2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 10:22:36 หลังเที่ยง

ชื่อ: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 10:22:36 หลังเที่ยง
ในรูปนี้คือ หัวเทียน BP8ES ที่ใส่ KR นะครับ ผมซื้อ NPRO พฤษภาปีที่แล้ว มันติดรถมา ผมใช้มาได้เกือบๆปี ก็เลยกะจะถอดมาดูหน่อย พอถอดออกมาพบว่ามันดำแบบนี้
รูปนี้ถอดออกมาตั้งแต่เดือนมีนา เก็บไว้แต่ไม่ได้ใส่กล่อง

เลยไปซื้อ หัวเทียน B9ES มาใส่แทน เพราะมันตรงรุ่นกับ N PRO ใส่ตั้งแต่เดือนมีนา พอผ่านมาสองเดือน เลยถอดดู ว่าดีขึ้นมั้ย ก็พบว่า มันดำแบบนี้เหมือนกัน
อยากทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุใดบ้างครับ รถผมเคยผ่าเครื่องเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อเปลี่ยนก้านและเปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยง ออโตลูปปรับตรงมาร์คพอดี ควันไม่มาก วิ่งควันไม่ค่อยออก
แต่ถ้าขับเร็วๆก็ออกเหมือนกัน คาร์บูแท้ นมหนูแท้เดิมทั้งสองตัว ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำยังไงเลยใส่กลับใช้งานปกติครับ

(http://upic.me/i/g0/imag4775.jpg) (http://upic.me/show/51736704)
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: b2oml เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 11:40:42 หลังเที่ยง
N-PRO หัวเทียนเบอร์ B9ECS ครับ ถ้าทุกอย่างดีหมด ว่างๆ ลองถอดสาย ออโตลูปที่ต่อเข้าที่คาร์บู ห้อยทิ้งไว้1คืนครับ ว่ามีหยดมั้ย ถ้ามีหยด คือคำตอบครับ จอดนานควันเยอะ ของผมก็เป็นครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 12:47:31 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: b2oml เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 11:40:42 หลังเที่ยง
N-PRO หัวเทียนเบอร์ B9ECS ครับ ถ้าทุกอย่างดีหมด ว่างๆ ลองถอดสาย ออโตลูปที่ต่อเข้าที่คาร์บู ห้อยทิ้งไว้1คืนครับ ว่ามีหยดมั้ย ถ้ามีหยด คือคำตอบครับ จอดนานควันเยอะ ของผมก็เป็นครับ
จริงๆแล้วเรื่องหัวเทียน B9ECS ผมทราบครับ แต่มันหาซื้อไม่ได้ง่ะ ผมเลยเอา B9ES ใส่แทน เพราะสมาชิกหลายท่านบอกว่าใส่ได้
แต่รถผมสตาร์ทแล้วควันไม่เยอะนะครับ ถึงแม้จะจอดนานก็ตาม แต่มันถ้าจอดนานมันจะสตาร์ทยากหน่อยครับ ต้องดึงโช็คด้วย แล้วก็วอร์มด้วยสัก 30 วิ เปิดโช็คไว้
บางวันผมไม่มีเวลา ผมสตาร์ทติดปุ๊บก็ขับเลยครับเปิดโช็คไว้ด้วย ถ้ารถไม่ได้ติดเครื่องนานๆแล้วผมดึงโช็คขับเลย มันจะเป็นแบบวูบๆครับ ก็บิดคันเร่งน้อยๆแล้วไหลไปถ้าบิดมากกว่านี้มันจะวูบดับ ผมก็บิดน้อยๆ ได้จนสักพักเครื่องมันโอเคแรงมันก็จะกลับมาครับ แล้วก็เอาโช็คลงขับต่อได้เลย    เป็นแบบเนี้ยอ่ะครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 07, 2014, 03:00:16 หลังเที่ยง
เดาว่า 1.น่าจะใช้รถไม่เร็วตำไป รอบวิ่งปรกติรอบเครื่องน่าจะที่ประมาณ7-9พันรอบ
         2.ท่อไอเสียไม่ค่อยโล่ง
ของผมไม่เคยเจาะจงเบอร์หัวเที่ยนเสียด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เจอแบบนี้ครับ

