พอดีตอนนี้ บีท ตัวแรก ของผม มันเริ่มไม่ค่อยแรงคับ  พี่ชายมาดูให้ เค้าบอกว่า ไฟที่หัวเทียนไม่แรง (สีส้ม ๆ ) เค้าบอกให้ลองหากล่องแดชมาใส่ดู  แต่ที่ผมเคยเห็น ปลั๊กมันไม่เหมือนกัน  แต่ก็เคยเห็นมีคนใส่ได้   เค้าใส่กันยังไงเหรอคับ  รบกวนพี่ ๆ ที่เคยมีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยคับ
			
			
			
				กล่องไฟมันไม่ยากครับ สายฮอนด้า สีมันจะเหมือนกันแทบทุกรุ่น หาหัวปลั๊กแดช แล้วมา จัดสายสีให้ตรงกันก็พอแล้วพันๆๆเข้าไปครับ - -
			
			
			
				กล่องบีทตัวเก่าถ้าจำไม่ผิดกล่องใหญ่เหมือนแดช ปลั๊กน่าจะเหมือนกัน แต่บีทรุ่นใหม่ขึ้นมากล่อองเล็กเหมือนของเทน่า ยังไงผู้รู้ช่วยตอบอีกทีครับ
			
			
			
				ขอบคุณคับ
กล่องบีท เป็นกล่องเล็ก น่าจะเหมือนของเทน่า คับ   คงต้องลองดู  ขอบคุณคับ
			
			
			
				ระบบไฟไม่เหมือนกันครับของแดชเป็นdcส่วนบีชเป็นacถ้าจะไส่ต้องเอาเส้นดำเเดงต่อไปจากเบตเตอรี่ครับส่วนเส่นอื่นต่อตามสีครับ
			
			
			
				ระบบไปบีชกล่องเหมือนเทน่าครับ
			
			
			
				    จริงๆเรื่องไฟสีส้มๆที่ว่าไม่แรงผมยืนยันว่าการเปลี่ยนกล่องมันไม่ได้ทำให้เจ้าประกายไฟแรงขึ้นเพราะหน้าที่กล่องไฟมันก็แค่เกี่ยวกับสัญญาณการจุดระเบิดให้เข้ากับรอบเครื่อง อย่างกล่องแต่งมันก็เป็นการปรับสัญญาณการจุดระเบิดให้จุดก่อน-หลังจากกล่องเดิมอะไรประมาณนี้  อาการนี้สำคัญตรงคอยล์มากกว่ากับหัวเทียนที่ความต้านทานน้อยๆ  
   
			
			
			
				ไฟออกเป็นสีส้มๆ สงสัยคอลย์สตาร์ไม่ค่อยจะดีแล้วนะครับหรืออาจจะเป็นคอลย์หัวเทียนเสื่อมสภาพ มันต้องเป็นอย่างไรอย่างหนึ่งครับ
			
			
			
				กล่องแดช/ls สัญญาณจุดมันชักช่วง 52mm 
กล่องบีท/เทน่า/สไมล์/โนวา/เซล่า สัญญาณจุดมันชักช่วง 49.5mm 
เห็นเค้าว่ากันนะครับ เมื่อเอากล่องของชักช่วง 52 มาใส่ 49.5 จะทำให้ไฟแก่มาก
			
			
			
				อ้างจาก: ae 115 เมื่อ มิถุนายน 20, 2014, 08:10:57 หลังเที่ยง
ระบบไฟไม่เหมือนกันครับของแดชเป็นdcส่วนบีชเป็นacถ้าจะไส่ต้องเอาเส้นดำเเดงต่อไปจากเบตเตอรี่ครับส่วนเส่นอื่นต่อตามสีครับ
ตามนี้ครับ 
			
 
			
			
				ขอถามต่อเลยนะครับ อสนใจเรื่องนี้อยู่พอสมควร  ถ้าเอามาใส่พวกโนวา เทน่า มันจะดีขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ กับรถทำเครื่องมีนิดหน่อย
			
			
			
				แล้วถ้าเป็นกล่องของโซนิค  ระบบจะเหมือนรุ่นไหนคับ