2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:23:20 หลังเที่ยง

ชื่อ: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผม
โดย: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:23:20 หลังเที่ยง
ในระหว่างบรรดา2จังหวะ150ซีซีทั้งหลายเช่น NSR150sp, SERPIKO,KR,TZM,TZR
1.รุ่นไหนอะไหล่หาง่ายที่สุดครับ ทั้งอะไหล่ของแท้ใหม่ และอะไหล่มือสอง
2.รุ่นไหนอะไหล่ถูกสุดและแพงสุด
3.รุ่นไหนวิ่งทำความเร็วมากที่สุด เอาแบบเครื่องเดิมๆ
4.รุ่นไหนกินน้ำมันที่สุด ถ้าไม่แต่งเครื่องเลย
ขอบคุณอีกครั้งครับ คือกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ
ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: geenee เมื่อ เมษายน 24, 2014, 08:37:52 ก่อนเที่ยง
ตอบข้อ 1. และ 2. kawasaki เครื่องบล๊อคเดียวกันไม่ว่ารุ่นไหนแตกต่างนิดหน่อยใช้แทนกันได้ อะไหล่เลยหาง่ายสุด ถูกสุดถ้าอะไหล่มือหนึ่ง
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผม
โดย: กาฝาก เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:24:54 ก่อนเที่ยง
แต่ละข้อนี่ตอบยากนะเนี่ย โดยเฉพาะข้อ 3-4 ไ่ม่รู้จะมีดราม่าตามมาป่าว

เอาเป็นว่า

ข้อ3. รถ 2T ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ รุ่นไหนก็วิ่งหูดับระดับความเร็ว 150 กม/ชม. ตาม gps ขึ้นไปทั้งนั้นแหละครับ

ข้อ4. ถ้าเครื่องยนต์เน่า รุ่นไหนก็กินน้ำมันกระจุยกระจายเหมือนกันทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าจะ 100 cc หรือ 150 cc

อัตราเร่ง เครื่องยนต์ อารมณ์การขี่ ของแต่ละรุ่นมันต่างกันเยอะพอสมควรนะครับ

เช่น kr ก็ไม่เหมือน ser ไม่เหมือน zx พอมาขี่ tzr ก็ไปอีกอย่างเลย tzm อัตราเร่งก็อีกแบบ

เอาเป็นว่า ชอบรุ่นไหน ก็เลือกรุ่นนั้น แล้วทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดดีกว่าครับ  ???
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: JO เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:37:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:24:54 ก่อนเที่ยง
แต่ละข้อนี่ตอบยากนะเนี่ย โดยเฉพาะข้อ 3-4 ไ่ม่รู้จะมีดราม่าตามมาป่าว

เอาเป็นว่า

ข้อ3. รถ 2T ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์ รุ่นไหนก็วิ่งหูดับระดับความเร็ว 150 กม/ชม. ตาม gps ขึ้นไปทั้งนั้นแหละครับ

ข้อ4. ถ้าเครื่องยนต์เน่า รุ่นไหนก็กินน้ำมันกระจุยกระจายเหมือนกันทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าจะ 100 cc หรือ 150 cc

อัตราเร่ง เครื่องยนต์ อารมณ์การขี่ ของแต่ละรุ่นมันต่างกันเยอะพอสมควรนะครับ

เช่น kr ก็ไม่เหมือน ser ไม่เหมือน zx พอมาขี่ tzr ก็ไปอีกอย่างเลย tzm อัตราเร่งก็อีกแบบ

เอาเป็นว่า ชอบรุ่นไหน ก็เลือกรุ่นนั้น แล้วทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดดีกว่าครับ  ???
ตามนั้น ฮิฮิ..
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผม
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:59:58 ก่อนเที่ยง
1.KR  ครับ  ...  เอาเป็นว่า ขนาด ชุดแฟรริ่ง ยังมีให้เบิกใหม่มือ 1  เพราะ ประเ่ทศเพื่อนบ้าน ยังมีมือ 1 ขายอยู่  อะไหล่เลย ซัพพอต โควาเลนซ์ หากันได้ง่าย



2.ตอบ ในฐานะ ที่ ขายอะไหล่ ทั้ง แท้ และเทียม มา 7 ปีนะครับ      หากเป็น อะไหล่แท้  N-PRO ถูกกว่า KAWASAKI  เกือบทุกตัว   

ที่ว่า  เอนโปร  อะไหล่แพง นั้น  ผมว่า มันเป็นเพียงคำบอกเล่า บอกกันมาว่ากันไป  แค่นั้น




3.เดิม ๆ  ในเรื่องของความเร็ว ก็พอ ๆ กัน อ่ะครับ   160-170  ....แต่ฝั่ง คาวาฯ ไมล์จะอ่อนกว่า มาก  ๆ เท่านั้นเอง



4. เครื่องสมบูรณ์ สเปคเดิม  ๆ   ก็  กินน้ำมัน  ก็ พอ ๆ กัน  .... ผมเคย ใช้ N-PRO เกือบจะใหม่ ค้างสต๊อก อยู่   ...ประหยัดน้ำมัน มาก ๆ  30 โล  อัพ  ได้เลย 

ในส่วนของ เคอาร์  วิคเตอร์  ก็ถือว่า ประหยัด พอได้   เป็น 2T  ที่  ตำรวจ ยังใช้ทำงานอยู่   เพราะมัน ไม่สร้างปัญหาในเรื่องของความสิ้นเปลือง ให้มากนัก  ไม่เหมือน  ซูซูกิ แกมม่า  II  ที่ ต้องจอดทิ้ง อย่างเดียว  ในยุค  น้ำมัน 2 ลิตร 100  ดั่งยุคนี้ 


.


ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: Bergkamp เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:19:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:59:58 ก่อนเที่ยง
1.KR  ครับ  ...  เอาเป็นว่า ขนาด ชุดแฟรริ่ง ยังมีให้เบิกใหม่มือ 1  เพราะ ประเ่ทศเพื่อนบ้าน ยังมีมือ 1 ขายอยู่  อะไหล่เลย ซัพพอต โควาเลนซ์ หากันได้ง่าย



2.ตอบ ในฐานะ ที่ ขายอะไหล่ ทั้ง แท้ และเทียม มา 7 ปีนะครับ      หากเป็น อะไหล่แท้  N-PRO ถูกกว่า KAWASAKI  เกือบทุกตัว   

ที่ว่า  เอนโปร  อะไหล่แพง นั้น  ผมว่า มันเป็นเพียงคำบอกเล่า บอกกันมาว่ากันไป  แค่นั้น




3.เดิม ๆ  ในเรื่องของความเร็ว ก็พอ ๆ กัน อ่ะครับ   160-170  ....แต่ฝั่ง คาวาฯ ไมล์จะอ่อนกว่า มาก  ๆ เท่านั้นเอง



4. เครื่องสมบูรณ์ สเปคเดิม  ๆ   ก็  กินน้ำมัน  ก็ พอ ๆ กัน  .... ผมเคย ใช้ N-PRO เกือบจะใหม่ ค้างสต๊อก อยู่   ...ประหยัดน้ำมัน มาก ๆ  30 โล  อัพ  ได้เลย 

ในส่วนของ เคอาร์  วิคเตอร์  ก็ถือว่า ประหยัด พอได้   เป็น 2T  ที่  ตำรวจ ยังใช้ทำงานอยู่   เพราะมัน ไม่สร้างปัญหาในเรื่องของความสิ้นเปลือง ให้มากนัก  ไม่เหมือน  ซูซูกิ แกมม่า  II  ที่ ต้องจอดทิ้ง อย่างเดียว  ในยุค  น้ำมัน 2 ลิตร 100  ดั่งยุคนี้ 


.



ชอบอ่านของพี่เดชจัง เพลินเลย +1 คับ
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: thidasatan เมื่อ เมษายน 24, 2014, 12:12:16 หลังเที่ยง
- กินน้ำมันทุกรุ่นครับ ถ้า ซีซี 150 เห็นหรือไม่ว่าตามท้องถนนแทบจะไม่มี คนที่ยังขับอยู่นั้นมีเหตุผลบางประการจึงต้อง
ใช้อยู่ ถ้าเลือกได้ ไม่มีคนใช้แน่ๆ
- อะไหล่ ขึ้นอยู่กับ ภาค ด้วยนะ แต่ละที ขายรถได้ไม่เหมือนกัน ใน กทม.ก็ต้อง คาวา ภาคใต้ ค่ายซู
แต่อะไหบ่ คาวา หาง่ายหน่อย
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผ?
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 24, 2014, 12:19:28 หลังเที่ยง
เข้ามาดู...ใจรักรุ่นไหนก็จัดไปตามนั้น

แกมม่า tzm อะไหล่แท้หายาก  ใจไม่รักอย่าริมาเล่น

อะไหล่แท้ใหม่  บางอย่างเจอราคาแล้วจะซื้อไม่ลง

สรุป..เล่นคาวาฯ อะไหล่หาง่ายสุดแล้ว
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: geenee เมื่อ เมษายน 24, 2014, 01:29:45 หลังเที่ยง
เพิ่มคำตอบอีกข้อ รุ่นไหนสวยออกแบบสวย รถใหม่ๆทุกคันยังต้องเหลียวมอง ตอบ npro ครับสวย ล้อโปรอาร์มเท่ห์ แต่แพงอิอิ ผมจนเลยเลือกkrครับ เพราะอดีตอันเกรียงไกรของเจ้าแชมป์ประเทศไทยดิเรก อาชาวงศ์ครับ แต่เหตุผลจริงๆที่เลือกkrก็คือซ่อมถูกกว่าอิอิ :-X
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผũ
โดย: storm เมื่อ เมษายน 24, 2014, 01:58:15 หลังเที่ยง
ได้แง่คิดเยอะแยะเลยครับ ขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณพี่เอกด้วยครับแล้วจะโทรไปรบกวนอีก
ชื่อ: Re: ขออีกคำถามนะครับ สำหรับมือใหม่อย่างผ?
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 24, 2014, 03:15:08 หลังเที่ยง
ที่น่าคิดอย่างหนึ่ง 2t 150 ที่มีวาล์วRC ให้แรงและความประหยัดน้ำมันกว่ารถ2tรุ่นเล็กบางรุ่นเช่นแดช  ครับ