เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ
ผมขอตอบข้อ 2 แล้ว กัน ที่ถาม ว่า 4จังหวะกับ 2 จังหวะ อัน ไหนกิน น้ำมัน มาก กว่ากัน บอกเลย 2 จังหวะ กินกว่า แต่ถ้า สภาพเครื่องสมบูรๆ ก๊ คงไม่ต่างกันมากเท่าไร ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
อะไหล่ใหม่มีเยอะครับ แต่ราคาเท่าเดิมไม่ถูก ไม่แพง
กินกว่า 4 จังหวะแน่นอน
2 จังหวะถ้าได้รถที่สมบูณ อึด ทน ใช้กันยาวแน่นอน ซ่อมง่าย แต่ต้องเป็นช่างรุ่นเก่านะครับ
ราคากับสภาพอยู่ที่ตัวท่าน ถ้ามีงบ ก็เอาแบบ ราคาแพง เจ็บแต่จบ หรือจะเอาแบบ ราคาถูก แต่แพงตอนที่ท่านทำเสร็จ
ดูในเวปนี้ได้เลยมีให้เลือกหลายคัน แจ่มกว่าที่อื่น ขายแน่นอน อ่านดูหลายๆคัน กระทู้เก่าๆที่ลงขายมีอีกเยอะ
อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ
1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ แต่แก้ไขได้
ครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ
ขอให้โชคดีครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
เป็นกำลังใจให้ตามฝันได้สำเร็จครับ
ขอบคุณครับพี่
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 23, 2014, 06:21:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ
1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ แต่แก้ไขได้
ครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ
ขอให้โชคดีครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
จากประสบการณ์ล้วนๆๆ ชิมิ อิอิ
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ เมษายน 25, 2014, 09:38:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 23, 2014, 06:21:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: storm เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:04:57 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนเคยขับครับ ทำงานเก็บเงินแทบตายกว่าจะออกมือ1ได้ NSR5150SP Proarm ซื้อได้เป็นคันสุดท้ายของภูเก็ตเลยด้วย แต่พอจะไปเรียนต่อเลยจำเป็นต้องขายไป เสียดายมาก ตอนนี้ทำงานแล้วเลยคิดอยากซื้อหาไว้ครอบครองซักคันเพราะยังรักยังชอบและคิดถึงอยู่เสมอ เห็นทีไรก็เหลียวคอจะหลุด แต่ยุคนี้แล้ว ไม่มีการผลิตแล้วมั้ง2จังหวะ น่าเสียใจเหลือเกินครับ ผมเลยมีคำถามมารบกวนถ้าผมจะหามาไว้ให้ชื่นใจซักคัน
1.พวกอะไหล่เนี่ย สำหรับรุ่นนี้ปัจจุบันมันหายาก หรือราคาแพงมากไม๊ครับ แล้วมีไม๊ที่ไม่มีอะไหล่แล้ว งั้นต้องทำไง
2.ถ้าเทียบกับ4จังหวะ อย่าง CBR250 กับ NSR150SPที่เป็น2จังหวะ อันไหนซดน้ำมันมากกว่ากันครับ
3.ปัญหาที่เพื่อนๆต้องเจอกับการใช้2จังหวะทั่วๆไปที่พบบ่อยๆมีอะไรบ้างครับ แล้วแก้กันยังไง
4.ราคาทั่วๆไปที่เห็นรุ่นนี้ก็ หมื่นกว่าขึ้น-4หมื่น ผมควรเริ่มจากราคาประมาณเท่าไรดี เพราะซื้อมาก็ตั้งใจจะทำเพิ่มอยู่แล้ว คือตั้งใจให้อยู่กะเรานานๆเลย ไม่สนว่าต้องแรงเพราะปรกติผมขี่ไม่เกิน140
