สวัสดีครับทุกท่าน ผมขอเป็นสมาชิกสักคนนะครับ สนใจแนวนี้มานานแล้วเมื่อก่อนเล่นแต่ 4 ล้อแนวลุยๆ (ใช้งบเยอะมากๆๆๆๆๆๆ) คันนี้เพิ่งได้มาครับ 5000.- ทะเบียนโอนครบ สตาร์ตทีเดียวติด ขี่ได้ปกติไม่มีสะดุด อยากถามว่าถ้าจะแปลงเป็น tzr เฉพาะเฟรมถึงอกไก่ และใส่ล้อโตผมต้องเปลี่ยนหรือแปลงอะไรบ้างครับ ที่สำคัญเลยผมต้องเตรียมงบไว้เท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
(http://image.ohozaa.com/i/259/YFZDRl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF5k3FDrqKNO24UE)
สงสัยต้องหาลุยเองซะแล้ว ขอบคุณที่เยี่ยมชมครับ..
ไม่ต้องแปลงแค่หาน๊อตของTZตัวยึดอะ
หลักๆที่ต้องซื้อมี
1. ชุดสี
2.โครงหน้ากาก
3. ไมล์
4. ไฟหน้า
5. เหล็กยึดแฟริ่ง L+R
แต่ถ้าอยากเป็น TZR จริงๆ และประหยัดงบก็แนะนำให้หาเซื้อซาก TZR อีกคันมาถอดอะไหล่จะคุ้มกว่าครับ
ยกพวกเสื้อฝา+ไฟ+ท่อ+หน้ากาก ฯลฯ จะประหยัดกว่าซื้อแยกครับ และได้ TZR แท้ๆด้วย ^_^
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ มิถุนายน 26, 2014, 10:23:24 ก่อนเที่ยง
หลักๆที่ต้องซื้อมี
1. ชุดสี
2.โครงหน้ากาก
3. ไมล์
4. ไฟหน้า
5. เหล็กยึดแฟริ่ง L+R
แต่ถ้าอยากเป็น TZR จริงๆ และประหยัดงบก็แนะนำให้หาเซื้อซาก TZR อีกคันมาถอดอะไหล่จะคุ้มกว่าครับ
ยกพวกเสื้อฝา+ไฟ+ท่อ+หน้ากาก ฯลฯ จะประหยัดกว่าซื้อแยกครับ และได้ TZR แท้ๆด้วย ^_^
ขอบคุณครับ.. ทีนี้ก็หาซากกันหน่อยหละ...
ถ้าจะให้ได้ TZR แท้ 100% ต้องเปลี่ยนชุดเกียร์กับชุดคลัชด้วย (ชุดคลัช TZR มี 7 แผ่นและสปริง 5 อันส่วน VR มี 6 แผ่นและปริง 4 อัน)
แกนชุดเกียร์ที่ยื่นออกมาหาชุดคลัชก็ไม่เท่ากันครับ TZR จะใหญ่กว่า VR
อ้างจาก: chaiwat เมื่อ มิถุนายน 27, 2014, 11:15:21 ก่อนเที่ยง
ถ้าจะให้ได้ TZR แท้ 100% ต้องเปลี่ยนชุดเกียร์กับชุดคลัชด้วย (ชุดคลัช TZR มี 7 แผ่นและสปริง 5 อันส่วน VR มี 6 แผ่นและปริง 4 อัน)
แกนชุดเกียร์ที่ยื่นออกมาหาชุดคลัชก็ไม่เท่ากันครับ TZR จะใหญ่กว่า VR
ขอบคุณครับ..
ขอถามอีกหน่อยครับ
1.ถ้าเปลี่ยนจนเหมือนหรือเกือบเหมือน tzr แล้วจะเกิดปัญหาเรื่องทะเบียนหรือไม่ครับ
2.ถ้าจะให้ท้ายโด่งกว่าเดิมต้องแปลงหรือเปลี่ยนโช็คหลังอะไรครับ
3.ลูกสูบในรูปเป็นลูกสูบขนาดไหนครับ ผมลองเอานิ้วกดตรงกลางลูกแล้วโยกมันขยับได้นิดหน่อย แสดงว่าหลวมแล้วไช่หรือไม่(ยังไม่ได้ถอดเสื้อแล้วโยกดูก้าน กลัวโป๊..) :-[
4.ผมต้องคว้านใช้ลูกขนาดใหญ่ขึ้น หรือตีปลอกแล้วใช้ขนาดเดิมครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ...:D
(http://image.ohozaa.com/i/137/tTvW1j.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG7obtmLLHeVnfoy)
ตอบเท่าที่พอรู้นะครับ
1. การยำใส้ใน เรื่องทะเบียนไม่มีปัญหาครับ ถ้าเลขเครื่อง และเลขโตรงถูกต้อง
2. อยากสูง ใช้โชคหลัง TZM ก็ได้ ยาวกว่า TZR 5 ม.ม. หรือ ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช๊กล่างใหม่เลย (แบบของผม) สูงได้เท่าที่ใจต้องการครับ
3. ขนาดลูกสูบมองไม่เห็นครับ ต้องขัดๆ เขม่าที่หัวลูกสูลออกก่อนครับ
4. การคว้าน ต้องดูไซส์เดิมก่อน แล้วไล่ไซส์ไป ถ้าไม่หมดไซส์ ก็ไม่ต้องตีปลอกครับ
แคร้งเครื่องซ้าย-ขวา TZRกับVR เหมือนกันทุกอย่างใส่กันได้เป๊ะเลยครับ ส่วนชุดสีไม่ตรงรุ่นผมไม่รู้ครับว่ามีปัญหาหรือเปล่าผมไม่เคย(ส่วนตัวผมคิดว่าหมายเลขโครง+เครื่องตรงเล่มน่าจะ OK นะ)ผมต่อทะเบียนหรือโอนผมให้ร้านทำ พ.ร.บ. ทำให้ครับไม่ต้องตรวจสภาพแค่ขูดหมายเลขโครง+เครื่องให้ ที่เหลือร้านจัดให้เสร็จเลยครับ
2. อยากสูง ใช้โชคหลัง TZM ก็ได้ ยาวกว่า TZR 5 ม.ม. หรือ ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช๊กล่างใหม่เลย (แบบของผม) สูงได้เท่าที่ใจต้องการครับ
ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช็คล่าง ไม่ทราบว่าใช้ท่อแป๊ปเชื่อมที่ตัวโช็คเลยหรือว่าเชื่อมต่อหูโช็คที่อาร์มครับ...
ขอบคุณอีกครั้งครับ..
เพิ่มเรื่องทบ.ครับ เลขแคร้งเลขโครงเดิม สีเปลือกตรงเล่ม ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
คันนี้แนวคิดเดียวกับผมเลยครับ อยากได้VRมาทำTZRล้อแม็กซักคันขี่ชิวๆ ^ ^