ใครพอจะรู้จักโรงกลึงที่ ล้างสเตอร์ แล้ว กัดฟัน สเตอไหม่ได้บ้างคับ.
ตามภาพ จาก สเตอร์ NPRO 520 ล้างแล้วกัดไหม่ เป็น 420.
ขออนุญาติเจ้าของภาพ นะคับ.
(http://image.ohozaa.com/i/ca9/KeBZM4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wmWbBVGfVKQDsbVk)
เว๊ปนี้ครับทำได้ ทุกขนาด งานสร้างใหม่ ต้องส่งเเบบไปให้ด้วยครับ เฉพาะ สเตอหลังนะครับ http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957 (http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957)
อ้างจาก: ironman_warmachine เมื่อ มิถุนายน 29, 2014, 11:47:58 ก่อนเที่ยง
เว๊ปนี้ครับทำได้ ทุกขนาด งานสร้างใหม่ ต้องส่งเเบบไปให้ด้วยครับ เฉพาะ สเตอหลังนะครับ http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957 (http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957)
ไว้เป็นอีก1ทางเลือก ขอบคุณครับ.
420 หรือ 428ครับ
เอา520ไปทำเป็น420ไม่ได้ครับ
ระยะPitch(ระยะห่างฟันสเตอร์)ไม่เท่ากัน ต้องเอา428ไปทำ-แค่ล้างให้บางลงได้
เพราะระยะห่างฟันสเตอร์มันเท่ากัน ต่างแค่ความหนา
เอาไปให้โรงกลึง ทำเเบบนี้เลยครับ จะ 420 หรือ 428 ได้หมดครับ อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/ef1/F8jqAE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xGv7DGx1nhlCMS9z)
เพิ่มหน้าเป็น 520 จบง่ายกว่าม๊าง นานาจิตตังครับ
อ้างจาก: id2524 เมื่อ มิถุนายน 30, 2014, 11:29:46 ก่อนเที่ยง
เอาไปให้โรงกลึง ทำเเบบนี้เลยครับ จะ 420 หรือ 428 ได้หมดครับ อิอิ
ข้อสอบถามข้อมูลหน่อยนะครับ.
(http://image.ohozaa.com/i/ef1/F8jqAE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xGv7DGx1nhlCMS9z)
อ้างจาก: 1ae เมื่อ มิถุนายน 30, 2014, 11:37:08 ก่อนเที่ยง
เพิ่มหน้าเป็น 520 จบง่ายกว่าม๊าง นานาจิตตังครับ
พอดี ใส่หน้า 520 มันต้องเจียร์แคร้ง แล้ว มันไล่สเตอร์ไม่ได้อะคับ มันคือประเด็น.
คำว่า520 กับ420 เป็นระยะห่างฟันสเตอร์นะครับ อ่านช้าๆแล้วจะเข้าใจ แต่ถ้ากลึงวงนอก520ทิ้ง ใช้วงในเดิม แล้วหาวงนอก420กลึงวงในทิ้ง แล้วเชื่อมต่อกันโรงกลึงทำได้ทุกที่ครับ
อ้างจาก: Ten125 เมื่อ กรกฎาคม 01, 2014, 03:08:28 หลังเที่ยง
คำว่า520 กับ420 เป็นระยะห่างฟันสเตอร์นะครับ อ่านช้าๆแล้วจะเข้าใจ แต่ถ้ากลึงวงนอก520ทิ้ง ใช้วงในเดิม แล้วหาวงนอก420กลึงวงในทิ้ง แล้วเชื่อมต่อกันโรงกลึงทำได้ทุกที่ครับ
โรงกลึงแถวบ้าน ไม่ค่อยทำให้อะคับ เป็นโรงกลึงเล็กๆ ซะส่วนใหญ่ เขาบอก สเตอร์มันแข็งเกิน เขาเลยไม่ทำ T-T.
สอบถามหน่อยครับ เสตอหน้า 520 ใส่ kr มีมั้ยครับ ขอบคุณครับ
เอาบ้างครับ ท่านที่บอกว่า ให้โรงกลึงกัดฟันให้ใหม่โน่นนี่นั่น ขอบอก มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เหล็กที่จะเอามาทำสเตอร์ได้ ต้องเป็นเหล็กเหนียว ไม่พอ ต้องเอาไปชุบแข็งอีก ซึ่งไม่มีใครทำได้
ส่วนโรงกลึงที่รับทำสเตอร์ ส่วนใหญ่เป็นสเตอร์อุตสาหกรรมครับ รอบไม่สูงมาก ดังนั้น เอามาใส่รถจักรยานยนต์ ความทนทานแทบจะไม่ไม่ เพราะไม่สมารถทนแรงกระชาก และความร้อนที่เสียดสีระหว่างโซ่กับสเตอร์ได้ครับ
จบข่าว
ผมเคยเจอ(นานแล้ว)ในกลุ่มของพวก CBR ที่เล่น Stunt เค้าสั่งทำกัน ใส่กัน 50-60 ฟันน่ะ
ชุบแข็ง รมดำ พร้อมใส่
แต่ผมเข้าไปดูใหม่ หากระทู้ไม่เจอแล้วครับ
ตามหาต่อไปปปปปป.
แล้วต้องการไล่สเตอร์ กี่ฟันคับ
เพราะถ้าหาซื้อสเตอร์หลัง N-PRO ขนาด 428 มากลึงบางลงให้ได้ขนาด 420 มานง่ายกว่าการหาสั่งกัดฟันอีกนะคับ
เลยอยากทราบอ่ะคับว่าจะไล่สเตอร์ ที่จำนวนกี่ฟัน เพื่อจะพบเจอเบอร์ที่กำลังหาอยู่
โรงกลึงปฎิเสธขนาด 520 งั้นถ้าเอา 428 ไปกลึงให้ได้ 420 โรงกลึงก็ไม่น่าจะปฎิเสธมั้งคับ
อ้างจาก: tae_cbr_dragster เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 09:05:20 หลังเที่ยง
แล้วต้องการไล่สเตอร์ กี่ฟันคับ
เพราะถ้าหาซื้อสเตอร์หลัง N-PRO ขนาด 428 มากลึงบางลงให้ได้ขนาด 420 มานง่ายกว่าการหาสั่งกัดฟันอีกนะคับ
เลยอยากทราบอ่ะคับว่าจะไล่สเตอร์ ที่จำนวนกี่ฟัน เพื่อจะพบเจอเบอร์ที่กำลังหาอยู่
โรงกลึงปฎิเสธขนาด 520 งั้นถ้าเอา 428 ไปกลึงให้ได้ 420 โรงกลึงก็ไม่น่าจะปฎิเสธมั้งคับ
สเตอร์ NPRO มี 428 ด้วยหรอคับ.
เจ้าของกระทู้ จะเอาไปใส่กับรถอะไรครับ ต้องการ 420/428/520 แล้วสเตอร์หน้าละ 420/428/520 ครับ
แล้วโวซ่ละ มีขนดไหนอยู่ หรือซื้อใหม่ครับ
โซ่ สเตอร์หน้า-หลัง มันต้องสัมพันธ์ กัน ระยะพิช เดียวกัน
ส่วนอัตราทดต้องการเท่าไหร ก้มาหาเอา ว่ากันอีกที มันคนละเรื่องกับ ระยะพิช
ยิ่งใช้เบอร์สเตอร์ใหญ่ (ไม่ใช่ฟันเยอๆ)ทีฟันเท่ากัน ขนาดเส้นผ่นศูนย์กลางมันจะใหญ่ มันก็จะเหมาะกับรถแบบหนึ่งครับ
ส่วนเบอร์เล็ก มันก็เหมาะกับรถอีกแบบหนึ่ง
ค่อยๆอ่านแล้วทำความเข้าใจ เหมือนที่ท่านข้างบนพยายามจะอธิบายไว้
คิกๆ ดูแล้ว คงจะเอาไปใส่แอลเอสในรูปนั่นแหล่ะครับ
เห้อ .... นานาจิตตัง แต่ตอนนี้ รู้สึกจะเสียตังนะครับ
อ่อ อีกเรื่องครับ ปลาดาวเอ็นโปร รู้สึกจะใส่ สเตอร์ พิท1/2" เล็กสุดได้ ซัก 40 ฟันมั้งครับ เล็กกว่านี้ ไม่รู้มัน จะติดหรือเปล่า
ส่วนแอลเอส สเตอร์หน้า เคยเห็น แถวๆ 16 ฟันนะครับ 16-40 อัตราทดก็ ราว ๆ 2.5 ซึ่ง มันจะเท่า 14-35 พอดี
คิกๆ ว่าจะปากหมาซะหน่อย ไม่เอาดีฟ่า
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 09:49:26 ก่อนเที่ยง
คิกๆ ดูแล้ว คงจะเอาไปใส่แอลเอสในรูปนั่นแหล่ะครับ
เห้อ .... นานาจิตตัง แต่ตอนนี้ รู้สึกจะเสียตังนะครับ
อ่อ อีกเรื่องครับ ปลาดาวเอ็นโปร รู้สึกจะใส่ สเตอร์ พิท1/2" เล็กสุดได้ ซัก 40 ฟันมั้งครับ เล็กกว่านี้ ไม่รู้มัน จะติดหรือเปล่า
ส่วนแอลเอส สเตอร์หน้า เคยเห็น แถวๆ 16 ฟันนะครับ 16-40 อัตราทดก็ ราว ๆ 2.5 ซึ่ง มันจะเท่า 14-35 พอดี
คิกๆ ว่าจะปากหมาซะหน่อย ไม่เอาดีฟ่า
ถูกต้องตามท่านโหน่งเลยครับ.
สเตอร์หลัง เบอร์ 40 แล้ว หน้า 16.
จะใส่ 420 เพราะ สเตอร์หน้า โซ่ พร้อม เหลือแค่ ทำสเตอร์ ครับผม.
คงมีอยู่ 2 วิธีแหล่ะครับ ^_^
1. สเตอร์เดิมกลึงเอาแค่วงใน แล้วกลึงสเตอร์ใหม่เอาแค่วงนอก แล้วมาเชื่อมรวมร่างกัน
2. หาสเตอร์ตันของโซนิค มาเจาะรู มิลลิ่งครับ
นี่แหละวิธีช่างครับ
แต่ 420 ; กีฟันครับ ถ้าฟันน้อยไป โซ่ครูด แขนอีก ???
แอบขายของดีกว่า
มีสเตอร์ อะลูมิเนียม น่าจะ 41 หรือ 43 ฟัน พิท 1/2" พร้อมใส่ เพราะมิลลิ่งไว้แล้ว ของมือสองนะ สนไหม
ถ้าสนจะไปคุ้ยข้างบ้านให้
ตามหา ต่อไปปปป.
อยากได้มาถามหาเอา โรงกลึงแถวบ้านโป้ง ราชบุรีเคยสั่งทำอยู่แต่ต้องสั่งอย่างน้อย5-10ตัว เมื่อก่อนผมใส่อยู่แต่หมดเร็วเลยกลับมาใช้520 นานมาแล้วเฉพาะหลังอันละ500 คิดเอาเองละกันว่าเท่าไร
เก็บความรู้ๆ
จะมีบ้างไหม ใครสักคน คนที่มีเบาะแส อิอิ.
ดันสักนิส เผื่อจะมี แนวทางงง.