คาร์บูเอ็นโปรมีหลายอันมากๆ ราคาก็ต่างกัน อย่างเทียมก็700 แท้โรงงานก็1800 แท้ฮอนด้า ? แท้ญี่ปุ่น ?
ที่สงสัยคือ คุณภาพมันจะแย่แตกต่างกันมากน้อยยังไง เช่น ท๊อปสปีดจะไม่เท่ากัน หรือ เครื่องเดินไม่เรียบ ใครเคยใช้มาแล้วทุกแบบช่วยแนะนำทีครับ ปัจจุบันใช้เทียม มันก็วิ่ง140gps เทียมที่ว่าคือแท้โรงงาน 1800บาท มันแพงไปมั้ยสำหรับเทียม แล้วแท้ญี่ปุ่นนี้มันจะวิ่งแรงม้าเพิ่มขึ้นมั้ยครับช่วยแนะนำทีครับ :-X
แท้โรงงาน ยัง บอก ว่า เป็น เทียม สำหรับ จขกท. ผม ก็ ไม่รู้ จะว่า ไงแล้ว
มันไม่มี หรอกครับ แท้ ญี่ปุ่น แล้วจะ ดีกว่า อะไร ยังไง
คนที่ พูด อย่างนั้น ผม ก็ อยาก ให้เขา มาอธิบาย รายละเีอียด เรื่องนี้ ให้ผมฟังเหมือนกัน ว่ามันเป็นยังไง ผมเองก็ ขายอะไหล่ มาบ้าง คงพอ คุยรู้เรื่อง อยู่
มัน อาจจะได้ ในแง่ คุณค่า ทางจิตใจ สำหรับพวก ที่ ยกย่อง ชาวต่างชาติ มากกว่า ชาติตัวเอง ก็เพียงเท่านั้น
อนึ่ง ราคา คาบูร์ เอนโปร ปัจจุบัน ไม่ใช่ 1800 บาท แล้ว นะครับ ไม่เชื่อ ไงลองตรวจสอบ ดูได้ ครับ
ผม เบิก มา ขายตั้งแต่ 6 ปี ก่อน ราคา อยู่ที่ 1,234 บาท ที่จำได้ แม่น เพราะราคา มันแปลก ดี
ก็เบิกมาขาย ผ่าน มือ เรื่อยมา คง เกิน 30 ลูก แล้ว หากรวมเทียมด้วย คง เกิน 80 ลูก
มัน ก็จะมี แต่ แท้ โรงงาน ฮอนด้า
เทียม ลิปโป้
เทียม เชงเวย์
เทียม ตรานก ซึ่งตอนหลัง ยุบรวม กับ ลิปโป้ ไปแล้ว
.
เข้าใจว่า "แท้โรงงาน" เจ้าของกระทู้หมายถึงเกรดA แน่ เพราะคำนี้ร้านอะไหล่ชอบพูดเวลาไปซื้อของ
ถ้าได้ 140 gps ภูมิใจเถอะครับ คันที่ผมใช้อยู่ เดิมทุกอย่าง คาร์บู ไคฮิน T 150 ตามไมล์ ยังปั้นคันเร่งแทบแย่
ฟังจากเจ้าของร้านบอกมาครับแท้โรงงาน ร้านที่ผมซื้อชื่อร้านเอเชีย ปากซอยอุดมสุขซื้อเมื่อปีที่แล้ว ดูไปดูมาน่าจะแท้โรงงานจริงๆ ไม่น่าจะเทียม
แท้ญี่ปุ่นเป็นยังไงครับ ที่ผมใส่มามีแต่ปั๊มตัวT
ผมซื้อมาใส่ sonic ที่ร้านอะไหล่แถวบ้าน ก็น่าจะแท้โรงงานครับปั๊มตัว T ฉลากเป็นแดง-ขาว ฮอนด้า ใช้มา 5 ปีกว่า e20 ล้วนๆยังแจ่มแจ๋ว ไม่เคยรวนเลยนิ่งๆ สมัยนั้น 1500
รุ่นนี้ไม่มีแท้ญี่ปุ่น คาร์บู NSR แท้ญี่ปุ่น น่าจะมีเฉพาะคาร์บู N ตาเหลี่ยมครับ
แล้วพวกเทียมใช้แล้วรถไม่วิ่งเลยเหรอครับ เห็นมีคนบอกว่ารอบไม่นิ่งรอบต่ำๆ แต่ปลายก็ไม่ต่างกัน คนที่ใช้ของเทียมก็เยอะนะครับ เหลี่ยมเทียมก็เอามาซัดอยู่บ่อยๆบางที เอ็นโปรก็ยังสู้ไม่ไหว หลักการคาร์บูมันก็ง่ายๆไม่ได้ซับซ้อนมาก มันน่าจะอยู่ที่การจูนหนาบางมากกว่าใช่มั้ยครับ แต่เทียมก็แค่ลูกชักไม่ทนเท่าแท้สึกง่าย ลูกชักหลวมเลยรอบไม่นิ่งแค่นั้น
