ในระหว่างบรรดา2จังหวะ150ซีซีทั้งหลายเช่น NSR150sp, SERPIKO,KR,TZM,TZR
1.รุ่นไหนอะไหล่หาง่ายที่สุดครับ ทั้งอะไหล่ของแท้ใหม่ และอะไหล่มือสอง
2.รุ่นไหนอะไหล่ถูกสุดและแพงสุด
3.รุ่นไหนวิ่งทำความเร็วมากที่สุด เอาแบบเครื่องเดิมๆ
4.รุ่นไหนกินน้ำมันที่สุด ถ้าไม่แต่งเครื่องเลย
ขอบคุณอีกครั้งครับ คือกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ
ขอบคุณครับ
ตอบข้อ 1. และ 2. kawasaki เครื่องบล๊อคเดียวกันไม่ว่ารุ่นไหนแตกต่างนิดหน่อยใช้แทนกันได้ อะไหล่เลยหาง่ายสุด ถูกสุดถ้าอะไหล่มือหนึ่ง
แต่ละข้อนี่ตอบยากนะเนี่ย โดยเฉพาะข้อ 3-4 ไ่ม่รู้จะมีดราม่าตามมาป่าว
เอาเป็นว่า
ข้อ3. รถ 2T ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ รุ่นไหนก็วิ่งหูดับระดับความเร็ว 150 กม/ชม. ตาม gps ขึ้นไปทั้งนั้นแหละครับ
ข้อ4. ถ้าเครื่องยนต์เน่า รุ่นไหนก็กินน้ำมันกระจุยกระจายเหมือนกันทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าจะ 100 cc หรือ 150 cc
อัตราเร่ง เครื่องยนต์ อารมณ์การขี่ ของแต่ละรุ่นมันต่างกันเยอะพอสมควรนะครับ
เช่น kr ก็ไม่เหมือน ser ไม่เหมือน zx พอมาขี่ tzr ก็ไปอีกอย่างเลย tzm อัตราเร่งก็อีกแบบ
เอาเป็นว่า ชอบรุ่นไหน ก็เลือกรุ่นนั้น แล้วทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดดีกว่าครับ ???
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:24:54 ก่อนเที่ยง
แต่ละข้อนี่ตอบยากนะเนี่ย โดยเฉพาะข้อ 3-4 ไ่ม่รู้จะมีดราม่าตามมาป่าว
เอาเป็นว่า
ข้อ3. รถ 2T ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ รุ่นไหนก็วิ่งหูดับระดับความเร็ว 150 กม/ชม. ตาม gps ขึ้นไปทั้งนั้นแหละครับ
ข้อ4. ถ้าเครื่องยนต์เน่า รุ่นไหนก็กินน้ำมันกระจุยกระจายเหมือนกันทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าจะ 100 cc หรือ 150 cc
อัตราเร่ง เครื่องยนต์ อารมณ์การขี่ ของแต่ละรุ่นมันต่างกันเยอะพอสมควรนะครับ
เช่น kr ก็ไม่เหมือน ser ไม่เหมือน zx พอมาขี่ tzr ก็ไปอีกอย่างเลย tzm อัตราเร่งก็อีกแบบ
เอาเป็นว่า ชอบรุ่นไหน ก็เลือกรุ่นนั้น แล้วทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดดีกว่าครับ ???
ตามนั้น ฮิฮิ..
