:-*ยังมีขาย Gilera cx 125 อยู่ไหมครับ หรือชี้เป้าให้ด้วยครับขอบคุณครับ ???
ตอนนี้มีเปิดขายอยู่ 4 คันครับ 2 คันพร้อมขี่เอกสารครบ ราคา 35000 , 45000 บาท อีกคันไม่มีเอกสารรถจอดมาหลายปีอยู่โคราช 30000 และอีกคันเป็นซากอยู่ภูเก็ตเปิดไว้ที่ 22000 ครับ หรือจะไปเอารถใหม่ที่ยนตกิจก็มีครับแต่ราคาเท่าตอนเปิดตัวเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว+ค่าเอกสาร+ค่าของเหลวใหม่ทั้งคันและอะไหล่ที่เป็นประเภทยางทั้งคันครับ
(http://image.ohozaa.com/i/0fc/1YJNxl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wB8QxyJkovn5SMxW)
ยนตกิจมีชัวย์ไหมครับ และราคารถใหม่นี่ประมาณเท่าไร สนใจเหมือนกันครับ
อ้างจาก: joe เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 11:53:50 ก่อนเที่ยง
ยนตกิจมีชัวย์ไหมครับ และราคารถใหม่นี่ประมาณเท่าไร สนใจเหมือนกันครับ
พี่ในกลุ่มทำงานอยู่ในนั้น บอกว่าชัวร์ครับ มีรถ แต่ราคาเท่ากะที่เปิดตัวเมื่อเกือบ 20ปี
ตาม คห. ข้างบนบอกมา ไม่แน่ใจว่า 70000+ หรือเปล่านะ ราคาแรงเลยละ
รบกวน เรื่องสถานที่และที่ติดต่อด้วยครับ ขอบคุณครับ เคยไปถามที่ยนต์กิจแถวรองเมือง ตอนนี้ขาย TATA ไปแล้ว แล้วบอกไม่มีขายแล้วครับ เลยไปถามที่ ศูนย์bmwที่เคยขายก็ไม่มีแล้วครับ
ใจจริงๆ ขายER6N มาเล่นGilera cx 125
อ้างจาก: joe เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 11:53:50 ก่อนเที่ยง
ยนตกิจมีชัวย์ไหมครับ และราคารถใหม่นี่ประมาณเท่าไร สนใจเหมือนกันครับ
เอาเลย เสี่ยโจ้ 70,000 บาท ชิว ๆ สบมยห. สำหรับ ทั่น
จะว่า ไป ก็ พอ ๆ กับ พวก MSX PCX อ่ะ เนอะ
.
พี่ณเดชก็ว่าไปนั้น...5555 กลัวเรื่องอะไหล่มันด้วยครับ
รุ่นนี้จำได้ว่าสมัยนั้นรูปทรงล้ำมาก(ดูตอนนี้ก็ยังล้ำอยู่) แต่ไม่รู้ว่าขี่ดีไหม พอๆกับ150cc บ้านเราป่าว? ใครเคยสัมผัสเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
อีกตัวที่ประทับใจคือ cagiva mito 125cc สวยสุดๆเลย
อ้างจาก: joe เมื่อ กรกฎาคม 14, 2014, 09:00:23 ก่อนเที่ยง
พี่ณเดชก็ว่าไปนั้น...5555 กลัวเรื่องอะไหล่มันด้วยครับ
รุ่นนี้จำได้ว่าสมัยนั้นรูปทรงล้ำมาก(ดูตอนนี้ก็ยังล้ำอยู่) แต่ไม่รู้ว่าขี่ดีไหม พอๆกับ150cc บ้านเราป่าว? ใครเคยสัมผัสเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
อีกตัวที่ประทับใจคือ cagiva mito 125cc สวยสุดๆเลย
20 ปีก่อน จำไม่ผิด ตอนนั้น ผม เห็น มันโชว์ตัว ที่ เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว เชียงใหม่ นะ เสี่ยโจ้
ครั้งแรก ที่ได้ประจักษ์ ในรูป โฉม ของมัน ... เล่นเอาผม ตะลึง ตาค้าง อยู่ นาน จน น้ำมูก เริ่มสอ
;)
ส่วนเรื่อง สมรถนะ ผม ไม่มี บุญพอ ได้ ควบขับมันเลย น่าจะเป็น 2T ตัวเดียว ในไทย ที่ผม ไม่เคยขับ จริง ๆ
มีครั้งนึง ผม ขับแดช แล้วไป เจอ เด็กเทคโนเชียงใหม่ กำลังขับ เจ้าคันนี้ ตีคู่กันมา
เรา ก็ พยายาม ลากเกียร์ อัดแข่ง กับเขา .... แต่ มัน กลับ ฉีก แซงไป ง่าย ๆ แบบไม่เห็นฝุ่น
.