ถ้าอย่างที่ผมเจอนี่ จะแบ่ง คร่าวๆ 4 เกรดครับ
เทียม ก็เทียมจ๋าเลย ทุกชนิด รวนบ้างไม่รวนบ้าง ตามอัตภาพ
แท้ ถุง ราคาล่าสุดที่เบิกมา 2200 มีตำหนิเล็กน้อยที่เกิดจากการผลิต เข้าใจว่า โรงงานผลิตออกมา แล้ว QC บางจุดไม่ผ่าน จะหลอมใหม่ก็เสียดายเพราะมันใช้งานได้ เลยนำมาขายแบบใส่ถุง
แท้ กล่อง มาในกล่องฮอนด้าเลย แพ็คอย่างดี ราคาจำไม่ผิด 2500 เนียนกริ๊บ ใสๆ ไร้ตำหนิ QC ทุกจุด ลูกโช๊ค นมหนู ฝา ก้านปรับ น๊อตถ้วย(ถ้าแบบนอกถุง จุดนี้ จะมี QC บ้าง ไม่มีบ้าง)
และก็แท้ติดรถ อันนี้ก็รู้ๆกัน ไม่นิ่ง คงไม่ขายพร้อมรถ
ส่วนตัวแล้ว ซื้อแบบถุงตลอด ยอดเยี่ยม ใช้ได้ดีเท่ากล่อง ในราคาที่ประหยัดกว่าหลายร้อย เทียมไม่แตะเลย ปลายเวลาดึงลูกชักสุดมันก้อโอเค แต่ต้น นี่เละเทะ บางทีลูกชักติดขัด สปริงดันไม่ลงก็มี สึกง่าย รวนบรรลัย ส่วนแท้กล่อง ไม่ซื้อครับ แพง
ปล.ราคาอ้างอิงตลาดพูลทรัพย์เมื่อ4เดือนก่อน อาจมีการ+รึ- ได้ตามราคากลาง
ที่เคยเห็นคาร์บู nsr มี ตาเหลี่ยม กับตากลม(รุ่นแรกๆ) ที่ติดมากับรถ ปั๊ม Japan
ส่วนล๊อตหลังๆหรือที่แยกขายใส่กล่องแท้โรงงานฮอนด้าในปัจจุบัน ปั๊มตัว T คงย่อมาจาก Thailand
ส่วนรถรุ่นหลังจากนี้ เข้าใจว่าคาร์บูที่ติดมากับรถหรือแยกขายคงแท้โรงงานฮอนด้าทั้งหมดครับ ไม่นับของเทียมแท้ๆนะครับ
ความเห็นส่วนตัวครับ อย่าเชื่อผมมาก >:( >:( >:(
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 20, 2014, 04:58:14 หลังเที่ยง
แท้โรงงาน ยัง บอก ว่า เป็น เทียม สำหรับ จขกท. ผม ก็ ไม่รู้ จะว่า ไงแล้ว
มันไม่มี หรอกครับ แท้ ญี่ปุ่น แล้วจะ ดีกว่า อะไร ยังไง
คนที่ พูด อย่างนั้น ผม ก็ อยาก ให้เขา มาอธิบาย รายละเีอียด เรื่องนี้ ให้ผมฟังเหมือนกัน ว่ามันเป็นยังไง ผมเองก็ ขายอะไหล่ มาบ้าง คงพอ คุยรู้เรื่อง อยู่
มัน อาจจะได้ ในแง่ คุณค่า ทางจิตใจ สำหรับพวก ที่ ยกย่อง ชาวต่างชาติ มากกว่า ชาติตัวเอง ก็เพียงเท่านั้น
อนึ่ง ราคา คาบูร์ เอนโปร ปัจจุบัน ไม่ใช่ 1800 บาท แล้ว นะครับ ไม่เชื่อ ไงลองตรวจสอบ ดูได้ ครับ
ผม เบิก มา ขายตั้งแต่ 6 ปี ก่อน ราคา อยู่ที่ 1,234 บาท ที่จำได้ แม่น เพราะราคา มันแปลก ดี
ก็เบิกมาขาย ผ่าน มือ เรื่อยมา คง เกิน 30 ลูก แล้ว หากรวมเทียมด้วย คง เกิน 80 ลูก
มัน ก็จะมี แต่ แท้ โรงงาน ฮอนด้า
เทียม ลิปโป้
เทียม เชงเวย์
เทียม ตรานก ซึ่งตอนหลัง ยุบรวม กับ ลิปโป้ ไปแล้ว
.