1.KR ครับ ... เอาเป็นว่า ขนาด ชุดแฟรริ่ง ยังมีให้เบิกใหม่มือ 1 เพราะ ประเ่ทศเพื่อนบ้าน ยังมีมือ 1 ขายอยู่ อะไหล่เลย ซัพพอต โควาเลนซ์ หากันได้ง่าย
2.ตอบ ในฐานะ ที่ ขายอะไหล่ ทั้ง แท้ และเทียม มา 7 ปีนะครับ หากเป็น อะไหล่แท้ N-PRO ถูกกว่า KAWASAKI เกือบทุกตัว
ที่ว่า เอนโปร อะไหล่แพง นั้น ผมว่า มันเป็นเพียงคำบอกเล่า บอกกันมาว่ากันไป แค่นั้น
3.เดิม ๆ ในเรื่องของความเร็ว ก็พอ ๆ กัน อ่ะครับ 160-170 ....แต่ฝั่ง คาวาฯ ไมล์จะอ่อนกว่า มาก ๆ เท่านั้นเอง
4. เครื่องสมบูรณ์ สเปคเดิม ๆ ก็ กินน้ำมัน ก็ พอ ๆ กัน .... ผมเคย ใช้ N-PRO เกือบจะใหม่ ค้างสต๊อก อยู่ ...ประหยัดน้ำมัน มาก ๆ 30 โล อัพ ได้เลย
ในส่วนของ เคอาร์ วิคเตอร์ ก็ถือว่า ประหยัด พอได้ เป็น 2T ที่ ตำรวจ ยังใช้ทำงานอยู่ เพราะมัน ไม่สร้างปัญหาในเรื่องของความสิ้นเปลือง ให้มากนัก ไม่เหมือน ซูซูกิ แกมม่า II ที่ ต้องจอดทิ้ง อย่างเดียว ในยุค น้ำมัน 2 ลิตร 100 ดั่งยุคนี้
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:59:58 ก่อนเที่ยง
1.KR ครับ ... เอาเป็นว่า ขนาด ชุดแฟรริ่ง ยังมีให้เบิกใหม่มือ 1 เพราะ ประเ่ทศเพื่อนบ้าน ยังมีมือ 1 ขายอยู่ อะไหล่เลย ซัพพอต โควาเลนซ์ หากันได้ง่าย
2.ตอบ ในฐานะ ที่ ขายอะไหล่ ทั้ง แท้ และเทียม มา 7 ปีนะครับ หากเป็น อะไหล่แท้ N-PRO ถูกกว่า KAWASAKI เกือบทุกตัว
ที่ว่า เอนโปร อะไหล่แพง นั้น ผมว่า มันเป็นเพียงคำบอกเล่า บอกกันมาว่ากันไป แค่นั้น
3.เดิม ๆ ในเรื่องของความเร็ว ก็พอ ๆ กัน อ่ะครับ 160-170 ....แต่ฝั่ง คาวาฯ ไมล์จะอ่อนกว่า มาก ๆ เท่านั้นเอง
4. เครื่องสมบูรณ์ สเปคเดิม ๆ ก็ กินน้ำมัน ก็ พอ ๆ กัน .... ผมเคย ใช้ N-PRO เกือบจะใหม่ ค้างสต๊อก อยู่ ...ประหยัดน้ำมัน มาก ๆ 30 โล อัพ ได้เลย
ในส่วนของ เคอาร์ วิคเตอร์ ก็ถือว่า ประหยัด พอได้ เป็น 2T ที่ ตำรวจ ยังใช้ทำงานอยู่ เพราะมัน ไม่สร้างปัญหาในเรื่องของความสิ้นเปลือง ให้มากนัก ไม่เหมือน ซูซูกิ แกมม่า II ที่ ต้องจอดทิ้ง อย่างเดียว ในยุค น้ำมัน 2 ลิตร 100 ดั่งยุคนี้
.
ชอบอ่านของพี่เดชจัง เพลินเลย +1 คับ
- กินน้ำมันทุกรุ่นครับ ถ้า ซีซี 150 เห็นหรือไม่ว่าตามท้องถนนแทบจะไม่มี คนที่ยังขับอยู่นั้นมีเหตุผลบางประการจึงต้อง
ใช้อยู่ ถ้าเลือกได้ ไม่มีคนใช้แน่ๆ
- อะไหล่ ขึ้นอยู่กับ ภาค ด้วยนะ แต่ละที ขายรถได้ไม่เหมือนกัน ใน กทม.ก็ต้อง คาวา ภาคใต้ ค่ายซู
แต่อะไหบ่ คาวา หาง่ายหน่อย
เข้ามาดู...ใจรักรุ่นไหนก็จัดไปตามนั้น
แกมม่า tzm อะไหล่แท้หายาก ใจไม่รักอย่าริมาเล่น
อะไหล่แท้ใหม่ บางอย่างเจอราคาแล้วจะซื้อไม่ลง
สรุป..เล่นคาวาฯ อะไหล่หาง่ายสุดแล้ว
เพิ่มคำตอบอีกข้อ รุ่นไหนสวยออกแบบสวย รถใหม่ๆทุกคันยังต้องเหลียวมอง ตอบ npro ครับสวย ล้อโปรอาร์มเท่ห์ แต่แพงอิอิ ผมจนเลยเลือกkrครับ เพราะอดีตอันเกรียงไกรของเจ้าแชมป์ประเทศไทยดิเรก อาชาวงศ์ครับ แต่เหตุผลจริงๆที่เลือกkrก็คือซ่อมถูกกว่าอิอิ :-X
ได้แง่คิดเยอะแยะเลยครับ ขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณพี่เอกด้วยครับแล้วจะโทรไปรบกวนอีก
ที่น่าคิดอย่างหนึ่ง 2t 150 ที่มีวาล์วRC ให้แรงและความประหยัดน้ำมันกว่ารถ2tรุ่นเล็กบางรุ่นเช่นแดช ครับ