2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: Tathata เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 08:19:55 หลังเที่ยง

ชื่อ: NSR250
โดย: Tathata เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 08:19:55 หลังเที่ยง
รถNSR250นี่น่าเล่นมั้ยครับ อะไหล่หายากมั้ยครับ แล้วถ้าเครื่องพัง สามารถเอาN-PROใส่แทนได้มั้ยครับ
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: nattawat เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 10:58:27 หลังเที่ยง
ขอตอบแบบคราวๆ นะครับ
Nsr 250 มันค่อนข้างหายากครับ อะไหล่ก็หายากไปตามๆกัน ครับ
ถ้ายกเครื่องเอ็น โปร ใส่ก็ได้ครับ (ไม่มีอะไรที่ช่งไทยทำไม่ได้ครับ)แต่มันจะเล็กกว่าเครื่องเดิมของมันเพราะ nsr 250 มันมี 2สูบ
แต่ n pro มันมีแค่สุบเดียว และซีๆก็น้อยกว่าด้วย ทำให้เครื่องมันเล็กกว่าเปนธรรมดาครับ
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: Tathata เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 11:53:56 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ เพราะผมเห็นบางคันขายถูกมากๆเลย
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 25, 2014, 03:22:57 หลังเที่ยง
รถพวกนี้ถ้าขาย ถูกๆ ก็ดูให้ดีนะครับ เครื่องติดได้หรือเปล่า มีอะไรเสียรึเปล่า รวมไปถึง ทะเบียน ด้วยนะครับ
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: KenJi เมื่อ สิงหาคม 08, 2014, 09:36:30 ก่อนเที่ยง
NSR250 มันก็น่าเล่นครับ เพราะสมัยก่อนนั้นค่าตัวมันสูงมากเนื่องจากนำเข้ามาขาย ไม่ได้ประกอบขายในไทยแบบพวก 150 CC. ทำให้มีคนซื้อได้น้อยคน เลยทำให้จำนวนรถมันน้อยจนเรียกว่านับคันได้ ทำให้เป็นอีกรุ่นที่น่าเก็บสะสมไว้ หรือมีไว้ครอบครอง

ปัจจุบันนี้จะหาสภาพสมบูรณ์สุดๆ ได้ยากเอาเรื่องครับอย่าที่บอกไปรถมันมีน้อยเลยทำให้อะไหล่ในประเทศนั้นก็หายากมาก บางทีต้องสั่งจากนอกเข้ามาจึงทำให้ราคาสูง ถ้าหาสภาพสมบรูณ์ได้ถือว่าโชคดีเหมือนกัน (แต่เจ้าของเดิมจะขายหรือเปล่านั้นก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาของเรานี่แหละครับ เพราะส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยขายกันส่วนใหญ่พยายามเก็บรักษา หรือสะสมไว้ให้มีสภาพสมบูรณ์เอาไว้ให้มากที่สุด จะเอาไปขี่ก็นานๆที) แต่คงจะมีราคาสูงเอาเรื่องแน่ๆ และตามที่กระทู้ข้างบนกล่าวมาอ่าครับ ต้องดูเครื่องอีกว่าสมบูรณ์จริงหรือไม่ เฟรมรถรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆบนรถใช้งานได้หรือไม่ ทะเบียนถูกต้องไหม

ถ้าเอาเครื่อง  N Pro ไปใส่แทนเครื่องเดิม สมมุติว่าถ้าหากเครื่่องยนต์เดิมพัง ผมว่ามันก็น่าจะวางได้ถ้าช่างมีฝีมือ แต่ความรู้สึกในการขับขี่มันก็แตกต่างจากเดิมมากแน่นอน
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: tuadood เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2014, 04:30:45 หลังเที่ยง
จริง ๆ แล้วไอ้ที่เขาพูดกันว่า ลงเครื่อง Npro ได้นี่เป็นเรื่องจริงนะครับ แต่ไม่ได้เอาไปลงดื้อ ๆ
แต่เป็นการแปลงเอาเสื้อสูบ Npro พร้อมระบบวาล์ว "สองชุด" เอาไปประกบแทนเสื้อเดิมเลย
ทำได้ครับ ทำกันหลายคันแล้ว ถ้าทำจบ ๆ แรงกว่าเดิมด้วยเพราะ 150 x 2 = NSR300 cc
ญี่ปุ่นแต่ง NSR300CB
(http://www.racingworld.co.jp/gallery/export/img_290/1a4a9ed36a477e66af20b2d8fff40aa6.jpg)
http://www.racingworld.co.jp/archives/3875 (http://www.racingworld.co.jp/archives/3875)
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: kfcnrr เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2014, 07:29:09 หลังเที่ยง
จากประสพการที่เคยลองควบ nsr250 ( mc 18 ) ไอ้รุ่นตาไฟสีเหลี่ยมจัตุรัสเล็กๆ  สรุปได้ว่า แรงงงงงง และ ถ้าไม่ใช่ลูกเจ้าของปั๊มน้ำมัน...คิดหนักคับ
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2014, 10:32:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2014, 07:29:09 หลังเที่ยง
จากประสพการที่เคยลองควบ nsr250 ( mc 18 ) ไอ้รุ่นตาไฟสีเหลี่ยมจัตุรัสเล็กๆ  สรุปได้ว่า แรงงงงงง และ ถ้าไม่ใช่ลูกเจ้าของปั๊มน้ำมัน...คิดหนักคับ

คงจริงอย่างที่ว่ามาแหละครับ
ชื่อ: Re: NSR250
โดย: KenJi เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2014, 12:07:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2014, 10:32:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2014, 07:29:09 หลังเที่ยง
จากประสพการที่เคยลองควบ nsr250 ( mc 18 ) ไอ้รุ่นตาไฟสีเหลี่ยมจัตุรัสเล็กๆ  สรุปได้ว่า แรงงงงงง และ ถ้าไม่ใช่ลูกเจ้าของปั๊มน้ำมัน...คิดหนักคับ

คงจริงอย่างที่ว่ามาแหละครับ
ขับที ซดน้ำมันหนักน่าดู