สอบถามคับ n ตากลม วาล์วเริ่มเปิดที่กี่ rpm คับ และ จุดของความเร็วรอบสุดท้ายของความประหยัด อยู่ที่กี่รอบคับ ใช่ก่อนวาล์าวเปิดหรือเปล่าคับ
1.อาร์ซีวาล์ว จะเริ่มเปิดลิ้นวาล์วขึ้นทีละน้อยตั้งแต่รอบเครื่อง 6000 รอบ/นาที .. เรื่อยจนเปิดกว้างสุดที่ 8500 รอบ/นาที น่ะครับ
2."จุดของความเร็วรอบสุดท้ายของความประหยัด" ตามความเข้าใจของผม ลิ้นวาล์วไอเสีย หรือที่มักเรียกกันว่าพาวเวอร์วาล์ว/พาวเวอร์พอร์ทตามแต่
จะขานเรียกชื่อทางการค้าของค่ายรถ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ปรับขนาดและความสูงของช่องพอร์ทโดยอัตโนมัติ ตามความเร็วรอบเครื่องยนต์
โดยที่รอบเครื่องต่ำเองก็ยังคงสามารถรักษาแรงบิดได้ดีเมื่อช่องพอร์ทไอเสียถูกปรับให้เตี้ยลงโดยลิ้นวาล์ว และเมื่อยามใช้รอบเครื่องสูงเพื่อรีดกำลัง
และทำความเร็ว ขนาดของช่องพอร์ทไอเสียโดยลิ้นวาล์วก็จะยกสูงขึ้นไป เพื่อระบายไอเสียได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที
ทีนี้ความเห็นของผมจะกล่าวว่าการที่ลิ้นวาล์วที่พอร์ทไอเสียปิดลงสุด (น้อยกว่า 6000 พันรอบ/นาที) และมีผลให้เกิดความประหยัดเชื้อเพลิง
ก็ไม่เชิงให้ความหมายถึงเช่นนั้นเสียทีเดียว ด้วยข้อลักษณะที่ผมหยิบยกกล่าวมาถึงบทบาทหน้าที่โดยจริงของระบบอาร์ซีวาล์วน่ะเอง
อ้างจาก: G7 เมื่อ ธันวาคม 24, 2014, 04:30:37 ก่อนเที่ยง
1.อาร์ซีวาล์ว จะเริ่มเปิดลิ้นวาล์วขึ้นทีละน้อยตั้งแต่รอบเครื่อง 6000 รอบ/นาที .. เรื่อยจนเปิดกว้างสุดที่ 8500 รอบ/นาที น่ะครับ
2."จุดของความเร็วรอบสุดท้ายของความประหยัด" ตามความเข้าใจของผม ลิ้นวาล์วไอเสีย หรือที่มักเรียกกันว่าพาวเวอร์วาล์ว/พาวเวอร์พอร์ทตามแต่
จะขานเรียกชื่อทางการค้าของค่ายรถ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ปรับขนาดและความสูงของช่องพอร์ทโดยอัตโนมัติ ตามความเร็วรอบเครื่องยนต์
โดยที่รอบเครื่องต่ำเองก็ยังคงสามารถรักษาแรงบิดได้ดีเมื่อช่องพอร์ทไอเสียถูกปรับให้เตี้ยลงโดยลิ้นวาล์ว และเมื่อยามใช้รอบเครื่องสูงเพื่อรีดกำลัง
และทำความเร็ว ขนาดของช่องพอร์ทไอเสียโดยลิ้นวาล์วก็จะยกสูงขึ้นไป เพื่อระบายไอเสียได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที
ทีนี้ความเห็นของผมจะกล่าวว่าการที่ลิ้นวาล์วที่พอร์ทไอเสียปิดลงสุด (น้อยกว่า 6000 พันรอบ/นาที) และมีผลให้เกิดความประหยัดเชื้อเพลิง
ก็ไม่เชิงให้ความหมายถึงเช่นนั้นเสียทีเดียว ด้วยข้อลักษณะที่ผมหยิบยกกล่าวมาถึงบทบาทหน้าที่โดยจริงของระบบอาร์ซีวาล์วน่ะเอง
[/ขอบคุณมากคับพี่