ส่วนตัวผมว่า เจ้าคันนี้ แม้ ซีซี จะเท่า DASH แต่ ในเรื่อง ความแรงแล้ว ต่อให้ เป็น SERPICO - RG GAMMA ก็ ยังกิน ลำบาก
.
จริงดั่งท่านว่า ผมก็คิดว่าเจ้าตัวนี้มันไม่ธรรมดา แอโรมันก็กินชาวบ้านเขาแล้ว เหมือนจะเห็นแว็ปๆในรูปมิ้ตติ้งเก่าๆนะครับ
ในบอร์ดนี้มีผู้ครอบครองอยู่ ไปๆมาๆกลายเป็นผมถามมากกว่าเจ้าของกระทู้ ต้องขออภัยด้วยนะครับ
พอดีอยากรู้เรื่องราวของเจ้าตัวนี้เหมือนกัน...อิอิ
มันน่าขับจริงๆเลย ช่วยกันครับ จะได้เจอตัวเป็นๆกัน
เห็นเพื่อนมีอยู่คันจอดเป็นซาก
อ้างจาก: joe เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 11:53:50 ก่อนเที่ยง
ยนตกิจมีชัวย์ไหมครับ และราคารถใหม่นี่ประมาณเท่าไร สนใจเหมือนกันครับ
รถใหม่ค้างสต็อก....
เมื่ิอปี54 เห็นมีคนได้ไปคันนึง
บ. เค้าทำให้ใหม่หมด(เปลี่ยนซีล, อะไหล่ชำรุด)
สิบสองหมื่น !!เอง :-*
ปล. ถ้า...เงินไม่ใช่ปัญหา + ใจรัก จัดเลยครับ เชียร์ !!!!!! :o
(http://upic.me/i/8p/p1030331_1_640medium.jpg) (http://upic.me/show/51897408)
(http://upic.me/i/n5/p1030309_103small.jpg) (http://upic.me/show/51896752)
(http://upic.me/i/c0/p1030303_156small.jpg) (http://upic.me/show/51896753)
(http://upic.me/i/ea/p1030314_718small.jpg) (http://upic.me/show/51897385)
น้าชัย เสี่ยเมืองจันทร์ไปแอบหาข้อมูลอีกละนะครัฟ จริง อยากบอกว่าผมแอบมีคุันนุง คริๆ
คือที่ยนตกิจ ที่รองเมือง เขาขาย TATA ไปแล้วครับ ไม่มีขายแล้วครับที่ไปสอบถามมา
เป็นซากเลยหรือครับ สงสัยคงปั้นไม่ได้แล้วซินะ แย้จังครับ ว่างๆเอารูปมาดูบ้างนะครับว่าซากขนาดไหน
หายากมากครับตัวนี้ เห็นเขาว่าเวลาจับรถขึ้นแล้วขาตั้งมันจะพับขึ้นให้เองใช่มั้ยครับ ต้องระวังกันนิดนึงเวลาเข็นขยับที่
แขนเดี่ยวหน้า ตัวเดียวในเมืองไทยที่ทำตลาดกะเจ้าหลัก
