ปัญหามีดังนี้ ผมใช้ KR อยู่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8/6/2557 ผมได้ทำการนำน้ำมันในถังออก พร้อมทั้งนำน้ำมันในคาร์บู ทิ้ง เนื่องจากจอดรถตากฝนไว้ แล้วน้ำเข้าถังน้ำมัน หลังจากนั้นประกอบกลับ และ ไปซื้อน้ำมันมาเติมใหม่ (น้ำมันเก่าใส่ขวดไว้ล้างอะไหล่) วันจันทร์ 9/6/2557 ผมสตาร์ตอนเช้า เปิดโช็คปกติ พอสตาร์ทติดเหมือนรอบเร่ง (คล้ายน้ำมันหมด) ทั้งๆ ที่น้ำมันมี ผมก็ไม่คิดอะไรคิดว่าเดี๋ยวเครื่องร้อนคงหาย สตาร์ทเสร็จซักพักประมาณซัก 2 นาที ผมก็ขับออกมา รถเหมือนจะดับ ต้องเบิ้ลให้รอบสูง ก็ขับมาเรื่อยๆ ถ้ารอบสูงไม่มีปัญหา แต่พอรถติดต้องใช้เกียร์ต่ำ รถวอดจะดับต้องดึงโช็คขับ กลับถึงบ้านรีบถอดคาร์บูร์มาดู ก็ไม่มีน้ำ มีแต่น้ำมันในถ้วยคาร์บู ผมประกอบกลับเหมือนเดิม คราวนี้ผมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ด้วย ก็สตาร์ทใหม่ สตาร์ทยากมาก พอสตาร์ทติดรอบสูง ซักพักก็ดับ สตาร์ทใหม่ก็ยากอีก
ผมควรต้องตรวจเช็คตรงไหนบ้างครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ครับ
ได้จูนคาร์บูรึเปล่าครับ อาการเปิดโช้คนี่น้ำมันน้ำมันหนานะ สกรูอากาศ กี่รอบครับ แล้วได้ปรับล้อคเข็มเร่งรึเปล่า ลองดูๆครับ
คาร์บูผมปรับไป รอบครึ่ง เข็มล็อคไม่ได้ปรับครับ
ฝนตกเครื่องเปียก ปลั๊กหัวเทียนเปียก ไฟกระโดดออกทางอื่นที่ไม่ใช่เขี้ยวหัวเทียนเหมือนผมรึเปล่าครับ
งั้นลองหมุนสกรูอากาศดูครับ รอบเครื่องเร่งไหม ค้างไหม เบาจนดับ ไหม ถ้าหมุนๆไม่มีความแตกต่างเลย ก็ตันครับ ถ้าแตกต่าง ก็แค่ลองไล่ใหม่อีกที
หัวเทียนผมเปลี่ยนใหม่่แล้วครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้ามีความเห็นเพิ่ม แนะนำผมได้นะครับ
น่าจะส่วนผสมน้ำมันกับอากาศบางไปครับ ไล่ดูครับว่ามีจุดไหนรั่วหรือไม่เช่นลูกยางคอหรีด ตอนล้างคาร์บูน่าจะมีเศษหินเข้าไปยัดพวกนมหนูก็มีส่วนครับ
ทางที่ดี ถอดล้างทุกส่วนครับ รวมทั้งเสื้อนมหนูน้ำมันและนมหนูอากาศ
เป็นเหมือน NOVA ผมเลย 555 จอดทิ้งไว้นานเกิน วันอาทิตย์ ต้องกับไปลุยกับมันซักยก อิ
;)
อาการนี้คล้ายๆรถผม Krตัวไม่มีกล่องของผม เปลี่ยนคอยล์ใต้ถัง หายซะงั้น ทีแรกก็ไปงงกับคาร์บูตั้งนาน