ผมเปิดตากลมผมมาไม่เห็นมีโอริงเลย จึงคิดว่าคงใส่แทน อยากรู้ว่าใส่เพื่ออะไรครับ ถ้าดีจะได้ใส่มั่ง
แก้ปัญหา ฝาสูบน้ำชอบรั่วอออกหรือเข้าครับ โดยเซาะร่องโอริงไว้นอกและในเพื่อกันน้ำรั่ว
เรื่องความทนสู้ปะเก็นเดิมๆไม่ได้ มีอยู่รุ่นนึง KR 150 ไงที่ใช้โอริงโรงงาน
ปล.ถูกผิดขออภัย ไม่ได้เล่น kr
ความเห็นส่วนตัวของผม ความคงทนไม่เท่าปะเก็นครับ ลากยาวๆ การถ่ายเทความร้อนไม่ทันก็เละ น้ำรั่วเข้าออกได้ เมาะสำหร้บรถต้องเปิดฝาสูบบ่อยๆ
NSR ถ้าฝาสูปไม่โก่งปะเก็นธรรมดาก็เอาอยู่โดยไม่ต้องทากาวอะไรด้วยครับ
มุมมอง ส่วนตัวผมว่า โอริง นี่แหละ สุดยอด ของการ กันน้ำแล้ว
พวก รถแดช ที่เล่นลูกใหญ่ ก็ต้องเซาะร่องโอริง แทบทุกคัน
.
โอริงอะไรจะสู้ เหล็ก ทองแดง เรื่องน้ำยอมแพ้โอริงครับ เพราะว่ามันเป็นยาง มันกันน้ำได้ดี
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 10, 2014, 06:18:47 ก่อนเที่ยง
มุมมอง ส่วนตัวผมว่า โอริง นี่แหละ สุดยอด ของการ กันน้ำแล้ว
พวก รถแดช ที่เล่นลูกใหญ่ ก็ต้องเซาะร่องโอริง แทบทุกคัน
.
รถแดชนี้แหละใส่ลูกโอทำโอริง ปรสบการณ์ตัวเองเลย ทำให้ผมเข็นซะหลายเที่ยว สุดท้ายใช้แบบเดินทนถึก
โอริงถ้าวิ่งสั้นๆไม่มีปัญหา ลองซัดยาวๆซัก 10+กม. เดี๋ยวก็เจอฝาแย้มไปหมดครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กันยายน 11, 2014, 09:42:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 10, 2014, 06:18:47 ก่อนเที่ยง
มุมมอง ส่วนตัวผมว่า โอริง นี่แหละ สุดยอด ของการ กันน้ำแล้ว
พวก รถแดช ที่เล่นลูกใหญ่ ก็ต้องเซาะร่องโอริง แทบทุกคัน
.
รถแดชนี้แหละใส่ลูกโอทำโอริง ปรสบการณ์ตัวเองเลย ทำให้ผมเข็นซะหลายเที่ยว สุดท้ายใช้แบบเดินทนถึก
โอริงถ้าวิ่งสั้นๆไม่มีปัญหา ลองซัดยาวๆซัก 10+กม. เดี๋ยวก็เจอฝาแย้มไปหมดครับ
โอริงที่ใช้ ผอม ไป หรือเปล่า พี่ ..... ของผม ใช้ ตัว อ้วน ๆ หน่อย ..
ผมเอามา ใช้ กะ แกมม่า II ก็ ไม่มีปัญหา อะไรนะ เพราะ ประเก็น ฝาสูบ มันหา ไม่ได้ นิ สำหรับ แกมม่า ทู
.
