ช่วยหน่อยครับ KR มีปัญหา
เป็นอะไรหรือครับ...
รถความร้อนขึ้นขี่ช้าไม่เกิน 80 ขี่ได้ แต่ถ้าซัดเกิน 100 อาการเหมือนสูบจะติด แก้ไขยังไงครับ
ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนโอลิ้งฝาสูบใหม่ เช็คปั๊มออโต้ลู๊ป
ปั้มออโต้ลูบซ์เช็คยังไงครับ ขอทราบวิธีหน่อย
เอาหม้อน้ำไปให้ร้านผ่าแยงทำความสะอาดก่อนดีกว่าครับ
หม้อน้ำเช็คแล้วปกติ ปั้มออโต้ลูบซ์เช็คแล้วปั้มน้ำมันก็ออก ต้องไล่ตรงไหนต่อ ใช้มาปกติทุกอย่าง อยู่ๆก็แ็เป็นเลย
มีพี่คนไหนในเว็ป ที่รับทำเครื่องเช็คเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยครับผมจะเอารถไปใช้เช็ค
หม้อน้ำที่ว่าเช็คแล้วนี่เช็คยังไงหรอครับ ผ่าออกมาดูรึป่าว รึว่าสตาทเครื่องดูน้ำวน
ดูนำ้วนครับเช็กหลอดดูมันก้อร้อนทุกอันคือมันไม่ได้ฮีทถึงขีดแดงนะครับอาการมันเหมือนออโต้ลูปลงไม่พอ
อาการเพิ่งแสดงออกหลังจากที่ใช้งานได้ดีมาเสมอหรือครับ ?..
เป็นไปได้ไหมครับที่ส่วนผสมของไอดีบางไป ซึ่งอาจเกิดจากการอุดตันของระบบเชื้อเพลิงทำให้จ่ายไม่สะดวก อาทิ
การอุดตันของไส้กรองเบนซิน ท่อยางทางเดินของเชื้อเพลิง ..
อาการที่เกิดขึ้นจึงประจวบเวลาเหมาะพอดีกัน เลยมผลให้การใช้งานจยย.มีอาการคลับคล้ายเหมือนอืดๆ ฝืดๆ ให้ความรู้สึก
เหมือนเชิงสูบติด แต่ก็ไม่เชิงทีเดียวเพราะรถยังวิ่งได้อยู่ทุกสภาพการใช้งาน(ความเร็วปกติของการใช้งานรถในชีวิตประจำวัน)
ลองสำรวจภายในถังเชื้อเพลิง ก๊อกและไส้กรองเชื้อเพลิงดูนะครับ ..
ความร้อนเลยครึ่งไปหน่อยนึงใช่มัยครับ รถผมลูกสูปทะลุก็เพราะใว้ใจว่าหม้อน้ำไม่ตันเพราะซื้อหม้อน้ำใหม่ใส่ได้เกือบ2ปีคิดว่ามันคงไม่ตัน ประกอบกับน้ำมันที่จูนใว้เกือบบาง สาเหตุหลักเลยก็เพราะความร้อนสะสมที่มากเกินไปเพราะหม้อน้ำมันเริ่มจะตันแล้ว เลยระบายความร้อนไม่ทันพอวิ่งทางใกลๆเลยใส้แตก ส่วนอาการขณะรถวิ่งอยู่ก็เหมือนกับท่านG7ว่าเลยครับ คือวิ่งแล้วรู้สึก อืดๆหนืดๆเป็นช่วงๆ
ครับใช้ปกติดีมาหลายปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อยู่ๆก็เป็นมา 4 วันแล้ว ผมเช็คปั้มออโต้ลูบซ์แล้วมันมีน้ำมันวิ่งสองสาย สายนึงไปคอหรีด อีกสายนึงวิ่งไปไหนไม่ทราบ
สายคอหรีดออโต้ลูบซ์ออกเยอะ อีกสายนึงออกน้อยกว่า ปกติหรือปล่าว รถรุ่นอื่นมีสองทางอย่างนี้หรือป่าวครับ
อีกสายหนึ่งไปที่ข้อเหวี่ยง ผมว่าหม้อน้ำตันมากว่า ต้องเอาไปผ่าครับ มองดูน้ำวนไม่รู้หรอก
รายงานผลครับสรุปหม้อนำ้ตันและปั๊มออโต้ลูบสกปรกถอดออกมาล้างมีเศษเป๊นชื้นๆแก้ไขแล้วตอนนี้ปกติดีขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