อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้งาน ทางไกลของเสื้อสูบ tzm ระหว่างเสื้อที่ตีปลอกแล้วโดยโรงกลึง กับเสื้อเดิมและเสื้อศูนย์ที่มีการตีปลอกจากศูนย์(อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีแต่มีคนพูดกันเยอะของ tzm) ข้อมูลชัดๆ ใครพอทราบช่วยเฉลยหน่อยจ้า กำลังลังเลว่าจะเอายังไงดีกีบชีวิตเลย จุดประสงค์ที่ถาม ต้องการทำ TZM จ้า
เสื้อเดิมไม่ปลอก ที่แน่ ๆ ดีสุด
เสื้อปลอกโรงกลึง อันนี้ถ้าใช้ปลอกที่มีคุณภาพ ดี ๆ หน่อย + ฝีมือช่าง เก็บ พอรต เนียน
อัตราเร่ง การวิ่งไม่ต่างกันมากครับ แต่ผลเสียคือ ความร้อนสูงกว่า และวิ่งยาว ๆ เสียว ๆ
อัตรา สูบติด สูงกว่าเสื้อเดิม
เสื้อตีปลอกจากโรงงาน อันนี้ได้ยินมาเหมือนกัน ถ้ามีมาจริง เรื่องคุณภาพปลอกเหล็ก ก็น่าจะ ใช้ตัวเดียวกันกับ tzr
คือ ทนทานใช้ได้ครับ รวมทั้ง พอรต แม่นยำแน่นอน การวิ่ง ก็ไม่น่าจะต่างจาก เสื้อเดิม ๆ
สรุป เสื้อ เดิม ที่ 1 เสื้อปลอกโรงงาน ที่ 2 เสื้อปลอกโรงกลึง ที่ 3
ขอบคุณจ้า แต่ไม่จบ ร้านไหนที่ตีปลอกได้ดีที่สุดในกรุงเทพครับราคาควรอยู่สักเท่าไหร่ ใช้ลูกเบอร์ไหน และวิ่งทางไกลใช้วิธีเพิ่มช่องหม้อน้ำจะแก้ปัญหาได้ไหมครับ(กรุงเทพ เชียงของ ลาว) เสื้อเดิมหายากมากเลยครับเจอร้านเดียวราคา6000แนะ
เสื้อเดิมๆดีที่สุด เสื้อปลอกจากโรงงานมีขาย เป็นเสื้อตก qc ยัดปลอกมาให้เลย พอร์ตตรงหายห่วง
เรื่องความร้อน ถ้าหม้อน้ำโล่งดีก็ไม่มีปัญหา ใช้งานได้ดี ปรับสองทีเพิ่มอีกนิดแค่นั้น
เรื่องลูกสูบก็เริ่มกันที่ std ทั้งคู่ แต่เสื้อปลอกได้เปรียบตรงพังแล้วคว้านขยับไซส์ไล่ไปได้เลย 25 50 75 100 ยัน 200 ลูกเป็นลูกเกรดรอง ยันของเทียม
เสื้อปลอกโรงกลึงอันนี้อยู่ที่ฝีมือ ถ้าเก็บงานมาให้เรียบร้อย ก็ไม่มีปัญหา ที่สำคัญเก็บงานอย่าให้วาล์วขัดปลอกไม่งั้นยาว...
ขอบคุณครับ วิ่งหาของแต่ละชิ้นหาก็ยาก พอมีฟังราคา ลมขึ้นเลย ลูกปืนต่างๆ รวมแล้วน่าจะแพงกว่ารถอีกเนี่ย สับสนเลย ขอบคุณครับ
อ้างจาก: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 06:56:35 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ วิ่งหาของแต่ละชิ้นหาก็ยาก พอมีฟังราคา ลมขึ้นเลย ลูกปืนต่างๆ รวมแล้วน่าจะแพงกว่ารถอีกเนี่ย สับสนเลย ขอบคุณครับ
ถ้าไม่เน้นแท้แป่ะสติ๊กเกอร์ ประหยัดลงมาบาน.. รถคันในรูปเครื่องกำลังทำเทียมทั้งตัว ก้าน ลูกแหวน ลูกปืนปลานก้าน แผ่นคลัทช์ ลูกปืนในเครื่อง ซีลข้อ ซีลจานไฟ
คัดอะไหล่มาใส่หมด..ของแท้ๆขึ้นหิ้งไว้ดู
โรงกลึงตีปลอกดังๆๆในกรุงเทพก็จาตุรงค์ สวนมะลิครับตรงข้ามโรงบาลกลางถามๆๆดูอยู่ไกล้ๆวัดอะไรสักอย่างผมเอาเครื่องjrทำเครื่องพารามอเตอร์ลูก59m.บินทีเป็นชั่วโมงใช้เครื่องแทบหมดยังไม่มีอาการลูกติด งานเนียนครับแต่ผมแยงพอทร์เอง เวลาแยงก็เก็บลบมุมปากพอท์รดีๆๆครับรับลองไม่มีปัญหา
ถ้างบน้อย ไม่อยากยุ่งยากเรื่องเอาเสื้อไปตีปลอกไม่ขี่แช่ยาวโหดๆวิ่ง 120 จัด 140 เป็นพักๆ จัดเสื้อ tzr ลงไปก็ไม่ขี่เหล่ ได้ฟิลลิ่งดิบๆ รอรอบหน่อยแต่มาทีโหด ขี่มันส์ขี่สนุก
กันคนละแบบ ลูกติดก็คว้านได้หลายรอบ ปรับ 2t ให้หนาหน่อย รถผมใส่อยู่ก็ไม่มีปัญหา ฝากไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ
แต่ถ้าอยากขี่เต็มสมรรถนะรอบมาเนียนแช่ยาวได้ เสื้อเดิมไม่ปลอกแจ่มสุดครับ
ขอบคุณทุกคนจ้า ตัดสินใจได้แล้ว เอาเสื้อแท้แต่มีปลอกเหล็กจากโรงงานกับอะไหล่เทียมยกเซ็ท กับน้องใน2stokeที่โทรมา ชอบ2stokeตรงนี้แหละ
รอฟังผล