คือพอบิดกุญแจและมันมีเสียงที่กล่องควบคุมวาล์ว หรือกล่องไฟ อะไรผมไม่แน่ใจเลยอยากรู้ว่าจะเป็นอะไรไหมคับ และถ้าบิดกุญแจไม่มีเสียงจะเป็นอะไรไหมคับ
เปิดกุญแจมีเสียงที่มอเตอร์เซอโวก็ปรกติครับ
แล้วถ้าไม่มีอะครับจะเป็นไรไหม
เป็นเสียง วีด หรืออี๊ด แล้วแต่คนฟัง เสียงการทำงานของระบบวาว ถ้าไม่ดัง แสดงว่าไม่ทำงาน
ลองดูในกระทู้นี้ครับ เหมือนกันไม่ต่าง rrw & sp
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=126573.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=126573.0)
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=8696.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=8696.0)
แล้วผมสงสัยรถผมอีกอย่างอะครับ พอเวลาจอด ชอบมีน้ำมัน หยดออกมาจากตัวที่ระบายน้ำคาบู ผมก๊ไม่เข้าใจ พอปิดก็ก๊อกน้ำมันก๊หาย พอเปิดก๊ หยด ต้องสต๊าดรถแล้วบิดถึงจะหาย แบบนี่ควรทำไงดีครับ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:26:41 ก่อนเที่ยง
แล้วผมสงสัยรถผมอีกอย่างอะครับ พอเวลาจอด ชอบมีน้ำมัน หยดออกมาจากตัวที่ระบายน้ำคาบู ผมก๊ไม่เข้าใจ พอปิดก็ก๊อกน้ำมันก๊หาย พอเปิดก๊ หยด ต้องสต๊าดรถแล้วบิดถึงจะหาย แบบนี่ควรทำไงดีครับ
สาเหตุ อาจตั้งระดับน้ำมันในถ้วยคาบูฯไว้สูงเกินไป หรือไม่ก็เข็มปิดน้ำมันคาบูปิดน้ำมันไม่อยู่ มีชุดซ่อมคาบูฯขายอยู่ถ้าจะซ่อมเองครับ
แล้วมันจะมีผลต่อการขับขี่หรือป่าวครับ
น่าจะมีผลครับ รีบแก้นะครับ รถผมเคยเป็น แต่มันจะไหลแล้วแต่อารมมันครับ จอดไว้ ชั่วโมงกว่าเพิ่งไหลก็มี
ก็อกน้ำมัน ปิดเวลาจอดให้เป็นนิสัยประจำวันนะครับ อย่าเปิดทิ้งไว้ น้ำมันอาจจะหมดไม่รู้ตัว
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:55:36 ก่อนเที่ยง
แล้วมันจะมีผลต่อการขับขี่หรือป่าวครับ
มันก็มีบ้างอยู่ที่ว่าอาการเป็นแบบใหน ถ้ามีสิ่งสกปรกไปอุดตันตรงเข็มตรงลูกลอย มันปิดรูน้ำมันไม่สนิทน้ำมันก็ไหลลงถ้วยคาบูวตลอดมันก็ล้น พอมันล้นมันก็หาทางออก อย่างที่รถท่านเป็น ต้องปิดก๊ออกไม่ให้น้ำมันใหลลงคาบูว ถ้ามันตันมากๆ พอเราขับรอบสูงๆ น้ำมันลงไม่ทันก็สดุดหรือไม่ก็ดับเลย
ง่ายๆเอาถอดมาล้างเลยครับ ล้างเองเลย
สำหรับเรื่อง วาล์ว ของ NSR รุ่น RRW , Proarm และรถ FSX กับ phantom 150 มันจะต้องเป็นแบบรูปนี้ครับ
(http://upic.me/i/xb/31eed4677403a58adbb969a65d3759e9.jpg) (http://upic.me/show/53787348)
1.เมื่อดับเครื่องรถแล้ว พูเล่จะค้างตรงกลางแบบรูปแรก
2.พอเปิดสวิชกุญแจ จะมีเสียง "แง้บ" สั้นๆทีนึง แล้วจะเงียบเลยไม่มีเสียงอะไรอีก พูเล่ จะหมุนมาตรงกับเส้น Lo เส้นจะตรงกันพอดี ถ้าไม่ตรงก็ปรับขันน็อตตรงลวดด้านซ้ายเพื่อปรับให้มันตรง ค่อยๆปรับช้าๆ
3.พอสตาร์ทเครื่อง พูเล่ จะหมุนมาตรงกลาง
สำหรับNSR รุ่น ตาเหลี่ยมกับตากลม จะเป็นแบบนี้ครับ
(http://upic.me/i/tf/31eed4677403a58adbb969a65d3759e9.jpg) (http://upic.me/show/53787601)
1. เมื่อดับเครื่องรถแล้ว พูเล่จะค้างตรง Hi แบบรูปแรก
2. พอเปิดสวิชกุญแจ จะมีเสียง "แง้บ" ยาวๆทีนึง แล้วจะเงียบเลยไม่มีเสียงอะไรอีก พูเล่ จะหมุนมาตรงกับเส้น Lo เส้นจะตรงกันพอดี ถ้าไม่ตรงก็ปรับขันน็อตตรงลวดด้านซ้ายเพื่อปรับให้มันตรง ค่อยๆปรับช้าๆ
3.พอสตาร์ทเครื่อง พูเล่ จะหมุนมาตรง Hi
ตอนนี่มีปัญหาคือว่า เล่งถึง7พันรอบ แล้วอาการ แบเริ่มกระตุกๆๆ แต่ผมไม่กล้าบิดต่อกลัวพัง เลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคับ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:20:23 หลังเที่ยง
ตอนนี่มีปัญหาคือว่า เล่งถึง7พันรอบ แล้วอาการ แบเริ่มกระตุกๆๆ แต่ผมไม่กล้าบิดต่อกลัวพัง เลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคับ
เร่งแล้วเสียงเครื่องขาดๆหายด้วยเปล่าครับ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:20:23 หลังเที่ยง
ตอนนี่มีปัญหาคือว่า เล่งถึง7พันรอบ แล้วอาการ แบเริ่มกระตุกๆๆ แต่ผมไม่กล้าบิดต่อกลัวพัง เลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคับ
น่าจะวาล์วสกปรกครับ
เพราะวาล์วจะเปิดตรง 6-7 พันรอบ
ลองล้างวาล์วดูก่อน
หรือจะลองฝืนบิดไปต่อ บิดๆย้ำคันเร่งดู
วาล์วมันจะพยายามที่จะเปิด อาจจะผ่านไปได้ครับ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:26:41 ก่อนเที่ยง
แล้วผมสงสัยรถผมอีกอย่างอะครับ พอเวลาจอด ชอบมีน้ำมัน หยดออกมาจากตัวที่ระบายน้ำคาบู ผมก๊ไม่เข้าใจ พอปิดก็ก๊อกน้ำมันก๊หาย พอเปิดก๊ หยด ต้องสต๊าดรถแล้วบิดถึงจะหาย แบบนี่ควรทำไงดีครับ
ลองล้างคาบูดูก่อนครับ
คาบูอาจสกปรก