ผมเพิ่งได้รถมาเมื่อวาน PROARM ที่ใฝ่ฝัน ช่วงนี้ยังพอมีงบอยู่เลยอยากขอคำแนะนำว่า รถที่ได้มาอายุก็ซัก15ปี แต่วิ่งน้อยแค่เกือบ4หมื่นโลเท่านั้น ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ เช่นพวก ลูกปืนตามจุดต่าง(ซึ่งถ้าเปลี่ยนลูกปืนผมอยากเปลี่ยนทุกจุดเลย คอ ล้อหน้า เครื่อง ล้อหลัง) พวกซีลยาง ปะเก็นตามจุดต่างๆ(ลืมบอกไปว่าความรู้เรื่องเครื่องผมน้อยมาก ไม่อยากโดนช่างแถวบ้านฟันราคาเอา เลยมาขอคำชี้แนะก่อนครับ) แล้วอะไหล่พวกนี้สั่งซื้อได้ที่ไหนครับ (ร้านหน้าเวปผมข้อความไปก็ไม่ค่อยตอบกันเลย) เน้นอะไหล่ของแท้แบบเดิมๆที่ติดรถ เพราะผมอยากใช้มันให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ ส่วนตัวไม่ใช่คนขี่หยาบอยู่แล้ว จะซิ่งบ้างบางอารมณ์ (ร้อยสี่ก็ขี้จะแตกแล้ว >:()
ถ้าเพื่อนๆพี่ๆ ได้รถมาอย่างผม จะทำไรบ้างเปลี่ยนไรบ้าง ขอคำชี้แนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า ???
อยู่แถวไหนครับ เผื่อจะแนะนำผู้รู้ใกล้ๆๆกับทีี่ท่านอยู่ได้ ความรู้ผมก้อไม่เยอะรอท่านอื่นๆๆมาตอบแล้วกันครับ ??? ??? ??? ??? ???
ผมอยู่ภูเก็ตครับ
ลองถามคนนี้ดูครับ id2524
ครับ ไว้จะลองถามพี่ยุทธดูครับ
ขอบคุณครับ
4 หมื่นโล ยังใช้ได้อีกนานครับ อยู่ที่ว่ารถคันนี้เจ้าของเดิมดูและดีไหม จอดในบ้านร่มๆ อะไรแบบนี้น่ะครับ
มีรูปมั้ยยย อยากเห็นอ่ะ
ไว้ลงรูปเป็นแล้วจะลงให้ชมนะครับ ใช้ไอเพดไม่รู้มันย่อยังไง งง......แก้จากรถ15ปีเป็น 17ปีครับ ออกมาปี40 (ครบ17เดือนหน้า ยังเอ๊าะๆเลย) ส่วนเลขไมล์จริงๆคือ 27,391กิโลครับ คุณหลวงเล่าว่าเจ้าของคนแรกซื้อให้ลูก แต่ลูกขับแค่ปีสองปีก็ไปเรียนต่อ พ่อเลยขับซื้อข้าวแกงปากซอยเท่านั้น ไม่ได้ใช้งานไรมากมาย (15ปี ใช้ไปแค่หมื่นนิดๆโลเอง เป็นไปได้....) คุณหลวงได้ต่อมาไม่ได้ทำไรกะมันเลยแค่เปลี่ยนท่อ เครื่องเดิมๆทุกอย่างไม่เคยแกะ สติ๊กเกอร์เดิม น๊อตเดิมๆ ขับเกือบ2ปี เลขไมล์ทั้งหมด 27,391 แสดงว่าเกือบ2ปี คุณหลวงใช้งานมากกว่าเจ้าของคนแรกที่ครอบครองถึง15ปีเสียอีกครับ
ยังนึกขอบคุณที่คุณหลวงกรุณาขายให้ผมมา ยังนึกถึงสีหน้าท่าทางกับคำพูดสุดท้ายของแกที่ขนส่งในวันไปโอนรถว่า "ฝากช่วยดูแลมันแทนผมด้วยนะครับ"
ผมตั้งใจแต่ทีแรกแล้วว่าจะขี่มันจนกว่าไม่มีอะไหล่จะใช้จริงๆ ต้องจอดจริงๆ จะไม่ขายมันเด็ดขาด ถึงไม่ได้ร่ำรวยไรมากมาย อะไหล่แท้บ้างเทียมบ้างตามฐานะ แต่ก็จะพยายามรักษามันไว้ครับ