ปล.เดี๋ยวคงมีผู้รู้มาตอบให้นะ  เพราะบ่อยครั้งที่ผมแนะนำเพื่อนสมาชิกแล้ว มันจะออกมาแย้งทันที  อิอิอิ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 01:12:25 หลังเที่ยง
ซีนข้างข้อรั่วหรือเปล่าครับ  ตากลมผมเคยเป็น ไม่คอนเฟิร์มนะครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 02:09:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 01:12:25 หลังเที่ยง
ซีนข้างข้อรั่วหรือเปล่าครับ  ตากลมผมเคยเป็น ไม่คอนเฟิร์มนะครับ
เป็นไปได้ครับ เจ้าของกระทู้บอกว่า ตั้ง 2t ตรงมาร์ค ขี่ช้าควันน้อย แต่ขี่เร็วจะออกมาก  ถ้าตามปกติถ้าเครื่องร้อนแล้วขี่เร็วๆควันแทบจะไม่มีให้เห็นเลยครับ 
รู้อะไรมาก็ควรแชร์แบ่งปัน แลกเปลี่ยนกันไปครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 02:20:12 หลังเที่ยง
แล้วตองลดขนาดเบอร์นมหนูใหมครับ แต่เอ้คาบูเจ้าของกระทู้คาบูเดิมนมหนูเดิมนี้นา
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 03:21:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 02:20:12 หลังเที่ยง
แล้วตองลดขนาดเบอร์นมหนูใหมครับ แต่เอ้คาบูเจ้าของกระทู้คาบูเดิมนมหนูเดิมนี้นา
อันนี้ ริวจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวครับ แฮ่ๆๆๆ เดิมๆมันก็จะไม่พอกินอยู่แล้ว
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 04:55:19 หลังเที่ยง
หัวเทียนสแตนดาร์ดเป็นแบบนี้แหละครับ ไม่ดำก็ขาว(เทาๆ)  แต่หัวเทียนอีกแบบที่ใช้อยู่ไม่ค่อยเป็นนี้(NGK B9EGV) จะเป็นสีน้ำตาลง่ายกว่า
ไม่ได้เชียร์ให้ไปซื้อที่ผมบอกนะครับ เจตนาแค่แชร์ประสบการณ์ส่วนตัวครับ
...แต่ดูเขม่าที่เกาะรอบแกนหัวเทียนเกาะเยอะพอสมควร คงจะขี่ย่านรอบต่ำๆบ่อยด้วยส่วนหนึ่งที่ทำให้เขม่าดำครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 09:39:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 02:09:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 01:12:25 หลังเที่ยง
ซีนข้างข้อรั่วหรือเปล่าครับ  ตากลมผมเคยเป็น ไม่คอนเฟิร์มนะครับ
เป็นไปได้ครับ เจ้าของกระทู้บอกว่า ตั้ง 2t ตรงมาร์ค ขี่ช้าควันน้อย แต่ขี่เร็วจะออกมาก  ถ้าตามปกติถ้าเครื่องร้อนแล้วขี่เร็วๆควันแทบจะไม่มีให้เห็นเลยครับ  
รู้อะไรมาก็ควรแชร์แบ่งปัน แลกเปลี่ยนกันไปครับ
เรื่องควันที่ผมบอกว่าออกเหมือนกันตอนวิ่งเร็วๆ นี้มันก็ไม่มากนะครับ พอมองเห็นบ้าง บางครั้งไม่เห็นควันเลยครับ
ก็กะว่ามีตังค์จะผ่าเครื่องอีกสักครั้งเหมือนกันครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ เรื่องซีลข้างข้อเนี่ยผมว่ามันก็น่าจะเป็นไปได้ครับ บางทีช่างอาจจะประกอบไม่ดี
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 10, 2014, 06:57:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 09:39:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 02:09:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2014, 01:12:25 หลังเที่ยง
ซีนข้างข้อรั่วหรือเปล่าครับ  ตากลมผมเคยเป็น ไม่คอนเฟิร์มนะครับ
เป็นไปได้ครับ เจ้าของกระทู้บอกว่า ตั้ง 2t ตรงมาร์ค ขี่ช้าควันน้อย แต่ขี่เร็วจะออกมาก  ถ้าตามปกติถ้าเครื่องร้อนแล้วขี่เร็วๆควันแทบจะไม่มีให้เห็นเลยครับ  
รู้อะไรมาก็ควรแชร์แบ่งปัน แลกเปลี่ยนกันไปครับ
เรื่องควันที่ผมบอกว่าออกเหมือนกันตอนวิ่งเร็วๆ นี้มันก็ไม่มากนะครับ พอมองเห็นบ้าง บางครั้งไม่เห็นควันเลยครับ
ก็กะว่ามีตังค์จะผ่าเครื่องอีกสักครั้งเหมือนกันครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ เรื่องซีลข้างข้อเนี่ยผมว่ามันก็น่าจะเป็นไปได้ครับ บางทีช่างอาจจะประกอบไม่ดี
รถคันนี้ผมเติม ทั้งเบนซิน ทั้งแก้ส 95 ครับ แต่วันนี้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นครับ ผมไปเติมน้ำมัน เบนซิน 95 จากที่ไม่ได้เติมมาเดือนกว่า พอขับมาได้ไม่นาน อยู่ดีๆ ควันออกเยอะมากครับ ควันฟุ้งกระจายเลยครับ ยิ่งเร่งยิ่งเยอะ จากตอนแรกควันไม่เยอะขนาดนี้ ผมขับมา 15 โลก็ไม่หายครับ

