เบรคหลังมันล็อคบ่อยมาก เอาไปล้างก็ใช้ได้ แต่จอดไว้ไม่กี่วัน พอเอามาขี่มันล็อคอีกแล้ว
ทีนี้ถ้าผมจะเบิกใหม่มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ไปคุยกับร้านแถวบ้านบอกเบิกของ Ninja250 มาใส่ได้เลย ราคาประมาณ 2,000กว่าๆ ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
(รวมผ้าเบรคด้วยครับ)
:'(
หรือมีคาลิปเปอร์รุ่นไหนแนะนำหรือน่าใช้บ้างมั้ยครับ
อ้อ เป็น Victor คันในรูปโปรไฟล์นี่แหล่ะ
แต่ตอนนี้แปลงเป็น KR แล้ว ผมเลยเรียกเป็น KR
ของเทียม แถวบ้านผม รู้ สึก จะ ตัวละ 600 ครับ
.
เคยซื้อมาใส่ สุขภาพจิตดี ขึ้นเยอะเลย
จากที่ เคยถอดล้าง หลายหน แต่ใช้ไป สักพัก ก็มีอาการ ล้อฝืด ตามที่ จขกท. ว่า มา
พอเปลี่ยนใหม่ แล้ว ล้อหมุน ฟรี สะดวก เหมือน รถ ดรีม เลย แฮะ
.
อยากรู้ด้วยครับ รถผมถอดเบรคหลังมานานเกือบปีละครับ มันล๊อคไม่คืนเลยรถก็หน่วงฝืดมากๆ ถอดทิ้งตัดปัญหาไปพลางๆ อันตัวแท้ก็แพง ชินกับเบรคหน้าไปละ เบรคเก่ารถฝืดปัญหาใหญ่ มันพอจะซ่อมได้มั้ยหรือหารุ่นอื่นที่ไม่แพงมากมาใส่ได้บ้าง ถ้าหายากก็คิดเข้าข้างตัวเองไปว่า โมโต้จีพีส่วนใหญ่ก็ใช่แค่เบรคหน้าแค่นั้นเบรคหลังไม่ค่อยใช้
ขอบคุณป๋าโจมากครับ เคยเห็นที่ขายตัว 600-700 ของใหม่ แต่ไม่ได้ถามว่าแท้หรือเทียม
พอมาถามร้านแถวบ้านบอก 2,000กว่า ของนินจา250 เลยไม่แน่ใจว่าเบิกของเคอาร์มันถูกกว่านี้หรือเท่าๆ กัน
(เพราะเห็นเค้าบอกมันคือตัวเดียวกันเลย)
ที่ผมกลัวคือถ้าเอาไปล้างแล้วขี่อยู่ดีๆ มันเกิดล็อคขึ้นมานี่อาจแย่ได้ครับ
เปลี่ยนซีลน้ำมันและโอริ่งก็ไม่หายจากอาการนี้หรือครับ (http://bbznet.com/images/icon/face/41.gif) ..
ความเห็นของผมสงสัยว่าซีลและโอริ่งอาจไม่ได้ขนาดจริงๆ ก็ได้ หรืออาจเกิดขึ้นจากแกนและลูกยางในปั๊มกระทุ้งคืนตัวไม่ดีก็ได้
เท่าที่ผมพอทราบมาโดยทั่วไปรถจยย.ที่ใช้คาลิปเปอร์ดิสก์หลังและมีปั๊มกระทุ้งวางอยู่อยู่ที่ตำแหน่งนี้ มักจะพบกับความสกปรก
โดยง่าย ต่างกับปั๊มบนของมือเบรคที่ล้อหน้าจัดอยู่สูงกว่า (รถจยย.บางรุ่นก็มีชุดสีกำบังไว้) จึงพบปัญหาเหล่านี้ที่น้อยกว่า
เลยไม่ต้องซ่อมบำรุงบ่อย
ความเห็นของผมแลฟังแล้วไม่ค่อยเข้าทีนัก ก็ขออภัยครับ .. ^_^!
ตัวละ หลักร้อย นี่ คงเป็น ของ เทียมจันทร์ แน่ๆ ครับ
.
