2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: Butterfly เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 12:30:03 หลังเที่ยง

ชื่อ: มีเรื่องปรึกษา KRR SE คับ
โดย: Butterfly เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 12:30:03 หลังเที่ยง
รถเคยใช้งานเป็นประจำไม่มีปัญหาอะไรล่าสุด
ครั้งแรกรถขับลากยาวไกลความเร็วประมาณ 120 พอเบาดับเลยลองเช็คดูไฟกับน้ำมันมาปรกติสตารท์หลายทีกว่าจะติด
คร้้งสองขับไปไม่เร็วประมาณ 40 ก็เป็นอีกหลายรอบตอนนี้ไม่กล้าออกไปไหนแล้วคับ
   สิ่งที่ลองทำเลยลองถอดล้างคาบูลองถ่ายน้ำมันออกจากถังกลัวก็อกตันถังเป็นสนิมแต่ไม่เจอปัญหานี้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่
   ผมเติมเบนซิน 95 อยู่ก็ใช้มานานล่ะคาบูเดิมติดรถไม่ได้เปลี่ยนอะไร ตรงกรองน้ำมันเบนซินไม่มีน้ำมันสำรองแต่ดึงสายออกน้ำมันพุ่งเลย
   รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยขอบคุณคับ


ชื่อ: Re: มีเรื่องปรึกษา KRR SE คับ
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 01:17:05 หลังเที่ยง
น้ำมันไม่ลงถ้วยคาร์บูรึเปล่าครับ
ชื่อ: Re: มีเรื่องปรึกษา KRR SE คับ
โดย: Butterfly เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 05:30:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 01:17:05 หลังเที่ยง
น้ำมันไม่ลงถ้วยคาร์บูรึเปล่าครับ
ถ้าน้ำมันไม่ลงเกิดจากอะไรได้บ้างคับพึ่งเจอปัญหานี้
ชื่อ: Re: มีเรื่องปรึกษา KRR SE คับ
โดย: Franesae เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 08:02:42 หลังเที่ยง
1.เช็คน้ำมันในถ้วยอย่างกระทู้ข้างบนว่า
2.เช็คแรงอัดลูกสูบครับว่ามีแรงอัดปกติหรือไม่เวลาดันคันสตาร์ท ใช้รถ KR Serpico Victer คันอื่นที่ปกติก็ได้ครับเทียบเอา อย่าไปเทียบกับแรงอัดต่างค่ายนะครับเพราะแต่ละค่ายใช้แรงในการดันคันสตาร์ทไม่เท่ากัน
3.เช็คใบหรีดครับว่ามีอ้า แตก บิ่น หรือไม่ พร้อมกับเช็คหน้าสัมผัสใบหรีดด้วยนะครับ
4.ถ้าอาการมาพร้อมกับเบายาก เร่งเองเวลาเครื่องร้อน ก็น่าจะมาจากอากาศเข้าไปผสมกับไอดี
5. ถ้าเช็คหมดแล้วหาสาเหตุไม่เจอก็ต้องเปิดฝาสูบละครับ ถ่ายภาพเบ้าฝาสูบและหัวลูกสูบมาถามเพื่อน ๆ อีกรอบ
ชื่อ: Re: มีเรื่องปรึกษา KRR SE คับ
โดย: Butterfly เมื่อ ธันวาคม 23, 2014, 06:33:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ ธันวาคม 22, 2014, 08:02:42 หลังเที่ยง
1.เช็คน้ำมันในถ้วยอย่างกระทู้ข้างบนว่า
2.เช็คแรงอัดลูกสูบครับว่ามีแรงอัดปกติหรือไม่เวลาดันคันสตาร์ท ใช้รถ KR Serpico Victer คันอื่นที่ปกติก็ได้ครับเทียบเอา อย่าไปเทียบกับแรงอัดต่างค่ายนะครับเพราะแต่ละค่ายใช้แรงในการดันคันสตาร์ทไม่เท่ากัน
3.เช็คใบหรีดครับว่ามีอ้า แตก บิ่น หรือไม่ พร้อมกับเช็คหน้าสัมผัสใบหรีดด้วยนะครับ
4.ถ้าอาการมาพร้อมกับเบายาก เร่งเองเวลาเครื่องร้อน ก็น่าจะมาจากอากาศเข้าไปผสมกับไอดี
5. ถ้าเช็คหมดแล้วหาสาเหตุไม่เจอก็ต้องเปิดฝาสูบละครับ ถ่ายภาพเบ้าฝาสูบและหัวลูกสูบมาถามเพื่อน ๆ อีกรอบ
ขอบคุณสำหรับน้ำใจและข้อมูลดีๆมากคับหลังปีใหม่จะลองลื้อดูคับพี่