สมรรถนะ สูงสุดใน 2 จังหวะบ้านเรา ตอนขี่ทดสอบสมัยนั้น ลากรอบได้ 16,000 รอบ/นาทีสบายๆ เป็นรถบ้านเราหรีดกระจาย
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ กรกฎาคม 15, 2014, 11:18:46 หลังเที่ยง
น้าชัย เสี่ยเมืองจันทร์ไปแอบหาข้อมูลอีกละนะครัฟ จริง อยากบอกว่าผมแอบมีคุันนุง คริๆ
คันที่อยู่กะ จาร์ยโก๋ ดิครับ ตาคง
ยังเป็นชิ้นๆ อยู่ป่าว? รึประกอบเป็นคันแล้วครับ
กะ CX นี่... ถ้าหาเดิมๆ สภาพสวยๆ ไม่ได้ คงไม่คิดจะเอามาเป็นภาระหล่ะครับ
"แรงไม่กลัว กลัวไม่มีอะไหล่ให้ซ่อม" อ่ะดิ !! (ม้า 28ตัว ของCX คงจะแว๊นซ์สู้ 150 บ้านเราไม่ได้ด้วยอ่ะครับ)
จริงๆ CX นี่ชอบ Style กับงานออกแแบทางวิศวกรรม เค้าน่ะครับ
คนออกแบบนี่....ฝรั่งเปรียบเป็น อามานี่ ของวงการมอ'ไซค์ เชียวนะครับ (คนเดียวกัน กะที่ออกแบบ Bimota DB1)
อย่างช่วงล่างหน้านี่ แบบเดียวกับ Landing Gear ของเครื่องบินซะด้วย !!
(http://upic.me/i/tn/e78fdc807686cfffce124d6233b050ad.jpg) (http://upic.me/show/51911951)
(http://upic.me/i/fi/stock-photo-retractable-front-landing-gear-of-light-twin-engine-propeller-aircraft-10618819.jpg) (http://upic.me/show/51911389)
ถ้าได้ซากมาไม่แพง ผมคงจับยำไปแล้วหล่ะ (ซ่อมเครื่องเดิมคงเหนื่อย :-*)
ผมชอบของแปลก แบบนี้....
ยัดเครื่องซู 4T สูบเดียว 750cc. !!
(http://upic.me/i/4p/ifd24.jpg) (http://upic.me/show/51911603)
ล้อเดิมจับมิลลิ่งซ๊ะ (ไม่รู้วิ่งๆไป จะหักมั๊ยนะ)
(http://upic.me/i/ne/mih40.jpg) (http://upic.me/show/51911607)
(http://upic.me/i/dp/ivj14.jpg) (http://upic.me/show/51911615)
(http://upic.me/i/zc/c3220.jpg) (http://upic.me/show/51912151)
ผมมีเครื่อง CBR250R หัวฉีดอยู่ตัวนะ
ตาคง สนใจเอาไปลง CX ป่าว? (ซื้อมาเก็บไว้ ว่าจะทำแนว คาเฟ่ แต่...คาบ้าน อยู่มาเป็นปีแหละ ;))
เปลือกคาร์บอน บ้านเค้าก็มีขายด้วยหล่ะ....