ที่ทราบมา เวลาล้างเสร็จแล้ว ตอนจะประกอบเข้าไป มันต้องใช้จารบีสำหรับระบบเบรคโดยเฉพาะ เพราะมันจะไม่ทำให้ยางโอริงบวม
:(ผมขอเล่าปัญหาเบรกติดที่เกิดกับรถKRของผมนะครับ ปัญหาคือเบรกหน้าชอบฝืด ล้างแล้วสักพักก็ฝืดอีก ลองเปลี่ยนคาลิปเปอร์ก็ยังเหมือนเดิม ออกไปวิ่งสักรอบ
ก็ฝืดเหมือนเดิม ผมล้างทั้งปั้มตัวบนและล่าง ก็ไม่หายครับ ผมตัดสินใจเปลี่ยนปั้มตัวบนของใหม่ เทียมนี่แหละครับของโนวา ไล่น้ำมันแป๊บเดียวอาการเบรกฝืดหายเลยครับ ตามที่ท่านG7 กล่าวมานานั่นผมว่าใช่เลย...ตัวปั้มกระทุ้งอาจเป็นตัวการทำเบรกฝืด อาการคล้ายของผมเลยแต่ผมเป็นที่เบรกหน้า เผื่อเป็นแนวทางครับ
ของผมก็Victor แต่ผมก็เรียกKRครับ >:(
(http://upic.me/i/8d/krr-ssr.jpg) (http://upic.me/show/54060479)
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ปล.ตอนเป็น Victor ดันอยากให้เป็น KR
แต่พอเป็น KR แล้ว ดันอยากให้กลับมาเป็น Victor
ถ้าไม่รังเกลียดอะไหล่ต่างค่าย ผมขอแนะนำปั๊มหลัง Sonic ครับใช้ดีราคาถูกหาง่ายแปลงก็ง่ายครับ
(http://image.ohozaa.com/t/c05/L4P7Ui.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y3zdJM6a2ahchkwS)
ขอบคุณครับ
กำลังคิดอยู่ว่าใช้ของพวก Cbr 250 ได้ป่าว
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 05:14:14 หลังเที่ยง
ขอบคุณป๋าโจมากครับ เคยเห็นที่ขายตัว 600-700 ของใหม่ แต่ไม่ได้ถามว่าแท้หรือเทียม
พอมาถามร้านแถวบ้านบอก 2,000กว่า ของนินจา250 เลยไม่แน่ใจว่าเบิกของเคอาร์มันถูกกว่านี้หรือเท่าๆ กัน
(เพราะเห็นเค้าบอกมันคือตัวเดียวกันเลย)
ที่ผมกลัวคือถ้าเอาไปล้างแล้วขี่อยู่ดีๆ มันเกิดล็อคขึ้นมานี่อาจแย่ได้ครับ
2,000 กว่า อย่าไป ซื้อเลยครับ .... แพง
ผมพอ นึก ออก แล้ว
ปั้มเบรคหลัง KR มัน เหมือน ปั้มเบรค หน้า รถ เวฟ 100 S รุ่น 2005 เลย
ซื้อมา ใช้ซิครับ รู้ จะ 1000-1200 นี่แหละ ไม่แพงครับ ของ นิชชิน เหมือนกัน
.
(http://image.ohozaa.com/i/18c/Q3kSAM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y3CQ1WbnF0rIGuFG)
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 09:47:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 05:14:14 หลังเที่ยง
ขอบคุณป๋าโจมากครับ เคยเห็นที่ขายตัว 600-700 ของใหม่ แต่ไม่ได้ถามว่าแท้หรือเทียม
พอมาถามร้านแถวบ้านบอก 2,000กว่า ของนินจา250 เลยไม่แน่ใจว่าเบิกของเคอาร์มันถูกกว่านี้หรือเท่าๆ กัน
(เพราะเห็นเค้าบอกมันคือตัวเดียวกันเลย)
ที่ผมกลัวคือถ้าเอาไปล้างแล้วขี่อยู่ดีๆ มันเกิดล็อคขึ้นมานี่อาจแย่ได้ครับ
2,000 กว่า อย่าไป ซื้อเลยครับ .... แพง
ผมพอ นึก ออก แล้ว
ปั้มเบรคหลัง KR มัน เหมือน ปั้มเบรค หน้า รถ เวฟ 100 S รุ่น 2005 เลย
ซื้อมา ใช้ซิครับ รู้ จะ 1000-1200 นี่แหละ ไม่แพงครับ ของ นิชชิน เหมือนกัน
.