ยอดเยี่ยม +1
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ พฤษภาคม 09, 2014, 06:54:05 หลังเที่ยง
ยอดเยี่ยม +1
ขอบคุณครับพี่ ยังไงก็ยังต้องขอความกรุณาจากพี่เอกอยู่เรื่อยๆครับ
ไม่รู้ทันป่าว
ไม่ต้องทำไรหรอกครับ ใช้ไปก่อน โดยเฉพาะเครื่องอย่าไปแตะต้อง อย่าเปิดเด็ดขาด(ถ้ามันไม่ได้มีปัญหาอะไร) เด๋วนี้หาคนทำรถ 2T ยากแล้วนะ ถ้าเจอช่างมั่วๆ ไม่รู้จริง จะเสียของเราครับ
*** ผมไม่รู้ว่า ก่อนได้มา เป็นรถที่จอดไว้นานหรือเปล่านะครับ ***
ถ้าอยากจะเปลี่ยน ผมแนะนำตามนี้ครับ
1. ลูกปืนล้อ ทั้งหน้า-หลัง (ล้อหลังเปลี่ยนยาก และแพง ถ้ายังไม่ส่งเสียงดัง ใช้ไปก่อนก็ได้)
2. น้ำหล่อเย็น
3. น้ำมันเครื่อง และ น้ำมัน 2T ค้างในกระป๋อง
4. ล้างระบบเบรก เปลี่ยนนำมันเบรก
5. ยาง ดูสภาพก่อน
6. โซ-สเตอร์ ดูสภาพก่อน
7. ล้างคาบู เป่ารูต่างๆให้โล่ง ห้ามเปลี่ยนเอาอะไหล่ของชุดซ่อมมาใส่นะ ของเดิมๆดีที่สุด
--- นึกออกแค่นี้ครับ เด๋วรอเพื่อนๆมาช่วยตอบครับ
...ไล่เปลี่ยนตามกระทู้ข้างบนครับ ตามนั้นเลย
อีกจุดที่ควรจะทำคือรื้อท่อนบนมาล้าง-ขัดเขม่าหน่อย ตามซอกแหวน และRC-Valve
ลูกปืนในเครื่องคงยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ มันใช้ได้นานมาก ของผมเปลี่ยนไปที่15x,xxxโล
จริงๆก็ไม่ตั้งใจจะเปลี่ยน แต่ต้องเปลี่ยนแกนสเตอร์ ใหนๆผ่าเครื่องแล้วก็เปลี่ยนมันซะเลย
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 22, 2014, 02:02:55 หลังเที่ยง
...ไล่เปลี่ยนตามกระทู้ข้างบนครับ ตามนั้นเลย
อีกจุดที่ควรจะทำคือรื้อท่อนบนมาล้าง-ขัดเขม่าหน่อย ตามซอกแหวน และRC-Valve
ลูกปืนในเครื่องคงยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ มันใช้ได้นานมาก ของผมเปลี่ยนไปที่15x,xxxโล
จริงๆก็ไม่ตั้งใจจะเปลี่ยน แต่ต้องเปลี่ยนแกนสเตอร์ ใหนๆผ่าเครื่องแล้วก็เปลี่ยนมันซะเลย
ครับ ที่ทำไปแค่ เปลี่ยนซีลโช้คหน้าทั้งคู่ เปลี่ยนแหวนสูบ ซีลวาว ลูกปืนล้อหน้า น้ำมันเครื่อง ล้างหม้อน้ำ ล้างลูกสูบเสื้อสูบ ฝาสูบ คิดว่าน่าจะพอก่อนครับ ไว้สะสมอะไหล่ได้เยอะๆ พอถึงอายุว่าไม่ค่อยไหวแล้ว จะทำยกคันเลยทีเดียว
ทำเสร็จแล้วขี่เล่นโค้งบนเขาป่าตองเลยครับ สนุกสุดๆ อิๆ
เข้ามาเก็บ