(http://upic.me/i/1j/img_0603.jpg) (http://upic.me/show/51912256)
(http://upic.me/i/sa/img_0610.jpg) (http://upic.me/show/51912294)
รอชม จขกท. มาโชว์สภาพรถดีกว่า เผื่อไฟกิเลสจะลุกโชนขึ้นบ้าง :o
ปอ ลิง. สำหรับผม..เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาครับ ปัญหาคือ...ไม่มีเงิน อ่ะดิ !! :-[
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 16, 2014, 11:23:41 ก่อนเที่ยง
แขนเดี่ยวหน้า ตัวเดียวในเมืองไทยที่ทำตลาดกะเจ้าหลัก
สมรรถนะ สูงสุดใน 2 จังหวะบ้านเรา ตอนขี่ทดสอบสมัยนั้น ลากรอบได้ 16,000 รอบ/นาทีสบายๆ เป็นรถบ้านเราหรีดกระจาย
แรงโม้สูงสุดของ CX มาที่ 21 kW (28hp) @ 10500 rpm
Max Torque 1.9 kgf-m @ 10250 rpm
ท่านpiohm คงจะจำผิดหล่ะครับ
เรียนท่าน cache
แหมก็ต้อง 20 ปีมาแล้นิ มันก้ต้องเละเลืือนกันบ้าง
แต่ไม่น่สจำผิดเดี๋ยวว่างๆ จะไปหาข้อมูลมาดู
ที่ผมบอก ว่าลากรอบได้ 16,000 rpm. นะไม่ได้หมายถึง แรงโม้สูงสุด
หรือแรงบิดสูงครับ
ลองอ่านดูดีๆครับ
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 16, 2014, 08:18:37 หลังเที่ยง
เรียนท่าน cache
แหมก็ต้อง 20 ปีมาแล้นิ มันก้ต้องเละเลืือนกันบ้าง
แต่ไม่น่สจำผิดเดี๋ยวว่างๆ จะไปหาข้อมูลมาดู
ที่ผมบอก ว่าลากรอบได้ 16,000 rpm. นะไม่ได้หมายถึง แรงโม้สูงสุด
หรือแรงบิดสูงครับ
ลองอ่านดูดีๆครับ
เคร...ครับ ???
เก็บของเก่า เล่าความหลัง แลกเปลี่ยนประสบการ์ณกัน
แต่... ที่ผมคิดว่า ท่านจำผิดเพราะ...
RedLine ของ CX เริ่มที่ 12,000 RPM และหน้าปัดบอกรอบสูงสุดแค่ 13,500 RPM น่ะครับ
ถ้า...ลากได้ 16,000 RPM เข็มก็คงกวาดใกล้จะครบรอบพอดีครับ
(http://upic.me/i/d5/cockpitsmall.jpg) (http://upic.me/show/51917363)
ซึ่ง...ในแง่วิศวกรรม การลากเลยรอบแรงม้า-แรงบิดสูงสุด ขึ้นไป
ก็..ไม่เกิดปะโยชน์อันใด เพราะ..แรงม้า-แรงบิด ก็จะลดลงมาเรื่อยๆ ครับ
รึ..ไส้ใน อาจจะแตกซะก่อน อ่ะครับ
(ซึ่งจริงๆ เราก็..ต้องลากให้เลย รอบแรงม้า-แรงบิดสูงสุด ไปอีกแหละครับ
เพื่อให้ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ขึ้นไป รอบเครื่องก็จะลงมาอยู่ในย่านกำลังสูงสุด อีกครั้ง)
???
ซากมีครับ ..จำได้ว่า ตอนไปเอา เบอร์หนึ่ง ข้างๆ กันมีซาก อยู่ แค่ ไม่รู้จะเอามาทำอะไร
Make Model
Gilera CX 125 : Year 1991
Engine : Liquid cooled, two stroke, single cylinder, power valve
Capacity : 124.3
Bore x Stroke 56 x 50..5 mm
Compression Ratio 12.5:1
Induction : 32mm Dell'Orto VHSA32AS
Ignition / Starting : CDI / electric
Max Power : 21 kW @ 10500 rpm ( rear tyre 28.6 hp @ 10900 rpm )
Max Torque : 1.9 kgf-m @ 10250 rpm
Transmission / Drive : 6 Speed / chain
Front Suspension : 45mm Paioli forks, 100 wheel travel
Rear Suspension : Single swinging arm
Front Brakes : Single 300mm disc
Rear Brakes : Single 240mm disc
Front Tyre : 120/60 -17
