ยางหลังขอบ18มันดียังไงครับ นับวันมันยิ่งดับแนวลงทุกที
สมัย 25 ปี ก่อน รถ ผู้ชาย ส่วนใหญ่ หรือ ทั้งหมด ล้อหลัง ขอบ 18 ทั้งนั้น แหละครับ จ่า
ตระกูล นี้ มีเริ่ม มาลงขอบ เป็น 17 ก็ตอน SER SE นี่ เอง ...
หลังจากนั้น ขอบ 17 ก็เริ่มเข้ามามี บทบาทชัดเจน ใน แวดวง แมงกะไซค์ ... จนถึง ปัจจุบัน
.
แล้วเหตุใด ล้อหน้าจึงขอบ 17มานาน ถ้าหาก 18 มันดีกว่า และภายหลังเป็นขอบ 17 หมดละ ผมก็สงสัย
แล้ว tzr กับ vr เดิมๆล่ะ ไหงเป็น หน้า 16 หลัง 18 มองดูแล้วไม่สมดุลกันอย่างแรง
เรื่องของเรื่อง คือ ทางผู้ผลิต รายใหญ่ ปัจจุบัน ไม่ให้ความสำคัญ ในการผลิตยางไซส์ 18 นี้แล้ว
ลายของ ยางขอบนี้ ที่ผลิตมาใหม่ จึง มีแต่ ค่ายเล็ก ๆ ที่ทำ มีแต่ ลาย เชย ๆ ลายเม็ดข้าวโพด - ลายรถ Wing - ลายเดียวที่ติดกับ ติดรถพ่วง บ้างไปตามนั้น
ลายที่ สวยที่สุด ในขอบ 18 ในมุมมอง ของผม ก็น่าจะเป็น ลาย สายฟ้า เดิมติดรถ ของ NSR-R
ต่างกับ ขอบ 17 ที่ จัดเต็ม หวือหวา ฉูดฉาด มากขึ้นไป ตาม สมัยนิยม
-
แน่นอนจริงๆ :D
เก็บข้อมูลครับ
:D
ยางหลัง ขอบ 18 ผมคิดว่ามันอาจจะช่วยเพิ่มอัตราทดที่มากขึ้นก็ได้นะครับ เหมือน สเตอร์อ่ะ หลังใหญ่ก็ทดมากขึ้น ออกตัวไว
ยางขอบ 18 เดี๋ยวนี้หายากลงไปทุกทีครับ ส่วนมากก็จะมีแต่ลายไม่สวย เหมือนยางรถน้ำจริงแหละครับ ที่ผมเจอส่วนมากก็จะเป็น deestone ครับ michelin , irc ก็มีบ้าง
เช่น
(http://upic.me/i/fm/untitleddf1111111.png) (http://upic.me/show/51029741)
แต่ยางขอบ 18 ลายสวยๆ มันก็มีเหมือนกันนะครับ แต่จะหาได้รึเปล่านี่สิ
(http://upic.me/i/75/untitleddf1111111w.png) (http://upic.me/show/51029752)
ยาง KR ตูดเป็ด ยาง NSR ตากลม ยาง KR ตูดแบน ลาย VR/TZR มั้ง ลายนี้
เห็นทั้ง deetone ทั้ง irc ผมเห็นมีหลายไซต์
มี 90/90-17 100/90-18 ด้วย
เจอทั้ง irc ทั้ง deestone
ยิ่ง deestone เส้นละ 600-800 เอง
และเหมือนจะเป็นยางจุ๊บเลสอีกด้วย
ใส่ kr nsr ได้
ขอบ 18 tubeless ลายสวยๆ หายากจนท้อ เหมือนกัน :)
ยางหลังขอบ 18 ให้ความนิมนวลกว่า เพราะถนนสมัยก่อนยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ราดยางบ้าง ลูกรังบ้าง เป็นหลุมเป็นบ่อ
ที่ไหนมีขายบ้างอะครับ ยาง TL ขอบ18 ของ deestone
สงสัยเหมือนกันครับ สมัยนี้ดูแล้วแปลกชอบกล แต่ก็เป็นเอกลักษณ์ของKRอย่างหนึ่งครับ
ส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันให้ความลื่นไหลที่ในความเร็วเดินทาง ระดับ100ก.ม.ต่อชั่วโมงขึ้นไปชัดเจน ประมาณว่ารอบต่ำ แรงไม่ตก นั่ง2ก็ไม่ค่อยร่วง เป็นฟลายวีลอีกอย่างนึง 17ยางใหญ่ก็ประมาณเดียวกัน แต่การพลิกพลิ้ว ความกระฉับกระเฉงดีกว่านิดๆ ดูร่วมสมัยขึ้น แล้วล้อลวด17ยางเล็กนี่อัตราเร่งดีเยี่ยม เบา พลิ้วจนหลอนกับกำลังเครื่องของ150 ผมกลัวเอาไม่อยู่ เลยเลือก ๑๗ ล้อลวด แต่ขับช้าเอา
ป.ล.17ยางสวยๆแม็กสปีดสูงๆเยอะมากๆ :(
ขอบ 18 วิ่งทางไกล ยาว ๆ
จะนุ่มนวล และ ร้อนน้อยกว่า ยางขอบเล็ก
แต่จะออกตัวช้ากว่า
ลองซิครับ
ทุกอย่างเหมือนเดิม โซ่ สเตอร์ ขี่ความเร็วเท่ากัน ลองสักเกียร์ 6 ที่ 100 km/hr ก็ได้
ลองดูที่วัดรอบเครื่องว่าต่างกันหรือป่าว ระหว่างล้อ 18 กับล้อ 17 ตามนั้น มั่วเอา
หราาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา