รถมันสตาทไม่ติดเลยถอดหัวเทียนออกมาเช็ค ไฟออกหัวเทียนบ้าง ไม่ออกบ้าง
พอใส่หัวเทียนสตาทปุ๊ป ไม่ติดอีกละ ผมก็นึกว่าปลั๊กไม่แน่นก็เลยถอดปลั๊กมาทำความสะอาด
แล้วก็ใส่ไปใหม่ก็ติด พอดับเครื่อง สตาทใหม่แม่งไม่ติด จนโมโห ใครรู้บอกที หรือกล่องไฟผมมันลาโลกแล้วครับ
ลองดู ตัวพูลเลย์ RC valve ก่อนครับ รถผมเคยนะ หลังดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด เลยไปดูที่พูลเล่ย์ ปรากฎว่าหลังจากเปิดสวิตแล้ว พูลเลย์ไม่ยอมหมุนกลับมาทางซ้าย
เลยถอดถัง แล้วขยับสายไฟที่ไปเลี้ยงตัวเซอโว่ ให้มันเข้าที่ พูลเลย์ก็หมุนกลับ ก็สตาร์ทติดครับ
แต่วาลวผมมันหมุนไปกลับนะ ที่งงคือไฟไม่ออกหัวเทียน
งั้นต้องหาสาเหตุที่หัวเทียนต่อครับ ใช้เบอร์อะไรครับ
หัวเทียนNGKทั่วไปก็ไม่ออกครับ ตอนนี้ใช้ denso iridium iw29หัวละ450ก็ไม่ออกอะครับ
ผมกลัวว่ากล่องจะเสีย กังวลมากๆ กล่องเอนโปรหายากมาก
ทีแรกผมนึกว่าเป็นกับหัวเทียน เปลี่ยนก็ไม่หาย
แล้วก็เปลี่ยนคอยล์ ก็ไม่หาย ท้อสุดๆครับ ท้อจนอยากขายแต่เสียดายมากๆ
ช่วยผมหาคำตอบหน่อย ไฟมามั่งไม่มามั่ง งงมากๆ
ลองหากล่องของเพื่อนมาลองสลับดูครับ อย่าเพิ่งท้อรีบขาย ไม่งั้นผมซื้อนะครับ อิอิ
เปลี่ยนหัวเทียนครับ ผมเคยเป็น ตอนถอดหัวเทียนออกมาลองข้างนอก ไฟออก แต่พอใส่กลับเข้าไปดันสตาร์ทไม่ติด
เข็นกระตุกจนเหงื่อท่วมก็ไม่ติดก็คิดไปต่างๆนาเช๊คไปเรื่อยมั่วไปหมด แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนสตาร์ทติดเฉยเลย
ผมเลยลองถามอาจารย์ช่างยนต์ดูเขาบอกว่าเวลาหัวเทียนอยู่ในห้องเผาใหม้มันมีแรงกดดันเยอะ
เลยทำให้ไม่มีประกายไฟ (ไม่รู้มั่วหรือป่าว 5555)
ไฟออกแล้วครับแต่น้อยสตาทไม่ติดอีกแบตก้ชารทเต็มแล้ว
งงมากฟิวก็ไม่ขาด หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว
ไฟมา มายังไง ล่ะครับ โยก คันสตาร์ท ทุกครั้ง มัน ต้องมา ตลอด นะ
คอยล์ เอนโปรมันสุดยอดแห่ง คอยล์ อยู่แล้ว ไฟ แรงอยู่้ นิ
ปลั๊ก ที่ เสียบมาจาก มัดข้าวต้ม นัด ดีไหม
ความจริง หากไฟ มา เรื่อง ของไฟ ก็ จบแล้ว ครับ
มาว่า กันที่ คาบูร์ และ ระบบ น้ำมัน ต่อ ...
หัวเทียน เปลี่ยน เป็นสเปคเดิม เหอะครับ บางที มันอาจจะไม่รับ กับ ของเทพ ก็ได้
.
ใจเย็นๆครับอย่าพึ่งหลงทาง แรกๆให้ลองเช็คไฟออกกล่องดูก่อนครับ จะมีสายไฟเส้นนึงที่เสียบเข้าคอย
ให้ถอดออกแล้วเอาสายไฟเส้นนั้นเขี่ยๆเข้ากับโครงรถหรือตรงไหนก็ได้ที่คิดว่าลงกราวด์ แล้วลองสตาร์ทดู
สตาร์ทไปเขี่ยไปนะครับ ดูว่าไฟมาปกติมั๊ย อ่ออย่าลืมถอดหัวเทียนด้วยล่ะไม่งั้นสตาร์ทฝึดแน่55
ถ้าไฟมาปกติทุกครั้งที่เราสตาร์ทแสดงว่าคอยเสีย แต่ถ้าไฟยังมาบ้างไม่มาบ้าง
ให้ไปเช็คสายไฟครับ กลัวสายจะขาดข้างใน เพราะสายเมนของมอไซถ้าใช้ไปนานๆสายจะชอบแข็ง
ถ้ามีการบิดงอมากๆทองแดงอาจจะขาดข้างในก็ได้ ให้เริ่มเช็คจากสายมัดไฟล่าง+พลันเซอร์เข้ากล่อง เช็คทีละสาย
ใช้มิตเตอร์เช็คดูครับตอนเช็คก็เริ่มเช็คตรงปลั๊กล่างไปปลั๊กเข้ากล่อง
ลองๆขยับตรงสายที่มันหักๆงอๆด้วยเพราะสายอาจจะขาดตรงนั้น
แต่ถ้าไม่มีมิตเตอร์เช็คล่ะ อืมม.. ประกอบรถใส่หัวเทียนแล้วสตาร์ทเลยครับ
ถ้าไม่ติดก็ลองๆขยับสายตรงที่มันหักๆงอๆดูว่ารถจะติดมั้ย
เพราะส่วนมากจะชอบงอตรงปลั๊ก ยังไงก็ไปลองดูก่อนนะครับได้ไม่ได้ค่อยมาวิเคราะกันอีกที ^_^
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ ไฟมาปรกติ พันเซอร์พัง
อย่ามองข้าม สวิท อ๊อฟ-รัน นะครับ เคยเจอมาแล้ว สตาร์ทไม่ติด ไล่ทุกจุด
สุดท้ายมาเจอไอ้ตัวนี้แหละ..ที่มีปัญหา
ยินดีด้วยครับ เป็นเหมือนรถผมเลยงมอยู่ตั้งนาน สุดท้ายแม่เหล็กในพลันเซอร์แตก เพราะตอนประกอบช่างดัดขาพลันเซอร์
ให้มันชิดแถบแม่เหล็ก แต่ชิดเกิน แถบแม่เหล็กชนเข้ากับพลันเซอร์ สรุปแม่เหล็กในพลันเซอร์แตก - -*
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ มิถุนายน 09, 2014, 07:36:12 หลังเที่ยง
ยินดีด้วยครับ เป็นเหมือนรถผมเลยงมอยู่ตั้งนาน สุดท้ายแม่เหล็กในพลันเซอร์แตก เพราะตอนประกอบช่างดัดขาพลันเซอร์
ให้มันชิดแถบแม่เหล็ก แต่ชิดเกิน แถบแม่เหล็กชนเข้ากับพลันเซอร์ สรุปแม่เหล็กในพลันเซอร์แตก - -*
ของผมมันไหม้ อะ
เอาใจช่วยให้แก้ไขได้สำเร็จครับ