:-\ เวลาที่เราทำสีรถนั้น เราพ่นสีจริงกี่รอบครับ และเคลือบแล็กเกอร์กี่ครั้งครับอยากทราบครับ เพราะเดิมจะทำสีใหม่อีก 1 ครั้งครับ เพราะไปให้ที่ร้านพ่นแล้ว ดูเหมือนว่าพ่นแล็กเกอร์แค่ 2 รอบเอง ไม่รู้ว่าจะทนไหมครับ
ส่วนใหญ่ พ่นสี อย่างละ 2 รอบ หนาไป ก้อไม่ดี เอาแค่ให้ทั่วเท่ากันก้อพอคับ 8)
อ้างจาก: sang เมื่อ กันยายน 24, 2008, 08:29:25 หลังเที่ยง
:-\ เวลาที่เราทำสีรถนั้น เราพ่นสีจริงกี่รอบครับ และเคลือบแล็กเกอร์กี่ครั้งครับอยากทราบครับ เพราะเดิมจะทำสีใหม่อีก 1 ครั้งครับ เพราะไปให้ที่ร้านพ่นแล้ว ดูเหมือนว่าพ่นแล็กเกอร์แค่ 2 รอบเอง ไม่รู้ว่าจะทนไหมครับ
ผมก็เคยมีคคำถามนี้ไปถามช่างสีเหมือนกันครับว่าพ่นกี่รอบ ช่างสีบอกว่าไม่รู้กี่รอบ แต่.......พ่นให้มิดก็พอครับ ( มันยากส์ตรงนี้นี่ละ) ::)
ผมพ่นจนกว่าจะพอใจน่ะครับเพราะรองพื้นตัดสีเอาไว้ถ้ากลบหมดเมื่อไรแสดงว่าใช้ได้แล้ว ส่วนเคลือบก้หมดเมื่อไรก็พอเมื่อนั้น :-[ :-[ :-[
ผมก็อยากทำแต่มันไม่มีเวลาครับ แต่ไปถามที่ร้านแล้ว เคอาร์ 2800 บาทสีเดียวกับประธาน ปิงเลยอยากทำแต่ไม่มีตังค์แล้ว
อยู่ที่สีที่จะพ่นด้วนนะครับ สีโทนเข้มพ่นมิดง่าย สีโทนสว่างอย่างสีบอร์น เป็นด่างงาย สีมุกเนื้อสีอาจน้อย ต้องพ่นสีรองพื้นใกล้เคียงขึ้นมาก่อน
ฯลฯ แตกต่างกันไปครับ
สีของมอไซค์ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่นกันกี่รอบ แต่ถ้าเป็นส่วนใหญ่ถ้าเป็นสีรถยนต์
สีจริง จะพ่นกันประมาณ 2-3 เที่ยว ก่อนที่จะเคลือบเงา (เพราะบางสีเนื้อสีน้อยต้องพ่นหลายเที่ยวกว่าสีจะมิด)
แลคเกอร์เคลือบเงา จะพ่นกันประมาณ 2 เที่ยวครับ แต่ถ้าเอาของรถยนต์( แห้งช้า 2K อย่างดีๆหน่อย ) มาพ่นมอไซค์อาจใช้แค่เที่ยวเดียวพอครับ
ขึ้นอยู่แต่ละยี่ห้อสีเพราะความเข้มข้นของเนื้อแลคเกอร์มีมากอยู่แล้วอาจไม่จำเป็นต้องหลายเที่ยว อีกอย่างชิ้นงานขอมอไชค์ถ้าพ่นหนามากไป
เวาลาประกอบชิ้นงานจำพวกพลาสติกมันจะประกบเข้ากันไม่สนิทครับ ทำให้ดูไม่สวยงาม ..... ครับ
จุดสำคัญน่าจะเป็นการพ่นให้ทั่วสีกลบมิดทั้งชิ้นงานดูสีให้เท่ากันสม่ำเสมอทั้งสีจริงและเคลือบเงาครับ ดูแล้วไม่ด่าง แค่นั้นก็หล่อแล้วครับ .... 8)
ของอย่างนี้ถ้าจะทำเองต้องลองเองครับบ
ไปจ้างช่างทำสี ก้ขึ้นกับประสบการณ์ช่างอีก
เห้ออ เหมือนจะง่ายแต่มันก้ยากอย่างว่าล่ะ
??? ??? ??? ทำดีๆนะครับระวังมันจะแตกลายงานะ ;) ;) ;) ;)
เยี่ยมครับ
มาเก็บรวบรวมข้อมูลครับ