สวัสดีครับพี่ๆๆทุกท่าน
วันนี้มีเรื่องรบกวนถามอาการของรถvicterหน่อยครับ พอดีได้รถมือสองมาจากเพื่อนในคลับ2tเรานี้มา มีอาการดังนี้ครับ
1.เปิดสวิทได้ไฟทำงานหมด แต่สตาร์ทไม่ติดดูน้ำมันแล้วครับมี สตาร์ทหลายครั้งไม่มีเสียงอะไเกิดขึ้นเลย เช็คดูที่สวิท off-run แล้วแล้วไม่มีปัญหา เช็คไฟที่หัวเทียนแล้วมาปรกติ
2.เปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่ติด
3.เช็คคาบูเรเตอร์แล้วก็มีน้ำมัน
4.สตาร์ทจนหัวเทียนแฉะแล้วก็ไม่ติด
5.เหนื่อยครับสตาร์ทจนน่องปวมแล้วครับก็ไม่ติดหมดหนทาง เลยมาขอคำปรึกษาจากพี่ๆๆหน่อยครับว่า....ที่ไม่ติดเกิดจากสาเหตุอันใด รบกวนพี่ๆๆหน่อยครับ :-* :-* :)
1.เปิดสวิทได้ไฟทำงานหมด แต่สตาร์ทไม่ติดดูน้ำมันแล้วครับมี สตาร์ทหลายครั้งไม่มีเสียงอะไเกิดขึ้นเลย เช็คดูที่สวิท off-run แล้วแล้วไม่มีปัญหา เช็คไฟที่หัวเทียนแล้วมาปรกติ
สรุป ว่าไฟ มา ปกติ
2.เปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่ติด
ระบบ จุดระเบิด ปกติ
3.เช็คคาบูเรเตอร์แล้วก็มีน้ำมัน
คาบู นั่นแหละครับ ที่ว่า มีน้ำมัน มี ปริมาณ ในถ้วยมากน้อยแค่ ไหน ให้เหมาะสม ควรจะห่างจากขอบถ้วย ประมาณ ครึ่ง เซ็นติเมตร ครับ
4.สตาร์ทจนหัวเทียนแฉะแล้วก็ไม่ติด
คาบู ครับ หากล้าง ดัด ปรับนม หลายรอบ จนล้า แล้ว ให้หา คาบู จากรถ ที่ใช้งานได้ปกติ มาสับเปลี่ยนดู
ผมว่า ติด แน่นอน
.
ขอบคุณมากครับพี่ :D :D :D
ติดหรือยังครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นที่อะไร
หากเช็คทุกอย่าง แล้วไม่มีปัญหา ให้ลองเปลี่ยนวิธีสตาร์ทดูครับ
ลองเข็นสตาร์ทครับ แต่มันอาจเหนื่อยกว่าเดิม ให้ดีใช้มอ ไซด์อีกครับ
ถีบเอา สบายกว่าครับ ถีบแช่ไว้เลยนะครับ อาจจะติด เพราะรถน้องที่ทำงาน
ผมก็ใช้วิธีนี้ สตาร์ทจนน่องโป่งเลย ลองดูครับ
;)
โดนใจ น่องโป่ง ดีนะที่หน้าแข้งไม่อาบเลือดด้วย อิอิ เข้ามาให้กำลังใจครับ ขอให้เจอจุดที่เป็นปัญหาโดยไวครับ
1. ถามเจ้าของที่ขายมาให้ซิว่า ก่อนมาถึงมือเรา รถสภาพเป้นยังงัย ติดมั้ย
ปล. ถ้าหมดหนทางที่ไม่มีทาง ติด แล้ว ให้ แกะเสื้อสูบดูครับ
ผมเจอมา 2 คันแล้วครับ อาการเบื้องต้นเหมือนของท่านกระทู้ทุกอย่าง
จนต้องแกะเสื้อสูบดู ปรากฎว่า เสื้อ(ปลอก) เป็นรอย ลูกก็เป็นรอย เลยทำใหเสตาร์ทไม่ติด ครับ
เอาไปคว้าน + เปลี่ยนลูก หายเลย ติดเฉย ใช้งานได้เลย ไปหลงกับคาร์บู ซะนานเลย
ลองดูครับ เป็นข้อมูลให้เจ้าของกระทู้ ลองดู
1.เช็คแรงอัด
2.เช็คคอหรีด หรือพวกทางเข้าไอดีว่ามีจุดไหนที่ทำให้อากาศเข้าไปผสมได้หรือไม่
รถมีแรงอัดดีไหม