รบกวนเพิ่มเติมสำหรับอาการของ N Pro นะครับ
ตอนนี้ระบบวาล์วของรถยังทำงาน แต่ทุก ๆ ครั้งที่จะทำงานตามปกติมันจะสะดุด ๆ กับอั้น ๆ ครับ
ผมไม่มั่นใจว่าเกิดจากอะไร แต่พอเบิ้ลเครื่องซ้ำ ๆ ให้วาล์วเปิดได้สะดวกแล้วคราวนี้ก็เนียนปกติ
เลยเข้าใจว่าน่าจะมีคราบอะไรไปเกาะตรงเสื้อแถว ๆ พอร์ทไอเสียหรือเปล่า ไม่ทราบว่ามันถอดออกมาล้างได้ไหมครับ
ถามเพิ่มเติมอีกอย่าง การที่รถขี่ด้วยรอบสูงแล้วไฟชาร์ทต่ำกว่าเดินเบา แผ่นชาร์ทยังปกติหรือไม่ครับ
เดินเบาอยู่ 13.1 - 13.5 ตอนขี่ไฟอยู่แถว ๆ 11.8 - 12.2 มันไม่สนบูรณ์หรือเปล่าครับ
ถ้าตอนเช้าวาล์วเปิดครั้งแรกมันอั้นๆ และถ้าครั้งต่อไปมันเปิดเนียนปกติ ก็ถือว่า มันปกติครับ
ส่วนตัว ผมมักจะลากให้วาล์วเปิดที่เกียร์ 3 ครับ สำหรับครั้งแรกในการขับขี่ เป็นการวอร์มเครื่องและระบบวาล์วครับ ไม่อยากลากให้มันเปิดที่เกียร์ 1 เพราะจะเป็นการเค้นรอบเครื่องมากจนเกินไป ถ้าได้วอร์มหรือเปิดครั้งแรกได้แล้ว ครั้งต่อไปก็สบายครับ เอามันเปิดทุกเกียร์ได้เลยครับ
อ่อ ผมก็หวดตั้งกะเกียร์ 1 เลย แว๊ดดดด แฮ่ ๆ
ขอบคุณครับ
อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ กรกฎาคม 21, 2014, 09:53:40 ก่อนเที่ยง
รบกวนเพิ่มเติมสำหรับอาการของ N Pro นะครับ
ตอนนี้ระบบวาล์วของรถยังทำงาน แต่ทุก ๆ ครั้งที่จะทำงานตามปกติมันจะสะดุด ๆ กับอั้น ๆ ครับ
ผมไม่มั่นใจว่าเกิดจากอะไร แต่พอเบิ้ลเครื่องซ้ำ ๆ ให้วาล์วเปิดได้สะดวกแล้วคราวนี้ก็เนียนปกติ
เลยเข้าใจว่าน่าจะมีคราบอะไรไปเกาะตรงเสื้อแถว ๆ พอร์ทไอเสียหรือเปล่า ไม่ทราบว่ามันถอดออกมาล้างได้ไหมครับ
ถามเพิ่มเติมอีกอย่าง การที่รถขี่ด้วยรอบสูงแล้วไฟชาร์ทต่ำกว่าเดินเบา แผ่นชาร์ทยังปกติหรือไม่ครับ
เดินเบาอยู่ 13.1 - 13.5 ตอนขี่ไฟอยู่แถว ๆ 11.8 - 12.2 มันไม่สนบูรณ์หรือเปล่าครับ
วาล์ติดขัดรือไม่ ดูได้2วิธี วิธีแรกลองเบิ้ลเครื่องเปล่าแล้วดูการทำงานของวาล์ว ดูว่ามีติดมีขัดหรือหมุนไปอย่างราบรื่น วิธีที่2ก็ถอดสายออกแล้วลองเอามือหมุนพูเล่ย์ดู ว่ามีสะดุดหรือฝืดมั๊ย
ถ้ามีปัญหาก็ถอดแค่ท่อกับฝาสูบก็สามาถแกะวาล์ออกมาทำความสะอาดได้
บางทีการที่เครืงสะดุดอาจเกิดจากปัจจัยอื่นที่ไม่ใช่วาล์วก็ได้(ดูดีๆจะได้ไม่หลงทางการซ่อม)
เรื่องเดินเบาแล้วไฟชาร์ทสูงกว่าตอนรอบสูง น่าจะเป็นที่แบตเตอร๊รี่ใกล้หมดอายุก็ได้(ลองหาแบตใหม่ๆมาลองดู)เพราะสังเกตุเวลาแบตใกล้หมดอายุเบาเครื่องไฟจะสว่างขึ้นครับ
จะลองเปลี่ยนแบตดูครับ