ผม เห็นด้วยกับที่86Iโจว่ามา +1 ให้ครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ มิถุนายน 21, 2014, 12:10:09 หลังเที่ยง
แล้วพวกเทียมใช้แล้วรถไม่วิ่งเลยเหรอครับ เห็นมีคนบอกว่ารอบไม่นิ่งรอบต่ำๆ แต่ปลายก็ไม่ต่างกัน คนที่ใช้ของเทียมก็เยอะนะครับ เหลี่ยมเทียมก็เอามาซัดอยู่บ่อยๆบางที เอ็นโปรก็ยังสู้ไม่ไหว หลักการคาร์บูมันก็ง่ายๆไม่ได้ซับซ้อนมาก มันน่าจะอยู่ที่การจูนหนาบางมากกว่าใช่มั้ยครับ แต่เทียมก็แค่ลูกชักไม่ทนเท่าแท้สึกง่าย ลูกชักหลวมเลยรอบไม่นิ่งแค่นั้น
ผมเคยใช้ของ N pro เทียมลูกนึงครับ แต่ใส่กับ KR นะครับ นมหนูแท้เบอร์เดิมทั้งสองตัว ปากโดนคว้านเป็น 30mm วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร รอบต่ำมันเข็มจะสั่นๆหน่อย แต่รอบสูงก็ไม่มีปัญหาอะไร เพื่อนเอา CBR มาลองแข่ง ก็โดน KR ใส่คาร์บู N Pro ของผมตัวนี้ ฉีกตั้งแต่ 50 เมตรแรกครับ แต่คาร์บูลูกนี้มันกินน้ำมันมากหน่อย
เทียม lippo เพื่อนผมใช้อยู่ มันก็ใช้ได้ระดับนึงเหมือนกันครับ เดินเบาอยู่เร่งขึ้นปกติ
ของแท้โรงงาน ก็ของผลิตที่ไทยนี้แหละ ถ้าพูดถึงคุณภาพ และประสิทธิภาพ มันสู้ของติดรถ จากรถที่ออกแบบโดยวิศวกรญี่ปุ่นไม่ได้หรอก
แล้วที่ติดรถ Ser มา 20 กว่าปี นี่ มันเกรดไหนหว่า
แต่ที่แน่ เบาที่ 1200/นาที รอบไม่สวิง แฮะ
มัน ก็มี แต่ แท้ กับ เทียม เท่านั้น แหละ ท่าน ...แหะ ๆ
ฮอนด้า เขา ขยาย ฐานผลิต มาตั้งนานแล้ว เพราะ ทำให้ ต้นทุน ในส่วน ของ เลเบอร์คอส ลดลง
เวียดนาม ไทย จีน อีกหน่อยไม่แน่ อาจมี กัมพูชา
เขา มีระบบ Q.C. สแตนดาร์ด ของเขาอยู่ ครับ
การตรวจสอบประเมินผล คุณภาพ ในการผลิต ของเขา มันสูง จน ISO 9000เปรต ทั้งหลายแหล่ เข้าประเมินไม่ได้ ด้วยซ้ำ เพราะ มาตรฐาน เขาสูงกว่านั้น
เปรียบไป ก็เหมือน ไก่ย่าง 5 ดาว อ่ะครับ ซื้อที่ เชียงใหม่ กทม. ภูเก็ต ก็รสชาติเดียวกัน เพราะมัน มี สแตนดาร์ดของมันอยู่
โกฮับ ขาย ก๋วยเตี๋ยวเรือ อยู่ กทม. ต่อมา ลูกเรียนจบ แล้ว จึง ย้าย มา ปลูก บ้าน อาศัย และ ขาย ก๋วยเตี๋ยว ที่เชียงใหม่
รสชาติ ก๋วยเตี๋ยว เขา จะเปลี่ยน ไปไหม ในเมื่อ โกฮับ เป็นคนทำเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่ ทำ แค่นั้น
ออก ทะเล แหล่วววววววววว.... ผม
..
>:(
(http://image.ohozaa.com/i/172/sSBWF5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xDO5365oKMqGoDZC)
(http://image.ohozaa.com/i/59e/rhQ9KI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xEOSLHkyAgxQg6I4)