รบกวน พี่ ด้วยครับ NOVA RS สตาร์ทติดดี แต่เร่งไม่ได้ วอดๆ ดับ จูนไม่อยู่เลยคับ
ล้างคาบูก็แล้ว พยามไล่สายระบบน้ำมันอยู่ ยังไม่ได้เลย หัวเทียนแห้งสนิทดี (พึ่งเปลี่ยน ก็อกน้ำมัน หรือเปนของเทียม)
:)
เอาใจช่วยครับผมเดาว่าน่าจะเป็นที่คาบู ไม่ทราบว่าใช้ชุดซ่อมของเทียมหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้พยายามหาของแท้ดีกว่าครับ เพราะของเทียมผมซื้อมาแล้วเหมือซื้อมาทิ้ง มันใส่แล้วเหมือไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้ผมก็กำลังทำเทน่าอยู่เหมือนกัน
อาการรถผมคือขับไปๆอยู่ก็วอด กลับมาถอดถังล้าง ใส่ประกอบครั้งนี้ขี่ได้แต่พอจอดไว้สักพักมาสตาร์ทก็ติดดีแต่พอเร่งก็วอด สตาร์ทใหม่เริ่มติดยากต้องเอามือปิดปากคาบู ถึงติด แต่ก็วอด เลยคอยเอามือปิดปากคาบู บิดดูพอมันวอดก็เอามือปิดมันก็ไม่ดับบิดไปด้วยพอจะดับก็ปิดปากคาบูอยูสักพักก็หายขี่ได้ แต่ที่มองไว้น่าจะเป็นที่ก๊อกน้ำมันเพราะผมเปลี่ยนก๊อกเทียมมาใส่ตัวนี้เป็นตัวที่สามละ ผมว่าจะเปลี่ยนของแท้ใส่ดูถ้าหายจะมาแจ้งให้อีกทีครับพี่ :-*
ถ้าปิดปากยังติด ลองดูที่พวกคอต่างๆ มีรั่วไหม ลักษณะอากาศเข้ามากไป
ถ้าอีกกรณีคือนมหนูตันครับ คือพอปกติ แรงเวฟของเครื่องไม่มากพอที่จะดฟูดน้ำมันขึ้น พอปิดปาก แรงดูดมันสูงขึ้นมันจึงดึงน้ำมันลงไปได้ ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ว่าล้างๆแปรงถูๆก็พอ แต่ต้องใช้ส่องไฟดูรูด้วย สิ่งที่ติดอาจเป็นสนิม เศษเหล็ก เศษยาง บางทีแค่ล้าง+เป่ามันไม่ออก
กรณีนี้ผมเคย ทำสีถัง สีมันไหลไปตามนั้นติดที่นมหนูอากาศ เป่าไม่ออก ต้องไปเผาไฟให้ละลาย
แต่เบื้องต้นเช็คระบบก่อนครับ เอาคาบูตัวที่ใช้ปกติลองใส่ดูก่อน ถ้าปกติก็แสดงว่าเป็นที่คาบู
ถ้าคิดว่าเปนที่ก้อก ลองเปลี่ยนจากไหลจากก้อกมาใช้ขวดแป้ปซี่ลองดูคับ บางทีก้อกจ่ายน้ำมันไม่ทัน
สายพับหรือเป่ล่าครับ ผมเคยเป็นรื้อไปรื้อมาตอนใส่กลับดูไม่ดี สายน้ำมันมันพับน้ำมันเลยไม่ค่อยลง
อาการวอดดับนี่ น้ำมันไม่ลงชัวร์ๆ ไล่เลยครับ อาการนี้อากาศมากกว่าเชื้อเพลิง
ถ้าเช็ครูต่าง ๆ ภายในคาร์บูไม่อุดไม่ตันแล้วนะครับ รองทำแบบนี้ดูครับ
เพิ่มน้ำมันให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศหนาขึ้นอีกนิดครับ
ผมจำไมไ่ด้ว่าโนวาเข็มเร่งสามารถปรับระดับได้หรือไม่ ถ้าปรับได้ก็ปรับเข็มเร่งขึ้นอีก 1-2 ล็อคครับ เพิ่ม 1ล็อคก่อนนะครับ
วันนี้เจอเคสแปลกกับมือตัวเองเลย ไม่รู้ท่านเคยเจอมั้ย ฝนตกหนักมาก สตาร์ทไงก็ไม่ติด ผมขับเวฟ100 คิดว่าคาร์บูน้ำเข้าแล้วอุดตัน เปิดโช็คก็ติดพักนึง เร่งแปบๆก็ดับ วอดๆ ติดๆดับๆ ไปร้านว่าจะให้ช่างล้างให้หน่อย หรือว่ากล่องไฟเปียกเป่าลมให้หน่อยคิดในใจไว้ว่าน่าจะเป็นอย่างนี้ ช่างไม่ว่างรถเยอะจะปิดร้านแล้วเลยพยายามแก้ปัญหาเอง จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูเผื่อหัวเทียนบอด