2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: answer เมื่อ กรกฎาคม 21, 2014, 03:08:14 หลังเที่ยง

ชื่อ: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: answer เมื่อ กรกฎาคม 21, 2014, 03:08:14 หลังเที่ยง
พอดีเอา สวิทช์ ออฟ รัน ของ nsr มาใส่ ser แต่มันต้องอยู่ท่า off ถึงจะติดเครื่องได้
เวลาดับเครื่องก็ต้องกด run ลองสลับสายดูก็ไม่หาย ต้องแก้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 09:47:11 ก่อนเที่ยง
การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน 

การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 10:06:18 ก่อนเที่ยง

ตามนั้น ครับ    อย่าว่า แต่ เอา       เอน  มา  ใส่ เซอร์ เลย

เซอร์ตึก  ใส่ เซอร์  ยัง ไม่ได้เลยครับ 

KR E2   กับ E5    ก็ ใส่กันไม่ได้    ทั้ง ๆ ที่หน้าตา ประกับ เหมือนกัน เปี้ยบ


.
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: cache เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 05:22:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 09:47:11 ก่อนเที่ยง
การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน 

การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ


เห็นตามที่.. ลุงaoaaued ว่าครับ
และ..ขอเสริมด้วยรูปเพื่อให้งมได้ง่ายขึ้นนะครับ  ???


Off-Run NSR (แบบ Normal Close) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะติดกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะจากกัน

เพราะ.. NSR เป็น DC-CDI เค้าจะใช้วิธีคุมไฟเลี้ยงให้กับกล่อง CDI (การตัดต่อ ไฟ+ ที่จ่ายให้ CDI)

(http://upic.me/i/4o/nsr_offrun_sw.jpg) (http://upic.me/show/51994116)

(http://upic.me/i/nh/nsr_offrun.jpg) (http://upic.me/show/51994349)




Off-Run SER (แบบ Normal Open) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะจากกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะติดกัน

เพราะ..ใช้วิธีการบายพาสลงกราวน์ ตามที่ ลุงaoaaued อธิบายครับ

(http://upic.me/i/rv/ser_offrun_sw.jpg) (http://upic.me/show/51993997)

(http://upic.me/i/lz/3untitled-1copy.jpg) (http://upic.me/show/51994891)






ขอเสริมจากที่ ลุงaoaaued แนะนำไป  "ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์"  (X แดง)

ผมเห็นว่า...ควรจะตัด ตรงตำแหน่ง X เขียว จะดีกว่าครับ

เพราะ...เป็นการตัดไฟที่จะไปเลี้ยงกล่อง CDI เลียนแบบหลักการของสวิทช์ NSR


และยังช่วยลดปัญหา เรื่องสัญญานไฟที่เข้าจะคอลย์

ซึ่งอาจจะสูญเสียไปจากการวิ่งผ่านหน้า Contact ของ Run-Off ได้ด้วยครับ


???
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: GtozA เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 05:53:20 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: answer เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 09:39:44 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ  ??? ???
ชื่อ: Re: ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 10:18:00 ก่อนเที่ยง
นานแล้วเคยท่านนึงในกระทู้คนเอาปะกับ KR ใหญ่มาใส่แทน ปะกับ KR เล็กแล้วสวิตออฟรันก็กลับกันแบบนี้เหมือนกันครับ