2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 16, 2014, 01:15:24 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 16, 2014, 01:15:24 ก่อนเที่ยง
ข้องใจมากครับ หรีดวีฟอสมีกี่แบบ กี่เวอชั่น
แต่ละเวอชั่นแตกต่างยังไง ดีกว่าของเดิมยังไง
เห็นเยอะแยะเลยครับ v2 v3

แล้วสำหรับkr ser นี่ใส่แบบใดได้มั่งครับ ทั้งแบบ ถอดของเก่าออกแล้วใส่ และแบบต้องผ่าแคร้งพอกเจียร์หลบ ก่อนใส่
งงมากเลยครับ อยากได้มาประดับสักอัน แต่ถ้าต้องมานั่งผ่า คงขอบาย

ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: DirectX เมื่อ ตุลาคม 16, 2014, 10:26:10 หลังเที่ยง
ถ้าใส่ได้เลยนี่คงจะเป็นหรีดของ kx125 มั้งครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 17, 2014, 12:44:25 ก่อนเที่ยง
หน้าตามันเป็นอย่างไรครับพี่ สนนราคาแพงไหมครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: suphachai เมื่อ ตุลาคม 17, 2014, 01:12:35 ก่อนเที่ยง
หรีดวีฟอซมีหลายทรงหลายแบบครับ googleหารูปได้เลย ถ้าใส่คาวาราคาของใหม่หลายพันเหมือนกันครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 17, 2014, 02:43:09 ก่อนเที่ยง
ครับพี่ แต่แบบ ทรงไหนเข้าได้มั่งอะครับความนิยม ความแตกต่างของแต่ละทรงอะครับ เช่นย่านกำลัง ความละเอียด รอบสูง ประมาณนี้อะครับ

เว็ปมันก็มีครับ แต่ผมแปลไม่ไหวจริงๆ  :P
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: suphachai เมื่อ ตุลาคม 17, 2014, 06:31:13 ก่อนเที่ยง
รายละเอียด รอผู้เชี่ยวชาญมาตอบอีกทีครับ อยากทราบเหมือน
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 17, 2014, 10:08:48 หลังเที่ยง
ช่ายครับพี่ ดียังไง เจาะลึกเรื่องหรีด อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 28, 2014, 10:52:11 ก่อนเที่ยง
มันก็แค่ประตู หน่ะครับ
สมมติว่า ต้อง อุปมาว่า ไอดี คือ แกส แล้วแกสเดินทางผ่านช่องอากาศ อย่างไร

คิกๆ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 28, 2014, 05:49:26 หลังเที่ยง
5555 ครับพี่ อยากรู้นะครับ ทั้งที่ซ้อน2ใบประสิทธิภาพก็โอเค แสดงว่ามันต้องมีความลับซ่อนอยู่ไม่งั้นคงไม่ราคาแรงขนาดนี้ ใบคาร์บอนเปล่าๆก็มีขายราคายังไม่แพงเท่าตัวเรือนมันเลย จึงอยากเจาะลึกน่ะครับว่า แต่ละรุ่นเนี่ย เป็นยังไง แตกต่างยังไง การปรับแต่งยังไง เหมือนkr อะครับพี่ kr ก็คือkr แต่เบื้องลึกมันมีทั้ง ตูดเป็ด ท้ายแบน เครื่องใบพัดเอย เสื้อทอง1724 1855 ไฮคิป คิป ซุปเปอคิปฯลฯ เงี้ยอะครับพี่
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: 125cc.Only เมื่อ ตุลาคม 28, 2014, 09:37:02 หลังเที่ยง
เคยคิดจะหามาลงรถตัวเอง จะซื้อแล้วด้วย พอศึกษาดูจากหลายๆกระทู้
พออ่านๆดู  ของเดิมๆตรงรุ่นดีสุด รถเราไม่ได้โมอะไร ใส่ไปก็เท่านั้น
เอาตังไปเก็บรถในส่วนอื่นๆดีกว่า

มีหลายกระทู้นะเสริชดู เคยอ่านมีกระทู้นึง ตั้งคำถามแล้วก็ซื้อมาลอง
สรุป รถวิ่งแบบเจ้าของเองก็ดูไม่ออกว่าแตกต่างกันยังไงกะของเดิมติดรถ

และก็มีกระทู้นึง ผมจำวลีท่อนนึงได้ ทำให้ผมล้มเลิกความคิดเอาหรีดนี้มาประจำการ
วลีเด็ดที่ว่านั้นคือ "ของดีเท่าคนใช้"
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 02:52:04 ก่อนเที่ยง
อันนี้จริงครับพี่ อยากรู้น่ะครับ ว่าจะเหนือกว่าใบธรรมดาซ้อนรึเปล่า แบบอยากประดับฟามรุ้อะครับ  อิอิ

คล้ายๆพวกรีวิวความแตกต่างท่อข้างกับท่อลอดงี้อะครับ ท่อเหมือนกัน แต่ให้กำลังต่างกัน

