สงสัยจังอิอิ เพื่อนถามแต่ไม่มีคำตอบให้ ถ้าอุดปอดเก็บไอดีที่แป้นคาบู จะเป็นไงบ้าง
ไม่เคยลองเหมือนกัน แต่รถแข่งไม่ยักกะมีกล่องเก็บไอดีใหญ่ๆ motogpมีเปล่าหวา
อุดก็ได้ครับ แต่ใส่ช่วยเซฟน้ำมันขึ้น
ถ้าไม่ทำการปรับเซ็ตคาร์บู เปิดคันเร่งไวมีวูบเด้อ แล้วของเดิมมันเป็นไรครับ :-[
รถไม่ได้เป็นไรครับ แค่สงสัย (เพื่อนถามแต่ไม่มีคำตอบให้ อิอิ)
อ้างจาก: inter cooler เมื่อ เมษายน 10, 2014, 08:13:23 หลังเที่ยง
ถ้าไม่ทำการปรับเซ็ตคาร์บู เปิดคันเร่งไวมีวูบเด้อ แล้วของเดิมมันเป็นไรครับ :-[
ใช่ครับ ถ้าเซ็ทคาร์บูไม่ดี มันจะทำให้เวลาเปิดคันเร่งแล้วเครื่องจะสดุดครับ
ถ้ารถเดิม ๆ ที่เค้าเอาออกก็ TZR ครับ เอาออกได้ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าตระกูล Kawasaki จบครับ เอาออกเปิดคันเร่งเครื่องวูบเลยครับ
- ในคัมภีย์ เอ็นโปร บอกมางี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/e81/nRKLhE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xw90haedmnayOu9v)
(http://image.ohozaa.com/i/7d2/BigQXS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xw90a4EzGTYrswYs)
อ้างจาก: thidasatan เมื่อ เมษายน 10, 2014, 09:22:21 หลังเที่ยง
- ในคัมภีย์ เอ็นโปร บอกมางี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/e81/nRKLhE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xw90haedmnayOu9v)
(http://image.ohozaa.com/i/7d2/BigQXS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xw90a4EzGTYrswYs)
ข้อมูลแน่นอนจริงๆ +100 เลยครับ
:D
ได้คำตอบกันและ
มีอยู่คันหนึ่ง.....ขออนุญาติออกชื่อหน่อยนะครับ....คุณkei ขับ zx150 รถคันนี้มีการถอดตัวบำบัดไอเสียออก และอุดปอด เครื่องโดยรวมเสื้อตีปลอก + ปรับจูน2t จนปลายท่อแห้งไม่แฉะ +ท่อเดิมผ่าโล่ง+ใส่น้ำมันE20 หัวเทียนเป็นสีน้ำตาลอิฐ.....!!! ผมเคยถามว่ามีอาการวอดไหมเวลาอุดปอด???.. คุณkei บอกว่าไม่เลยครับแถมวิ่งกระจาย...คุณkei ยังแน่นำให้ผมอุดแต่ผมขับไม่ค่อยเร็วเลยขอขับแบบเดิมๆๆไม่อุดปอดดีกว่าครับ ผมเลยไม่ค่อยรู้ว่าระหว่างอุดกับไม่อุดผลเสียมีมากน้อยเพียงใด
http://www.youtube.com/watch?v=uO2sy0cKOq0 (http://www.youtube.com/watch?v=uO2sy0cKOq0)
เครื่องสองจังหวะที่ดีที่สุด motogp 500cc 2t สมัยก่อน ไม่มีปอดแฮะ คาร์บูคงเจ๋งมากเปิดคันเร่งไม่มีน้ำมันบาง
kr ผมเคยถอดปอดออก แล้วสตาร์ทไม่ติดครับ
อิอิ เอาล่ะ งานนี้มี2ฝั่งต่างความคิดกันแล้ว เรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆแน่ต้องติดตามซะแล้วครับ
ผมเคยอุด รู้สึกว่าต้นมันมาเร็วขึ้น แล้วปลายมันหายอ่ะ
TZR ไงครับ มีทั้งรุ่นมีปอด และไม่มีปอด
ติดตาม.....ตอนต่อไป :'(
อยากรู้ลองเลยไม่ต้อง ฟังใคร
แต่จะบอกให้ ถ้าขับในเมือง
บิดเร่ง รอบต่ำ ๆ บ่อย เดี๋ยวรู้ครับ
ประการณ์ต้องลองครับ ถ้าไม่เสี่ยงตายมาก
ถึงจะเรียกว่าลูกผู้ชาย
แล้วค่อยกลับไปใช้ของเดิม ๆ จากโรงงาน
ที่ผ่านการ เทสมาเป็น หมื่น เป็นแสนครั้ง
ถ้าไม่ดีเค้าคงไม่ใส่มาให้เปลือง หรอกครับ
เคยลองทำกับแดชครับ สดุดรอบต่ำ+กินน้ำมัน
คนที่ถามผม เข้ามาอ่านกระทู้แล้วครับ หมดหน้าที่ผมแล้ว อิอิ
แจ้มแท้
กระจ่างแว้ว
(http://upic.me/i/y9/p4110087.jpg) (http://upic.me/show/50541803)
อุดก็ได้ ไม่อุดก็ได้ อยู่ที่คาร์บูเรเตอร์ ว่ามันจะซัพพอร์ตกันหรือปาว
ข้อดีของการมีคือ ตามทฤษฎีทำให้รถไม่รอรอบ ประหยัดน้ำมัน
ถ้าใครเคยเปลี่ยนปอดใหม่ แบบให้ใหญ่ขึ้น โดยที่ไม่จูนคาร์บูใหม่ รถจะวิ่งไม่ออก
แต่ถ้ารถ มีปอด แล้วเราไปอุด แล้วไม่จูน รถก็วิ่งไม่ออกเหมือนกัน
สังเกตุดีๆ รถที่มีปอด คาร์บูจะลูกเล็ก และเป็นลูกชักกลม ส่วนมาก
รถไม่มีปอด คาร์บูจะลูกใหญ่ และ บางรุ่นก็เป็นลูกชักเหลียม นำสำยังมีนมหนูเจ็คด้วย
(ไม่รวมกับ 4T นะ)
แจ่มแจ้งจริงๆครับท่าน
:D
ก็ไม่เห็นแตกต่างนะครับ
แต่ใส่ดีกว่า ทำตามวิศวกรเค้าออกแบบมา(ปอด) ดีกว่า ดัดแปลง
แดชผม ก็อุด ก็ดีนะ แต่ต้นๆ วอดไปหน่อย จูนยังไงก็ไม่หาย แต่พอใส่ปอด หายเลย
suzuki akira ปอดยาวมากกก เล่นสายยางพันรอบรถเลย ^_^
ตาม คห. ข้างบนเลยครับ ถอดแล้วจูนยาก
รถมีปอด อุดจะทำให้ส่วนผสมบาง ถ้าเพิ่มปริมาณความจุปอด ส่วนผสมจะหนาขึ้น หมายถึงนมหนูเดิม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงควรไล่นมหนูใหม่นะคับ
ชื่อของมันคือ กระเพาะหมู ความหมายตามชื่อ