(http://image.ohozaa.com/i/18c/Q3kSAM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y3CQ1WbnF0rIGuFG)
มันต้องแปลงพวกจุดยึดต่างๆ มั้ยครับ
ปล. ผมก็ว่าอะไหล่ฮอนด้าน่าจะถูกกว่า
+1 แรงม้าให้เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านนะครับ
ใครมีไรเพิ่มเติมก็แชร์ได้เรื่อยๆ นะครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 10:13:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 09:47:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 05:14:14 หลังเที่ยง
ขอบคุณป๋าโจมากครับ เคยเห็นที่ขายตัว 600-700 ของใหม่ แต่ไม่ได้ถามว่าแท้หรือเทียม
พอมาถามร้านแถวบ้านบอก 2,000กว่า ของนินจา250 เลยไม่แน่ใจว่าเบิกของเคอาร์มันถูกกว่านี้หรือเท่าๆ กัน
(เพราะเห็นเค้าบอกมันคือตัวเดียวกันเลย)
ที่ผมกลัวคือถ้าเอาไปล้างแล้วขี่อยู่ดีๆ มันเกิดล็อคขึ้นมานี่อาจแย่ได้ครับ
2,000 กว่า อย่าไป ซื้อเลยครับ .... แพง
ผมพอ นึก ออก แล้ว
ปั้มเบรคหลัง KR มัน เหมือน ปั้มเบรค หน้า รถ เวฟ 100 S รุ่น 2005 เลย
ซื้อมา ใช้ซิครับ รู้ จะ 1000-1200 นี่แหละ ไม่แพงครับ ของ นิชชิน เหมือนกัน
.
(http://image.ohozaa.com/i/18c/Q3kSAM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y3CQ1WbnF0rIGuFG)
มันต้องแปลงพวกจุดยึดต่างๆ มั้ยครับ
ปล. ผมก็ว่าอะไหล่ฮอนด้าน่าจะถูกกว่า
สลักเท่ากันครับ ใส่ได้เลย
ใส่ได้เลยเด้อ....เปลี่ยนแค่เหล็กยึด คาลิปเปอร์ตามรูปเท่านั้น
อะไหล่ ฮอนด้า รุ่นใหม่ๆ ถูกครับ
เหมือนพวก ยามาฮ่า มีโอ ที่ถูกมาก
อาจเพราะ รถมันขายได้เยอะ สั่งผลิตอะไหล่เยอะ อะไหล่จึงราคาถูก
.
เหล็กยึดคาลิปเปอร์เราใช้ของ KR ได้เลยใช่ป่ะครับ
(เบรคหลัง)
เดี๋ยวได้ไปสั่งคาลิปเปอร์ Wave ที่ 0 ฮอนด้า
วันนี้ผมสังเกตุมีรถตลาดหลายรุ่นที่ใช้คาลิปเปอร์แบบนี้เลยครับ
ขอบคุณป๋าโจและเพื่อนๆ ทุกๆ ท่าน
ใส่แล้วเป็นไงจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 12:53:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 10:13:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 09:47:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 05:14:14 หลังเที่ยง
ขอบคุณป๋าโจมากครับ เคยเห็นที่ขายตัว 600-700 ของใหม่ แต่ไม่ได้ถามว่าแท้หรือเทียม
พอมาถามร้านแถวบ้านบอก 2,000กว่า ของนินจา250 เลยไม่แน่ใจว่าเบิกของเคอาร์มันถูกกว่านี้หรือเท่าๆ กัน
(เพราะเห็นเค้าบอกมันคือตัวเดียวกันเลย)
ที่ผมกลัวคือถ้าเอาไปล้างแล้วขี่อยู่ดีๆ มันเกิดล็อคขึ้นมานี่อาจแย่ได้ครับ
2,000 กว่า อย่าไป ซื้อเลยครับ .... แพง
ผมพอ นึก ออก แล้ว
ปั้มเบรคหลัง KR มัน เหมือน ปั้มเบรค หน้า รถ เวฟ 100 S รุ่น 2005 เลย
ซื้อมา ใช้ซิครับ รู้ จะ 1000-1200 นี่แหละ ไม่แพงครับ ของ นิชชิน เหมือนกัน
.
