ยามาฮ่า BELL R ใช้งานมา 6หมื่นกว่าโล อาการคือ ขับไม่ได้ใช้ความเร็วมาก ไปได้ไม่มปัญหา แต่ถ้าบิดใช้ความเร็วซัก 80กว่า ยาวๆ ช่วงแรกก็ปรูดปราดดีครับ แต่ถ้าใช้ในระยะทางซัก 4 โลกว่า เครื่องจะอื้อๆ บิดไม่ออก ควันก็ออกนะครับ โอตาลูปไม่ขาด วันนี้ไปดับบนทางกลับรถเลย ก่อนจะดับจะบิดไม่ไปเลย เครื่องจะค่อยจะดับตลอด ผมต้องเลียครัชช่วยให้รอบขึ้น รถหมดกำลังเลยครับ แล้วก็ดับไป สังเกตุเห็นควันออกมาจากท่อไอเสียเลยครับ แล้วก้ซึมออกมาจากช่วงคอต่อท่อ ซึ่งตรงนั้นยางมันเสือมสถาพไปแล้ว ผมยังไม่ได้เปลียน ควันแย่งกันออกครับ คล้ายออกไม่ทัน ผมกระทืบซัก4 5 ทีก็ติดเหมือนเดิมครับ ก็ไปได้เหมือนเดิม ไม่อื้อ แล้ว แต่ถ้าบิด 80กว่าก็จะเจออาการนี้อีก สังเกตุตอนขี่ควันก็ออกนะครับ มากด้วย อยากสอบถามดูครับ อีกอย่างรถก็สภาพดีอยู่นะครับ เดิมทุกอย่างเลย เดินเบาต่ำดีด้วย กระทืบทีเดียวติด แต่ว่าบิดได้ไม่เกิน 100 เลยครับ ขอวิธีแก้ปัญหาด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ :'( :'( :'( :'(
ดับที่ว่าไม่ใช่สูบติดก็แก้ปัญหาที่คาร์บูครับตัวการสำคัญรถเก่า
น้ำมันลงไม่ทัน หมดคาร่บู ตอนขับเร้ว
พอเครื่องดับ น้ำมันลงเต้มคาร่บูอีกครังวิ่งต่อได้
ไปไล่ทางเดินน้ำมันใหม่ครับไม่อยาก
แต่ 60,000 โล วิ่งได้เยอะมากสุดยอด
อาจจะเกิดจากการที่ลูกสูบฟิตเกินครับ
ทางแก้คือ เอากระบอกสูบไปขัดกระดาษทรายละเอียดซักนิดครับ ใชเครื่องขัดนะครับไม่ใช่มือขัดเอาเอง
หรือไม่ก็รันอินก่อนครับ ลูกมันแน่นเกิน
ขับช้า ได้ ขับเร็ว แช่ ไม่ได้
ก็ต้องมาดู ที่แหวน ลูกสูบ อย่างที่ เพื่อน ๆ ว่า แหละครับ
ลูก แหวน อาจเป้น ของ เทียม มา หรือเดิมเก่า ที่หมด สภาพแล้ว
ถ้า เป็น ลูกแท้ หรือ แม่้แต่ ลูกอาร์ท ผมว่า ระยะทาง แค่ 4 กิโล บิดแช่ ได้ สบายอยู่แล้ว
.