อยากปาดฝาสูบคับ กับเสื้อเดิม ๆ ลูกเดิม ๆ จะปาดได้เท่าไหร่ โดยที่หัวลูกสูบไม่ชนกับฝา และไม่ต้องแก้เบ้า เอาแค่ปาดหน้าเรียบ คับ
กะจะเอาออก 1 มิลลิเมตร จะพอไหวไหมคับ
อ้างจาก: nai.b เมื่อ มิถุนายน 27, 2014, 09:16:27 ก่อนเที่ยง
อยากปาดฝาสูบคับ กับเสื้อเดิม ๆ ลูกเดิม ๆ จะปาดได้เท่าไหร่ โดยที่หัวลูกสูบไม่ชนกับฝา และไม่ต้องแก้เบ้า เอาแค่ปาดหน้าเรียบ คับ
กะจะเอาออก 1 มิลลิเมตร จะพอไหวไหมคับ
ปาดฝาผมเห็นแต่เขาจะวัดกันเป็น cc. นะครับ 1 มม. นี้เยอะเหมือนกันนะครับ แต่เขาก็จะกลึงเบ้าให้อยู่แล้วครับ รอบก็ดันขึ้นไวมากแล้วครับ ความร้อนก็จะขึ้นไปด้วย (ถ้าเป็นสูตรผมไม่รู้นะครับ)
ขอบคุณคับ ที่จริงแค่อยากให้มันสตาร์ทง่าย ๆ ไม่ต้องโช้ค ไม่ได้หวังว่าจะได้แรงมาก คับ สรุปคือ ปาดมากเกินไปก็ไม่ดี ใช่ไหมคับ
อ้างจาก: nai.b เมื่อ มิถุนายน 27, 2014, 11:30:34 หลังเที่ยง
ขอบคุณคับ ที่จริงแค่อยากให้มันสตาร์ทง่าย ๆ ไม่ต้องโช้ค ไม่ได้หวังว่าจะได้แรงมาก คับ สรุปคือ ปาดมากเกินไปก็ไม่ดี ใช่ไหมคับ
ครับลึกไปก็ไม่ดี เอาฝาไปโรงกลึงที่รู้เรื่องรถ บอกว่าล้างหน้าหน่อยแค่นั้นก็พอครับ(เขาจะล้างประมาณ 0.25 มม. ประมาณนี้นะครับ) แต่ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับสตาร์ทง่าย หรือยากนะครับ ขึ้นอยู่กับ หลายๆส่วนมากกว่า (เครื่องหลวมก็สตาร์ทยาก จูนคาร์บูไม่ดีก็สตาร์ทยาก)
ของเดิมดีอยู่แล้วครับ บรีสนะ 105ซีซี 19แรงม้า นี้ก็สุดๆแล้ว
รถเดิมๆ ปาดไปไม่เห็นผลกับความเร็วหรอกครับ แต่เห็นผมกับความร้อยเร็ว ผมว่าถ้าอยากแรง แต่งชุดไฟดีกว่า
ตอนนี้ปาดหน้าเรียบไปประมาณ 0.7 mm. เรียบร้อยแล้วคับ เหลือบ่าประมาณเท่าความหนาปะเก็นฝาสูบ ช่วยรอบต้นได้นิดหน่อยคับ รอบขึ้นไวกว่าเดิม แต่ปลายก็เท่าเดิมคับ ความร้อนพอประมาณ คับ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่าน ที่ช่วยให้ข้อมูล คับ