ก้มไปดูตอนเครื่องติดแปบนึงเป่าลมด้วยตอนเครื่องติดแปบๆ สังเกตุเห็นประกายไฟกระโดดข้ามจากปลั๊กหัวเทียนไปครีบเครื่องยนต์เฉยเลยถึงบางอ้อครับ เครื่องมันวอดเพราะมันไม่จุดระเบิดไง ไฟหัวเทียนไม่ติดเพราะมันกระโดดผ่านไปทางอื่นที่ไม่ใช่เขี้ยวหัวเทียน มันเลยเหมือนจะดับๆติดๆดับๆวอดๆ เคยเป็นกับเคอาร์เหมือนกันตอนฝนตก ไฟมันกระโดดจากปลั๊กหัวเทียนกระโดดไปท่อยางหม้อน้ำที่ไปเสียบกับฝาสูบเสียงดับแป๊ะๆๆ เสียงไฟช๊อตก็ว่าทำไมมันติดๆดับๆตอนฝนตก เครื่องเปียก ต้องหากระดาษ หรือไม้ไปขั้นกลางไม่ให้ไฟกระโดดข้ามจากปลั๊กหัวเทียนไปที่ยางท่อน้ำ ลองก้มดูเครื่องยนต์บ้างนะครับจะเจอปัญหาที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ เด่วลุยกับมันใหม่ เล่นเอาสตาร์ทปวดหน่องเลยอิ ลองดูชุดซ่อมมาเปลี่ยนดู ของแท้ราคาเท่าไหร่ครับผม ส่วนก็อกก็ไม่ทิ้งประเด็น
อยากมีรถมีคลัทช์ขี่ สมัยเด็กๆไม่มีโอกาสขี่ ที่บ้านซื้อมา ก็ 4 เกียร์หมด เลยเอามรดกพ่อจอดเป็นรังหนูมาแปลง เป็น 5 เกียร์ ผ่าทำเองจนจะจบแระ ไล่จนติด ดันมาค้างที่คาร์บู
อ้างจาก: IDASCC เมื่อ มิถุนายน 09, 2014, 11:28:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ เด่วลุยกับมันใหม่ เล่นเอาสตาร์ทปวดหน่องเลยอิ ลองดูชุดซ่อมมาเปลี่ยนดู ของแท้ราคาเท่าไหร่ครับผม ส่วนก็อกก็ไม่ทิ้งประเด็น
อยากมีรถมีคลัทช์ขี่ สมัยเด็กๆไม่มีโอกาสขี่ ที่บ้านซื้อมา ก็ 4 เกียร์หมด เลยเอามรดกพ่อจอดเป็นรังหนูมาแปลง เป็น 5 เกียร์ ผ่าทำเองจนจะจบแระ ไล่จนติด ดันมาค้างที่คาร์บู
สู้ๆครับ
โอ้ ถ้ารดจอดขนาดเคยเป็นรังหนูละก็ ลักษณะนี้ผมฟันไปที่คาร์บูชัวร์ ถ้าเดาว่าเป็นก้อก ก็ลองตามที่ผมบอกครับ ใช้ขวดแปปซี่ต่อสายใส่น้ำมันเอา แต่ถ้าคาร์บูละก็ เรียบร้อยครับ หาชุดซ่อมได้เลย แต่ถ้าอาการแย่ เตรียมเบิกใหม่ได้ครับ ช่องทางเดินน้ำมัน ทางเดินอากาศ ลูกปืนทองเหลือง เข็มลูกลอย มันต้องค้าง รึตันซักจุดครับ อาการไม่แย่ก็อัดโซแน้กไปในรูในร่อง แล้วเอาปืนลมเป่า ถ้าลมออกปกติดีก็สบายครับ แต่ถ้าเป่าไม่ออกอำลาได้เลย ความจริงระรบบไฟก็ไว้ใจไม่ได้ครับ น้องหนูเขาชอบแทะ ระวังมีไฟรั่วครับ เช็คสายเมนให้ดี เอาใจช่วยครับ
อาทิตย์ นี้ได้รู้กัน ลองอีกยก 555
สตาร์ท ติด เครื่อง แล้ว ขันสกรูอากาศ เข้ามา ให้สุด ครับ แล้ว คลายออกมา ครึ่งรอบก่อน
ลองบิดเบิ้ล เครื่อง ดู ดีขึ้นไหม แล้ว ค่อยคลาย ๆ ออก ทีละนิด อีกสัก ครึ่งรอบ แล้วเร่งเครื่องดู
หากไม่วอดแล้ว ลองเอาไป ขับดู
ผมว่า ท่านไป อิงสเปคเดิม คลายอากาศ 2 3/4 รอบ อากาศเข้ามากไปเลย วอด หรือเปล่า
อายุ คาบูร์ มันเยอะแล้ว ยุคนี้เติมแก๊สโซฮอล์ ด้วย ฉะนั้น สเปค การจูนอัพ ก็ต้องเปลี่ยนตาม ให้สัมพันธ์ กัน ครับ
.
??? ขอบคุณครับพี่เดช ผมตั้ง 2 1/2 สงสัยต้องลองดู เก็บข้อมูลอาทิตย์นี้ เจอกันอิๆๆ
เสื้อสูบตีปลอกซ้อนมาเปล่า