วันนี้นึกครึ้มใจรถยนต์ซ่อมใหญ่ เลยเอาเอ็นโปร ออกมาจัดยาว 200 กม. ความร้อนขึ้นสูงมากๆเลยครึ่งไปเกือบถึงขีดแดง ประมาณ5 มม. แต่ ไม่เกินขีดแดง ความเร็วเดินมาง 100 -120 รอบ 7000-8000 ทำไงให้มันร้อนน้อยลงกว่านี้ครับ
ปล. รถไม่ค่อยได้ขี่ครับ
เอาไปผ่า-แยงลูกเดียว ไม่ต้องซื้อน้ำยามาล้าง เพราะมันไม่ออกง่ายๆ จะเสียตังค์ค่าน้ำยาล้างเปล่าๆครับ
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ สิงหาคม 18, 2014, 11:44:15 ก่อนเที่ยง
เอาไปผ่า-แยงลูกเดียว ไม่ต้องซื้อน้ำยามาล้าง เพราะมันไม่ออกง่ายๆ จะเสียตังค์ค่าน้ำยาล้างเปล่าๆครับ
+ 1 ครับ
เช็คแล้ว น้ำไหลวนปกติดี ยิ่งเร่งยิ่งไหลแรง ลมร้อนที่ออกมาก็ไม่ร้อนมาก เกย์เสียนี่พอเป็นไปได้มั๊ย เพราะสตาร์ทไม่นาน มันขึ้นเลยขีดแรกมาแล้ว
อ้างจาก: nr2 เมื่อ สิงหาคม 18, 2014, 12:16:40 หลังเที่ยง
เช็คแล้ว น้ำไหลวนปกติดี ยิ่งเร่งยิ่งไหลแรง ลมร้อนที่ออกมาก็ไม่ร้อนมาก เกย์เสียนี่พอเป็นไปได้มั๊ย เพราะสตาร์ทไม่นาน มันขึ้นเลยขีดแรกมาแล้ว
...ถ้าเป็นผมจะคิดว่าน้ำหนักความเป็นไปได้น้อยกว่า"หม้อตัน"ครับ
"สตาร์ทไม่นาน มันขึ้นเลยขีดแรกมาแล้ว" เพราะน้ำไม่เดินมากกว่า น้ำที่หล่อเย็นเสื้อ+ฝาอยู่ มันไม่เดินไปใหน ความร้อนเลยขึ้น
....อันนี้ผมมโนไปเองนะ อิๆ
ผ่าแยงและเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบน่าจะหายครับ
งานเข้า อีกแล้วสิเนี่ย ต้องจัดการซะแล้ว
ผมก็เป็นครับ รถนานๆใช้ที(จอดทิ้งเป็นปี) แต่เกิดจากหม้อน้ำตัน ผมซื้อน้ำยามาล้าง สักสองสามครั้งและช่วงแรกต้องขยันเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำบ่อยๆ พออุณหภูมิเข้าที่เข้าทางก็ไม่เปลี่ยนแล้วครับ ตอนนี้อัดเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นแล้วอุณหภูมิ
ไปจัดการมาแล้ว ;D ถอดหม้อน้ำไปให้ช่างทำให้ ปรากฎว่า .... ตันเกือบจะหมดเหลือพอให้น้ำเดินได้ไม่กี่ช่อง :( มิน่าตอนวิ่งช้าความร้อนลดลงเอง ตอนนี้ ไม่เลยครึ่งแล้ว ไม่ว่าจะขี่แบบไหน
ปล.จัดการเปิดฝาส้างด้วยไปเลยจบทีเดียว ขอบคุณคำแนะนำดีๆจากทุกท่านครับ
NSRผมความร้อนขึ้นปกติ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน แต่ล้างหม้อน้ำประจำปี(กำหนดเอง ว่าปีละครั้ง) แต่ดูสภาพน้ำล้างหม้อสิ!
(http://images.temppic.com/20-08-2014/images_vertis/1408545612_0.15656500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-08-2014:1408545612_0.15656500.jpg)
(http://images.temppic.com/20-08-2014/images_vertis/1408545613_0.19149900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-08-2014:1408545613_0.19149900.jpg)
(http://images.temppic.com/20-08-2014/images_vertis/1408545615_0.02960500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-08-2014:1408545615_0.02960500.jpg)
อะไรมันจะ ดำดีขนาดนั้น ของผมยังเขียวปกติดี
แต่ ทำไงให้มันกินน้ำมันน้อยลงกว่านี้อีกผมใช้แกสโซฮอล์ 91 ความเร็วเดินทางปกติ 100-120
ตอนนี้มันทำได้ประมาณ 21กว่าๆ กม/ลิตรเอง สัก 30 กม/ลิตรยังงี้ คงน่าใช้ขึ้นเยอะเลย
ทำไมของผม เติม E20ซัดยาวๆ ร้อยยี่ถึงร้อยสี่สิบตลอด ยังไง ลิตรนึงก็ได้กว่า 30 โลครับ
นมหนูเดิม 42/152 จูนเท่าไหร่แน่ครับ 1 1/2 หรือ 1 3/4 หรือ 2 รอบ
เอาแบบประหยัด วิ่งทางไกล+เร็วนิดหน่อย
อ้างจาก: nr2 เมื่อ สิงหาคม 22, 2014, 08:32:05 ก่อนเที่ยง
อะไรมันจะ ดำดีขนาดนั้น ของผมยังเขียวปกติดี
แต่ ทำไงให้มันกินน้ำมันน้อยลงกว่านี้อีกผมใช้แกสโซฮอล์ 91 ความเร็วเดินทางปกติ 100-120
ตอนนี้มันทำได้ประมาณ 21กว่าๆ กม/ลิตรเอง สัก 30 กม/ลิตรยังงี้ คงน่าใช้ขึ้นเยอะเลย
ที่ดำดีสีไม่ตกขนาดนี้ น่าจะล้างนาน ใส่น้ำยาล้างแล้วขี่ไปทำงาน ไปนั่น นี่ โน่น 24ชม. แทนการติดเครื่องเดินเบาใว้อย่างที่เคยทำ เพราะมันไม่ค่อยออก
น้ำยาล้างที่ใส่ไป ตอนออกมามันก็ไม่ต่างกับตอนใส่เท่าไหร่ เพราะเดินเบาเครื่องทิ้งใว้ รอบเครื่องมันแค่1200รอบ แต่เติมน้ำยาล้างแล้วขี่ใช้งาน รอบมันเยอะกว่านั้น
มันน่าจะโฟลว์แรงกว่า ชะล้างดีกว่า ...อันนี้ไม่ต้องเชื่อผมนะ แค่มโนไปเอง อิๆ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ สิงหาคม 22, 2014, 12:24:19 หลังเที่ยง
นมหนูเดิม 42/152 จูนเท่าไหร่แน่ครับ 1 1/2 หรือ 1 3/4 หรือ 2 รอบ
เอาแบบประหยัด วิ่งทางไกล+เร็วนิดหน่อย
นมหนูเดิม 42/152 จูนอากาศ 1 รอบ - 1 1/8 รอบ ในย่านนี้อัตราเร่งดีสุด และเช็คสายตึงโช้คด้วยนะครับว่า ไม่หัก เพราะมันจะเปลืองน้ำมัน จูนไม่ลงตัวครับ
พารา(Paracetamol)ลดไข้แก้ตัวร้อนได้ (แซวเล่นๆเด้ ) อิอิ