บังเอิญถอดตัวที่ติดรถทีแรกไว้ แต่ซื้อ YSS มาใส่แทนรถขายไปแล้วไม่ได้ถอดเปลี่ยน
(http://image.ohozaa.com/i/46e/N0YcI0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y1ebUvuNJ8xVxCEx)
รอคำตอบด้วย
ลองเช็ดคดูครับ สำหรับ KR มีกระเดื่องทดแรง ฉะนั้นโช็ค เดิมมันจะยาวพอสมควร
ส่วน Serpico ไม่มีกระเดื่อง อาจจะใส่ได้ก็ได้ครับ
รถเคเอสอาร์มันคันติ๊ดเดียวเองไม่ใช่เหรอ น้ำหนักน่าจะน้อนกว่าพอสมควร ลองดูเรื่องความแข็งอ่อนของสปริง และตัวแด๊มเปอร์ดู บางที ขนาดเท่ากันหูช็อคอัพเท่ากันระยะความยาวเท่ากัน ก็ใช่ว่าจะใส่กันได้ ใส่ได้แต่อาจจะย้อย หรือไม่อย่างไรก็ต้องลองดูครับ
แล้ว kr ใส่ของอะไรได้บ้างคับ
YSS ของ KSR110 เหมือนความกว้างรอบวงในของหูช็อคอัพจะเท่ากันนะ (ทั้งบนและล่าง) แต่ความกว้างรอบวงนอกของหูช็อคอัพ
จะเล็กกว่าของ KR อีกทั้งความยาวของช็อคอัพใส่กับ KSR เพียง 250mm ซึ่งเท่ากับ Serpico
(KR=315mm , หูช็อคอัพบนและล่างเท่ามีขนาดเท่ากับ Serpico)
ควรจะคำนึงถึงคุณลักษณะของช็อคอัพที่ผลิตให้ตามแบบรถรุ่นด้วยครับ (ตามที่คุณ pikky_team กล่าวไว้โดยคร่าวๆ) การออกแบบ
และกลไกภายในอาจมีความไม่เหมือนกันอยู่บางปัจจัย ตัวอย่างความยาวของช็อคอัพที่สั้น/ยาว เมื่อทำการติดตั้งแล้วเสร็จ ก็เพียงพอ
ที่จะให้ความรู้สึกและความมั่นใจทั้งการทรงตัวเมื่อยามขึ้นนั่งควบคุมรถ หรือมีท่วงท่าการขับขี่ที่ต้องปรับตัวไปจากเดิมก่อนติดตั้ง
ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งทางที่ดีขึ้น/แย่ลง จากเดิมได้ครับ
รถมีกระเดื่องต้องใช้โช๊คตรงรุ่นหรือถ้าเอาของรุ่นอื่นมาใส่จะต้องมีความยาวโช๊ค,ความนิ่มเท่ากันกับรุ่นเดิมของมันเท่านั้นครับ