เลยคิดถึงเรื่องซีลข้อเหวี่ยงรั่วเลย แล้วเรื่องซีลข้อเหวี่ยงรั่ว มันเป็นสาเหตุทำให้ หัวเทียนดำ กับถ่ายน้ำมันแล้วเหลือระดับน้ำมันเครื่องเท่านี้หลังจากวิ่งมา 800 โล รึเปล่าครับ ถ้าใช่ผมก็จะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็วครับ
(http://upic.me/i/o9/60untitled.png) (http://upic.me/show/51440167)
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 10, 2014, 07:43:40 หลังเที่ยง
น้ำมันเครื่องลด ซีลข้างข้อรั่วแน่นอน ควันฟุ้งขนาดนั้น เจอน้ำมันเบนซีลอีกทีซีลแตกเลย
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 12, 2014, 08:45:57 ก่อนเที่ยง
นอกจากซีลข้างข้อแล้ว ยังมีซีลตัวไหนอีกมั้ยครับ ที่กันน้ำมันเครื่องไปห้องเผาไหม้ ผมต้องเปลี่ยนซีลตัวไหนบ้าง
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 03:35:46 หลังเที่ยง
ซีลข้างข้อขวาตัวเดียวที่กันน้ำมันไม่ให้เข้าห้องเผาไหม้

ฝั่งซ้ายถ้ารั่วอากาศจะเข้าห้องเผาไหม้ รอบลงช้า อัตราเร่งไม่ดี เครื่องร้อน
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: b-13_u เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 11:08:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 03:35:46 หลังเที่ยง
ซีลข้างข้อขวาตัวเดียวที่กันน้ำมันไม่ให้เข้าห้องเผาไหม้

ฝั่งซ้ายถ้ารั่วอากาศจะเข้าห้องเผาไหม้ รอบลงช้า อัตราเร่งไม่ดี เครื่องร้อน
:D
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 11:45:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 03:35:46 หลังเที่ยง
ซีลข้างข้อขวาตัวเดียวที่กันน้ำมันไม่ให้เข้าห้องเผาไหม้

ฝั่งซ้ายถ้ารั่วอากาศจะเข้าห้องเผาไหม้ รอบลงช้า อัตราเร่งไม่ดี เครื่องร้อน
ขอบคุณครับ+1 เดี๋ยวช่วงปลายเดือนนี้จะเอารถไปให้ศูนย์เชคครับ
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 14, 2014, 09:47:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 03:35:46 หลังเที่ยง
ซีลข้างข้อขวาตัวเดียวที่กันน้ำมันไม่ให้เข้าห้องเผาไหม้

ฝั่งซ้ายถ้ารั่วอากาศจะเข้าห้องเผาไหม้ รอบลงช้า อัตราเร่งไม่ดี เครื่องร้อน
:D
ชื่อ: Re: Npro อยากสอบถามเรื่องหัวเทียนดำครับ
โดย: bangpoo 88 เมื่อ กรกฎาคม 14, 2014, 12:16:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 13, 2014, 03:35:46 หลังเที่ยง
ซีลข้างข้อขวาตัวเดียวที่กันน้ำมันไม่ให้เข้าห้องเผาไหม้

ฝั่งซ้ายถ้ารั่วอากาศจะเข้าห้องเผาไหม้ รอบลงช้า อัตราเร่งไม่ดี เครื่องร้อน
กูรู มาตอบเอง วิเคราะห์จากประสพการณ์ล้วนๆ รถผมก็เป็นอาการนี้แหละ