คือว่า ผมให้ ร้านแถวบ้านเช็ค ให้โดยการเอามืออุด ตรงสายยาง ที่น้ำผ่่าน พอร้านเค้า ปล่อย มือ น้ำก๊ ไหลออกมาแรงพอสมควร ร้านบอกว่า หม้อน้ำไม่ตัน
แต่ผมงงว่า ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน แล้วทำไม ความร้อนยัง ขึ้นยุครับ :P
ถ้าไม่ผ่าดูผมไม่เชื่อครับ
ซีลปั้มน้ำรั่งชัวรถผมก็เคยเป็น
หลักร้อยครับ
ถ้าปล่อยไว้นานจะเสียเยอะนะครับรีบเปลี่ยนเถอะครับ
เปลี่ยนร้านหม้อน้ำแล้วบอกผ่าล้างเลย เผื่อควมชัว
และที่สำคัญอย่าลืมเช็คปะเก็นฝาสูบ+เสื้อสูบด้วยนะครับ(ไม่ต้องถอด**ช่างเขามีวิธีเช็คให้ครับ**)
ความร้อนแดช เช็ค ตามนี้ครับ หม้อน้ำไม่ตัน แล้วเช็คฝาหม้อน้ำหรือยัง ว่าเอาแรงดันน้ำอยู่ไหม วิ่งแล้วจอดดับเครื่องมีน้ำไหลออกไหม ไหลออกมาจากทางไหน ทางหม้อน้ำหรือ ทางใต้แคร้งที่อยู่ใต้ปั๊มน้ำ
ถ้ามีน้ำมาจากสายหม้อน้ำ ก็เช็คฝาหม้อน้ำก่อนเลย ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไหลมาทางเดิม อีก น่าจะเป็นที่ฝาสูบ โดนน้ำกัด เอาไปเชื่อมพอกแล้วปาดใหม่ แดชกับแอลเอส ชอบเป็นอาการนี้
แต่ถ้าไหลมาจาก รูระบายใต้ปั๊มน้ำ ล่างแคร้ง ก็ซีลปั๊มน้ำรั่ว ก็เปลี่ยนซะ ช่วงนี้จะเช็คก็ ถอดอกไก่ วิ่ง จะสังเกตง่าย ว่าน้ำมาจากทางไหน แก้ไปตามที่บอกครับ
;)
อ้างจาก: nonamedog เมื่อ พฤษภาคม 08, 2014, 05:27:09 หลังเที่ยง
ความร้อนแดช เช็ค ตามนี้ครับ หม้อน้ำไม่ตัน แล้วเช็คฝาหม้อน้ำหรือยัง ว่าเอาแรงดันน้ำอยู่ไหม วิ่งแล้วจอดดับเครื่องมีน้ำไหลออกไหม ไหลออกมาจากทางไหน ทางหม้อน้ำหรือ ทางใต้แคร้งที่อยู่ใต้ปั๊มน้ำ
ถ้ามีน้ำมาจากสายหม้อน้ำ ก็เช็คฝาหม้อน้ำก่อนเลย ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไหลมาทางเดิม อีก น่าจะเป็นที่ฝาสูบ โดนน้ำกัด เอาไปเชื่อมพอกแล้วปาดใหม่ แดชกับแอลเอส ชอบเป็นอาการนี้
แต่ถ้าไหลมาจาก รูระบายใต้ปั๊มน้ำ ล่างแคร้ง ก็ซีลปั๊มน้ำรั่ว ก็เปลี่ยนซะ ช่วงนี้จะเช็คก็ ถอดอกไก่ วิ่ง จะสังเกตง่าย ว่าน้ำมาจากทางไหน แก้ไปตามที่บอกครับ
หน้าจะไหลออกจากสายที่ระบายหม้อน้ำอะครับ เพราะตอนที่จอด ผมสังเกตอยุ่
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2014, 03:24:49 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nonamedog เมื่อ พฤษภาคม 08, 2014, 05:27:09 หลังเที่ยง