เมื่อกี้เสิจอากู๋แว้บๆ v3 นี่มีถึง8ช่อง ของเดิมเราแค่6เองนิครับ สงสัยซดโฮก
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: suphachai เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 07:53:27 ก่อนเที่ยง
เรื่องดีมันดีกว่าแน่นอน แต่วีฟอซน่าจะเหมาะกับรถที่โมดิฟายมาเยอะๆมากกว่าครับ เพราะกำลังรถเยอะขึ้นใบหรีดต้องปิด-เปิดเร็ว ถ้าเปลี่ยนแล้วเห็นผลชัดเจนต้องใช้กับรถวิบากอันนี้ต่างจริง กับรถเดิมหรีดเดิมใบปิดสนิทไม่อ้าน่าจะเหมาะสุดและเพียงพอครับ...คหสต.เน้อ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 01:24:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: wining11120 เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 02:52:04 ก่อนเที่ยง
อันนี้จริงครับพี่ อยากรู้น่ะครับ ว่าจะเหนือกว่าใบธรรมดาซ้อนรึเปล่า แบบอยากประดับฟามรุ้อะครับ  อิอิ

คล้ายๆพวกรีวิวความแตกต่างท่อข้างกับท่อลอดงี้อะครับ ท่อเหมือนกัน แต่ให้กำลังต่างกัน

เมื่อกี้เสิจอากู๋แว้บๆ v3 นี่มีถึง8ช่อง ของเดิมเราแค่6เองนิครับ สงสัยซดโฮก

ส่วนตัว ผมคิดว่า มันจะแตกต่างมากหรือน้อย อยู่ตรงแรงดูดที่เครื่องยนต์ทำได้มากกว่านะครับ

สมมติว่า เครื่องยนต์มันดูดอากาศ ได้มากกว่า ปกติ จนหรีดไม่สามารถปล่อยให้อากาศ ไหลเข้าได้ตามความต้องการได้ทั้งหมด

สมมติว่า ดูดได้ 200 ลูกบาศก์เซนติเมตร (หรือ 200 ซีซี) แต่ หรีดมันปล่อยให้ผ่านได้ แค่ 180 ลูกบาศก์เซนติเมตร (สมมติ ว่า โดยปกติ หรีดเดิม มันมีเพดานเต็มที่ ได้เท่านี้ ถ้าว่ากันตรงๆ เครื่องมัน ดูดได้น้อยกว่า ที่หรีดจะซัพพลายให้ได้อยู่แล้ว มันเป็นคดีเรื่อง ความทนทานของชิ้นส่วน)

ที่นี้ มันจะเกิดอะไร ผมคิดว่า หรีดอาจจะแตก หรือ ไม่แรงอย่างเต็มที่ สมมติ เราใส่หรีดที่โตกว่า อย่าง 4 เป็น 6 มันเติมส่วนขาด อีก 20 ซีซีไปได้ใช่ไหมหล่ะ ผลที่ได้ มันก็แรงขึ้น เพราะมันดูดอากาศได้เต็มที่ ที่เครื่องสามารถทำได้

ทีนี้ ก็จะเกิดคำถามว่า แล้ว รถเดิม ใส่แล้วได้อะไรไหม ตอบแบบกวนๆ คือ ได้เสียเงิน

กับ อาจจะวิ่งขึ้น นิดนึง หรือ ไม่วิ่งขึ้นเลย หรือ นิสัยของเครื่องตัวนั้นๆ เปลี่ยนไป (เพื่อนผมคนนึง เอามาใส่รถเดิมแล้ว นิสัยเครื่องเปลี่ยน)

หรือใส่แล้ว ความเร็วปลายไม่เพิ่ม แต่อัตราเร่งดีขึ้น

แล้วอะไรสำคัญกว่ากัน ส่วนตัวผมเฉยๆ นะ เนื่องจากยังไม่มีเงินซื้อมาลอง ด้วยแหล่ะ ระหว่างการทำเครื่องให้สมบูรณ์ตามตำราที่ผมถืออยู่ กับ การซื้อของมาใส่ ผมเลือกอย่างแรกครับ หมายถึง ทำของที่มีให้ถึงที่สุดก่อน ส่วนของเล่นอื่น ก็ ดูตังครับ

แล้วก็หากถามว่า ผมใช้หรีดอะไร ผมใช้หรีดเดิมครับ แต่ใช้แผ่นไฟเบอร์หนา และแข็ง และข้างละใบ หรือ ใบหรีดสี่เหลี่ยมหน้าตาโง่ๆ ใบนึง

แล้วได้อะไร .... รถผมลูกเดิม มีท่อใบนึง เสื้อแต่ง ใส่คาร์บูเหลี่ยม 30 มิล (ตัวเอสอี92) นมหนูอากาศเดิม แต่นมหนูน้ำมัน ใส่โตกว่า ของเดิมที่ติดเคอาร์ ถ้าแปลความหมาย แปลโง่ๆ หมายถึง เครื่องผม มันดูดอากาศได้มากกว่า เครื่องเอสอี 92 ก็เลยต้องใช้นมหนู โตกว่า "แค่นั้น"

ไปละ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: puttasak เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 01:48:26 หลังเที่ยง
นานเข้ามา เห็นกระทู้นี้แล้ว เกิดความชอบขึ้นมาเลย "ของดีเท่าคนใช้" เดี๋ยวมานะครับ ไปคิดข้อความสวยๆ คำอธิบายดีๆ ให้เพื่อนๆเข้าใจง่ายๆแบบบ้านๆไม่ต้องเป็นช่างก็เข้าใจแบบเห็นภาพ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: 125cc.Only เมื่อ ตุลาคม 29, 2014, 04:52:47 หลังเที่ยง
555
ท่านโหน่งมาปล่อยสาระแล้ว
จงเสพเถิดพี่น้อง





ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่องหรีดครับ
โดย: FVCCHONRI เมื่อ ตุลาคม 31, 2014, 01:52:55 ก่อนเที่ยง
 :(