Rear Tyre : 150/60 -17
Dry-Weight / Wet-Weight : 120 kg / 136 kg
Fuel Capacity : 12 Litres
Consumption average : 16.8 km/lit
Braking 60 - 0 / 100 - 0 : 13.0 m / 38.3 m
Standing ¼ Mile : 14.8 sec / 142.5 km/h
Top Speed : 168.3 km/h
ของที่เป็นตำนาน แต่ทรงทันสมัยมาก
ครับท่าน cache
เดี๋ยวมีเวลา ผมจะไปดูข้อมูลเก่าอีกทีครับเรื่องลากรอบสูงสุด
lll ส่วนเรื่องการใช้รอบเครื่องตอนแว้น(ถ้าไม่กลัวพังเนื่องจากหน้ามืด ตอนหนุ่มๆ) ผมไม่เคยใช้รอบที่แรงโม้สูงสุดเลยครับ มีเท่าไหร่ ใส่หมด
เดี๋ยวมาเพิ่มครับ........นายมา
จากข้อมูลท่านโหน่ง ผมขอยืนยันว่ารถแรงกว่า150ซีซีในบ้านเราล้านเปอร์เซ็นครับ 28แรงม้าที่ล้อหลัง คือแรงม้าลงล้อ ซึ่งเคอาร์ผม30แรงม้า ลงล้อไปวัดไดโน่มาลงล้อ 24bhp ดูที่คาร์บูเดิมๆก็32มิลซะแล้วน้ำหนักก็เบากว่า ใครได้ครอบครองถือว่าสุดยอดของ125ccแล้วครับ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 17, 2014, 01:29:21 หลังเที่ยง
Make Model
Gilera CX 125 : Year 1991
Engine : Liquid cooled, two stroke, single cylinder, power valve
Capacity : 124.3
Bore x Stroke 56 x 50..5 mm
Compression Ratio 12.5:1
Induction : 32mm Dell'Orto VHSA32AS
Ignition / Starting : CDI / electric
Max Power : 21 kW @ 10500 rpm ( rear tyre 28.6 hp @ 10900 rpm )
Max Torque : 1.9 kgf-m @ 10250 rpm
Transmission / Drive : 6 Speed / chain
Front Suspension : 45mm Paioli forks, 100 wheel travel
Rear Suspension : Single swinging arm
Front Brakes : Single 300mm disc
Rear Brakes : Single 240mm disc
Front Tyre : 120/60 -17
Rear Tyre : 150/60 -17
Dry-Weight / Wet-Weight : 120 kg / 136 kg
Fuel Capacity : 12 Litres
Consumption average : 16.8 km/lit
Braking 60 - 0 / 100 - 0 : 13.0 m / 38.3 m
Standing ¼ Mile : 14.8 sec / 142.5 km/h
Top Speed : 168.3 km/h
ดูจากข้อมูลแล้ว ยางใหญ่มากเลยนะครับเนี่ย
อัตราการกินน้ำมัน ผมว่ามันเปลืองไปนิดนึง
อ้างจาก: geenee เมื่อ กรกฎาคม 17, 2014, 08:18:45 หลังเที่ยง
จากข้อมูลท่านโหน่ง ผมขอยืนยันว่ารถแรงกว่า150ซีซีในบ้านเราล้านเปอร์เซ็นครับ 28แรงม้าที่ล้อหลัง คือแรงม้าลงล้อ ซึ่งเคอาร์ผม30แรงม้า ลงล้อไปวัดไดโน่มาลงล้อ 24bhp ดูที่คาร์บูเดิมๆก็32มิลซะแล้วน้ำหนักก็เบากว่า ใครได้ครอบครองถือว่าสุดยอดของ125ccแล้วครับ
ตามนั้นครับ ลุงgeenee
สำหรับรถที่คลอดมาจากโรงงานแบบไม่ค่อยกั๊ก(Highly tuned) อย่างCX125
ที่เกิดมาในช่วง มารตฐานไอเสีย ยังไม่โหดมากนัก (CX เริ่มผลิตเมื่อ 1991)
แต่ก็...ต้องเล่นรอบหน่อย เพราะวาวล์CX เปิดที่ 8,000 RPM-12,000
และ..."สุดยอดของ125cc" นี่..ยังไม่สุดนะครับ
กับเครื่องบล็อก125cc ในโมเดลอื่นที่วิ่งถนนได้
จิเรล่า เคยขุดม้าออกมาได้ถึง 35 hp
"initial versions made around 25 horsepower, later highly tuned SP variants had as much as 35 hp."
