พอดีเอา สวิทช์ ออฟ รัน ของ nsr มาใส่ ser แต่มันต้องอยู่ท่า off ถึงจะติดเครื่องได้
เวลาดับเครื่องก็ต้องกด run ลองสลับสายดูก็ไม่หาย ต้องแก้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน
การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ
ตามนั้น ครับ อย่าว่า แต่ เอา เอน มา ใส่ เซอร์ เลย
เซอร์ตึก ใส่ เซอร์ ยัง ไม่ได้เลยครับ
KR E2 กับ E5 ก็ ใส่กันไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่หน้าตา ประกับ เหมือนกัน เปี้ยบ
.
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 09:47:11 ก่อนเที่ยง
การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน
การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ
เห็นตามที่.. ลุงaoaaued ว่าครับ
และ..ขอเสริมด้วยรูปเพื่อให้งมได้ง่ายขึ้นนะครับ ???
Off-Run NSR (แบบ Normal Close) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะติดกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะจากกัน
เพราะ.. NSR เป็น DC-CDI เค้าจะใช้วิธีคุมไฟเลี้ยงให้กับกล่อง CDI (การตัดต่อ ไฟ+ ที่จ่ายให้ CDI)
(http://upic.me/i/4o/nsr_offrun_sw.jpg) (http://upic.me/show/51994116)
(http://upic.me/i/nh/nsr_offrun.jpg) (http://upic.me/show/51994349)
Off-Run SER (แบบ Normal Open) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะจากกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะติดกัน
เพราะ..ใช้วิธีการบายพาสลงกราวน์ ตามที่ ลุงaoaaued อธิบายครับ
(http://upic.me/i/rv/ser_offrun_sw.jpg) (http://upic.me/show/51993997)
(http://upic.me/i/lz/3untitled-1copy.jpg) (http://upic.me/show/51994891)
ขอเสริมจากที่ ลุงaoaaued แนะนำไป "ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์" (X แดง)
ผมเห็นว่า...ควรจะตัด ตรงตำแหน่ง X เขียว จะดีกว่าครับ
เพราะ...เป็นการตัดไฟที่จะไปเลี้ยงกล่อง CDI เลียนแบบหลักการของสวิทช์ NSR
และยังช่วยลดปัญหา เรื่องสัญญานไฟที่เข้าจะคอลย์
ซึ่งอาจจะสูญเสียไปจากการวิ่งผ่านหน้า Contact ของ Run-Off ได้ด้วยครับ
???
:D
ขอบคุณทุกคำตอบครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ??? ???
นานแล้วเคยท่านนึงในกระทู้คนเอาปะกับ KR ใหญ่มาใส่แทน ปะกับ KR เล็กแล้วสวิตออฟรันก็กลับกันแบบนี้เหมือนกันครับ