(http://image.ohozaa.com/i/18c/Q3kSAM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y3CQ1WbnF0rIGuFG)
มันต้องแปลงพวกจุดยึดต่างๆ มั้ยครับ
ปล. ผมก็ว่าอะไหล่ฮอนด้าน่าจะถูกกว่า
สลักเท่ากันครับ ใส่ได้เลย
ขอบคุณมากๆ ครับ
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 04:44:10 หลังเที่ยง
ใส่ได้เลยเด้อ....เปลี่ยนแค่เหล็กยึด คาลิปเปอร์ตามรูปเท่านั้น
อะไหล่ ฮอนด้า รุ่นใหม่ๆ ถูกครับ
เหมือนพวก ยามาฮ่า มีโอ ที่ถูกมาก
อาจเพราะ รถมันขายได้เยอะ สั่งผลิตอะไหล่เยอะ อะไหล่จึงราคาถูก
.
ขอบคุณท่านป๋าโจมากๆ ครับ
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 06:26:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 04:44:10 หลังเที่ยง
ใส่ได้เลยเด้อ....เปลี่ยนแค่เหล็กยึด คาลิปเปอร์ตามรูปเท่านั้น
อะไหล่ ฮอนด้า รุ่นใหม่ๆ ถูกครับ
เหมือนพวก ยามาฮ่า มีโอ ที่ถูกมาก
อาจเพราะ รถมันขายได้เยอะ สั่งผลิตอะไหล่เยอะ อะไหล่จึงราคาถูก
.
ขอบคุณท่านป๋าโจมากๆ ครับ
ไม่เป็นไรครับ หากความรู้ อันน้อยนิด ของผม มันพอจะ มี ประโยชน์ ให้แก่คนอื่นบ้าง ผมก็ยินดีครับ
เอาเหล็ก ยึด คาลิปเปอร์ ของ KR มาใส่ได้เลย ขาเ่ท่ากันหมด ครับ
.
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 06:59:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 06:26:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 27, 2014, 04:44:10 หลังเที่ยง
ใส่ได้เลยเด้อ....เปลี่ยนแค่เหล็กยึด คาลิปเปอร์ตามรูปเท่านั้น
อะไหล่ ฮอนด้า รุ่นใหม่ๆ ถูกครับ
เหมือนพวก ยามาฮ่า มีโอ ที่ถูกมาก
อาจเพราะ รถมันขายได้เยอะ สั่งผลิตอะไหล่เยอะ อะไหล่จึงราคาถูก
.
ขอบคุณท่านป๋าโจมากๆ ครับ
ไม่เป็นไรครับ หากความรู้ อันน้อยนิด ของผม มันพอจะ มี ประโยชน์ ให้แก่คนอื่นบ้าง ผมก็ยินดีครับ
เอาเหล็ก ยึด คาลิปเปอร์ ของ KR มาใส่ได้เลย ขาเ่ท่ากันหมด ครับ
.
.
ขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะครับ
ผมว่าไม่เกี่ยวกับ คาลิปเปอร์กรอกครับถ้าซ่อมแล้วนะ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)
หน้าจะเกี่ยวกับปั้มตัวที่เหยีอบ(เขาเรียกแม่ปั้มเปล่า)มากกว่านะครับ อยากให้ลองซ่อมตัวนี้ดูก่อนนะครับ
หรือลองหาสปริงปั้มของพวก HONDA มาใส่ดูครับ
ต้องรอท่าน Genius มาแจ้งผลแต่ส่วนตัวผมก็คิดว่าปั้ม
กระทุ้งมากกว่า เพราะเป็นตัวสร้างแรงดัน หากไม่คืนตัวด้วย
สาเหตุใดก็ตาม ก็จะเกิดแร็งดันไปสู่คาลิปเปอร์
ตลอดเวลา ถึงเปลี่ยนคาลิปเปอร์ก็ไม่หาย จะกลับมาอาการเดิม
อีก ปรกติผ้าเบรกจะเสียดสีกับจานตลอดเวลา
ก็ไม่มีอาการฝืดหากไม่มีการส่งแรง
มาที่ผ้าเบรกหากแรงดันไม่กลับคืน
เบรกก็จะติด อันนี้เป็นประสบการณ์มาเล่าเผื่อี
มีประโยชน์
พวกฮอนด้า ชอบใช้ลูกสูบเล็กครับ ดูดีๆๆ แรงบีบอาจไม่ดีเหมือนเดิม เอ็นโปร ผมยังใช้ตัว 27 ของแกมม่าเลย แรงเบรกดีกว่าเก่าเยอะ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมซ่อมชุดเบรกมาไม่น้อย ไม่เคยเจอปััญหาเบรกติดนะ เจอแต่ผ้าเบรกหนาเกินไปปริมาณน้ำมันในลูกสูบน้อย ไม่มีแรงดัน เบรกไม่ค่อยอยู่ ส่วนลูกสูบเบรกใช้จารบีเบรก ทาก็จบ ลื่นดีครับ ไม่เคยฝืดเลย ถ้าไล่ทั้งระบบ เปี่ยนชุดซ่อมปั้มกระทุ้ง ทำความสะอาดลูกสูบเบรกดีๆ ไม่ต้องเสียตังค์มากขนาดนั้นครับ
เด่วผมลองไปให้ร้านเค้าดูก่อนว่าพอเปลี่ยนชุดซ่อมได้มั้ย
เห็นเค้าบอกต้องเอามาดูก่อน
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง เบิกอะไหล่มาลงมือทำเองเลยครับ ผมเคยโดนช่างฟันไปเจ็บใจมากตอนนั้น ชุดซ่อมของปั๊มบนหน้าช่างหาให้บอกเจ็ดร้อยห้าสิบ ค่าแรงเปลี่ยนอีกสองร้อย มาเช็คราคาของอะไหล่ที่เปลี่ยนไปตอนหลัง ราคารวมกันยังไม่ถึงห้าร้อยเลย วันหลังไม่ได้กินเงินผมละ ค่าดำเนินการแพงเกิน
เอ้า....ตามสะดวกครับ ท้ายสุด ประสบการณ์จะช่วยอธิบายทุกอย่างให้ เราเอง
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 29, 2014, 09:30:00 ก่อนเที่ยง
เอ้า....ตามสะดวกครับ ท้ายสุด ประสบการณ์จะช่วยอธิบายทุกอย่างให้ เราเอง
.
ขอบคุณมากครับป๋าโจ
แต่มาคิดอีกทีเปลี่ยนคาลิปเปอร์ลูกใหม่เลยดีกว่า ได้ใหม่ทั้งหมด
ผมล้างคาลิปเปอร์มา 3-4รอบได้แล้วมั้งครับ ล้างครั้งนึงช่างก็คิด100บ. พอจอดไม่ได้ขี่แปบนึงก็ติดอีกแล้ว
ขออภัยนะครับที่ทำให้คุณเกิดความลังเลใจ (คำถามจะเปลี่ยนใหม่ แต่ผมแนะตรวจสอบชุดปั๊มกระทุ้ง) (http://smilies.sofrayt.com/%5E/aiw/mellow.gif)
เบิกชุดใหม่ก็ดีครับ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่รถจยย.และความเป็นมงคลต่อชีวิต (http://www.cheesebuerger.de/smiliegenerator/vorlagen/20.gif)
อ้างจาก: G7 เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 06:47:42 หลังเที่ยง
เปลี่ยนซีลน้ำมันและโอริ่งก็ไม่หายจากอาการนี้หรือครับ (http://bbznet.com/images/icon/face/41.gif) ..