ส่วน..150 บ้านเรา เนื่องจากโดนตอน เพื่อสนองนโยบายของรัฐ
เลยมีม้าญี่ปุ่น น้อยกว่าม้าจากอิตาลี่
เนื่องจากท่อ(แคท) และคาร์บู(ขนาดเล็กกว่า เพื่อจะได้ประหยัด+ปล่อยไอเสียน้อย และให้การขับขี่ที่รอบ ต่ำ-กลาง ง่าย)
แต่ด้วย..แรงบิดของ 150 ที่สูงกว่า (เพราะซีซี มากกว่า) ก็...ทำให้ขับขี่ง่ายกว่า CX น่ะครับ
(มารตฐานไอเสียบ้านเราทันสมัยครับ ผู้ผลิตเลยต้องตอนม้ามันซ๊ะ๊ จะได้ตรวจผ่าน)
เรื่อง Highly tuned ขอยกตัวอย่าง Dyno Npro ละกันครับ (เปลี่ยนท่อ ปลุกม้าที่หลับไหลไป ตื่นขึ้นมาได้อีก 6ตัว)
(http://upic.me/i/lw/150nsrdynomedium.jpg) (http://upic.me/show/51931504)
อ้อ... ลุงgeenee สาย kawa นิ !!
งั้น...ลองดู Dyno ของ Ninja 150RR (กราฟเส้นสีแดง) จากแดนอิเหนาที่มารตฐานไอเสีย ยังเอื้อให้ผลิต 2T ขายได้ละกันนะครับ
กับรถใหม่ที่สภาพสมบูรณ์ โรงงานเคลมไว้ 21 KW (28.16 HP @ 11,000) วัดจากแคร็งส์
ขึ้นไดโน่ได้ 26.38 HP / 10,250 rpm จากล้อ... (Not Bad!! ครับ สำหรับรถ150 สภาพสมบูรณ์ๆ)
(http://upic.me/i/ja/komparasi-power-ninja-rr-mono-vs-ninja-150rr-3.jpg) (http://upic.me/show/51939286)
แต่... มีเจ้านึงคุยว่า "NINJA 150R 42 Hp !!" โดยยังใช้คาร์บู และชุดไฟเดิมๆ ด้วย !!
That Recorded at Engine Dyno Power Max 42.1 Hp @ 11,900 rpm
with maximum torque of 25.88 NPM @ 11,300 rpm ..
ผมไปอ่านของเค้าแรกๆ ก็นึกว่าแรงโม้ :-[
แต่...มันแนบผลไดโน่มาอวดด้วย ผมหล่ะเงิบเลย !! (ไม่รู้จริงรึป่าว? รึ...ไดโน่ มันมีหลายมารตฐาน)
(http://upic.me/i/s1/dynometer.jpg) (http://upic.me/show/51939225)
เค้าบอกว่าทำ แค่นี้....
the Power Booster is Key Modification Derived from the combustion area (ported & polish)
as well as the setting of the mix itself in follow Exhaust Jetting Carburetor ..
ฟังหู-ไว้หูครับ ขำๆ ???
เรื่อง นน. 150 บ้านเรา ก็หนักกว่านิดหน่อยเองครับ
อย่าง....
Npro Weight : 122.4 kg
KR Weight : 124.5 kg
ที่สำคัญ ลุงgeenee ลืม Highly tuned 41ม้า :o ตัวแรงจากโรงงานของสาย Kawa ตัวนี้แล้วรึครับ
PDK R1 Weight : 120 kg เท่า CX เลยครับ.....!!
???
