:P
ในฐานะ อดีต สาวกค่าย ยามาฮ่า รึมันจะหนักไปเนอะ เดียวมีของ ทีมอู๊ด อ้อมน้อย เดียวเอารูปมาลงให้นะ
ขับโดย ดาวจรัสแสง เดชา ไกรศาสตร์
(http://image.ohozaa.com/i/g86/dXloG1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAARzCzNqO2zGCO9)
(http://image.ohozaa.com/i/127/KvODia.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAARyUCqRrbaoL1B)
(http://image.ohozaa.com/i/f3e/82z1RN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xAARAGvQhtHT3FVq)
สุดยอดครับ + 1 ให้ครับ
***ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ผมว่าในช่วงยุคท้ายๆ ของ 2T 150 CC ปรีชา ยงสว่างอรุณ (คู่กัดตลอดกาลของ ดิเรก อาชาวงษ์) ย้ายมาจากค่ายคาวา มาขับ TZM ลายขาวๆ เขียวๆ (ไม่แน่ใจนะ) ด้วยนะครับ
ผมมีเก็บ แค่นี้อะ
(http://www.uppic.org/image-EFB7_5374705F.jpg) (http://www.uppic.org/share-EFB7_5374705F.html)
(http://www.uppic.org/image-E3EA_5374705F.jpg) (http://www.uppic.org/share-E3EA_5374705F.html)
(http://www.uppic.org/image-12B4_5374705F.jpg) (http://www.uppic.org/share-12B4_5374705F.html)
เล่มนี้ผมมีด้วยนะ และ หน้าปก TZM จะมีสาวๆ นุ่งกระโปรงดำสั่น ก็มี นั่งตรงล้อหน้า
น้องสาวขายไปเกลี้ยงละ จะบ้าตาย
อุต๊ะ...
ข้อดีของTZMในสนาม ทรงตัวนิ่ง ในโค้งความเร็วสูงๆ TZMนี้ สวดยอดครับ
ขอเสีย เจอโค้งแคบๆรถมันพลิกได้ช้า ด้วยสรีระและน้ำหนักของเฟรมรถที่ออกแบบมาให้น้ำหนักตกลงไปที่หน้ารถเยอะ ทำให้พลิกรถได้ช้าไม่คล่อง (เฟรมแบบนี้ น้ำหนักแบบนี้ มันเหมาะกะเครื่องที่แรงบิดมาเร็ว มาไวกว่้านี้มากๆ ซึ่ง ถ้าได้เครื่องที่แรงกว่านี้ จะแหล่มมากสำหรับTZM ) แถมเครื่องไม่แรง แรงบิดเครื่องยนต์น้อยกว่าชาวบ้านเขา รอบต้น กลางมาช้า เลยโดนเขาสอยหมดก่อน (อันนี้จากที่ฟังมาและเราใช้รถเองเอาไปลงสนาม)
มันเลยไม่เกิด เพระา Npro ลักษณะรอบเครื่องของฮอนด้า จะเน้นรอบ กลาง ปลาย ซึ่งมาเนียนๆและต่อเนื่อง (ข้อดีของฮอนด้า คือ Balanceของน้ำหนักรถจะอยู่ตรงกลางๆ และจุดศูนย์ต่ำมาก ซึ่งมีผลมาจากกการออกแบบเฟรมรถที่มีองศาเทต่ำ การออกแบบการหิ้วเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่องแบบ"หิ้วบน" ไม่มีเปลล่างแบบTZM " ทำให้ขับขี่ได้ง่ายกว่า คล่องกว่า
ส่วนคาวา ก็มารอบต้นจี๊ด กลาง ปลาย ไม่ค่อยเดินเนียนเท่าฮอนด้า ได้เรื่องรอบเครื่องและกำลัง แต่เรื่องจุดศูนย์ถ่วง ค่อนข้างจะอยู่สูงมาก หน้ารถก็สูง เฟรมเหล็กโครงสร้างหลักรถก็สูง ทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงที่สูง ทำให้ค่อนข้างที่จะเอามาเทโค้งเลย ในโค้งความเร็วสูงๆรถจะไม่นิ่ง
ส่วนยามาฮ่า ต้นไม่มา กลางไม่มี ปลายมีแต่กว่าจะขึ้นก็ช้า
จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆที่ได้ขับรถมาหลายรุ่น และแอบเอาไปหวดโค้งมาทุกคัน เลยได้ลักษณะข้อดี ข้อด้อยของรถแต่ละรุ่นมาแบบนี้ (ที่ขัยบหลายรุ่น เพื่อที่จะได้เรียนรู้ข้อดี ข้อด้อยของคู่แข่ง เพื่อจะได้มาหาทางขี่TZMให้ชนะ อิอิ ซึ่งก็ได้ผล โค้งแรกสนามโบนันซ่า คาวา โดนทุกรอบ เพราะเราใช้จุดแข็งของรถเราเอาชนะจุดอ่อนเขา แต่ในทางกลับกัน เราก็โดนเขาในทางตรงและโค้งที่แคบๆ )
แถมไส้แตกเป็นรางวัลชิมิ อิอิอิ
บ้าเหรอตัวเธอว์ ใส้แตก มันก็เป็นอีกจุดอ่อนหนึ่งของเครื่องTZM อิอิ ก้านทน ลูกปืนทน ลูกสูบทน แต่มักจะใส้แตกตรงวาวรั่วยบ่อยนี้แหละ
เคยขับมือ 1 มาเหมือนกัน รุ่น 2 เดิมๆ อั้นมาก วิ่ง 170 ได้ตามไมล์แต่รถนิ่งมาก
ถ้าเปลี่ยนใส่คง จะดังดีแท้ รถเดิมๆนะ
เอามาให้ดู อันนี้หัดขี่กันขำๆ ความแรงKR เป็นต่อ หุุหุ จุึงไม่น่าแปลกใจที่TZMไม่ค่อยมีลงงสนาม
http://www.youtube.com/watch?v=cEKRc8Z_g6E (http://www.youtube.com/watch?v=cEKRc8Z_g6E)
แต่เมื่อก่อนก็ได้แชมป์ไม่ใช่หรอ
เท่าที่จำได้ นำที่ 1 ได้หลายสนามเหมือนกัน แต่ชอบโดนแซงตอนท้ายๆ เลยไม่ค่อยได้แชมป์
สนาม ล่าสุด อันนี้ล่าสุดจิงนะ มาร์ มาเควด....บิดเข้าเส้นชัย เพราะความแรงของรถ ประสบการณ์มากกว่า ไม่ช่วยอะไร เลยยยย
หนังสือมอไซค์เก่าๆ ยุค 2T ของผมหายไปหลายเล่มเลย...เสียดาย
ห้ามพูดเรื่องหนังสือเก่าเห็นแล้วของขึ้น
TZM มาลงแข่งช่วงท้ายๆ ตลาดแล้วครับ
ลงแข่งด้วยความจำเป็น/ นักแข่งก็ไปจ้างคนเก่งๆมาครับ