้าทีเข้าทางกว่านี้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ ^ ^
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ พฤษภาคม 12, 2015, 01:21:09 หลังเที่ยง
รูปปัจจุบันครับ

(http://image.ohozaa.com/i/e10/NyUtFQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yl7zMKkuEEUTudiq)

(http://image.ohozaa.com/i/4c0/Xwi7cw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yl7zJUv2o3ytMHcN)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: H_rayong เมื่อ มิถุนายน 17, 2015, 04:04:10 หลังเที่ยง
สรุปค่าใช้จ่ายได้มั้ยครับ เเล้วก็พิกัดร้านสนจมากเลยครับ :D
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กรกฎาคม 13, 2015, 02:37:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: H_rayong เมื่อ มิถุนายน 17, 2015, 04:04:10 หลังเที่ยง
สรุปค่าใช้จ่ายได้มั้ยครับ เเล้วก็พิกัดร้านสนจมากเลยครับ :D

ผมเคยตอบไปแล้วนะครับ แต่ตอบใหม่ได้ครับ

1.เครื่อง200โซ่/อุปกรณ์ที่มีให้ คาร์บูเรเตอร์ / กล่อง CDI / แผ่นชาร์จ / รีเลย์สตาร์ท / คันสตาร์ท / คันเกียร์ / ชุดไฟ / รวมทั้งหมด 9,500
2.ใบคุมเครื่อง พร้อมเอกสารคุมเครื่อง-แจ้งขนส่ง 200
แบตตารี่ / ประกับคันเร่งสตารท์มือ+สวิทช์ไฟ / สายวัดรอบ / สายคันเร่ง / ค่าดัดแปลงเครื่อง / ค่าเดินสายไฟ / = 3,400
ปลายท่อเลส-หุ้มเคฟล่า 1,900 / ซื้อท่อJxมาตัดใช้แค่คอ500 / ค่าเดินคอท่อค่าดัดแปลง 750 / = 3,150
ระบบไฟใช้ได้หมดครับ ยกเว้นไฟเตือนน้ำมันกับไมล์ความร้อนเพราะไม่มีหม้อน้ำแล้ว
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดนะครับ 16,250

พิกัดร้าน ต.เนินสาธาร อ.ไม่แน่ใจครับ จ.นครสวรรค์ ร้านช่างเพชร
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กรกฎาคม 13, 2015, 03:00:58 หลังเที่ยง
ปัจจุบันขับพ้นรันอินล่ะครับ ขับไปเกือบๆ1700โลเพิ่งนึกได้ว่ายังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่อง  เลยจัดไปเมื่อ3วันที่แล้ว
หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ผลที่ได้คือ เกียร์เข้านิ่มขึ้น เสียงเครื่องเงียบกว่าเดิม(เวลาขับทางไกลเครื่องไม่ร้อนเหมือนตอนแรกๆ)
ถ้ามีอะไรอัพเดทจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
(http://www.mx7.com/i/b18/bUeuIe.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yt62Rm3Nc6JrayB1)
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กรกฎาคม 15, 2015, 04:59:52 หลังเที่ยง
ขี่ไกลๆยาวๆแล้วประหยัดเชื้อเพลิกกว่าเครื่องเดิมเยอะใหมครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: kubell เมื่อ กรกฎาคม 17, 2015, 02:43:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กรกฎาคม 15, 2015, 04:59:52 หลังเที่ยง
ขี่ไกลๆยาวๆแล้วประหยัดเชื้อเพลิกกว่าเครื่องเดิมเยอะใหมครับ
ประหยัดกว่าเครื่องเดิมเกือบครึ่งครับ
(ยังไม่พ้นรันอิน)ล่าสุดไปทริปกาญช่วงเดือนเมษานะครับไปกลับ300กว่าโล ค่าน้ำมัน350บาท เติม95 เหลือมาถึงบ้านครึ่งถังกว่าๆ
(พ้นรันอิน)โดยเฉลี่ย32-34โล/ลิตร ความเร็ว80-100 จะมี110+บ้างช่วงถนนโล่ง ถ้า อัด กระชาก ลาก โหด ก็ไม่เกิน30โล/ลิตรครับ แต่ก็ยังไม่กินเท่าเครื่องเดิม
รถใช้ขับทำงานทุกวันครับวันละไม่เกิน10กิโล 1สัปดาห์กลับบ้าน1ครั้งไปกลับเกือบๆ40กิโล เติมน้ำมัน95ทุกวันศุกร์/สัปดาห์ละ100บาท รวมแล้ว1สัปดาห์ ผมใช้รถ100กิโล/ค่าน้ำมัน100บาทเหลือครับไม่หมด โดยรวมถือว่าประหยัดครับ
ชื่อ: Re: Kawasaki Victor กับเครื่อง Lifan 200cc 4T
โดย: pikky_team เมื่อ กรกฎาคม 18, 2015, 02:59:38 หลังเที่ยง
ของผมเครื่องเดิม เติม 100 อยู่ได้สามวัน ขี่เล่นอยู่แต่ในกทม. เครื่องใหม่ของท่านประหยัดดีจัง