ความเห็นของผมสงสัยว่าซีลและโอริ่งอาจไม่ได้ขนาดจริงๆ ก็ได้ หรืออาจเกิดขึ้นจากแกนและลูกยางในปั๊มกระทุ้งคืนตัวไม่ดีก็ได้
เท่าที่ผมพอทราบมาโดยทั่วไปรถจยย.ที่ใช้คาลิปเปอร์ดิสก์หลังและมีปั๊มกระทุ้งวางอยู่อยู่ที่ตำแหน่งนี้ มักจะพบกับความสกปรก
โดยง่าย ต่างกับปั๊มบนของมือเบรคที่ล้อหน้าจัดอยู่สูงกว่า (รถจยย.บางรุ่นก็มีชุดสีกำบังไว้) จึงพบปัญหาเหล่านี้ที่น้อยกว่า
เลยไม่ต้องซ่อมบำรุงบ่อย
ความเห็นของผมแลฟังแล้วไม่ค่อยเข้าทีนัก ก็ขออภัยครับ .. ^_^!
ขอบคุณมากครับ
ปัญหามันเกิดจากปั้มกระทุ้งจริงๆ ด้วยครับ
มารายงานความคืบหน้า ล่าสุดได้ลองเปลี่ยนร้านดูครับ จากที่ร้านที่ 1เอาแต่ล้างๆๆๆ แล้วเก็บค่าล้างผมครั้งละ 100บ. แต่พอจอดทิ้งไว้ซักพักเบรคมันก็ติดเหมือนเดิม
พอเลยลองเอารถไปให้อีกร้านที่ 2 ดูแล้วเล่าอาการทั้งหมดให้เค้าฟัง เค้าบอกว่าปัญหามาจากปั้มกระทุ้ง เลยรื้อออกมาดูพบว่าลูกยางในปั้มกระทุ้งมันบวมหมดสภาพไปแล้ว
ช่างเค้าก็เลยเปลี่ยนชุดซ่อมให้ปรากฎว่าอาการเบรคล็อคหายไปทันทีเลยครับ ตอนนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วนะครับ
ผมจ่ายค่าแรง+ชุดซ่อมไป 160บ.เท่านั้นเองครับ เลยเอามาบอกเพื่อนๆ เผื่อเจอปัญหาเดียวกัน ได้พอใช้เป็นแนวทางการแก้ปัญหาได้
ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทุกๆ ท่านในกระทู้นี้มากๆ พร้อม +1แรงม้าให้ทุกๆ ท่านนะครับ
ใช้มือถือพิมพ์ลำบากพอสมควร คงไล่ตอบได้ไม่ครบทุกท่าน
ดังนั้นขอตอบรวมทั้งหมดทุกเม้นต์แล้วกันนะครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆ อีกครั้งนะครับ
:Dยินดีด้วยครับ ที่เจอเจ้าตัวปัญหาเสียที :(
อืม...หมดทุกข์หมดโศกกันซะทีนะครับ
อย่าลืมกรวดนำ้อุทิศส่วนกุศลให้ช่างร้านที่ 1 เอาแต่ล้างๆๆๆ แล้วเก็บตังค์ครั้งละ100บ.ด้วยล่ะ
อ้างจาก: kobchai พระประแดง เมื่อ มกราคม 23, 2015, 08:51:57 หลังเที่ยง
อืม...หมดทุกข์หมดโศกกันซะทีนะครับ
อย่าลืมกรวดนำ้อุทิศส่วนกุศลให้ช่างร้านที่ 1 เอาแต่ล้างๆๆๆ แล้วเก็บตังค์ครั้งละ100บ.ด้วยล่ะ
ร้านนี้ตอนนี้ไม่รู้ย้ายร้านไปอยุ่ที่ไหนแล้วล่ะครับ
ช่างที่ทำให้เป็นเด็กหนุ่มรุ่นๆ อ่ะครับ เจ้าของร้านที่ดูมีประสบการณ์ก็ไม่เคยมาดู
ก็ผิดที่ผมด้วยแหล่ะที่ไม่ลองเปลี่ยนเข้าร้านอื่นดู
แกะมาล้าง ต้องเห็นปัญหา สรุปไม่มีจรรยาบรรณ เอาอย่างเดียว ยินดีด้วยครับ ที่เจอปัญหา นี่แหละประสบการณ์จริง