5.ส่วนตัวผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย มีวิธีเบื้องต้นที่สามารถดูรถรุ่นนี้ที่เป็นมือ2ไม๊ครับ หรือจะจ้างช่างไปช่วยดูดีครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ แล้วจะรบกวนมาอีกนะครับ
1. อะหลั่ยยังพอกาได้ครับ ที่ขาดๆไม่ค่อยเห็นแล้วก็น่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ครับ นอกนั้นก็ยังมีให้เบิกได้อยู่ครับ ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปีครับ
2. 2 จังหวะซดมากกว่าครับ
3. ปัญหาก็แล้วแต่คนใช้ และสภาพรถครับ ถ้าซื้อรถต่อมือมาก็ต้อง ดูหม้อน้ำ เสื้อ วาล์ว แบต ระบบเบรค และ พื้นๆเบื้องต้นครับ
แต่ถ้าทำจบแล้วก็อยู่ที่คนดูแลรักษาครับ ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของ ลูกติด มีปัญหาจุกจิกตามประสารถเก่าบ้างครับ แต่แก้ไขได้
ครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหา
4. ราคากลางๆซัก 2 หมื่นต้นๆกำลังดีครับ ต่ำกว่านี้ก็ต้องซ่อมเยอะตามสภาพและราคาครับ แต่ของแพงใช่ว่าจะดีทั้งหมดครับ แล้ว แต่การเลือกและความจริงใจของคนขายครับ
5. ถ้ามีช่างไปด้วยก็ดีครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างที่จะไปด้วยน่ะ มีความเข้าใจเกี่ยวกับรุ่นนี้มากแค่ไหน แต่ยังไงก็น่าจะช่วยได้ในเบื้องต้นครับ ถ้าเป็นผมๆต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถก่อนครับ มีความรู้สักหน่อยจะได้ดูได้ตรงจุดและไม่โดนหลอกครับ
ขอให้โชคดีครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
จากประสบการณ์ล้วนๆๆ ชิมิ อิอิ
จากประสบกามที่ได้ลูบคลำมาน่ะครับ 555
1. อะไหล่ยังหาได้สั่งได้ ตามศูนย์ฮอนด้า (ที่เป็นวิงเซ็นเตอร์ ถ้าเป็นร้านทั่วไป คงต้องเปิดมาหลายปี หรือสั่งในเวป )
2. NSR150SP กินน้ำมันกว่า ต่อให้ทำเครื่องมาใหม่ก็ยังไม่สู้ความประหยัด (ยังไม่รวมออโต้ลูปอีก)
3. รถผมเจอมา ปั้มออโต้ลูปจ่ายหนา เบรคติด แผ่นชาร์จเสีย
4. ราคาแล้วแต่ท้องที่ ครับ ถ้าเป็นคนทั้วไปใช้
(ไม่เล่นเวป) ราคา จะอยู่ที่ 8,000-18,000 บาท
(เล่นเวป เช็คราคาอะไหล่ตอลด) ราคา จะอยู่ที่ 20,000-28,000 บาท
(รักรถมาก โอเวอร์ฮอนตลอด รถเดิมๆ) 30,000-40,000 บาท (ไม่ร่วมซ่อมอะไหล่แท้ แล้วเอามาขาย)
(เล่นรถชอบจริงๆ ไปเจอรถ วิ่งน้อยจริงๆ หรือ ค้างสต๊อค แล้วมาขาย) 60,000 บาท ขึ้นไป
5. หลักๆ จะซื้อรุ่นนี้ ถามคนขายไปก่อนเลยว่ายังมีตัวตั้งโซ่หรือปาว แล้วเราก็มาดูเฟืองตั้งโซ่
หลังจากนั้น มาดูว่ามีไฟแบตเตอร์รี่หรือปาว ถ้ามีอยู่ ให้ฟังเสียงวาล์วทำงาน
(ถ้าคนขาย ไม่มีตัวตั้งโซ่ เฟื่องตั้งโซ่ปิ่น แบตไม่มีไฟ ให้เรามาเลือกเอาเป็นคันสุดท้าย)
เชิญมาเจ็บตัวด้วยกันครับ :-[
ลุยๆๆๆๆ
มักเอ็นโปร สิย่านเฮ็ดหยัง ผู้ใช้หลายลุยโลด
Npro สิครับของเค้าดีจริง ผมก็ใช้
อยากมีเอ็นโปรจัง อิอิ