อิอิ คึดคนละแบบเน๊าะ
ต้อนเรื่องที่แดชใส่โอริงกัน ก็ เพราะ ยัดลูกโตแล้ว ขี้เกียจตัดปะเก็นกัน
แล้วก็ถอดเข้าถอดออกทุกครั้ง สมมติว่ามันเสีย ก็ต้องมานั่งตัดกันใหม่ ก็เลยหาวิธีที่จบง่ายกว่า คือ ทำร่องใส่โอริงซะง่าย จบ ใช้โอริงดีๆหน่อย อยู่กันยาวๆ
ส่วนปะเก็นเองก็มีข้อดีของมันอยู่นะ คือ ถ้าหน้าสัมผัสมัน เรียบและดี มันก็จะอยู่อย่างนั้น ยังไงก็ไม่รั่ว กาวก็ไม่ต้องทา ถ้าใช้ประเก็นแท้
แล้วอันไหนดีกว่ากัน "ไม่รู้ดิ่ครับ" แต่คงต้องบอกว่า ใช้แบบเดิมที่มันทำมา อ่ะ ดีแล้ว แต่ถ้ามันจำเป็นต้องแก้ปัญหา จริงๆ ควรแก้ให้ถูกจุดก่อน จะดีกว่า
เพราะเครื่อง แต่ละตัว มันมีอะไรๆ เล็กๆ น้อยๆ ระบุมาตั้งแต่ออกแบบแล้ว ว่า จะต้องใช้โอริง หรือ ปะเก็น
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 22, 2014, 09:45:25 ก่อนเที่ยง
ต้อนเรื่องที่แดชใส่โอริงกัน ก็ เพราะ ยัดลูกโตแล้ว ขี้เกียจตัดปะเก็นกัน
แล้วก็ถอดเข้าถอดออกทุกครั้ง สมมติว่ามันเสีย ก็ต้องมานั่งตัดกันใหม่ ก็เลยหาวิธีที่จบง่ายกว่า คือ ทำร่องใส่โอริงซะง่าย จบ ใช้โอริงดีๆหน่อย อยู่กันยาวๆ
ส่วนปะเก็นเองก็มีข้อดีของมันอยู่นะ คือ ถ้าหน้าสัมผัสมัน เรียบและดี มันก็จะอยู่อย่างนั้น ยังไงก็ไม่รั่ว กาวก็ไม่ต้องทา ถ้าใช้ประเก็นแท้
แล้วอันไหนดีกว่ากัน "ไม่รู้ดิ่ครับ" แต่คงต้องบอกว่า ใช้แบบเดิมที่มันทำมา อ่ะ ดีแล้ว แต่ถ้ามันจำเป็นต้องแก้ปัญหา จริงๆ ควรแก้ให้ถูกจุดก่อน จะดีกว่า
เพราะเครื่อง แต่ละตัว มันมีอะไรๆ เล็กๆ น้อยๆ ระบุมาตั้งแต่ออกแบบแล้ว ว่า จะต้องใช้โอริง หรือ ปะเก็น
ข้อแนะนำดี +1ไปครับ
ตากลมของผมซื้อมาฝาโก่ง ให้โรงกลึงปาดหน้าเรียบ เซาะร่องทำโอริง ขี่จากราชบุรีมาสกลนครไม่เห็นจะมีอาการอะไรเลย
หลายๆท่านมีแต่ละความเห็นที่เหมือนและแตกต่าง เยี่ยมเลยครับ ผมเข้าใจแล้วว่าอยู่ที่เราใช้งานประเภทไหนครับ แต่ตอนนี้ประกอบเครื่องเอ็นฯ เติมน้ำยาหล่อเย็นแล้วมั่นรั่ว ออกรูเตือนครับ ทีแรกก้อดู รูอะไรวะอยุ่ใต้แคร้ง แน่ะมีนำ้หยดแหมะๆ เปิดแมนน่วลดู แม่งเอ๊ย ซีลปั๊มกูไปแล้ว รื้ออีก เฮ้อกรรม.........
เข้ามาอ่าน
STDมาไงก็ใช้แบบนั้นไป แต่โอริงทำให้ฝาต่ำลงด้วยเหมือนการปาดฝาไปในตัว เพราะประเก็นมีความหนา แต่กับโอริงไม่มีความหนา
ปะเก็น หรือ โอริง อัดปอนกันบ้างนะ
อ้างจาก: zanakand เมื่อ กันยายน 22, 2014, 11:25:27 หลังเที่ยง
ตากลมของผมซื้อมาฝาโก่ง ให้โรงกลึงปาดหน้าเรียบ เซาะร่องทำโอริง ขี่จากราชบุรีมาสกลนครไม่เห็นจะมีอาการอะไรเลย
แกมบ้า ทู เอ้ย แกมม่า ...2 ของผม คันก่อน อัดเกียร์ 3 เข็มวัดรอบ ชี้ไป ที่ เลข 13 จนแทบเหิร ฟ้า
สับเกียร์ 4 แล้ว ชักยาว ต่อ ใช้มัน สมบุกสมบัน พอสมควร
ก็ไม่เห็นเป็นอะไร เซาะร่อง ฝา ฝัง โอริง เหมือนกัน เพราะหาปะเก็นฝาสูบมัน ไม่ได้
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 26, 2014, 06:18:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: zanakand เมื่อ กันยายน 22, 2014, 11:25:27 หลังเที่ยง
ตากลมของผมซื้อมาฝาโก่ง ให้โรงกลึงปาดหน้าเรียบ เซาะร่องทำโอริง ขี่จากราชบุรีมาสกลนครไม่เห็นจะมีอาการอะไรเลย
แกมบ้า ทู เอ้ย แกมม่า ...2 ของผม คันก่อน อัดเกียร์ 3 เข็มวัดรอบ ชี้ไป ที่ เลข 13 จนแทบเหิร ฟ้า
สับเกียร์ 4 แล้ว ชักยาว ต่อ ใช้มัน สมบุกสมบัน พอสมควร
ก็ไม่เห็นเป็นอะไร เซาะร่อง ฝา ฝัง โอริง เหมือนกัน เพราะหาปะเก็นฝาสูบมัน ไม่ได้
.
ของผมก็หาปะเกนแท้ไม่ได้ เคยใช้ของเทียมมันรั่ว แฮ่ะๆ