2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 12:32:17 หลังเที่ยง

ชื่อ: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม กับเสื้อตีปลอกแล้ว
โดย: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 12:32:17 หลังเที่ยง
อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้งาน ทางไกลของเสื้อสูบ tzm ระหว่างเสื้อที่ตีปลอกแล้วโดยโรงกลึง กับเสื้อเดิมและเสื้อศูนย์ที่มีการตีปลอกจากศูนย์(อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีแต่มีคนพูดกันเยอะของ tzm) ข้อมูลชัดๆ ใครพอทราบช่วยเฉลยหน่อยจ้า กำลังลังเลว่าจะเอายังไงดีกีบชีวิตเลย จุดประสงค์ที่ถาม ต้องการทำ TZM จ้า
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: maxybobby เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 01:04:09 หลังเที่ยง
เสื้อเดิมไม่ปลอก  ที่แน่ ๆ ดีสุด

เสื้อปลอกโรงกลึง  อันนี้ถ้าใช้ปลอกที่มีคุณภาพ ดี ๆ หน่อย  +  ฝีมือช่าง  เก็บ พอรต เนียน 

                  อัตราเร่ง  การวิ่งไม่ต่างกันมากครับ  แต่ผลเสียคือ ความร้อนสูงกว่า  และวิ่งยาว ๆ เสียว ๆ

                  อัตรา สูบติด สูงกว่าเสื้อเดิม

เสื้อตีปลอกจากโรงงาน  อันนี้ได้ยินมาเหมือนกัน  ถ้ามีมาจริง  เรื่องคุณภาพปลอกเหล็ก ก็น่าจะ ใช้ตัวเดียวกันกับ  tzr

                  คือ ทนทานใช้ได้ครับ  รวมทั้ง  พอรต แม่นยำแน่นอน  การวิ่ง  ก็ไม่น่าจะต่างจาก เสื้อเดิม ๆ

สรุป  เสื้อ เดิม  ที่ 1   เสื้อปลอกโรงงาน  ที่ 2  เสื้อปลอกโรงกลึง  ที่ 3
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 01:38:37 หลังเที่ยง
ขอบคุณจ้า แต่ไม่จบ ร้านไหนที่ตีปลอกได้ดีที่สุดในกรุงเทพครับราคาควรอยู่สักเท่าไหร่ ใช้ลูกเบอร์ไหน และวิ่งทางไกลใช้วิธีเพิ่มช่องหม้อน้ำจะแก้ปัญหาได้ไหมครับ(กรุงเทพ เชียงของ ลาว) เสื้อเดิมหายากมากเลยครับเจอร้านเดียวราคา6000แนะ
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 04:59:42 หลังเที่ยง
เสื้อเดิมๆดีที่สุด  เสื้อปลอกจากโรงงานมีขาย  เป็นเสื้อตก qc ยัดปลอกมาให้เลย พอร์ตตรงหายห่วง

เรื่องความร้อน ถ้าหม้อน้ำโล่งดีก็ไม่มีปัญหา ใช้งานได้ดี ปรับสองทีเพิ่มอีกนิดแค่นั้น

เรื่องลูกสูบก็เริ่มกันที่ std ทั้งคู่  แต่เสื้อปลอกได้เปรียบตรงพังแล้วคว้านขยับไซส์ไล่ไปได้เลย 25 50 75 100 ยัน 200 ลูกเป็นลูกเกรดรอง ยันของเทียม

เสื้อปลอกโรงกลึงอันนี้อยู่ที่ฝีมือ ถ้าเก็บงานมาให้เรียบร้อย ก็ไม่มีปัญหา  ที่สำคัญเก็บงานอย่าให้วาล์วขัดปลอกไม่งั้นยาว...
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 06:56:35 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ วิ่งหาของแต่ละชิ้นหาก็ยาก พอมีฟังราคา ลมขึ้นเลย ลูกปืนต่างๆ รวมแล้วน่าจะแพงกว่ารถอีกเนี่ย สับสนเลย ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 07:34:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 06:56:35 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ วิ่งหาของแต่ละชิ้นหาก็ยาก พอมีฟังราคา ลมขึ้นเลย ลูกปืนต่างๆ รวมแล้วน่าจะแพงกว่ารถอีกเนี่ย สับสนเลย ขอบคุณครับ
ถ้าไม่เน้นแท้แป่ะสติ๊กเกอร์  ประหยัดลงมาบาน..  รถคันในรูปเครื่องกำลังทำเทียมทั้งตัว ก้าน ลูกแหวน ลูกปืนปลานก้าน แผ่นคลัทช์ ลูกปืนในเครื่อง ซีลข้อ ซีลจานไฟ

คัดอะไหล่มาใส่หมด..ของแท้ๆขึ้นหิ้งไว้ดู
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: thaibody เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 08:16:08 หลังเที่ยง
โรงกลึงตีปลอกดังๆๆในกรุงเทพก็จาตุรงค์ สวนมะลิครับตรงข้ามโรงบาลกลางถามๆๆดูอยู่ไกล้ๆวัดอะไรสักอย่างผมเอาเครื่องjrทำเครื่องพารามอเตอร์ลูก59m.บินทีเป็นชั่วโมงใช้เครื่องแทบหมดยังไม่มีอาการลูกติด งานเนียนครับแต่ผมแยงพอทร์เอง เวลาแยงก็เก็บลบมุมปากพอท์รดีๆๆครับรับลองไม่มีปัญหา
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: Arm TZ เมื่อ พฤษภาคม 29, 2014, 09:27:54 หลังเที่ยง
ถ้างบน้อย ไม่อยากยุ่งยากเรื่องเอาเสื้อไปตีปลอกไม่ขี่แช่ยาวโหดๆวิ่ง 120 จัด 140 เป็นพักๆ จัดเสื้อ tzr ลงไปก็ไม่ขี่เหล่ ได้ฟิลลิ่งดิบๆ รอรอบหน่อยแต่มาทีโหด ขี่มันส์ขี่สนุก

กันคนละแบบ ลูกติดก็คว้านได้หลายรอบ ปรับ 2t ให้หนาหน่อย รถผมใส่อยู่ก็ไม่มีปัญหา ฝากไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ

แต่ถ้าอยากขี่เต็มสมรรถนะรอบมาเนียนแช่ยาวได้ เสื้อเดิมไม่ปลอกแจ่มสุดครับ

ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: somsakundriver เมื่อ พฤษภาคม 30, 2014, 07:12:47 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกคนจ้า ตัดสินใจได้แล้ว เอาเสื้อแท้แต่มีปลอกเหล็กจากโรงงานกับอะไหล่เทียมยกเซ็ท กับน้องใน2stokeที่โทรมา ชอบ2stokeตรงนี้แหละ
ชื่อ: Re: อยากทราบความแตกต่างเวลาใช้ เสื้อเดิม #
โดย: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 30, 2014, 01:51:12 หลังเที่ยง
รอฟังผล