ถ้าตัวแต่งpdkคงแรงกว่าอะครับ แต่ถ้าตัว30-34แรงม้าของคาวาคงสู้ไม่ได้ เพราะคาร์บู32มิลมันลากรอบเกินเรดไลน์ได้อีก ยิ่งรอบสูงแรงม้ายิ่งขึ้น ตามมาตรฐานเค้าจะดูแรงม้าที่รอบเท่ากัน ผมว่ารถอวกาศคันนี้หมกเม็ดอีกเยอะเลยครับ
ข้อมูลแน่นจริงๆครับท่านแคช รอบสูงสุดที่โชว์รถอวกาศคือ13000ที่เค้าว่าลากได้ถึง16000คงไม่ยากละครับแต่คงต้องเป็นรถแต่งไม่ใช่เดิมๆครับ
KR หนัก 124.5 โลนี้เป็นรุ่นไหนครับ ผมเห็น พวกตูดแบนหนักแค่ 114-115 โลเอง หรือว่าเป็น ZX ครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 06:25:21 หลังเที่ยง
ถ้าตัวแต่งpdkคงแรงกว่าอะครับ แต่ถ้าตัว30-34แรงม้าของคาวาคงสู้ไม่ได้ เพราะคาร์บู32มิลมันลากรอบเกินเรดไลน์ได้อีก ยิ่งรอบสูงแรงม้ายิ่งขึ้น ตามมาตรฐานเค้าจะดูแรงม้าที่รอบเท่ากัน ผมว่ารถอวกาศคันนี้หมกเม็ดอีกเยอะเลยครับ
ข้อมูลแน่นจริงๆครับท่านแคช รอบสูงสุดที่โชว์รถอวกาศคือ13000ที่เค้าว่าลากได้ถึง16000คงไม่ยากละครับแต่คงต้องเป็นรถแต่งไม่ใช่เดิมๆครับ
รอบบนเรือนไมล่ที่มีไว้ให้ดูครับ 13000 นะครับ
ยังไม่ใช่รอบสูงสุด
แต่อย่าไปลากขนาดนั้นเลยครับ สงสารเครื่อง
สมัยนั่น NSR เปลี่ยนท่อ จูนอากาศใหม่ ทุกอย่างเดิมหมด ผมทำรอบเครื่องได้ 13,000 rpm เลยครับ
ที่เหลือว่าจะเอาวิ่งแบบไหนไล่สเตอร์ตามใจชอบ ????
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 07:14:32 หลังเที่ยง
KR หนัก 124.5 โลนี้เป็นรุ่นไหนครับ ผมเห็น พวกตูดแบนหนักแค่ 114-115 โลเอง หรือว่าเป็น ZX ครับ
เอ่อ... ผมลงข้อมูลผิดเองแหละครับ ไปเอาของ Ninja150 อินโด(ZX) มาลงน่ะครับ ขออภัยครับ :-[
(http://upic.me/i/nn/vok-1.jpg) (http://upic.me/show/51943407)
ถ้าเป็น ตระกลู SSR หนัก 122kg
(http://upic.me/i/p7/ssrweight.jpg) (http://upic.me/show/51943421)
และ... ท้ายแบน SSE หนัก 114kg ตามที่ท่าน lordomo ให้ข้อมูลครับ (ขอบคุณที่ทักท้วงครับ) ???
(http://upic.me/i/c0/300492_266849940009151_100000524416271_1038061_5318183_n.jpg) (http://upic.me/show/37447983)
cr.ข้อมูลSSE พี่Ple Sticker
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 ต่อ 1
สูงกว่ารถทั่วไป 1.5-1.8 เท่า แต่ปั่นรอบได้เท่า หรือ มากกว่า รถที่ขายในบ้านเรา
แรงบิดสูงสุดกับแรงม้าสูงสุด เกือบ เท่ากัน (10250-10900) หรือ มีพาวเวอร์แบนด์ ประมาณ 650 รอบ ขี่ยากกกก
สเปครีไคว์ ออคเทน 95 Mon ขึ้นไป
อัตราส่วนกำลังสูง ก้จำเป็นต้องใช้อ๊อดเทนสูงตามด้วยครับ
ราคาก้สูงตามไปด้วย
ขี่อยากจริงๆรุ่นนี้
ข้อมูลแน่นกันทั้งนั้น ขอบคุณครับ แบบนี้ไม่หามาขับคงไม่ได้แว้ววววววววว