ขอสอบถามพี่ๆหน่อยครับ ผมขับวิคเตอร์ se
เวลาเปิดไฟเลี้ยวตอนบิดๆ หรือมีรอบเกินเดินเบา(2พันอัพ) ไฟเลี้ยวชอบติดค้างครับ เวลากดไฟเบรคหลัง ก็ค้าง
แต่พอเดินเบา ไฟกระพริบปกติครับ มันเป็นที่อะไรครับ
เกี่ยวไหม เวลาขับๆไปสมมุติผมเข้าเกีย6 ไฟ T ขึ้น แต่มัน หรี่ๆ กระพริบๆ แต่พอบิดเพิ่มถึงสว่างชัด เกี่ยวเนื่องกับไฟเลี้ยวป่าวครับ
อาการเหมือนกับไฟไม่พอ แบทก็มีนะครับ ใหม่ๆเอี่ยมๆ
ชุดไฟแท้เบิกใหม่ครับ อะไหล่เกื่อบทุกชิ้น แทบจะ 95% ของเก่ามีแค่ รีเล พวกแผ่นชาจ ล้อแม่เหล็ก
วิเคราะห์อาการทีครับ
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
ปกติระบบไฟเลี้ยวจะใช้ไฟจากแบตอยู่แล้ว ไม่ต้องติดเครื่องไฟเลี้ยวก็จะทำงานได้ปกติ แค่เปิดไฟเลี้ยวก็เช็คได้เลย ไฟเลี้ยวจะต้องกระพริบทำงานปกติคับ แต่ถ้าติดเครื่องแล้วไฟเลี้ยวมีมีปัญหา ตามที่เล่ามาก็น่าจะเป็นที่แผ่นชาร์จ ให้ลองถอดขั้วเสียบที่เข้าแผ่นชาร์จออก แล้วติดเครื่องดู เร่งเครื่องเบาดูว่าอาการปกติไหม ถ้าปกติก็แสดงว่าเป็นกับแผ่นชาร์จ (อย่าเร่งเครื่องแรงนะคับเดี๋ยวหลอดไฟจะขาดเพราะตอนนี้จะไม่มีตัวควบคุมไฟชาร์จ) *****มีข้อคิดเกี่ยวกับไฟเลี้ยวนะคับ ไฟเลี้ยวจะทำงานปกติได้มีเงื่อนไขว่า แบตเตอรี่ไฟต้องดี , หลอดไฟต้องติด(สว่าง) ครบทุกหลอด ,ค่ากำลังW(วัตต์) ต้องถูกต้อง คือค่า 8-10 W ส่วนหลอดเตือนที่หน้าปัด จะมีค่า 3 W วิธีตรวจสอบระบบไฟเลี้ยวจะต้อง ต่อตรงที่รีเลย์ แล้วทำหลอดไฟเลี้ยวให้ติดครบทุกหลอด แล้วจึงต่อผ่านรีเลย์ ถ้าไฟกระพริบผิกปกติก็เป็นที่รีเลย์ ******+++++ ยาวหน่อยน่ะ+++
ตามท่านข้างบนว่า ความรู้ดีจริงๆ ปกติระบบไฟนี่เป็นระบบปราบเซียน น่าจะเป็นที่แผ่นชาร์จอย่างท่านว่าที่ทำให้ระบบไฟเปลี่ยนแปลงเพราะไฟเลี้ยวนี่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอย่างเช่นหลอดขาดสักหลอดหน้าหรือหลังการกระพริบก็จังหวะเพี้ยนแล้ว
ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวลองทำตามครับ เพราะระบบไฟเพี้ยนหมดเลย
ขนาดเข็มความร้อนยังเพี้ยนเลยครับ พอเร่งรอบ เข็มตก พอเดินเบา เข็มขึ้น(ทั้งที่รถไหลอยู่ความเร็วเท่ากับตอนเร่ง(กำครัชไว้)
เดี๋ยวมารายงานผลครับ
อ้อเพิ่มเติมครับ ไฟเลี้ยว เปิดตอนไม่ติดเครื่องทำงานปกติครับ แตพอสตาทเท่านั้นแหละ เดินเบาปกติ แต่พอเร่ง ค้างเลยครับ
อ่านเก็บความฮู้ค่ะ