ความร้อนแดช เช็ค ตามนี้ครับ หม้อน้ำไม่ตัน แล้วเช็คฝาหม้อน้ำหรือยัง ว่าเอาแรงดันน้ำอยู่ไหม วิ่งแล้วจอดดับเครื่องมีน้ำไหลออกไหม ไหลออกมาจากทางไหน ทางหม้อน้ำหรือ ทางใต้แคร้งที่อยู่ใต้ปั๊มน้ำ
ถ้ามีน้ำมาจากสายหม้อน้ำ ก็เช็คฝาหม้อน้ำก่อนเลย ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไหลมาทางเดิม อีก น่าจะเป็นที่ฝาสูบ โดนน้ำกัด เอาไปเชื่อมพอกแล้วปาดใหม่ แดชกับแอลเอส ชอบเป็นอาการนี้
แต่ถ้าไหลมาจาก รูระบายใต้ปั๊มน้ำ ล่างแคร้ง ก็ซีลปั๊มน้ำรั่ว ก็เปลี่ยนซะ ช่วงนี้จะเช็คก็ ถอดอกไก่ วิ่ง จะสังเกตง่าย ว่าน้ำมาจากทางไหน แก้ไปตามที่บอกครับ
หน้าจะไหลออกจากสายที่ระบายหม้อน้ำอะครับ เพราะตอนที่จอด ผมสังเกตอยุ่
ออกจาก สาย ก็ หม้อน้ำอาจจะตัน(ผ่าหรือเปลี่ยนใหม่) หรือสปริงฝาหม้อน้ำล้า (เปลี่ยน) และที่ ต้องเปิดเครื่อง คือ น้ำกัด ร่องน้ำฝาสูบ ต้องถอดมาทำ ครับ
เช็คฝาก่อนครับซื้อตามร้านรถยนต์ก็ได้ร้อยกว่าบาท ถ้าไม่หายล้างหม้อก่อนครับประมาณ 300 บาท แล้วค่อยว่ากัน
ปล.ถ้าซีลปั๊มน้ำรั่วน้ำยุบ+น้ำมันเกียร์เป็นสีนม
ผ่าหม้อน้ำแล้วครับ แต่ความร้อน ยังขึ้นอยู่ อะครับ ขึ้น แบบ เลยครึ่ง ขึ้นไป ไม่มากเท่าไร จะเป็นอะไรหรือป่าวคับ
สภาพรถละ :-*
เปิดกุจแจไม่ต้องสตาดดูเข็มความร้อนขึ้นหรือเปล่าถ้าขึ้นแสดงว่าเกจความร้อนผิดปกติ
ถ้าปกติสตาดเครื่องเกจความยังไม่ขึ้นจนกว่าเครื่องร้อนเข็มก็จะค่อยๆขึ้นจนหยุดครับ ???
บิดกุณแจ แล้ว ความ ร้อน ขึ้น ครับ
ถ้าเข็มไม่เลยขีดแดงอย่าไปกังวลเลยครับเราขับเร็วลมจะระบายความร้อนหม้อนำ้เอง
หม้อนำ้ผ่าแยงมาแล้วหมดปัญหาไปเลยครับเกจอาจเสียขึ้นไม่ตรงกับความร้อนจริงก็ได้ครับลองเปลี่ยนใหม่ดูหรือซีนปั็มนำ้รั่วนำ้เข้าเครื่องลองเช็คดูครับ
อ้างจาก: pojcanai เมื่อ พฤษภาคม 14, 2014, 12:04:49 ก่อนเที่ยง
ถ้าเข็มไม่เลยขีดแดงอย่าไปกังวลเลยครับเราขับเร็วลมจะระบายความร้อนหม้อนำ้เอง
หม้อนำ้ผ่าแยงมาแล้วหมดปัญหาไปเลยครับเกจอาจเสียขึ้นไม่ตรงกับความร้อนจริงก็ได้ครับลองเปลี่ยนใหม่ดูหรือซีนปั็มนำ้รั่วนำ้เข้าเครื่องลองเช็คดูครับ
น้ำไม่หน้าจะเข้า อะครับ เพราะ ว่า ผมเปลี่ยน น้ำ มัน เครื่องมา 2 รอบ แล้ว น้ำมันเครื่องไม่เป็น นม :( เลย พอตัดเรื่องนี่ ไปได้อะครับ