คือผมซื้อ แผ่นคลัชแด็ชมาเปลี่ยน แล้ว แต่คลัชยังลื่นอยู่ (แผ่นแท้) แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนแผ่นเหล็ก พอถามร้าน ร้านบอกว่า ที่ลื่น ลื่นเพราะเราไม่ได้เปลี่ยน แผ่นเหล็ก ไม่รู้ว่า เกี่ยวกันหรือป่าวครับ เลยอยากทราบว่า เกียวกันหรือป่าว แต่ร้านบอกว่า ถ้า จะเปลี่ยน แผ่นเหล็ก ก๊ ต้อง เปลี่ยน แผ่นคลัชใหม่ด้วย เพราะบางทีเปลี่ยนแล้วอาจไม่หายลื่น ร้านเลยแนะนำให้เปลี่ยน เป็นแผ่นคลัชแต่งไปเลย เลยอยากทราบอีกว่า ราคา แผ่นคลัชแต่ง แพงไหม ครับ :)
เปลี่ยนร้าน
เปลี่ยนสปริงครัชด้วยก็ดีครับ ^_^
คือผมอยากรุ้ ว่า เกี่ยว กับ แผ่น เหล็ก หรือป่าวครับ
ถ้าเป็นรถยนต์ แรงจนคลัตซ์ลื่น เค้าก็จะเปลี่ยนจานกดคลัตซ์ ให้สปริงแข็งกว่าเดิม เพื่อให้กดได้แน่นกว่าเดิม
มอเตอร์ไซค์ ก็น่าจะเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น เหมือน ๆ กัน คับ
เออ คือ นิดหน่อยนะครับ แผ่น เหล็ก ใช้ ตะใบ ถูๆให้เป็นล่องๆ ลายๆทุกแผ่นทุกหน้า หน่อยก็ได้ครับ
คลัชมันทำงานด้วยแรงเสียดทาน
เปลี่ยนแผ่น ก็ควรย้ำครัชไปพร้อมเลย อีก กรณีที่เคยเจอ สายครัชนี่แหละครับ ผม ทำ2อย่างที่บอก แต่ไม่จบ เปลี่ยนสายเลย ทุกอย่างจบครับ ( ใช้สายครัชเอ็น ก็ดีครับ )
เคสนี้ผมว่าน้ำมันเครื่องครับ (Serpico ที่ร้านก็เคยเปน)
ถ้าใส่น้พมันของเครื่อง 4T-AT ลื่นทุกราย ลองใช้ 4T ธรรมดาดูสิครับ